โลกนี้ไม่สิ้นหวัง! 5 คู่รักพิการที่ทำให้โลกรู้ว่า "รักแท้มีสำหรับทุกคน"








 
          น้องๆ เคยได้ยินคำว่า "รักไม่มีเงื่อนไข" รึเปล่าคะ? แล้วสงสัยกันบ้างมั้ยว่ามันมีจริงรึเปล่านะ คนที่จะรักเราไม่ว่าเราเป็นยังไง อ้วน ผอม ดำ ขาว หรืออาจจะถึงขั้นไม่มีแขน ไม่มีขา...แต่ขอบอกเลยว่าความรักแบบนั้นมันมีอยู่จริงนะ และไม่ใช่ความรักเฉพาะแบบหนุ่มสาวด้วย แต่ยังมีอีกหลายรูปแบบเลย ใครสงสัยตามพี่กวางมาดูกัน




 
งานพรอมแห่งความรัก
 
          ฮันนาห์ ชมิด และการ์เร็ตต์ ชาเนย์ เป็นหนุ่มสาวไฮสคูลที่พี่กวางอยากพูดถึงเป็นคู่แรกค่ะ เริ่มจากฮันนาห์นั้นเป็นหญิงสาวอายุ 17 ที่มีอาการ Cohen's Syndrome หรือภาวะอัมพาตทางสมอง จนทำให้ไม่สามารถพูดได้ ส่วนการ์เร็ตต์ก็คือชายหนุ่มอายุ 20 ที่มีความผิดปกติทางสมองจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เช่นกัน ฟังดูแล้วเหมือนโชคร้ายกันจริงๆ ใช่ไหมคะ แต่จริงๆ แล้วพวกเขาโชคดีมากเลยนะที่ได้พบกัน และรักกัน

 


ภาพจาก http://www.people.com/


          ทั้งคู่พบกันครั้งแรกเมื่อยังเด็กๆ อยู่เลยค่ะ ความสัมพันธ์เริ่มจากที่ต้องนั่งข้างกันทุกวันในโรงเรียนฝึกพัฒนาการ การ์เร็ตต์ที่พูดไม่ได้นั้นจะมีสมุดประจำตัวเล่มหนึ่งเพื่อเล่าเรื่องราวต่างๆ ในแต่ละวัน และภายในเล่มนั้นก็มีเรื่องราวของฮันนาห์อยู่แทบทุกหน้าในสมุด ส่วนฮันนาห์เองก็มักจะอารมณ์ดีและหัวเราะสดใสเสมอเมื่อได้อยู่ใกล้การ์เร็ตต์ แม้ว่าเธอจะพูดอะไรกับเขาไม่ได้ก็ตาม

          ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มถักทอเป็นความรัก ทั้งคู่ทำทุกสิ่งเหมือนคู่รักทั่วๆ ไปเลยค่ะ ฮันนาห์มักจะไปดูการ์เร็ตต์แข่งเบสบอลเสมอ ทั้งคู่ชอบไปเดทที่สวนสัตว์และทะเลสาบ ควงกันไปดูคอนเสิร์ตหรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียนบ้าง การ์เร็ตต์ซื้อแหวนเล็กๆ ให้ฮันนาห์ในวันวาเลนไทน์ และเขามักจะหลับไปพร้อมๆ กับรูปของฮันนาห์ที่ข้างหมอนเสมอ แน่นอนว่าในงานพรอมครั้งนี้ การ์เร็ตต์ก็ชวนฮันนาห์ไปด้วยกัน

 


ภาพจาก http://www.people.com/


          ถึงตรงนี้ถ้าใครคิดว่าฮันนาห์โชคดีที่มีแฟนน่ารักแบบการ์เร็ตต์ พี่กวางอยากบอกว่าเธอยังโชคดีได้กว่านั้นอีก เพราะเพื่อนร่วมชั้นของฮันนาห์ (ที่เป็นคนปกติ) ต่างตื่นเต้นยินดีกับพรอมของฮันนาห์มากๆ ทุกคนมารวมตัวกันที่บ้านของฮันนาห์กว่า 20 ชีวิตในคืนก่อนงานพรอมเพื่อกินข้าวร่วมกัน และช่วยกันแต่งหน้าทำผมให้ฮันนาห์สวยที่สุด ไม่เท่านั้นนะ ในงานพรอม พวกเขายังเสนอชื่อให้ทั้งฮันนาห์และการ์เร็ตต์ได้เป็นควีนและคิงแห่งงานพรอมไปเลยด้วย บ่งบอกได้ว่าทั้งคู่ได้รับความรักจากคนรอบข้างมากจริงๆ

          หลังจากพิธีกรบนเวทีประกาศว่าฮันนาห์และการ์เร็ตต์คือพรอมควีนและคิงประจำปี การ์เร็ตต์ในชุดทักซิโดก็เข็นรถเข็นของฮันนาห์เดินไปรอบๆ ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้อง  "การที่พวกเขาถูกเสนอให้เป็นพรอมควีนและคิง มันบอกอะไรเกี่ยวกับโรงเรียนของพวกเขาได้มาก และเมื่อพวกเขาก็ได้รับเลือกเป็นพรอมควีนและคิงจริงๆ ก็น่าทึ่งยิ่งกว่า" คุณแม่ของฮันนาห์กล่าวอย่างซาบซึ้งในความรักที่ทุกคนมีให้ลูกสาวของเธอ

 


ภาพจาก http://www.people.com/




 
ก้าวแห่งปาฏิหาริย์
 
          ย้อนไปเมื่อหลายปีที่แล้ว แจ็กกี้ ฟาร์มเมอร์ วัยรุ่นสาวชาวจอร์เจียประสบอุบัติเหตุในสระว่ายน้ำ ทำให้เธอลอยคว่ำอยู่นานจนหลายคนคิดว่าต้องไม่รอดแล้วแน่ๆ โชคดีที่คุณหมอสามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้ แม้จะต้องแลกกับโชคร้ายที่อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้สปอร์ตเกิร์ลอย่างแจ็กกี้เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงมา จนไม่สามารถเดินหรือเล่นกีฬาได้อีกต่อไป...

 


ภาพจาก http://www.lovestoriesbyus.com/

 
          จนกระทั่ง 8 ปีต่อมา...แจ็กกี้ที่เคยอยู่บนรถเข็นตลอดเวลาก็ตัดสินใจว่าจะลองพยายามเดินอีกสักครั้ง เพื่อเซอร์ไพร์สแอนดี้ กอนเชอร์ คู่หมั้นหนุ่มที่รักเธออย่างไม่มีข้อแม้  แจ็กกี้เริ่มเข้ารับการกายภาพบำบัดและออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพื่อให้ตัวเองสามารถเดินได้อีก และปาฏิหาริย์ก็มีจริงค่ะ เมื่อแจ็กกี้ที่ใครๆ ต่างบอกว่าเธอคงเดินไม่ได้อีกต่อไป ลุกขึ้นจากรถวีลแชร์และเดินไปหาเจ้าบ่าวของเธอในพิธีแต่งงาน! และไม่ใช่แค่เดินเท่านั้นนะ เธอยังเต้นรำกับสามีได้อีกต่างหาก! แม้ข้อจำกัดของร่างกายแจ็กกี้จะทำให้ยืนได้แค่ประมาณ 30 นาทีเท่านั้น แต่เธอก็พิสูจน์ให้โลกรู้แล้วว่า ไม่มีอะไรที่ความรักทำไม่ได้จริงๆ

 


ภาพจาก http://www.lovestoriesbyus.com/




 
น้ำมะนาวเพื่อพี่!
 
          เมื่อปีที่แล้วเรื่องนี้เป็นข่าวดังที่แคนาดามากเลยค่ะ เมื่อเด็กสาวตัวนิดเดียววัย 5 ขวบ (ตอนนี้ก็น่าจะ 6 ขวบแล้ว) ตั้งแผงลอยเล็กๆ ริมถนน แล้วใช้เก้าอี้ต่อขาโผล่หัวขึ้นไปขายเครื่องดื่ม (โอ๊ย น่ารัก) เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือพี่ชายวัย 7 ขวบของเธอที่ป่วยเป็น Angelman Syndrome หรือมีภาวะความผิดปกติทางสติปัญญา ทำให้เขามีพัฒนาการช้ากว่าเด็กวัยเดียวกันและบกพร่องด้านการสื่อสาร ซึ่งจะพบในเด็กทุกๆ 15,000 คนเท่านั้น

 


มีรายการทีวีไปถ่ายทำแผงน้ำมะนาวของ Na'ama มากมายเลย
ภาพจาก Facebook : AS Lemonade Stand Initiative

 
          พี่ชายมีอาการแบบนี้เด็กหญิง Na’ama จึงตัดสินใจตั้งแผงลอยขายเครื่องดื่มเพื่อนำเงินไปสมทบทุนมูลนิธิบำบัดผู้ป่วย Angelman Syndrome (Foundation for Angelman Syndrome Therapeutics) ด้วยการขายเครื่องดื่มหมุนเวียนตามฤดูกาล เช่น ขายน้ำมะนาวเย็นชื่นใจ ในเดือนที่มีอากาศร้อน และขายช็อกโกแลตอุ่นๆ ในเดือนที่อากาศหนาว เชื่อไหมว่า Na’ama สามารถทำเงินได้ถึง 25,000 ดอลลาร์ หรือกว่า แปดแสนบาท เลยนะ!!! ไม่เท่านั้น ความตั้งใจของ Na’ama ยังทำให้ครอบครัวอื่นๆ ที่มีบุตรหลานป่วยเป็นโรคเดียวกัน ร่วมสมทบทุนเข้ามูลนิธิอีก 22,000 ดอลลาร์ รวมเป็น 47,000 ดอลลาร์ หรือกว่า หนึ่งล้านหกแสนบาท!!! มากพอที่จะทำให้มูลนิธิตั้งทีมวิจัยโดยมี Na’ama เป็นผู้อุปถัมภ์ได้เลย สุดยอดดด

 


ภาพจาก Facebook : AS Lemonade Stand Initiative




 
เรื่อยๆ ไปจนแก่
 
          สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องราวสั้นๆ ที่ถูกแชร์ต่อโดยผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit ค่ะ เป็นภาพคุณตาคุณยายคู่หนึ่งในร้านกาแฟกำลังสอนหนังสือกันอยู่ โดย Sho3 (สมาชิกเว็บไซต์ Reddit) เล่าว่าคุณตาจอห์นมักจะพาคุณยายลินดาที่ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อมมานั่งที่ร้านสตาบักส์แห่งนี้เป็นประจำ เพื่อสอนให้คุณยายอ่านหนังสือได้อีกครั้ง แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ คุณตาต้องใช้ความอดทน ความรัก และความเข้าใจเป็นอย่างมาก แต่เพื่อความรักแล้ว ก็สามารถทำได้ทุกวันเลย คิดสภาพว่าถ้ามีใครที่รักเราไปจนแก่แบบนี้บ้าง คงแฮปปี้น่าดู

 


ภาพจาก https://r2.reddit.com/




 
แม้จะมองไม่เห็น...
 
          ส่งท้ายด้วยเรื่องน่าประทับใจจากคู่รักไทยๆ เราบ้าง คือคู่ของคุณนรินทร์และคุณกิ่ง ที่เป็นผู้พิการทางสายตาค่ะ พวกเขาพบกันครั้งแรกในโรงเรียนสอนคนตาบอด ก่อนจะค่อยๆ เกิดความรู้สึกดีๆ และตัดสินใจคบหากัน ความประทับใจที่คุณนรินทร์ไม่เคยลืมเลย คือครั้งที่ทั้งคู่ยังขายลอตเตอรี่อยู่ด้วยกันหน้าห้างเซนจูรี่ เป็นช่วงชีวิตที่แย่มากๆ ทั้งฝนตก ลอตเตอรี่ขายไม่หมด แถมคุณยายของคุณนรินทร์ก็มาล้มป่วยอีก ทำให้คุณกิ่งตัดสินใจเข้าร้านตัดผม แล้วตัดผมยาวสลวยของตัวเองขายเพื่อนำเงิน 250 บาทมาช่วยเหลือคุณนรินทร์ ทำให้นับแต่นั้นมาคุณนรินทร์ก็รู้เลยว่าคุณกิ่งนี่แหละคือคนที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันตลอดชีวิต จึงตัดสินใจขอคุณกิ่งแต่งงาน

 


ภาพจาก รายการน้ำผึ้งพระจันทร์

 
          ถึงตรงนี้หลายคนอาจคิดว่าผู้พิการทางสายตาสองคนขอแต่งงานกัน ไม่น่าจะต้องมีพิธีโรแมนติกอะไรมากล่ะมั้ง เพราะยังไงก็มองไม่เห็นกันทั้งคู่ใช่ไหมคะ แต่ไม่ใช่สำหรับคุณนรินทร์เลยนะ เพราะแม้จะมองไม่เห็น แต่คุณนรินทร์ก็พยายามเนรมิตทุกอย่างให้สวยงามที่สุดค่ะ โดยการพาคุณกิ่งไปที่ทะเล ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณกิ่งอยากไปมากที่สุด แล้วให้คุณกิ่งเดินตามเส้นเชือกสีขาวไปพบกับจดหมายรักจากคุณนรินทร์ที่เขียนด้วยอักษรเบลล์ และรูปคู่ของทั้งคู่ที่คุณนรินทร์ปักหมุดเป็นรอยนูนให้คุณกิ่งสามารถสัมผัสได้ ว่ารูปนี้สวยงามขนาดไหน

 


ภาพจาก รายการน้ำผึ้งพระจันทร์

 
          ไฮไลท์อยู่ที่ช่วงขอแต่งงานนี่แหละค่ะ ที่คุณนรินทร์ให้คุณกิ่งเดินตามเส้นด้ายสีขาวไปยังริมชายหาด ก่อนจะคุกเข่าต่อหน้าคุณกิ่งเพื่อขอแต่งงาน ภาพโรแมนติกนี้ทำคนทั้งหาดถึงกับน้ำตาคลอ แม้ว่าคุณนรินทร์และคุณกิ่งจะไม่มีโอกาสได้มองเห็นตัวเอง แต่พี่กวางเชื่อเลยว่าความทรงจำดีๆ จะยังคงตรึงอยู่ในใจของทั้งคู่แน่นอน

 


ภาพจาก รายการน้ำผึ้งพระจันทร์




 
          น้องๆ เป็นเหมือนพี่กวางมั้ย ที่อ่านแต่ละเรื่องแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจปนอิจฉาเล็กๆ เพราะอยากมีคนที่รักเราขนาดนี้บ้าง (อิอิ) ใครประทับใจเรื่องไหนที่สุดมาคอมเมนต์กัน หรือถ้าอยากอ่านเรื่องราวดีๆ เพิ่มเติม คลิกไปที่บทความ 8 รักแท้(รอบโลก) ที่ไม่ได้มีแค่ในนิยาย เลย









 
ข้อมูลจาก
รายการ น้ำผึ้งพระจันทร์
http://www.people.com/
http://www.telegraph.co.uk/
https://r2.reddit.com/
http://siarankita.com/





 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Fahsaibluesky Member 18 ก.ย. 59 22:24 น. 2-1
ถ้าเป็นด้ายสีแดงก็ดีเนอะ เข้าว่ากันว่าด้ายสีแดงเป็นด้ายที่เชื่อมโยงหัวใจของคู่รักเข้าด้วยกัน แต่ก็ฟิน~รักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด