ลองถามใจตัวเองดูสิคะหนุ่มๆ ว่าเคยมั้ย? ที่มีเพื่อนสาวในกลุ่มเข้าใจผิด คิดว่าเราไปแอบชอบเค้า พี่แก้วเชื่อว่าหลายคนเคยโดนมาแน่ๆ ทั้งที่จริงๆ แล้วเราก็คิดกับเค้าแค่เพื่อนเท่านั้น

 


ดูจากกระทู้ในบอร์ดปัญหาความรัก Dek-D ได้ค่ะ สาวๆ มาปรึกษาว่าเพื่อนผู้ชายทำอย่างนั้นอย่างนี้คืออะไร ใช่รักหรือเปล่า
 

          มาค่ะ วันนี้พี่แก้วจะเฉลยให้ ว่าที่จริงแล้ว มี 11 โมเมนต์ที่หนุ่มๆ หลายคนชอบเซอร์วิสเพื่อนๆ สาวๆ โดยไม่รู้หรอกว่า นี่มันชวนจิ้นแค่ไหน นี่ละ! เรื่องต้องห้าม แค่เพื่อนกัน อย่าทำแบบนี้ เดี๋ยวจะหาว่าขี้อ่อยไม่รู้ตัว!

 
Don't ลูบหัว
 
          โอ้โฮ! บอกเลยว่าโมเมนต์แรกก็แทงใจสาวๆ ซะแล้ว หนุ่มๆ คนไหนที่ชอบลูบหัวหรือจับผมสาวๆ ต้องหยุดอ่านเลยค่ะ เพราะว่าทำแบบนี้ สาวๆ เค้าแอบจิ้นนะ!
 
          ก็แหม...ลองดูละคร ซีรีส์ หรือหนังรักสิคะ มักจะต้องมีฉากพระเอกลูบหัวนางเอกเสมอ ดูแล้วก็น่าจิกหมอนจะตาย แล้วก็ใช่ว่าสาวๆ เค้าจะยอมให้ใครก็ได้จะมาเล่นหัวแบบนี้ มีแต่เธอคนดีเท่านั้นแหละน่า เพราะฉะนั้น ไม่รักกัน อย่าทำเด็ดขาด!

 



 
Don't จูงมือข้ามถนน
 
          เข้าใจนะคะ ว่าถนนหนทางบ้านเราน่ะ จะข้ามทีก็ลำบาก ต่อให้ทางม้าลายก็เถอะ บางทียังอันตรายเลย หนุ่มๆ หลายคนก็เลยขอทำตัวแมนๆ จูงมือเพื่อนสาวข้ามถนนซะเลย ก็คนมันหวังดีนี่นา
 
          ในมุมสาวๆ ขอคอนเฟิร์มเลยว่า การจูงมือเนี่ย ถ้าไม่ใช่คุณพ่อคุณแม่ หรือจูงคนแก่ข้ามถนน ก็มีแต่คนรักกันเท่านั้นแหละค่ะ ที่ทำแบบนี้ จำไว้นะคะ ถ้าไม่ได้มีเหตุจำเป็นจริงๆ เพื่อนผู้ชายผู้หญิงเค้าไม่จับมือกันหรอกนะ จะบอกให้

 



 
Don't ถือกระเป๋าให้
 
          หนุ่มๆ คนไหนติดนิสัยถือกระเป๋า ถือของให้สาวๆ เป็นประจำเนี่ย ระวังตัวไว้เลยนะ แม้สิ่งที่ทำจะดูเป็นสุภาพบุรุษ เข้าไปช่วยเหลือสาวๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะช่วยถือทุกครั้งไปนี่นา
 
          เอาเป็นว่าดูตามกาลเทศะ อันไหนหนักจริง สาวๆ ถือไม่ไหว ก็ช่วยได้ตามศรัทธา แต่ประเภทว่าช่วยถือแม้กระทั่งกระเป๋าฟรุ้งฟริ้งใบจิ๋วเนี่ย จิ้นแน่ๆ เชื่อพี่แก้วเถอะ! แม้แต่คนอื่นๆ ที่มองมา ก็คงคิดว่าแฟนชัวร์! ไม่มั่วแน่นอน

 



 
Don't คุยกันยันเที่ยงคืน
 
          ถ้าเป็นการคุยในกรุ๊ป ก็ว่าไปอย่าง แต่ไม่ใช่ว่ามาคุยกันสองต่อสองแบบส่วนตัว จะแชทไลน์ เฟซบุ๊ก สไกป์ หรือคุยโทรศัพท์ก็ตามที ฟิลลิ่งนี้มันไม่ใช่! ก็แหม...นิสัยหนุ่มๆ น่ะ ไม่ใช่คนที่จะเมาท์มอยกันยันเที่ยงคืนได้ทุกวัน ถ้าไม่คิดอะไรกันจริงๆ ทำแบบนี้เค้าเรียกว่าจีบ ถ้าไม่คิดจะจีบ ก็อ่อยชัดๆ ระวังตัวไว้ให้ดีนะ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน

 
Don't ตามติดเป็นเงาตามตัว
 
          จะไปไหน ไปทำอะไร ก็ขอตามไปด้วยจะได้ไม่เหงา ไม่เอานะหนุ่มๆ คนเป็นเพื่อนกัน ต่อให้สนิทแค่ไหน ก็ใช่ว่าจะตัวติดกันได้ตลอด มันต้องมีพื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนผู้ชายกับเพื่อนผู้หญิง ไม่มีหรอกนะที่จะอยู่ด้วยกันแทบจะทุกเวลา แถมไลฟ์สไตล์ผู้ชายผู้หญิงน่ะ ไม่ได้เข้ากันได้ตลอดอยู่แล้ว การตามติดแบบนี้ ต้องมีซัมติงอะไรแน่ๆ สาวๆ เค้าฟันธงเลย

 



 
Don't จั๊กจี้ชี้ทางรัก
 
          หนุ่มๆ หลายคนเลยนะคะ ที่มีงานอดิเรกในการแอบแกล้งเพื่อนสาวที่บ้าจี้ให้เธอหัวเราะไม่หยุด โดยไม่รู้ตัวเลยว่าการจั๊กจี้แบบนี้เนี่ย มันเป็นการจุดชนวนชวนจิ้นชัดๆ ก็เล่นทั้งจับ ทั้งจิ้มเอว จิ้มคอ ถึงเนื้อถึงตัวเกินไปหน่อย ก็เหมือนอ่อยทางอ้อมนั่นแหละ

 
Don't สนใจทุกเรื่องที่เป็นเธอ
 
          เราก็รู้กันอยู่แล้วว่าผู้ชายเป็นเพศที่ไม่ค่อยละเอียดอ่อน ไม่ค่อยสนใจรายละเอียดจุกจิก โดยเฉพาะเรื่องแฟชั่นของสาวๆ ประเภทที่ว่า ตัดผมมาใหม่ก็ทัก แสกผมเปลี่ยนข้างก็รู้ รองเท้านักเรียนคู่ใหม่ก็สังเกตเห็น แถมแสดงออกชัดเจนด้วย แม้หนุ่มๆ จะบอก ก็หาเรื่องคุยไปงั้น ไม่ทันคิดอะไร แต่ในมุมของสาวๆ ขอบอกว่า เค้าไม่คิดหรอกว่าชวนคุย แต่ชวนมารักกันมากกว่านะซี้  

 



 
Don't ชมบ่อยไป ไม่มีเหตุผล
 
          ถัดจากอาการสนใจในทุกเรื่องที่เป็นเธอ มาเป็นรูปแบบการชมเธอตลอดเวลา เฮ้ย! นี่มันผิดไปจากพฤติกรรมเพื่อนผู้ชายทั่วไปแล้วจ้า ก็แหม...เวลาหนุ่มๆ อยู่ในแก็งเพื่อนสาว เค้าไม่มานั่งชมว่าวันนี้ผมสวย แต่งตัวน่ารักหรอกนะ ส่วนใหญ่ก็มีแต่แกล้งกันไปมา เฮฮาตามประสาเพื่อน อยู่ดีๆ จะมาอวยกันบ่อยๆ เป็นใคร ใครก็คิดทั้งนั้นแหละ ถ้าแค่จะชมไปเรื่อยก็อย่าทำ! ให้ความหวังกันชัดๆ นะเออ

 



 
Don't ผูกเชือกรองเท้าให้
 
          นี่มันโมเมนต์ใน MV ชัดๆ หนุ่มๆ คะ ถ้าไม่มีอะไร อย่าได้คิดจะก้มลงไปผูกเชือก หรือใส่รองเท้าให้ รู้นะว่าอยากแมนๆ ทำตัวสุภาพบุรุษ แต่แบบนี้น่ะมันมากไป สะกิดบอกกันดีๆ ก็ได้ ยกเว้นว่าสาวๆ เค้าก้มไม่ได้เพราะติดพุง หรือถือของมาพะรุงพะรัง ยังงั้นก็ว่าไปอย่าง ของแบบนี้ถ้าไม่รักกัน ไม่ต้องมาทำนะ หวั่นไหวแล้วจะหาว่าไม่เตือน

 
Don't รายงานตัวตลอดเวลา
 
          อรุณสวัสดิ์จ้า ตื่นหรือยัง? กินข้าวกับอะไร? ง่วงมั้ย? ฝันดีนะ! เราไปเตะบอลล่ะ เดี๋ยวมีเรียนอุ๊ด้วย และอีกสารพัดจะบอกกล่าว โถ...หนุ่มๆ จ๋า จะมานั่งรายงานตัวทั้งวันทั้งคืน ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร กับใคร นี่มันไม่ใช่นิสัยของคนเป็นเพื่อนกันซะหน่อย จะบอกว่าก็แค่เหงา หาเพื่อนคุยมันก็ไม่ใช่ ขนาดคนเป็นแฟนกันบางทียังไม่รายงานขนาดนี้เลย แล้วจะไม่ให้สาวๆ เค้าคิดได้ไง จริงมั้ย?

 



 
Don't รับส่งถึงที่
 
          ถ้าไม่ได้มีเหตุการณ์สำคัญ เช่น ทำรายงานต้องกลับดึกดื่น ซอยบ้านเปลี่ยว หรือบ้านอยู่ทางเดียวกันอยู่แล้วล่ะก็ การไปรับส่งกันถึงบ้านบ่อยๆ แบบสองต่อสองเนี่ย มันชวนให้สาวๆ เค้าจิ้น คิดไปไกล ว่ายังไง้ยังไง เค้าก็คงมีใจให้เราแน่ๆ ยิ่งถ้าบ้านอยู่คนละทาง ต้องอ้อมไปอ้อมมา แล้วยังจะมาส่งกันอีก แบบนี้ไม่ธรรมดาแล้วค่ะ ไม่รักกันจริง ก็อย่าทำ! มันจะกลายเป็นการให้ความหวังกันเปล่าๆ จ้า

 



 
          บางทีการเป็นสุภาพบุรุษกับการอ่อย ปล่อยให้สาวๆ เค้ามีหวังเนี่ย มันก็มีเส้นบางๆ กั้นกันไว้อยู่นิดเดียวจริงๆ ค่ะ ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าพี่แก้วจะบอกให้หนุ่มๆ เลิกทำตัวเป็นสุภาพบุรุษดูแลเพื่อนสาว หรือห้ามเข้าใกล้กันนะคะ แค่รู้จักกาลเทศะ ทำอะไรอยู่ในขอบเขต อะไรที่มากไป ไม่ถูกที่ถูกเวลา ก็อาจกลายเป็นปัญหาในอนาคตได้ เอาเป็นว่า เซอร์วิสกันพอดีๆ มีระยะห่างกันบ้าง อันนั้นสาวๆ เค้าโอเคนะ
 
          ว่าแต่ หนุ่มๆ โดนกันไปกี่ข้อบ้าง แล้วสาวๆ ล่ะ เคยโดนโมเมนต์ชวนจิ้นอะไรอีก มาเล่าประสบการณ์กันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี่เลยจ้า 



 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Destiny10 Member 27 ส.ค. 58 18:03 น. 13

เพื่อนเรา มันทำกับเราแทบทุกข้อ  ตั้งแต่ ม.5 เราก้รู้สึกหวั่นไหวกับมัน

พอตอนนี้ขึ้น ปี1 เราเลยบอกมันไปว่า เราชอบมัน

 มันก้ตอบเรามาว่า   -มาบอกช้าไป 

เรานี่จะร้องไห้ก้ร้องไห้ออกเลยอะ    ร้องไห้ร้องไห้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pimff Member 29 ส.ค. 58 21:20 น. 29

เอ่อ.. เราก็มีเพื่อนสนิทผู้ชายมาทำแบบนี้แหละทุกข้อ! เรียนที่เดียวกันห้องเดียวกันตลอดตั้งแต่อนุบาล2 จนตอนนี้ ม.3ล้ะ ทำไมเราไม่เห็นจะคิดอะไรเลยอ่ะ!โกรธ #นี่ฉันเป็นอะไร TT เริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความรู้สึก T0T

2
กำลังโหลด
sudasorn Member 26 ส.ค. 58 23:06 น. 3

เห็นด้วยกับข้อถือกระเป่าค่ะ
เวลาเจอใครมาด้วยกัน
แล้วเราอยากจะเช็คสถานะเขา
คือเราจะมีเกณฑ์ไว้เลยว่า
เพื่อน พี่น้อง ไม่ถือกระเป๋าให้กันค่ะ555555555

แน่นอน

0
กำลังโหลด

108 ความคิดเห็น

อยากมีแฟน 26 ส.ค. 58 17:28 น. 1
คนที่เราชอบทำทุกอย่างเลยค่ะ ยกเว้นชม เขาจะชอบด่าว่าอ้วนโกรธ และผูกเชือกรองเท้า อันนี้เราไม่ให้ทำ เราไม่เคยให้ใครผูกให้เลยค่ะ เราเกรงใจเขิลจุง ส่วนสนใจทุกเรื่อง อันนี้เราว่าเรามโนไปเองเสียใจ ขนาดแผลที่ข้อศอกเล็กๆที่แม้แต่พ่อแม่และเพื่อนสนิทก็ไม่เห็น แต่คราวก่อนนางจับแขนเราขึ้นมาแล้วถามไปโดนไรมาเขิลจุง แต่ตอนนี้เขากำลังคุยกับเพื่อนสนิทเราอยู่ มืดมน #ไม่โทษเพื่อนเพราะนางไม่รู้
2
อยากมีแฟน 26 ส.ค. 58 17:30 น. 1-1
ลูบหัวก็บ่อย แต่เราไม่ค่อยให้ลูบ คราวก่อนนางจะลูบแต่เราดักไว้ก่อน "เราไม่ได้สระผมมา1อาทิตย์แล้ว"แน่นอน
0
กำลังโหลด
napassaimai Member 26 ส.ค. 58 19:02 น. 2

เพื่อนผู้ชายชอบถือกระเป๋าให้บ่อยๆค่ะ ถือเอาไปซ่อน #ถุ้ยย 55555555555555 

จริงๆไม่เคยมีโมเม้นกับเพื่อนงี้ ยกเว้นโดนจี้เอว ไม่ได้ฟินเลย จะฆ่ากันตาย - -

0
กำลังโหลด
sudasorn Member 26 ส.ค. 58 23:06 น. 3

เห็นด้วยกับข้อถือกระเป่าค่ะ
เวลาเจอใครมาด้วยกัน
แล้วเราอยากจะเช็คสถานะเขา
คือเราจะมีเกณฑ์ไว้เลยว่า
เพื่อน พี่น้อง ไม่ถือกระเป๋าให้กันค่ะ555555555

แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
DreamNachanok Member 27 ส.ค. 58 13:35 น. 10

บางทีความรู้สึกมันก็แค่"อยากทำให้" ป่ะว้าาา เอ่อ..
ผมก็ทำนะ ทำเกือบทุกอย่างเลย แต่เอาจริงๆก็ไม่ได้คิดไรอ่ะ แค่หนุกๆ เพื่อนมันน่าแกล้งดี เขิลจุง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Destiny10 Member 27 ส.ค. 58 18:03 น. 13

เพื่อนเรา มันทำกับเราแทบทุกข้อ  ตั้งแต่ ม.5 เราก้รู้สึกหวั่นไหวกับมัน

พอตอนนี้ขึ้น ปี1 เราเลยบอกมันไปว่า เราชอบมัน

 มันก้ตอบเรามาว่า   -มาบอกช้าไป 

เรานี่จะร้องไห้ก้ร้องไห้ออกเลยอะ    ร้องไห้ร้องไห้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kaning 27 ส.ค. 58 19:15 น. 15
เรามีคำถามค่ะ เรามีเพื่อนผู้ชายที่สนิทด้วย2คนถ้าไม่นับผู้หญิง ผู้นชายคนเเรกเขาชอบมาเเกล้งเรามาชวนเรานั่งเล่นโทรศัพท์ใกล้ๆกัน เเล้วตอนเล่นเกมส์เพื่อนคนหนึ่งท้าเขาว่าใครเเพ้ต้องบอกชื่อคนที่ชอบ มันเเพ้ ส่วนเราก็อยากรู้เลยถามเซ้าซี้ มันก็บอกว่าพูดมากจังวะงั้นชอบเเกก็เเล้วกัน เพื่อนผู้ชายคนที่2เราเพิ่งได้มีโอกาศนั่งเนียนใกล้กัน มันชอบหยอก ชอบเเกล้ง กวนตีนใส่ เเล้วมันก็ชอบเล่นผมเราอ่ะ คิดว่า2คนนี้เขารู้สึกยังไงกับเราอ่ะ (ผู้ชายคนเเรกเข้ากับเพื่อนสนิทเราที่เป็นสาววายได้ดีมากเลยเเล้วเขาก็มีคู่จิ้นด้วยอ่ะงง)
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Konlawat U. 27 ส.ค. 58 21:16 น. 17
จริง ๆ ผมก็มีคุยถึงเที่ยงคืนน่ะครับ บางทีถึงตี 2-3 ก็มี แต่จะเป็นการขอการบ้านซ่ะมากกว่า 5555555555 . #คือไม่ได้จะจีบจ้ะแต่แค่จะขอดูการบ้าน เยี่ยม
1
กำลังโหลด
Pim.PN 27 ส.ค. 58 21:23 น. 18
เราเคยเจอนะ แบบเผลอหลับในห้องเรียนหลับดีกว่าแล้วเชือกรองเท้ากลุดงี่...ตื่นมาตกใจจร้าหวาา เพื่อนมาผูกเชือกรองเท้าให้... โอ้แม่เจ้า ช็อคมาก แบบว่าทำอะไรไม่ถูกเลย มืดมน
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด