ใครว่าเลิกกันแล้ว แล้วต้องเกลียดกันเสมอไป ไม่ใช่ว่าแฟนเก่าจะต้องมองหน้ากันไม่ติด หรือไม่เผาผีกันสักหน่อย ดูอย่างอดีตคู่รักดารา 6 คู่ต่อไปนี้สิ ถึงเป็นแฟนไม่ได้ ก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีได้ไม่ยาก เป็นอดีตคู่รักที่น่าจดจำและน่าเอาเป็นแบบอย่างอยู่นะเนี่ย


 
อเล็กซ์-เต้ย
 


ภาพจาก www.instagram.com/toeyjarinporn/ 

 
          คู่รักตัวเล็กที่ใครๆ ก็เชียร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง คบกันมา 4 ปี ดูดีสุดๆ ไม่มีเรื่องฉาวๆ มากวนใจ ไม่เคยทำตัวให้คนเมาท์มอย แถมยังชวนกันเรียนต่อป.โท ไหนจะเข้าป่าช่วยช้างด้วยกัน นี่มันคู่รักในฝันของใครหลายๆ คน และเป็นคู่ที่น่าเอาเป็นแบบอย่างมากๆ
 
          แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็มาถึงทางตันค่ะ เมื่อทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ร่วมกันว่าลดสถานะจากแฟนไปเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเรียบร้อยแล้ว เหตุผลเพราะต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ แต่ย้ำชัดว่ายังเป็นห่วงเป็นใยและทำสิ่งดีๆ ร่วมกันได้เสมอ ดูได้จากล่าสุดยังออกงานเปิดตัวรถพยาบาลช้างด้วยกัน ถ่ายรูปและแท็กกันเป็นปกติอยู่เลย ถึงแม้จะเสียดาย แต่ก็จบด้วยดีนะ

 


ทั้งเต้ยและอเล็กซ์อัพรูปคนละรูป ไม่มีการอันฟอลใดๆ เจอแบบนี้ขาเมาท์ทั้งหลายไม่ต้องจับผิดให้ยากเลยค่ะ 
ภาพจาก www.instagram.com/toeyjarinporn/  และ  www.instagram.com/alexrendell/




 
เป๊ก-เต้ย
 


ภาพจาก www.instagram.com/tusuapuan/

 
          ไม่ใช่แค่อเล็กซ์เท่านั้นนะคะ ที่เป็นทั้งแฟนเก่าและเพื่อนที่แสนดีของเต้ย เพราะก่อนหน้านั้นที่เคยมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับเป๊ก เปรมณัช อยู่พักใหญ่ แต่ก็มีอันต้องห่างๆ กันไป ซึ่งใช่ว่าคู่นี้จะเลิกแล้วเลิกเลยซะหน่อย เพราะสุดท้ายแล้ว เป๊กก็ยังคงสถานะเป็นพี่ชายและเพื่อนของเต้ยอยู่ดี ไม่เคยมีปัญหาใดๆ คอนเฟิร์มได้จากรายการตู้เสื้อเพื่อน ที่ทั้งคู่เป็นพิธีกรร่วมกัน แซวกันไปมา เล่นหัวกันสนุกสนาน ไม่มีแววของคนที่เกลียดกันแม้แต่นิด เรียกว่าสนิทใจสุดๆ ขนาดล่าสุด เป๊กขอนิวแต่งงาน เต้ยยังเข้าไปอวยพรในไอจีเลยจ้า เห็นมั้ยคะ เลิกเป็นแฟน แต่ยังควงแขนเป็นพื่อนได้เสมอนะ

 


เต้ยโพสต์ภาพพร้อมคำอวยพรเป๊ก-นิว
ภาพจาก
www.instagram.com/toeyjarinporn/


 
เต๋อ-พีค
 


วันวานยังหวานอยู่ของเต๋อ-พีค
ภาพจาก 
www.instagram.com/terchantavit/ 


 
          ถ้าจะพูดถึงอดีตคู่รักที่เลิกกันไปสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนไปบ่นเสียดาย อยากให้คู่นี้รีเทิร์นมาใหม่อยู่เรื่อยๆ นั่นก็คือคู่ของเต๋อ-พีค จะไม่ให้เสียดายได้ไง ก็คบกันมานานถึง 8 ปีเต็มๆ จนกลายเป็นคู่รักอารมณ์ดีที่ทุกคนอิจฉามากๆ แถมยังทำธุรกิจร่วมกันเป็นร้านขนมหวาน Dessert Warehouse และร้านขายเสื้อผ้า เกือบจะลงหลักปักฐานกันอยู่แล้วเชียว แต่สุดท้ายทั่งคู่ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่าเลิกกันแล้ว เล่นเอาแฟนคลับเฮิร์ตไปตามๆ กันเลยค่ะ
 
          ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน ทั้งเต๋อและพีคยังคงวนเวียนมาเจอกันตามงานอยู่เรื่อยๆ ทั้งงาน STAR THEQUE GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต ที่ยังคงเห็นถึงความห่วงใยในแววตาอยู่เสมอ ทางพีคเองก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเราผ่านช่วงเวลาที่กระอักกระอ่วนใจมาแล้ว และตอนนี้เต๋อก็ไม่ใช่แฟนเก่า แต่เป็นคนสำคัญในชีวิตเสมอ เจอแบบนี้ซึ้งไปอีก! #แฟนเก่าเรามีแล้วและน่ารักด้วย

 


ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตคอนเสิร์ต STAR THEQUE 
ทั้งคู่แอบมีโมเมนต์ให้แฟนๆ จิ้นให้กลับมารักกันใหม่ไม่ใช่น้อยเลยนะ

 


 
กัปตัน-พิมพ์
 


ภาพจาก www.instagram.com/pimmada/

 
          เชื่อว่าน้องๆ หลายคนอาจจะเกิดไม่ทันคู่นี้ (เดี๋ยวๆ ไม่ได้แก่ขนาดนั้น) แต่ถ้าย้อนกลับไปในช่วงที่ทั้งคู่ยังเป็นนักร้องบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ป และเปิดตัวคบหาดูใจกันได้ 2 ปี ทั้งคู่ก็มีอันต้องแยกทาง ต่างฝ่ายต่างมีแฟนใหม่ แต่ก็ไม่ได้หายจากกันไปไหน เพราะยังคงมาเจอกันในฐานะนักแสดงเอ็กแซก์อยู่บ่อยๆ อย่างซิทคอมบ้านนี้มีรัก แถมทั้งคู่ยังรับตำแหน่งผู้จัดละครร่วมกันในเรื่องสองรักสองวิญญาณ ทางช่อง One อีกด้วย

 


สนิทสนมกันทั้งแก๊งเลย น่ารักจริงๆ
ภาพจาก www.instagram.com/pimmada/

 
          และล่าสุดในงานแต่งกัปตัน-เอ้ก หลายคนนี่รีบจับจ้องเลยว่าพิมพ์จะไปหรือเปล่าน้า มีหรือที่จะพลาดคะ แถมพิมก็มาอวยพรในไอจีอีกต่างหากน่ะเธอ เอ้กเองก็ไม่เคยหึง ว่างๆ ยังแอบมาเมาท์กับพิมพ์บ่อยๆ ด้วยซ้ำ โอ๊ยยยตาย ถ้าจะมีคู่ไหนที่รักกันชนิดที่ว่าแฟนเก่าแฟนปัจจุบันจะซี้กันเป็นแก๊งแบบนี้ ก็ต้องกัปตัน-พิมพ์นี่แหละค่ะ ยอมใจ เล่นเอาคำว่าแฟนเก่าไม่มีความหมายไปเลยนะเนี่ย

 


พิมพ์ลงรูปและอวยพรงานแต่งกัปตัน-เอ้ก ด้วยนะ
ภาพจาก www.instagram.com/pimmada/




 
โดม-พลอย
 


ละครเรื่องรักไม่มีวันตาย โดม-พลอย เล่นคู่กันแบบไร้ปัญหา ทั้งที่ตอนนั้นเลิกกันไปแล้ว 
ภาพจาก http://www.thaitv3.com/



 
          ใครๆ ก็บอกพลอยแซบ! เธอคือตัวแม่ ลุคแรงขนาดนี้ เลิกกับแฟนแล้วน่าจะเกลียดออกสื่อด้วยซ้ำ แต่เปล่าเลยจ้า ยืนยันได้จากภาพในงานเปิดตัวค่ายเพลงของโดม ที่มีทั้งพลอย-จอห์น  และโดม-เมทัล ถ่ายร่วมกัน คือออออ ทั้งแฟนเก่า แฟนใหม่ แฟนของแฟนใหม่ อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาขนาดนี้ ก็เลยกลายเป็นกระแสชื่นชมปนทึ่งนิดๆ ว่าเออ ทำได้ไง เจ๋งจริงๆ นะเนี่ย
 
          อะ ยังไม่พอนะคะ เพราะจากปากคำของพลอยเอง เคยให้สัมภาษณ์ว่าพลอยเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเกือบทุกคนนั่นแหละ เลิกกันทำไมต้องเกลียดกัน เป็นเพื่อนที่มีมิตรภาพดีๆ ต่อกันดีกว่า เจอแบบนี้ ขาเมาท์หมดมุก ม้วนเสื่อกลับบ้านไปได้เลยจ้ะ

 


ภาพที่หลายคนฮือฮา กับการร่วมเฟรมพร้อมกันทั้งแฟนเก่าและแฟนใหม่
ภาพจาก www.instagram.com/chermarn




 
ฟลุค-โบ
 


ภาพจาก  www.instagram.com/alanetti_official/

 
          ปิดท้ายด้วยอดีตคู่รักสายฟ้าแลบแปร๊บๆ ช็อกวงการ ฟลุค-โบ ที่คบกัน 2 ปี ก็ประกาศแต่งงานกันในปี 2545 ช่วงนั้นเรียกว่าใครๆ ก็เมาท์กันให้แซดว่าฟ้าแลบฟ้าผ่านั่นนู่นนี่ แต่จนแล้วจนรอดทั้งคู่ก็ฝ่ากระแสสังคมกลายเป็นครอบครัวอบอุ่นที่น่ารักมากๆ มีทั้งน้องอชิ ลูกชายสุดหล่อ และโบยังออกหนังสือลบลายคาสโนว่า ที่ใครๆ ก็ยังอิจฉา
 
          แต่ลพรมลิขิตก็ขีดชะตารักให้สิ้นสุดลง ช่วงนั้นโบดูจะแย่ไปพักใหญ่ๆ เชียวล่ะค่ะ แม้จะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้อย่างยากลำบาก แต่ในฐานะแม่และพ่อแล้ว ทั้งโบและฟลุคก็ยังคงดูแลน้องอชิอย่างดีมาเสมอ พอต่างคนต่างเริ่มมีแฟนใหม่ ก็พามาแนะนำให้รู้จักกัน แถมยังไปเที่ยวด้วยกันทั้งแก๊งด้วยซ้ำ ล่าสุดงานแต่งงานของโบ ก็มีทั้งฟลุคและนาตาลีไปร่วมงานด้วย ถ้าจะบอกว่าครอบครัวไหนสตรองสุด ก็ต้องฟลุคโบเนี่ยแหละค่ะ ยอมใจ แฟนเก่าแฟนใหม่ไม่สำคัญ เท่าเรายังมีสิ่งดีๆ ให้กันและกันเสมอ ฟลุคไม่ได้กล่าว พี่แก้วกล่าวเอง อิอิ

 


ภาพจาก www.instagram.com/fluke777/



 
          บางทีความรักของแฟน อาจสู้มิตรภาพของความเป็นเพื่อนไม่ได้ด้วยซ้ำ คนเราเคยคบเคยรักกัน สุดท้ายถ้าไปกันไม่ได้ ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องผลักไสออกไปจากชีวิตนี่นา อย่างน้อยครั้งนึงเราก็เคยรักกัน และเรานั้นก็ยังคงมีสิ่งดีๆ ให้กันเสมอ แล้วน้องๆ ล่ะคะ ถ้าตัวเองต้องเลิก จะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้มั้ย  มาคุยกัน



 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปิงกว่อ [氷菓] Member 29 ก.ค. 59 15:03 น. 4

เคยได้ยินว่าคนเป็นแฟนกัน พอเลิกกันแล้วกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้มีอยู่สองเหตุผลนะ

1. ทั้งคู่ยังรักกันอยู่

2. ที่ผ่านมาทั้งคู่ไม่เคยรักกันเลย

แต่จะจริงแท้แค่ไหนคงต้องถามคนมีประสบการณ์ด้านนี้นะ

ปล.น่ารักทุกคู่เลย ^-----^

1
little-glass Member 30 ก.ค. 59 00:34 น. 4-1
คงต้องประกอบกับเหตุผลในการเลิกกัน ถ้าเลิกด้วยดี ไม่มีมือที่สาม โอกาสเป็นเพื่อนก็เยอะนะ
0
กำลังโหลด
อิอิ 30 ก.ค. 59 20:16 น. 5
ตอนนี้แฟนเก่า เป็นเพื่อนเราค่ะ ไม่ค้างใจอะไร พอเพื่อนถามเรื่องราวเก่าๆเราทั้งสองก็เพื่อน แถมเฮฮาไปด้วยกันอีก แถมแฟนปัจจุบันเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันกับแฟนเก่าเรา ถึงเลิกไปแล้วไม่จำเป็นต้องเลิกเป็นเพื่อนไปด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด