ในยุคที่โลกเปิดกว้างแบบนี้ การเป็นชาวรักร่วมเพศ หรือ LGBT ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ต้องปิดบังอีกต่อไปแล้วค่ะ ดูอย่างซุปตาร์ระดับโลกเหล่านี้สิ ยังออกมาเปิดเผยแบบแมนๆ เลยว่า "ฉันมีพี่น้องเป็นชาว LGBT และฉันก็ภูมิใจมากกก"



 
อดัม เลอวีน

 
          หนุ่มฮอตสุดเซ็กซี่ ที่แม้จะไม่โสดแล้วแต่ก็ยังทำสาวๆ ใจละลายได้ทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นคนหนึ่งค่ะที่มีน้องชายเป็นชาวรักร่วมเพศ เขาชื่อว่า ไมเคิล เลอวีน
 


ภาพจาก IG : @adamlevine

 
          อดัมเล่าว่าเขาและครอบครัวรู้ว่าน้องชายเป็นชาวรักร่วมเพศมาตั้งแต่ไมเคิลอายุได้แค่ 2 ขวบ แต่แทนที่พวกเขาจะเสียใจและพยายามแก้ไขเหมือนที่หลายๆ ครอบครัวทำ แต่ครอบครัวเลอวีนเลือกจะยิ้มรับ และพยายามแสดงออกให้ไมเคิลรู้ว่าไม่เป็นไร ทุกอย่างจะต้องโอเค อดัมฝากแนวคิดนี้ไปถึงผู้ปกครองเด็กรักร่วมเพศผ่านนิตยสาร Out ว่า มันเสียเวลาเปล่าที่คุณจะต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงอะไรพวกนี้ เพราะยิ่งคุณสู้ ลูกของคุณก็ยิ่งเสียใจ สิ่งที่ทุกครอบครัวควรทำคือการยิ้มรับมันตั้งแต่แรกต่างหาก
 
          และหลังจากหนุ่มอดัมออกมาพูดถึงเพศของน้องชาย หลายๆ ฝ่ายก็เลยเริ่มซุบซิบว่าอดัมจะเป็นเหมือนกันรึเปล่า ซึ่งอดัมก็ให้ความเห็นไว้แบบใจกว้างมากๆ ว่า  “ใครจะคิดแบบนั้นก็เป็นไรนะ ผมว่าดีด้วย เพราะผู้ชายเซ็กซี่ๆ ถูกสงสัยว่าเป็นเกย์มาแล้วแทบทั้งนั้น ผมว่าการเป็นนักร้องนำแล้วไม่ถูกซุบซิบเรื่องนี้สิแปลกมากกว่า”  555 จริงด้วย



 
แอริอานา แกรนเด
 
          สาวตัวเล็กเจ้าของน้ำเสียงเผ็ดระดับพริกกะเหรี่ยงสิบเม็ดคนนี้ รู้ไหมว่าเธอมีพี่ชายเป็นชาวรักร่วมเพศที่แซบไม่แพ้สาวแอริเลยนะ เขาคือ แฟรงกี้ แกรนเด
 


ภาพจาก IG : @frankiejgrande

 
          แอริอานาเติบโตในครอบครัวที่ให้อิสระค่อนข้างมากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องรสนิยมทางเพศที่สาวแอริอานาบอกเลยว่า สำหรับบ้านเธอ การเป็นเกย์คือเรื่องปกติทั่วไปนะ ไม่แปลกอะไร ขนาดคุณปู่ที่หัวโบราณมากๆ ยังบอกพี่ชายเธอเลยว่า “ดีแล้ว!” แต่สิ่งที่กวนจิตใจเธอกลับเป็นเรื่องศาสนามากกว่า เพราะพี่ชายเธอถูกคนจากโบสถ์ที่พวกเขาไปประจำพูดใส่ว่า พระเจ้าไม่รักเขาอีกต่อไป ทำเอาสาวแอริคิ้วกระตุก พร้อมคิดว่า “นี่ไม่ใช่ละ” แล้วตัดสินใจออกจากศาสนาทันที
 
          นอกจากจะรักและสนับสนุนในสิ่งที่พี่ชายเป็นแล้ว แอริอานายังแอบเป็นสาววายกับเขาด้วยนะ! เพราะตอนที่พี่ชายเธอไปออกเรียลลิตี้ Big Brother ดันมีแฟนๆ จับคู่จิ้นกับเพื่อนร่วมบ้านนามว่าแซ็ก ที่สาวแอริอานาก็กรี๊ดมาก เวลาเห็นช็อตชวนจิ้นของแซ็กกับพี่ชายตัวเองนี่ถึงกับมาขโมยเล่นทวิตพี่ชาย แล้วทวิตเองว่า “แซ็ก เลิกชอบผู้หญิงเถอะ เธอน่ารักมาก ฉันอนุมัติ (ให้คบกับพี่ชายฉันได้) จาก แอริ” 55555 น่ารักได้อีก
 


เป็นกัปตันเรือเองไปอีก แอริ!
ภาพจาก Twitter : @FrankieJGrande




 
โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์
 
          Teen Idol คนล่าสุดจากโลกฮอลลีวูด นาทีนี้ชื่อเธอมาแรงในทุกวงเมาท์แน่นอน เพราะเพิ่งเปิดตัวว่าคบกับบรูคลิน แบคแฮมไปหมาดๆ แต่รู้ไหมว่านอกจากแฟนจะหล่อระดับลูกชายบ้านแบคแฮมแล้ว พี่ชายทั้งสี่คนของเธอก็หน้าดีมากกก และเป็นชาวรักร่วมเพศถึง 2 คนเลยด้วย คือ เทรเวอร์ และ คอลินส์ มอเรตซ์
 


พี่เทรเวอร์คือคนซ้ายสุด ส่วนพี่คอลินส์คือคนขวาสุดค่ะ
ภาพจาก IG : @chloegmoretz


 
          โคลอี้รู้ว่าพี่ชายเป็นชาวรักร่วมเพศครั้งแรกตอนอายุ 11 ขวบ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเธอเลยค่ะ ในทางตรงกันข้าม โคลอี้ยิ่งรู้สึกอยากปกป้องและสนับสนุนพี่ แม้ว่าการเปิดตัวของพี่ชายจะทำให้พวกเขาโดนดูถูก และกลั่นแกล้งสารพัด แต่โคลอี้ก็ยังยืนหยัดจะปกป้องคนในครอบครัว ด้วยการลั่นวาจากลางทวิตเตอร์เลยว่า ถ้ามีใครพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับพี่เธอ เธอจะบล็อคและดีลีททิ้งทันที และไม่ปล่อยให้คนพวกนั้นอยู่ในชีวิตเธออีก อันที่จริงแล้ว โคลอี้ไม่เห็นด้วยกับการที่ชาวรักร่วมเพศต้องออกมาเปิดตัวเลยด้วยซ้ำ เพราะเธอคิดว่าไม่ควรมีใครละลาบละล้วงเรื่องรสนิยมทางเพศของคนอื่น
 
          นอกจากโคลอี้จะสตรองแล้ว บอกเลยว่าแม่ของเธอก็สตรองไม่แพ้กันค่ะ โดยโคลอี้เล่าว่าสมัยที่พวกเธอเด็กๆ แม่ถูกป้าข้างบ้านถามว่า ทำไมถึงปล่อยให้ลูกชายใส่ชุดสีชมพูวิ่งไปวิ่งมาแบบนั้นล่ะ!? คุณแม่โคลอี้ก็ยิ้มสวยๆ แล้วตอบแบบสตรองๆ เลยว่า เพราะเขาใส่แล้วมีความสุข ฉันจะไปพรากความสุขจากลูกฉันทำไม #สิบแต้มให้คุณแม่โคลอี้ค่า
 


คุณแม่สุดสตรองของโคลอี้
ภาพจาก IG : @chloegmoretz




 
คริส อีแวนส์
 
          หนุ่มหล่อล่ำกล้ามใหญ่ดีกรีกัปตันอเมริกา ขวัญใจทั้งสาวแท้สาวเทียมทั่วโลกคนนี้ น้องๆ รู้ไหมว่าครอบครัวอีแวนส์ยังมีน้องชายที่หล่อไม่แพ้พี่เลยนะ แต่สาวๆ ไม่ต้องมีความหวังไปล่ะ เพราะ สก็อต อีแวนส์ เขาเป็นชาวรักร่วมเพศจ้า
 


พี่น้องบ้านอีแวนส์ ความหล่อกินกันไม่ลง
ภาพจาก IG : @scottevansgram


 
          คริสเล่าว่าน้องชายบอกเรื่องนี้กับเขาครั้งแรกตอนน้องเรียนอยู่ปีหนึ่ง ซึ่งจริงๆ บอกกับแม่และพี่สาวก่อนหน้านี้แล้วจึงค่อยบอกคริสทีหลัง และคริสดีใจมากๆ ที่น้องยอมเปิดใจบอกด้วยตัวเอง หลังจากรู้แล้วคริสก็ยังสนิทสนมกับน้องชายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสนิทกับแก๊งเก้งกวางเพื่อนน้องชายด้วย! คริสให้สัมภาษณ์ว่าเขามักจะไปไหนมาไหนกับแก๊งเพื่อนเกย์ของน้องชายบ่อยๆ เพราะทุกคนฮามาก อยู่ด้วยแล้วสนุกเวอร์ๆ เว้นแต่บาร์เกย์ที่คริสขอไว้นิดนึงแล้วกัน เพราะเกรงว่าจะถูกปาปารัสซี่ถ่ายภาพแล้วเอาไปเมาท์จนลูกบวชนี่สิ...
 
          ด้านคุณแม่ครอบครัวอีแวนส์ก็เป็นคุณแม่ที่ใจกว้างยิ่งกว่าแม่น้ำ คริสเล่าให้ฟังว่าแม่เขาเป็นผู้หญิงใจดี เข้าอกเข้าใจผู้อื่น จนทำให้มีคนมาปรึกษาเรื่องแบบนี้ด้วยตั้ง 6 คนแล้วแน่ะ! (แสดงว่าต้องเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วให้ฟีลสบายใจมากแน่ๆ) เอาจริงๆ คริสยังแอบคิดเลยนะว่าแม่ต้องอยากให้คริสกับน้องชายเป็นเกย์ด้วยแหงๆ ถึงกับบอกเลยว่า โชคดีนะเนี่ยที่น้องเป็นให้แม่แล้วคนนึง 5555 บ้านนี้น่ารัก



 
แอน แฮทธาเวย์
 
          แคทวูแมนสุดเซ็กซี่จาก The Dark Knight และ CEO คนงามจาก The Intern ที่มักจะถูกแฟนชาวไทยตั้งชื่อให้ว่า แอน หัตถเวช ผู้นี้ (ขำแป๊บ 555) ก็เป็นอีกหนึ่งเซเลบริตี้คนดังที่มีน้องชายเป็นชาวรักร่วมเพศค่ะ เขาชื่อว่า ไมเคิล แฮทธาเวย์
 


ภาพจาก Facebook : Anne Hathaway

 
          แล้วเชื่อหรือไม่คะว่าครอบครัวแฮทธาเวย์เนี่ย เติบโตมากับการเป็นชาวคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิกที่เลื่อมใสมากทีเดียวนะ เลื่อมใสขนาดที่ว่าสาวแอนเคยใฝ่ฝันจะเป็นแม่ชีรับใช้ศาสนาเลยละ แต่ความคิดนั้นก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอรู้ว่าน้องชายเป็นเกย์ค่ะ เพราะแทนที่ครอบครัวแฮทธาเวย์จะเสียใจ สั่งให้น้องเลิกเป็นเกย์ตามความเชื่อของชาวคริสตัง แต่พวกเขากลับเลือกจะออกจากศาสนาแทน! เพราะสาวแอนคิดว่าทำไมเธอต้องอยู่ในองค์กรที่กีดกันน้องชายเธอด้วย! คนจริงมาก นับถือเลย
 
          นอกจากนี้แอนยังบอกอีกด้วยว่าโมเมนท์ที่เธอประทับใจที่สุดในชีวิต คือตอนน้องชายแต่งงานกับสามี โดยมีแม่ขึ้นไปร้องเพลงให้ด้วยความรัก จนทั้งเธอและทุกคนในงานรู้สึกได้ มันเป็นโมเมนท์ที่เธอมีความสุขจริงๆ



 
ไรอัล แควนเทน
 
          นักแสดงหนุ่มหล่อล่ำจากซีรีส์ True Blood และพระเอกจาก Flight 7500 คนนี้ ก็เป็นอีกคนที่มีน้องชายเป็นชาวรักร่วมเพศค่ะ ชื่อว่า ลอยด์ แควนเทน
 


ภาพจาก IG : @ryankwanten

 
          โดยไรอัลให้สัมภาษณ์ถึงน้องชายคนนี้ไว้ว่า “น้องชายคนเล็กของผมเป็นเกย์ครับ และเขาเป็นหมอด้วย จึงได้ความฉลาดทั้งหมดของครอบครัวเราไปเลย 555 เขาเริ่มเปิดใจเล่าให้พวกเราฟังตอนประมาณอายุ 18 และจริงๆ นะครับ ผมอยากบอกว่าตั้งแต่วันนั้นที่เขาเปิดใจ เขาก็เปลี่ยนเป็นผู้ชายที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เหมือนว่าได้เปล่งประกายความงามที่แท้จริงออกมา” ฟังดูเป็นพี่ชายที่เข้าอกเข้าใจน้องชายมากๆ เลย



 
เดมี โลวาโต
 
          นักร้องสาวสุดปังแห่งยุค เจ้าของเพลง Let it go, Cool for the Summer, Made in the USA และอีกมากมายที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ขอบกว่านอกจากบทบาทนักร้องตัวท็อปแล้ว เธอยังเป็นผู้สนับสนุนกฏหมาย LGBT ด้วย เพราะ คุณตาของเธอก็เป็นชาวรักร่วมเพศค่ะ
 


ภาพจาก IG : @ddlovato

 
          เดมีเล่าเรื่องนี้บนงานรับรางวัล Logo TV’s Trailblazers Awards ที่มอบให้ผู้บุกเบิกด้านการสนับสนุนกฏหมาย LGBT เพราะเธอนั้นยกความดีความชอบให้คุณตา ที่แม้จะแต่งงานกับคุณยาย และให้กำเนิดแม่ของเธอแล้ว แต่เขาก็ยังมีความกล้าหาญจะออกมายอมรับตามตรงว่าเป็นชาวรักร่วมเพศ ที่น่าทึ่งคือเรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงปี 1960 ที่ผู้คนยังไม่เข้าใจ และยังไม่ยอมรับชาวรักร่วมเพศ แต่คุณตาของเธอก็กล้าหาญและซื่อสัตย์กับตัวเอง จนเดมีบอกเลยว่า ความกล้าหาญและความกล้าจะยืนหยัดต่อสิ่งที่ถูกต้องของเธอนั้น ได้เชื้อมาจากคุณตา ผู้กล้าบอกให้สังคมรู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ ตั้งแต่ยุค 60s นี่แหละค่ะ



 
เคนดัล และ ไคลี่ เจนเนอร์
 
          ปิดท้ายด้วยคู่พี่น้อง Teen Queen ตัวท็อปของยุคนี้ ที่ทั้งสวย ทั้งรวย หุ่นเป๊ะ ครอบครัวมีชื่อเสียงกันยกบ้าน ชีวิตดูไฮโปรไฟล์ไปซะทุกอย่าง จนวันหนึ่งทุกสำนักข่าวในอเมริกาก็ฮือฮาว่า พ่อแท้ๆ ของพวกเธอ บรูซ เจนเนอร์ ตัดสินใจแปลงเพศและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น แคทลิน เจนเนอร์!
 


ครอบครัวคาร์เดเชียนสตรองมากจริงๆ ต้องยอมรับเลย
ภาพจาก IG : @caitlynjenner


 
          บรูซ เจนเนอร์ผู้นี้ เป็นถึงอดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเชียวนะคะ เขาผ่านการแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง มีลูกแล้วก็หลายคนเลยแหละ รวมถึงเคนดัล และไคลี่ ที่ถือกำเนิดจาก คริส เจนเนอร์ ภรรยาคนล่าสุดด้วย แต่บรูซเองก็มีความลับหนึ่งอย่างที่เก็บงำมาตั้งแต่สมัยตัวเองเป็นวัยรุ่น นั่นคือเขาชอบการ Cross-dressed (แปลง่ายๆ คือแต่งหญิง) เป็นชีวิตจิตใจ จนในที่สุดงานอดิเรกนี้ก็ค่อยๆ พัฒนา กลายเป็นความต้องการที่จะผ่าตัดแปลงเพศ ว่ากันว่าบรูซเริ่มเตรียมการมาตั้งแต่ประมาณปี 1984 แล้วค่ะ (นานมากๆ)
 
          น้องๆ ลองจินตนาการดูสิ ว่าใครเจอแบบนี้เข้าไปคงตั้งตัวไม่ติดแน่ๆ ยิ่งเป็นบ้านที่มีชื่อเสียงก็ยิ่งได้รับความสนใจและถูกวิพากษ์วิจารณ์เข้าไปใหญ่ แต่พี่กวางบอกเลยว่าเคนดัลและไคลี่สตรองมากค่ะ เพราะเธอเปิดอกคุยกับพ่อ และยอมรับในสิ่งที่พ่อเป็น เคนดัลได้ให้ความเห็นว่า พ่อโชคดีจริงๆ เพราะครอบครัวเธอทุกคนใจกว้างพอจะยอมรับ ในวันพ่อ เคนดัลได้โพสต์รูปคู่กับพ่อตั้งแต่สมัยตัวยังเล็กๆ ลงใน IG และเขียนแคปชั่นว่า "แค่ภายนอกพ่อเปลี่ยนไป แต่พ่อก็ยังเป็นพ่อของหนู สุขสันต์วันพ่อแด่คนที่เลี้ยงหนูมา และสอนหนูในทุกๆ อย่าง พ่อเป็นฮีโร่ของหนูนะคะ"
 


ภาพจาก IG : @kendalljenner

 
          ฝั่งไคลี่เองก็น่ารักไม่แพ้กันค่ะ ในวันพ่อวันเดียวกันนั้น เธอก็ขอโพสต์รูปคู่พ่อตอนตัวเล็กๆ บ้าง ตามด้วยแคปชั่นซึ้งไม่แพ้เคนดัลเลย "สุขสันต์วันพ่อ แสงสว่างในชีวิตหนู คำที่พ่อบอกหนูว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไร พ่อก็ยังอนุญาตให้เรียกว่าพ่อเหมือนเดิมนั้น จะไม่เปลี่ยนไปค่ะ"
 


ภาพจาก IG : @kyliejenner




 
          อ่านเรื่องราวของแต่ละบ้านแล้วก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจจริงๆ นะคะ แล้วก็รู้สึกโล่งใจแทนบุคคลเหล่านี้ที่ได้รับการยอมรับจากคนใกล้ตัวด้วย น้องๆ ชอบครอบครัวไหนที่ไหนสุดบอกพี่กวางทีนะ หรือใครเคยพบเจอเรื่องราวคล้ายๆ แบบนี้ก็มาเล่าสู่กันฟังได้เลยค่ะ












 
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.usmagazine.com/
http://www.mirror.co.uk/
http://www.people.com/
(1) http://www.eonline.com/
(2) http://www.eonline.com/
http://www.etonline.com/
http://www.gq-magazine.co.uk/
(1) http://www.mtv.com/
(2) http://www.mtv.com/
http://www.huffingtonpost.com/
(1) http://www.dailymail.co.uk/
(2) http://www.dailymail.co.uk/
https://www.yahoo.com/
http://www.bustle.com/
http://www.entertainmentwise.com/
(1) http://www.queerty.com/
(2) https://www.queerty.com/
http://www.pride.com/
(1) http://www.pinknews.co.uk/
(2) http://www.pinknews.co.uk/
(3) http://www.pinknews.co.uk/
(4) http://www.pinknews.co.uk/
http://www.gaystarnews.com/
(1) http://www.newnownext.com/
(2) http://www.newnownext.com/
http://www.advocate.com/
http://www.towleroad.com/
http://www.ranker.com/
http://thefix.nine.com.au/
http://www.digitalspy.com/









 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

อิอิ 29 พ.ค. 59 04:51 น. 2
ไม่แปลกครับ ศาสนาก็แค่ความเชื่อ ต้องเลือกครอบครัวอยู่แล้ว ผมว่าคนเลือกครอบครัวสิแปลก
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
อิอิ 29 พ.ค. 59 04:51 น. 2
ไม่แปลกครับ ศาสนาก็แค่ความเชื่อ ต้องเลือกครอบครัวอยู่แล้ว ผมว่าคนเลือกครอบครัวสิแปลก
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
elf ดีลิเวอร์รี่ Member 12 มิ.ย. 59 02:00 น. 8

พวกเขาโชคดีค่ะที่เลือกออกจากสิ่งที่คิดว่ากีดกันตัวเองได้  เช่น ศาสนา

แต่มีบางศาสนาที่ไม่สามารถออกไปได้  ไม่สามารถยอมรับได้  ในเรื่องแบบนี้  แต่พวกเขาก็ต้องทนอยู่  

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด