สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com พบกับพี่ลาเต้ในคอลัมน์ Meet แบบนี้ คงรู้สึกแปลกตากันหน่อยนะครับ ยังไงพี่ลาเต้ก็ขอฝากตัวด้วย อิอิ วันนี้พี่ลาเต้มีหนุ่มหล่อมาแนะนำให้น้องๆ รู้จักกันครับ โดยหนุ่มคนนี้พี่ลาเต้ได้ทำความรู้จักมาตั้งแต่ครั้งทำกิจกรรมแอดมิชชั่นออนทัวร์ที่โรงเรียนผะดุงศิษย์แล้วล่ะครับ ตอนนั้นน้องเรย์มีความฝันอยากเรียนต่อด้านวิทยาศาสตร์ และในที่สุดก็ทำได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ เก่งๆ แบบนี้ พี่ลาเต้เลยขอแนะนำให้ชาว Dek-D.com รู้จักด้วยครับ

...............................................................

พี่ลาเต้ Dek-D : ก่อนอื่นให้ เรย์ ทักทาย และแนะนำตัวกับเพื่อนๆ เด็กดีหน่อยคร้าบ
น้องเรย์ : สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวเด็กดี หลายคนอาจเคยเห็นรูปผมในเว็บเด็กดีนะครับ ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการเลยแล้วกัน ผมชื่อเรย์ครับ สหรัฐ จงวิริยะกุล ตอนนี้เรียนอยู่ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีครับ

พี่ลาเต้ Dek-D : ได้ข่าวว่าเพิ่งเป็นเฟรชชี่คณะวิทยศาสตร์ มธ. สดๆ ร้อนๆ เป็นยังไงบ้าง
น้องเรย์ : เป็นเฟรชชี่คณะวิทย์ ก็สนุกดีครับ เนื่องจากเป็นคณะใหญ่เลยมีเพื่อนเยอะ แปลกตรงคณะวิทย์ฯ มธ. ไม่ได้เรียนอย่างเดียวนะครับ ชอบเฮฮาสนุกสนานกันซะด้วย

พี่ลาเต้ Dek-D : ทำไมถึงอยากเรียนคณะวิทย์ล่ะครับ ชอบอะไรตรงไหนหว่า
น้องเรย์ : มันสืบเนื่องมากจากตอน ม.6 นะครับ เพราะว่าผมเรียนสายวิทย์ฯ มันเลยทำให้การที่ได้มาเรียนคณะวิทย์ฯ เป็นการต่อยอดความรู้เดิมที่เรามีอยู่ให้มากยิ่งขึ้น

พี่ลาเต้ Dek-D : มีสายมารายงานด้วยว่าความหล่อเข้าตา [กุ้งยิง] จนได้เป็นเดือนคณะ เล่าบรรยากาศตอนประกวดให้ฟังหน่อย
น้องเรย์ : ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ หนุ่มๆ สาวๆ คณะวิทย์ มธ. หล่อๆ สวยๆ ทั้งนั้นแหละครับ เนื่องจากมีหลายสาขาจึงมีการส่งตัวแทนแต่ละสาขามาประการกวดกัน ประมาณทั้งสิ้นซัก 20 คู่เห็นจะได้ ผมโชคดีได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนั้น ในการตัดสินก็มีทั้งการแสดงความสามารถดาวเดือนแต่ละสาขา แล้วก็ตอบคำถามด้วยครับ ก็มีเพื่อนๆ มาเชียร์กันเยอะเลยครับ

พี่ลาเต้ Dek-D : ตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว คิดถึงเพื่อนๆ อาจารย์ที่ผะดุงศิษย์บ้างไหมเนี่ย ไปหาบ่อยเปล่า มีอะไรจะฝากถึงท่านไหม
น้องเรย์ : คิดถึงนะครับ เพราะว่าที่นั่นเป็นเหมือนบ้านเราเลย แต่ไม่ค่อยได้ไปหรอกครับ เพราะผมไปเรียนไกล เลยไม่ค่อยมีเวลาครับ แต่เพื่อนก็จะมีการนัดกันตลอดล่ะครับ

พี่ลาเต้ Dek-D : มาที่เรื่องส่วนตัวกันบ้าง อยากรู้ว่า เรย์ นิสัยเป็นยังไง สาวๆ ฝากถามมา
น้องเรย์ : ส่วนตัวผมเป็นคนง่ายๆ นะครับ เป็นคนตรงไปตรงมา
ยึดถือความจริงเป็นหลัก สนุกสนานไปตามประสา แต่ถึงเวลาเรียนก็เรียนเต็มที่เหมือนกัน เพราะตอนเล่นก็เล่นสุดเหวี่ยงไปเลยครับ 555

พี่ลาเต้ Dek-D : รู้นิสัยใจคอกันไปแล้ว อยากรู้อีกเรื่อง ตอนนี้เรย์ ชอบเพลงอะไรมากที่สุดเหรอครับ ขอเหตุผลด้วยทำไมถึงชอบเพลงนั้น
น้องเรย์ : ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ฟังเพลงเลย ไม่ค่อยมีเวลาว่างเท่าไหร่ครับ กลับถึงบ้านก็สลบเลยครับ :P

พี่ลาเต้ Dek-D : ไลฟ์สไตล์ก็อยากรู้ว่างๆ เรย์ ชอบทำอะไร บอกหน่อยๆ
น้องเรย์ : ถ้ามีเวลาว่างก็จะรีบเข้าโรงภาพยนต์เลยล่ะครับ
ชอบดูภาพยนต์ครับ แต่ต้องเป็นเรื่องที่สนใจจริงๆ

พี่ลาเต้ Dek-D : เรย์ เข้ามาเล่นเด็กดีบ่อยไหมครับ เวลาเข้ามาแต่ละครั้ง เข้ามาอ่านอะไรบ้างหว่า..
น้องเรย์ : เข้ามาบ่อยครับ เวลาเข้ามาผมมักจะไปดูกระทู้เว็บบอร์ดสาระน่ารู้อะไรประมาณนี้แหละครับ

พี่ลาเต้ Dek-D : เรย์ คิดยังไงกับเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมแห่งนี้บ้างครับ..
น้องเรย์ : เป็นเหมือนพี่เลี้ยงของน้องๆ หลายคนเลยหล่ะครับ
เพื่อนหลายคนก็ชอบเข้ามาในนี้ ผมว่าต่อไปน่าจะทำเป็นรายการทีวี คงจะมีประโยชน์ก้บน้องๆ มากกว่านี้นะครับ

 




 

 



 

 

พี่ลาเต้ Dek-D : สุดท้ายๆ ให้เรย์ฝากอะไรถึงชาวเด็กดีหน่อยครับ เช่น หากอยากติดธรรมศาสตร์แบบเรย์ต้องทำไงบ้าง
น้องเรย์ : ความตั้งใจเท่านั้นครับที่จะทำให้เราไปถึงฝันได้ อย่าคิดว่าตัวเราเองจะด้อยไปกว่าใคร ยังไงน้องที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยก็เตรียมตัวให้ดี ฟังข่าวสารมากๆ เพราะถ้าไปไม่ถึงฝัน ความเสียดายไม่ช่วยอะไรเลยนะครับ ส่วนน้องๆ คนอื่นๆ ก็อย่าลืมหากิจกรรมที่มีประโยชน์ทำนะครับ.. หรือเข้าเว็บเด็กดีก็ได้ ประโยชน์มากมายเลย ^ ^



.....................................................................

            เป็นอย่างไรกันบ้างครับ น้องเรย์บุคลิกดีและมีความสามารถโดดเด่น หวังว่าคงเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้องๆ ชาว Dek-D.com ได้นะครับ วันนี้พี่ลาเต้ก็ขอขอบคุณน้องเรย์ที่สละเวลามาคุยกันด้วยครับ และโอกาสหน้าจะติดตามกันต่อไปว่าน้องเรย์จะประสบความสำเร็จด้านไหนอีก โดยพี่ลาเต้ไม่ลืมที่จะนำมาบอกต่อให้น้องๆ รู้แน่นอนครับ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีคร้าบบบบ...




        
ป.ล.  พี่ลาเต้อยากจะขอฝากให้น้องๆ ไปอ่านหนังสือเสียงกัน เนื่องในวันที่ Dek-D ของเราจะครบรอบสิบปีแล้วนะครับ ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกันชาตินี้ชาติหน้าจะได้เกิดมาเจอกับพี่ลาเต้กับ Dek-D อีกเนอะ อิอิ




พี่ลาเต้ Dek-D

Meet # 205  :  น้องเรย์
Interviewer :  พี่ลาเต้


 
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น