LGBT ย่อมาจาก Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender ค่ะ ซึ่งพูดกันตรงๆ แล้ว สมัยก่อนต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ เพราะยังไม่ถูกยอมรับจากสังคม ผิดกับเดี๋ยวนี้ลิบลับ ที่หลายๆ ฝ่ายออกมารณรงค์เรียกร้องสิทธิอันเท่าเทียมให้เหล่าเพศที่สามกันยกใหญ่ เช่นคนดังระดับโลกเหล่านี้



 
ไมลีย์ ไซรัส
 
          ไมลีย์ ไซรัส 1 ใน ซุป’ตาร์สาวสุดจี๊ด ที่ยืดอกยอมรับว่า “ชอบเพศเดียวกัน” จากบทความที่พี่กวางเคยเขียนไว้ ขอบอกว่านอกจากเธอจะไม่แคร์เวิลด์ว่าจะมองเธอเป็นเพศอะไรแล้ว เธอยังสนับสนุนเหล่า LGBT อย่างเต็มที่ด้วย!
 


ภาพจาก IG : @mileycyrus

 
          ตั้งแต่จัดตั้งองค์กรการกุศลแบบไม่แสวงผลกำไร อย่าง Happy Hippie Foundation เพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน และเยาวชนที่เป็น LGBT ไม่เท่านั้นเธอยังร่วมกับอินสตาแกรม ริเริ่มแฮชแท็ก #InstaPride ไว้เป็นช่องทางการแชร์เรื่องราวของชาวรักร่วมเพศอีกด้วย
 
          นอกจากนี้ ถ้าลองสังเกตนิ้วนางข้างขวาของไมลีย์ดีๆ จะเห็นว่าเธอสักรูปเครื่องหมายเท่ากับ (=) เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าสนับสนุนให้ชาวรักร่วมเพศมีสิทธิ์เท่าเทียมกับคนอื่นๆ โควตเด็ดของไมลีย์ที่พี่กวางชอบมาก คือตอนเธอถามสังคมกลับไปว่า "พวกที่กีดกันคนรักร่วมเพศ มันต่างกันตรงไหนกับพวกชอบเหยียดสีผิวล่ะ?" จริงด้วย!
 


ภาพจาก IG : @mileycyrus

อยากรู้ว่าเหล่าเหล่าซุป'ตาร์สาวคนไหนเป็นรักร่วมเพศบ้าง อ่านที่บทความนี้
http://www.dek-d.com/loveroom/40425/



 
แอน แฮทธาเวย์
 
          สาวสวยแอน แฮทธาเวย์ (หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม แอน หัตถเวช 555) ก็เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มีจุดยืนสนับสนุน LGBT ค่ะ สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะ พี่ชายของเธอก็เป็นชาว LGBT เช่นกัน
 


ภาพจาก IG : @annehathaway

 
          แอนได้รับรางวัล Human Rights Campaign สาขา Ally For Equality Award ในปี 2008 เธอขึ้นไปพูดบนเวทีแบบน่าประทับใจทีเดียวว่า อันที่จริงเธอไม่ควรจะได้รับรางวัลนี้ เพียงเพราะเชื่อว่า ความรักเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่คำสั่งจากรัฐบาล นอกจากนี้ ในปี 2012 แอนและสามีของเธอยังขายรูปแต่งงานของพวกเขา เพื่อแบ่งกำไรส่วนหนึ่งให้กลุ่มผู้สนับสนุนการแต่งงานอย่างเท่าเทียมด้วย



 
แบรด พิตต์
 
          สามีสุดหล่อของขุ่นแม่โจลี่คนนี้ รู้ไหมว่าเขาคือหนึ่งหัวเรี่ยวหัวแรงในการสนับสนุนการแต่งงานของชาวรักร่วมเพศเลยนะคะ แล้วก็ไม่ได้แค่ทำตามกระแสด้วย เพราะแบรด พิตต์ให้การสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศนี้มาตั้งแต่ปี 2012 นู่นนน ถึงขนาดลงทุนควักกระเป๋าตังค์บริจาคเงินให้องค์กรสิทธิมนุษยชนจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3 ล้าน 5 แสนกว่าบาทไทย เพื่อสนับสนุนการผลักดันให้คนเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้ พระเอกทั้งนอกจอและในจอสุดๆ เลยคนนี้
 


ภาพจาก IG : @marcmalkin



 
เลดี้ กาก้า
 
          เลดี้ กาก้า ศิลปินตัวแม่ที่ชาวรักร่วมเพศต่างชาบูให้การยอมรับ แน่นอนว่าเธอเองก็ยอมรับพวกเขาเช่นกัน ดูได้จากเพลง Born This Way ที่เธอเขียนเนื้อร้องเอาไว้ว่า “ไม่ว่าจะเกย์ ไบฯ เลสเบี้ยน หรือแปลงเพศแล้ว เธอมาถูกทางแล้ว ทุกคนเกิดมาเพื่ออยู่รอด”
 


ตอนเลดี้ กาก้าแต่งหน้าใสๆ เนี่ย สวยมากกก
ภาพจาก IG : @ladygaga


 
          นอกจากแต่งเพลงให้ เลดี้ กาก้ายังแสดงตัวว่าสนับสนุนเหล่า LGBT อีกหลายช่องทาง ไม่ว่าจะบนเวทีคอนเสิร์ต การสัมภาษณ์สื่อต่างๆ รวมถึงเข้าร่วมพาเหรด Gay Pride ด้วย และในปี 2009 เธอยังให้สัมภาษณ์กับ Out Magazine ว่า เธออยากให้สังคมยอมรับกลุ่มรักร่วมเพศ เพราะเธอเองก็แจ้งเกิดได้เพราะบรรดาเพศที่สามให้การยอมรับ เป็นเพราะบุคลคลเหล่านี้ จึงทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ได้ เรียกว่าบุญคุณนี้ไม่มีลืมกันเลย น่ารักที่สุดสาวเลดี้ กาก้า



 
คานเย เวสต์
 
          แร็พเปอร์คนดัง คานเย เวสต์ สามีสุดเฮ้วของคิม คาร์เดเชียนคนนี้ ดูภายนอกเหมือนจะเป็นคนซ่าๆ เฮี้ยวๆ ไม่ใช่สายอ่อนโยน หรือเซนส์ซิทีฟสักเท่าไหร่ ซึ่งเอาจริงๆ คานเยก็มีมุมที่ความคิดความอ่านใช้ได้เลยนะคะ ตัวอย่างเด่นๆ ก็ที่เขาเคยให้สัมภาษณ์กับ MTV ถึงวงการฮิปฮอปที่เขาอยู่ว่า วงการนี้ค่อนข้างเหยียดเพศที่สาม ขนาดที่พูดได้เลยว่าชาวฮิปฮอปมองพวกเกย์เป็นสิ่งตรงกันข้ามกับพวกเขา ดูได้จากบางครั้งเวลาชาวแร็พ แร็พออกมาได้ห่วยแตก ก็จะด่ากันด้วยคำว่า "มันเกย์มาก" ซึ่งจุดนี้แหละค่ะที่คานเยออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจน จนถึงกับตำหนิออกสื่อเลยว่า "หยุดกันเถอะพวกเรา" น่านับถือจริงๆ
 


ภาพจาก IG : @kimkardashian


 
เคท วินสเล็ต
 
          นางเอกพันล้านเคท วินสเล็ต ก็เป็นอีกหนึ่งคนค่ะที่เข้าอกเข้าใจ และให้การสนับสนุนชาวรักร่วมเพศอย่างดีมาตลอด ที่น่าประทับใจคือในงาน V Magazine เมื่อปี 2011 เคทเล่าเรื่องโจ ลูกชายของเธอให้ฟัง ว่าช่วงหลังๆ มานี้โจโตขึ้น รู้มากขึ้น วันหนึ่งโจพูดกับเคทว่า “แม่ครับ อีกหน่อยผมคงจะมีแฟน อาจจะเป็นผู้หญิง หรืออาจจะเป็นผู้ชายก็ได้ แม่ชอบแบบไหนมากกว่าครับ” ทำเอาเคทแอบตกใจเล็กๆ กับคำพูดของลูกชายวัยแค่ 7 ขวบ แต่เธอก็ตอบไปอย่างวินสุดๆ ว่า “หนูจะมีแฟนเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ได้จ้ะ แม่ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างกันตรงไหน” ถ้าคุณแม่ทั่วโลกใจกว้างเหมือนสาวเคทก็คงจะดีเนอะ ^^
 


ภาพจาก งานประกาศผลรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 88 



 
จอช ฮัชเชอร์สัน
 
          น้องๆ รู้มั้ยว่าจอช ฮัชเชอสัน หรือหนุ่มพีต้าหน้าหล่อตัวแทนเขต 12 คนนี้ เขามีคุณลุงเป็นเกย์ถึง 2 คนค่ะ น่าเศร้าที่คุณลุงทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยโรคเอดส์ตั้งแต่สมัยจอชยังเล็กมาก แต่นั่นก็ทำให้จอชได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างผ่านทางคุณแม่ของเขา
 
          จอชเล่าว่าคุณแม่ของเขานั้นสนับสนุนความเท่าเทียมกันระหว่างคนทุกเพศ โดยเฉพาะเกย์ ไบฯ เลสเบี้ยน รวมถึงกลุ่มที่แปลงเพศแล้ว แน่นอนว่าจอชซึมซับอุดมการณ์ของแม่มา ทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่ม Straight But Not Narrow (ชายจริงหญิงแท้ แต่ไม่ใจแคบ) ที่ก่อตั้งโดย เอวาน โจเกีย เพื่อนสนิทของเขา
 


ภาพจาก Facebook : Josh Hutcherson

 
          สิ่งที่ทำให้จอชประทับใจที่สุดจากการเข้าร่วมโครงการนี้ คือเมื่อเขาได้รับจดหมายขอบคุณจากเด็กชายวัย 14 ที่บอกว่าโครงการนี้ทำให้เขากล้ายอมรับเพศสภาพของตัวเอง และเปิดเผยตนเองมากขึ้น ทำให้จอชรู้เลยว่าสิ่งที่เขาทำอยู่ไม่สูญเปล่าจริงๆ
 
          “ผมชอบการแสดงก็จริง แต่การได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนแปลงความคิดคนในสังคม เพื่อทำให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น เป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจที่สุดครับ” เป็นสปีชที่จอชพูดไว้ในงาน GLAAD Media Awards ตอนได้รับรางวัลผู้นำทางสังคมค่ะ พี่กวางว่าคุณลุงทั้งสองของจอชก็ต้องกำลังมองลงมาอย่างภาคภูมิใจแน่นอน
 


นอกจาก SBNN แล้ว จอชก็ยังเข้าร่วมโครงการ NOH8 ซึ่งเป็นองค์กรที่เรียกร้องให้สิทธิความเท่าเทียมของคนรักร่วมเพศค่ะ
ภาพจาก Facebook : Josh Hutcherson




 
          เชื่อพี่กวางรึยัง ว่าปัจจุบันนี้เขาเลิกกีดกันทางเพศแล้ว ไม่ว่าจะผู้หญิง ผู้ชาย ทอม เกย์ กะเทย ก็ล้วนเท่าเทียมกันหมด น้องๆ ล่ะ มีเพื่อนเป็นเพศที่สามกันมั้ย แล้วน้องๆ รู้สึกยังไงบ้าง (พี่กวางชอบมากๆ เพราะเพื่อนเพศที่สามมีแต่คนตลกๆ อยู่ด้วยแล้วโลกสดใส) มาเล่าให้ฟังผ่านกล่องคอมเมนต์ได้เลย





 
ข้อมูลจาก
http://www.popsugar.com/
http://www.eonline.com/
http://www.ranker.com/
http://www.hollywoodreporter.com/
http://www.sheknows.com/




 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Treegreen Member 8 เม.ย. 59 17:45 น. 5
ดีงามที่สุด ถ้าคนทั้งโลกยอมรับได้ก็คงจะดี พยายามทำในสิ่งที่ยุติธรรมในโลกที่ไม่ยุติธรรม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Darkriw Member 26 เม.ย. 59 19:04 น. 11
จริงๆมีดารานักร้องหลายคนมากกว่านี้เยอะเลยนะที่สนับสนุน แต่เอามาแค่7คนเพราะเป็นตัวอย่างงี้ป่าว
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด