Meet # 207 น้องโอ๊ค Dek-D





 
 
 
 
 

   
 



 

 

Meet # 207  "HAPPY  NEW  YEAR @ 2010" =^^=

           สวัสดีจ้ะ!! สวัสดีปีใหม่จ้ะน้องๆทุกคน ขอให้มีความสุขกันไปตลอดปีเลยนะจ้ะ  วันนี้ช่างเป็นวันดีซะจริงๆเลย 555 พี่นินจาเลยขอถือโอกาสดีๆและน่าประทับใจแบบนี้พาหนุ่มน่ารักเทรนด์เกาหลีมาแนะนำให้น้องๆรู้จักกัน^^ หนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆนะ...ไม่ใช่มีดีแค่หน้าตาเพียงอย่างเดียว อยากรู้แล้วใช่ไหมว่า...หนุ่มคนนี้มีดีอะไรอีก ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักหนุ่นน้อยน่ารักคนนี้กันดีกว่าจ้ะ... 


 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

 

พี่นินจา Dek-D : แนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักกันก่อนจ้า
น้องโอ๊ค : ชื่อ "อิสรยศ เลิศชัยประเสริฐ" ชื่อเล่นชื่อ "โอ๊ค" ครับ เรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ หรือเรียกง่ายๆว่า... "มศว" นะฮะ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดงครับ

พี่นินจา Dek-D : ทำไมถึงโอ๊คเลือกเรียนเกี่ยวกับการแสดงและกำกับการแสดงล่ะจ๊ะ..
น้องโอ๊ค : ออ!! พอดีผมชอบงานทางด้านวงการบันเทิงน่ะครับ ผมชอบเล่นดนตรี ชอบร้องเพลง ชอบเต้นอะไรอย่างนี้น่ะครับ ผมว่าการเรียนแอ็คติ้งอะไรอย่างนี้ สามารถนำมาพัฒนาต่อด้วยได้นะครับ มันสามารถทำให้เราได้แสดงได้ดีมากขึ้นด้วยครับ

พี่นินจา Dek-D : โอ๊คช่วยเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ "คณะหรือเอก" ที่เรียนให้ฟังหน่อยสิว่าเป็นยังไงบ้าง...เผื่อน้องๆ ที่อ่านอยู่เค้าสนใจ อยากรู้ว่าเรียนอะไรบ้างน่ะ
น้องโอ๊ค : คณะนี้นะครับ ^^ จะสอนเกี่ยวกับละครเวที เกี่ยวกับการแสดง เกี่ยวกับการออกเสียงอะไรอย่างนี้นะครับ จะสอนแบบว่าออกหน้ากล้องเป็นยังไงอะไรยังไงซึ่งรุ่นพี่ผมก็มีแบบเป็นดาราเยอะอยู่นะ แต่ผมน่ะไม่ใช่ดารานะครับ แต่อีกหน่อยก็คิดว่าน่าจะมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงบ้าง แต่ยังไม่ถึงขั้นดารานะครับเพราะว่าผมชอบทำงานด้านเบื้องหลังมากกว่าน่ะครับผม ^^

พี่นินจา Dek-D : เวลาที่โอ๊คอยู่มหาวิทยาลัยเนี่ยมีเหตุการณ์หรือวีรกรรมอะไรที่ประทับใจบ้างไหม..ไหนลองเล่าให้พี่นินจาฟังหน่อยสิ
น้องโอ๊ค : อ๋อมีครับก็มีตอนหนึ่งครับ ผมสอบตก!!ครับ เครียดมากผมเลยเบลอๆ เดินเข้าห้องน้ำครับ เข้าไปล้างหน้าเสร็จปั๊บก็ไม่ได้สนใจคนข้างๆ หรืออะไรเลยนะครับ พอเงยหน้าขึ้นมาอีกที --"  ล้างหน้าเสร็จปุ๊บหันไปมองคนข้างๆ เอ่อ!!แบบว่าเป็นห้องน้ำผู้หญิงครับ --" ผู้หญิงเต็มห้องน้ำเลยครับ อายมากเลยครับผม 555(ถ้าอยู่ในสถานการณ์นั้นเป็นใครคงช็อคและทำอะไรไม่ถูกแน่เลย ดีที่รอดชีวิตมาได้นะน้องชาย 555..ลองจินตนาการตามดู!! โอ๊คคงหน้าเสียน่าดูเลยเนอะ น่าสงสาร คริ คริ!!)

พี่นินจา Dek-D : แล้วเป็นไงบ้างน้องชายมีฉายาที่ใครๆตั้งให้บ้างมั้ย
น้องโอ๊ค : ส่วนฉายาที่มหาวิทยาลัยนะครับ เค้าจะไม่เรียกผมว่าโอ๊คนะเค้าจะเรียกผมว่า "กิมจิ" เพราะว่าตอนแรกที่เข้าไปอะ รุ่นพี่ก็บอกว่า เฮ้ย ไอ้นี่หน้ามันเหมือนลีจุนกิว่ะ เลยให้ตั้งชื่อว่า กิมจิ แล้วกัน เพราะว่าชื่อโอ๊คเนี่ยไปซ้ำกับรุ่นพี่หลายๆ รุ่น

พี่นินจา Dek-D : แอบได้ข่าวมาว่าชอบเต้นเป็นชีวิตเป็นจิตใจมากๆเลยจริงรึเปล่า
น้องโอ๊ค : ชอบเต้นมากครับ ทุกวันนี้ต้องเต้นทุกวันอย่างน้อยวันละ 10-15 นาทีถึงแม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันว่างหรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะว่าถ้ามันได้ฝึกเนี่ย มันจะไม่อยู่ตัวนะครับผม ถ้าผมไม่เต้นนะ มันจะง่วงครับพี่ นิ่งเป็นหลับขยับเป็นแดนซ์

พี่นินจา Dek-D : นอกจากเต้นแล้วชอบร้องเพลงหรือทำอะไรอีกไหม... 
น้องโอ๊ค : ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต ชอบชอปปิ้งและก็อะไรอีกดีน้า^^'' เล่นกีต้าร์ครับผม

พี่นินจา Dek-D : ชอปเก่งมากขนาดนี้...ไหนบอกมาสิว่า โอ๊คชอบชอปปิ้งที่ไหนบ้าง
น้องโอ๊ค : ที่ๆ โอ๊คชอบไปชอปปิ้งก็ที่สยามนี่แหละครับ มาบุญครอง และก็จตุจัตร ที่สำคัญนะครับ เด็ดมากๆๆ คือ union mall ครับ ชอบไปซื้อรองเท้าที่นี่ครับ

พี่นินจา Dek-D : จากที่พี่เจอ(รู้จัก)โอ๊คครั้งแรก...ตอนนั้น!! โอ๊คเรียน ม.ปลาย เนอะ มาประกวดเต้นกับคอปเตอร์และเพื่อนๆแถมได้รางวัลด้วย...ว่าแต่โอ๊คได้เรียนเต้นมาบ้างรึเปล่า หรือฝึกเองเต้นเองล่ะจ๊ะ..
น้องโอ๊ค : อ่อ ตอนที่พี่เจอผมครั้งแรกตอน ม.ปลาย นะครับ ก็ประกวดเต้นของแคลิฟอเนียร์ครับ ตอนนั้นเอาแบบจริงๆ เลยคือเต้นสนุกๆ ยังไม่ได้แบบจริงจังเท่าตอนนี้ คือตอนนั้นแบบเหมือนเป็นก้าวแรกของผมนะ พอผมประสบความสำเร็จปุ๊บ เฮ้ยฟลุ้คว่ะ..ชนะได้ที่หนึ่งมาอะไรอย่างนี้ เราก็เลยแบบ เออ!!คือว่าน่าจะต่อยอดได้ แล้วก็เลยมาเรียนเต้นอย่างจริงจัง ซึ่งตอนนั้นเพื่อนเป็นคนสอนท่าให้ แบบตอนนั้นยังไม่มีพื้นฐานนะครับแต่พอหลังจากมันมารู้ตัวว่าชอบเต้นก็เลยคิดว่ามุ่งมาทางสายนี้เลยดีกว่า

พี่นินจา Dek-D : เคยได้รางวัลอื่นๆ จากการเต้นอีกหรือเปล่า^^
น้องโอ๊ค : มีประกวดที่แคลิฟอเนียร์ที่เดียวครับ ส่วนที่อื่นไม่เคยไปประกวดครับ เคยแต่แบบไปคิดท่าให้น้องๆ เข้าประกวดครับ ที่ออกแบบท่าเต้นให้ก็เป็นน้องๆ ที่ออกรายเซ็นเตอร์พอยท์และก็มีที่แดนซ์โคโคลิกอีกที่ด้วยครับ ครั้งนั้นน้องๆ ได้ที่ 3 มา ผมก็รู้สึกดีเหมือนกันครับ แบบว่า!! เออเนี่ย...เรียนมาแล้วไม่เสียเวลาได้ประโยชน์นะ แบบเอาไปต่อเอาไปสอนให้คนอื่นได้รู้สึกดีมากๆ ประมาณนั้น  ^^"

พี่นินจา Dek-D : แล้วรางวัลที่ภาคภูมิใจมากที่สุดล่ะจ๊ะ ชิ้นไหนเอ่ย..ไหนเล่าให้ฟังหน่อยสิ
น้องโอ๊ค : รางวัลที่เข้าประกวดก็มีอยู่รางวัลเดียวนะครับ คือที่แคลิฟอเนียร์อย่างที่ผมบอกไว้ตอนต้น^^ แต่สำหรับรางวัลที่เป็นรางวัลทางใจนะครับ.. ก็น่าจะเป็นการได้เต้น ได้ออกงานคอนเสิร์ตใหญ่ของกามิกาเซ่ที่จัดในวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาครับผม

พี่นินจา Dek-D : เล่าประสบการณ์เวลาแบบก่อนขึ้นประกวดหน่อยสิแบบมีวิธีควบคุมความตื่นเต้น(สร้างสมาธิ)อย่างไร ^^
น้องโอ๊ค : ตื่นเต้นนะครับ ก็แบบ เฮ้ย...เค้าเรียก เรามาเต้นคอนเสิร์ตใหญ่ๆ แบบนี้นะครับ ตอนนั้นยอมรับนะครับว่าผมเป็นคนเจียมตัว ผมไม่รู้ว่าผมเก่งไม่เก่งนะครับ แต่ถ้าให้เต้นท่าไหน ผมก็เต้นหมด ให้ท่าเต้นมาไม่ว่าจะเป็นท่าของผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมก็เต้นได้ครับ^^'' ส่วนวิธีที่ผมจะมีวิธีการควบคุมความตื่นเต้นก็คือ คิดเสียว่า คนเค้าไม่ได้มาดูเราไม่เห็นเรา 555  แต่มาดูและเห็นแค่ศิลปิน แต่เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดนะครับ^^ และเราได้ช่วยทำให้ศิลปินดูเด่นขึ้นมาด้วยครับ ^^

พี่นินจา Dek-D : แล้วโอ๊คมีแรงบัลดาลใจหรือรู้ตอนไหนว่าตนเองชอบเต้น
น้องโอ๊ค : อ๋อ!! แรงบันดาลใจเหรอครับ เรื่องมันก็มีอยู่ว่า...สมัยตอนที่ผมเรียนอยู่มัธยม ผมเป็นผู้ชายที่ถูกจับมาเต้นในงานกีฬาสีของโรงเรียน พอเริ่มมาเต้นสักพักหนึ่ง...ก็รู้สึกว่า "อืม!! มันก็สนุกดีนะ" แบบเพื่อนๆ ในกลุ่มเค้าเล่นบาสกันหมดเลย ผมก็ถูกเพื่อนๆ แซวว่า... "เป็นตุ๊ดป่าว" ...แต่สำหรับผมนะผมคิดว่า "คนไม่เป็นยังไงมันก็ไม่เป็น" อะพี่ ^^'' ผมคิดว่า "การเต้นมันสนุกดี พอเต้นมันก็สนุกดี" ผมก็เลยติดใจหลังจากนั้นเลยครับ^^ จากนั้นเพื่อนๆ ในกลุ่มที่เต้นด้วยกันก็ชวนมาประกวดเต้นครับ ก็แบบว่าฟลุ้คได้รางวัลมาตั้งแต่ประกวดครั้งแรกเลยครับ ^^''

พี่นินจา Dek-D : แล้วมีผลงานอะไรอีกบ้างจ๊ะ!
น้องโอ๊ค : เอาผลงานใหญ่ๆ ที่ผ่านมาแล้วกันนะครับ เพราะว่าผลงานเล็กๆ ผมจำไม่ได้แล้ว - -''  งานใหญ่ๆ  ก็คือ การเต้นคอนเสิร์ตของกามิกาเซ่นั่นแหละครับ ล่าสุดก็ไปถ่าย mv ของพี่แจ็ค nice to meet you(Black JacK) ครับ แล้วก็เป็นแดนเซอร์ของพายุครับ อัลบั้ม Perfect Storm ครับผม ^^''

   







 








 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


พี่นินจา Dek-D :
 
โอ๊คมีวิธีแบ่งเวลาสำหรับการเรียนกับการเต้นอย่างไรบ้าง
น้องโอ๊ค : สำหรับผมนะครับผมก็แบ่งเวลาเรียนโดยการที่แบ่งเวลาครับ ช่วงเช้าเนี่ยผมก็ไปเรียน และช่วงบ่ายๆ ประมาณ 3 โมงเย็น ไปทำกิจกรรมครับ ไม่ก็อาจจะมาเรียนเต้นเพิ่มครับ ไม่ก็ไปเต้นตามงานตามที่ต่างๆ ครับ ^^ หรือไปที่ๆ มีคนมารวมตัวกันแล้วก็มาเต้นกับเพื่อนๆ ครับ แบบว่าได้เจอเพื่อนๆ ได้เต้นด้วยกันสนุกๆ แถมยังได้แลกเปลี่ยนไอเดียกันอีกครับ ^^''

พี่นินจา Dek-D :  อยากให้พูดถึงตัวเองหน่อยจ้ะ...แบบว่านิสัยแบบนี้แหละคือ "โอ๊ค" เลย..  
น้องโอ๊ค : ครับผม ที่จริงผมก็ถูกว่ามาบ่อยๆ นะครับว่า... "ขี้เก๊ก เก๊กตลอดเวลา ชอบเรียกร้องความสนใจ" ซึ่งมันไม่ใช่นะครับ...ถ้าคนที่รู้จักผมก็จะรู้ว่า "มันอยู่ไม่สุขจริงๆ" แบบนั่งๆ กันอยู่ ผมก็จะไม่อยู่กับที่ แต่ว่าความจริงแล้วมันเป็นสไตล์ของผมนะครับ คือผมจะมีจังหวะดนตรีดังอยู่ในหัวตลอดเวลาเลยครับ ^^'' ก็เลยเต้นๆ อยู่ตลอด ^-^''   แรกๆ ผมก็รู้สึกแบบช็อคนิดนึงว่า "เฮ้ย!! นี่เรามันขี้แอ็คขี้เก๊กขนาดนั้นเลยหรอ" แต่เราก็คิดว่าการที่เราเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้วครับผม และถ้าผมเจอคนที่ไม่รู้จักหรืออยู่ในที่ๆ ไม่รู้จักใคร ผมจะนิ่งๆ นิดนึง อาจจะยังไม่เต้นให้เห็นนะ ^^''แต่พอรู้จักในระดับหนึ่งแล้ว ผมก็จะใส่เสต็บเต็มที่เลยครับ^^''อย่างกับพี่จาเนี่ย!!...รู้จักกันแล้วอะ ^^'' ผมก็เลยไม่ต้องแอ๊บแล้วครับพี่ 555

พี่นินจา Dek-D :  มีฉายาบ้างไหมเราเล่าให้ฟังหน่อยสิ...แล้วถ้าให้นิยามตัวเองสักสามคำล่ะจะนิยามว่าอะไร!! เอาให้ตรงกับโอ๊คที่สุดเลยนะ
น้องโอ๊ค : นิยามเหรอครับ ทำไมต้องสามคำอะพี่ สองคำได้มั้ยครับ คืออย่างนี้ครับพี่ สมัย ม.ต้น เลยนะ เพื่อนๆ จะเรียกผมว่า "พระเอก" ครับ เพราะเวลาที่เพื่อนผู้ชายไปแกล้งเพื่อนผู้หญิงเนี่ย ผมจะออกตัวแรงเลย...แล้วเวลาเพื่อนๆ จะโดดเรียนกัน ผมก็ “พวกแกต้องกลับมาเรียนนะเว้ย ใส่ใจกับการเรียนบ้างดิ...” แต่ปัจจุบันความเป็น "พระเอก" ลดลงแล้วนะครับ 555 (พูดเล่น!!) ทุกวันนี้ผมยังเป็นพระเอกอยู่นะครับ 555 เอ่อ!! ยังมีความเป็นสุภาพบุรุษ ผมให้เกียรติสุภาพสตรีอยู่แล้วครับ สรุปว่าคำนิยามของโอ๊คก็คงเป็น"พระเอก"นะครับ... ก็ได้มาจากเพื่อนๆ ของโอ๊คตอนมัธยมเลยครับ^^''

พี่นินจา Dek-D :  ข้อดีและข้อเสียในตัวโอ๊คคืออะไร... แล้วมีสิ่งที่อยากปรับปรุงอะไรบ้างไหมจ๊ะ
น้องโอ๊ค : ข้อดีของผม..ผมว่าผมเป็นคนตรงๆนะครับ มีอะไรก็พูดตรงๆ เลย..เช่น "ชอบ ไม่ชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ไม่ชี้ไม้เป็นนกไม่ชี้นกเป็นไม้"นะครับ แบบถ้าผมไม่ชอบอะไรผมก็จะพูดตรงๆ แบบว่าผมไม่เฟค เอาอย่างงี้ดีกว่า...นี่แหละครับคือ "ข้อดี" ของผมแล้วข้อเสียของผมก็คือผมเป็นคนที่แบบตัดสินใจอะไรเองไม่ได้ ลังเลมากถ้าสมมติว่าให้ผมเลือกกินขนมปังไส้กรอกหรือขนมปังหมูแฮม ซึ่งเป็นขนมปังที่ผมชอบแบบว่าจะให้อย่างใดอย่างหนึ่งละก็ เรื่องใหญ่เลยก็มันอยากกินทั้งสองอย่างนินา..ให้ผมเลือกผมก็เลือกไม่ได้ละครับ จริงๆนะเป็นอย่างนั้นตลอดเลย 555 ถ้ามีผู้หญิงสองคนเข้ามาพร้อมกัน แล้วดูเท่าๆกัน สารภาพเลยครับผมว่าผมเลือกไม่ได้...สรุปแล้วผมก็ชวดทั้งสองคนเลยทีเดียว --''

พี่นินจา Dek-D :  เวลาว่างๆ ชอบทำอะไรเอ่ย??
น้องโอ๊ค : เวลาว่างๆ แน่นอนครับ!! ชอบเต้น นอกจาก...เต้นก็ดูหนัง ฟังเพลง เดินเล่น ชอปปิ้ง และก็ไปเที่ยวตามต่างจังหวัดบ้างครับ เบาๆ ก็มีบางครั้งผมเคยแบบ bagpack ไปเชียงใหม่เลยครับ ไปคนเดียวเลย!! แบบอยู่ดีๆ ก็คิดอยากไป...ก็เก็บของไปเชียงใหม่เลย 555 จำได้ว่า..พอดีช่วงนั้นวันหยุดพอดีไงก็จัดกระเป๋านั่งรถทัวร์ไปเลย ไม่บอกใครด้วย ผมว่ามันก็สนุกดีมันดีนะ แต่ทว่าตอนนั้นดันโชคร้ายมากๆ คือ ผมดันลืมบัตร ATM ไว้ที่บ้านครับ  แล้วเงินติดตัวออกไปมีประมาณ 500 บาทเอง ก็เลยอยู่ได้แค่วันเดียวเอง..แล้วก็กลับเลยครับ --''

พี่นินจา Dek-D :  มีเรื่องที่ภูมิใจในตัวเองไหม..จากสิ่งที่คิดเคยทำมามีไหมๆ เรื่องอะไรเอ่ย
น้องโอ๊ค : ผมว่าการที่ผมหาแนวทางของตัวเองเจอว่าผมชอบอะไร ผมอยากทำอะไรมันภูมิใจนะครับ คือเมื่อก่อนที่ผมจะมาเรียน มศว เนี่ย ผมเคยเรียน ABAC มาก่อนครับ ก็แบบทางบ้านเนี่ยอยากให้เรียน Business อยากให้เป็นนักธุรกิจและกลับมาบริหารธุรกิจของที่บ้าน ความจริงแล้วผมก็อยากเอาใจคุณพ่อ คุณแม่ คุณป้านะครับ แต่ผมทำไม่ได้จริงๆ เพราะผมพบตัวเองว่าผมชอบทางด้านวงการบันเทิงน่ะครับ

พี่นินจา Dek-D :  มีเรื่องที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำสักทีไหม เรื่องอะไรเอ่ย
น้องโอ๊ค : อยากเป็นนักเต้นที่เก่งมากคนนึงคือทุกวันนี้ผมก็เต้น...แต่ผมยังไม่ได้โฟกัสว่าต้องเก่งมาก ผมเต้นเพื่อความสนุกของผมไปเรื่อยๆ ซึ่งบางทีมันอาจจะทำให้เราหยุดอยู่กับที่ อยากเก่งกว่านี้มากๆ ครับ

พี่นินจา Dek-D :  แล้วหนังเรื่องล่าสุดที่ดูเรื่องอะไรเอ่ย?? ประทับใจอะไรในหนังนั้นไหม
น้องโอ๊ค : เรื่อง District 9 ครับ หนังเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวอะครับ ประทับใจในเนื้อเรื่องหนังของเรื่องนี้เพราะว่าขนาดมนุษย์ต่างดาว ไม่มีพิษไม่มีภัยอะไร ไม่มีความคิดที่จะทำร้ายมนุษย์เลย ยังอยากจะกลับบ้าน แค่ต้องการหาวิธีที่จะกลับบ้านเท่านั้นเอง ทำไมมนุษย์ไม่ช่วยบ้าง เราเสียอีกที่คิดว่าเค้าจะมาทำร้าย

พี่นินจา Dek-D :  คติประจำใจในการดำเนินชีวิตคืออะไรจ๊ะ?
น้องโอ๊ค : จุดจบคือ... " การเริ่มต้น " เพราะจุดจบนั้นเป็นเพียงบทเรียนที่ดีกับเรา เป็นบทเรียนที่จะเป็นบันไดให้เราก้าวไปข้างหน้าครับ

พี่นินจา Dek-D :  มีอะไรที่ให้ทำแล้ว "ไม่กล้าทำหรือปฏิเสธ" เด็ดขาดไหม แบบว่าไม่แน่ๆ ไม่ยอมทำเลย
น้องโอ๊ค : มีอะไรที่ให้ทำจะปฏิเสธเด็ดขาดหรือพูดว่าไม่แน่ๆ...ไม่ยอมทำเลยเหรอครับ ก็มีนะครับ...ยกตัวอย่างก็อย่างเรื่องเรียน Business ครับ ผมคิดว่าผมไม่ชอบจริงๆ ผมก็จบมันลงตรงนั้นเลยครับ แล้วก็กลับมาทำในสิ่งที่ชอบครับ

พี่นินจา Dek-D :  แล้วตอนที่อยู่ในภาวะที่ต้องตัดสินใจเรื่องเรียนน่ะ  โอ๊ครู้สึกอย่างไรบ้าง
น้องโอ๊ค : การตัดสินใจในครั้งนั้นเหรอ...ยากครับ ยากมากๆ เพราะถูกกดดันมากๆ เลย แบบว่าที่บ้านแอนตี้สุดๆ เหมือนกันครับ ผมก็ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ ตอนนั้นผมจ่ายค่าเทอมแล้วผมก็ไม่เข้าเรียนและก็ออกไปเต้นครับ ไปเก็บความสามารถข้างนอกเพิ่มโดยออกเงินเองครับ แล้วระหว่างนั้นก็ดำเนินเรื่องเรียนอีกที่หนึ่งเอง ออกเงินเองหมดเลยครับ จนหลังๆ สอบติดปุ๊บ ผมก็เอาใบไปยืนให้ที่บ้านครับ ให้ที่ที่บ้านทราบว่าผมสอบติดแล้ว แล้วก็ไม่เรียนเอแบคแล้วนะ ไปดรอปเรียนมาแล้ว ไปทำเรื่องออกมาแล้วประมาณนั้นครับ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แรงนะครับ เครียดสุดๆ เลยครับ แต่ผมว่านะ...ถ้าเราชัดเจนขวนขวายทุกอย่างอย่างนี้แล้วผู้ใหญ่น่าจะรับฟัง ซึ่งตอนแรกๆ ผู้ใหญ่ก็ไม่ออกความคิดเห็นอะไรครับ พอตอนหลังๆ เค้าก็ เออ!!อยากทำอะไรก็ทำ จากนั้นก็เริ่มส่งเงินให้ ออกค่าเทอมให้ผมบ้างครับ มันก็ภูมิใจนะครับที่ผมสามารถตัดสินใจและผ่านเรื่องนี้มาได้โดยดี ถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญในชีวิตผมเลยครับ

พี่นินจา Dek-D :  เปลี่ยนมาคุยเรื่องสนุกๆสบายๆ กันบ้างดีกว่า...โอ๊คชอบฟังเพลงอะไรบ้างตอนนี้
น้องโอ๊ค : เพลงของ BigBang ครับ เป็นศิลปินในดวงใจตอนนี้เลย คือศิลปินพวกฮิปฮอปเกาหลีครับ ชอบมากๆ เลยครับ ถึงจะฟังไม่ออกแต่เค้ามีความ Entertainสูง ฟังแล้วแบบอยากเต้นตลอดเวลา ชอบมากเลยคือ "แทยัง" เท่มากจริงๆ มายไอดอลเลย

พี่นินจา Dek-D :  สไตล์การแต่งตัวที่ชอบมากๆ ในตอนนี้ละเป็นแบบไหน
น้องโอ๊ค : ผมเป็น "เด็กแดนซ์ "นะเลย ชอบแบบฮิปฮอปครับ กางเกงตัวโคร่งๆ แล้วก็รองเท้า sneaker หมวกนิดหน่อยครับแล้วก็เสื้อตัวใหญ่ๆ ครับ กระเป๋าใบหนึ่ง ลุคนี้มันต้องสีฉูดฉาดหน่อยเนอะ ปัจจุบันมันต้องเน้น color full หน่อยนึงครับ ชอบสีแดง ชอบแบบไม่มีความหมายนะครับ ชอบครับชอบ

พี่นินจา Dek-D :  แล้วโอ๊คได้วางแผนทำงานในอนาคตไว้บ้างไหมจ๊ะ ไหนลองเล่าให้ฟังหน่อย 
น้องโอ๊ค : ผมชอบเต้นครับ...ผมรู้สึกว่ามันเป็นงานที่เหนื่อยนะครับ เดี๋ยวนี้คนเต้นกันก็เยอะนะครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้ค่าตัวนักเต้นเนี่ย ถูกกดลงมากๆ เลย ถ้าไม่ขยันจริงๆ ทำไม่ได้ คือคิดว่าชอบแต่ก็คงไม่ได้เอามาทำงานเป็นจริงเป็นจังอะไรมากนะครับ ผมสนใจงานพวกเป็นวีเจ ดีเจครับ แต่ว่าทุกวันนี้ก็ฝึกอยู่นะ พยายามพูดให้ชัดๆ อยู่ แต่ก็ดีกว่าเดิมในระดับนึง ^^'' ซึ่งเมื่อก่อนโอ๊คแบบพูดเสียงอยู่ในลำคอ พูดไม่เต็มปากเต็มคำเท่าไร ^^''

พี่นินจา Dek-D :  รู้จักเว็บเด็กดีมานานรึยังโอ๊ค...รู้จักตั้งแต่เมื่อไหร่เอ่ย!! พอจะจำได้ไหมจ๊ะ
น้องโอ๊ค : อ๋อรู้จักตั้งแต่สมัย ม.ต้น เลยครับ^^ เพราะว่าตอนนั้นผมชอบเบเบ้ครับ ถ้าพี่รู้จักเค้าก็ไปกระซิบบอกให้หน่อยก็ดีนะ 555 เผื่อว่าเค้าจะรู้จักผมบ้าง..พูดเล่นครับแบบว่าปลื้มครับ ชอบเพราะว่าตอนนั้นเค้าเป็นเน็ตไอดอล แบบสุดยอดมากแบบทุกคนก็พูดถึงจนแบบผมอยากรู้ว่า เฮ้ย!!..เบเบ้หน้าเป็นยังไง

พี่นินจา Dek-D :  แล้วเวลาเข้ามาเด็กดี...!! น้องโอ๊คเข้ามาดู เข้ามาเล่นอะไร ในเว็บเด็กดีเอ่ย
น้องโอ๊ค : ก็เข้าอ่านคอลัมน์อื่นด้วยนอกจากดูรูปนะครับ ดูแล้วสนุกดีอะครับ
คอลัมน์ที่น่าสนใจสำหรับผมนะครับ มีเหมือนตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ครับ ดูแล้วสนุกดีอะครับ คือแบบดูรู้เรื่องไปกับเค้าด้วย แล้วคือจะมีการแนะนำหลายๆ อย่าง คือมันเยอะมาก ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ เช่นเรื่องนี้ก็มี ทำตาสองชั้นที่ไหนดี เราก็แบบไปเปิดๆ ดู ก็แบบ เออมันมีอย่างงี้ด้วย

พี่นินจา Dek-D :  คำว่า "เว็บเด็กดี" ในความหมายของโอ๊คคืออะไรเอ่ย
น้องโอ๊ค : ก็เป็นเว็บที่เกี่ยวกับเด็กๆ วัยรุ่นๆนะครับ มีวัยรุ่นเข้ามาหลายๆคนครับ ^^ แล้วก็มาทำกิจกรรมร่วมกันในเว็บซึ่งมันก็เป็นกิจกรรมที่ดีนะครับ

พี่นินจา Dek-D :  "เว็บเด็กดี" ครบรอบ 10 ปีแล้วอวยพรหน่อย...
น้องโอ๊ค : ก็ขอให้เว็บเด็กดีอยู่คู่กับประเทศไทยต่อไปนะครับ  มีคนเข้ามาดูเข้ามาเล่นในเว็บเด็กดีเยอะๆๆๆๆนะครับ^^

พี่นินจา Dek-D :  มีอะไรอยากบอกอยากฝากบอกไรถึงใครไหมเอ่ย..เผื่อเค้ารอฟังรออ่านอยู่ ^^
น้องโอ๊ค : ฝากบอกอักษรย่อละกันนะครับ อักษรย่อ NT ว่านอนเร็วๆ ซะบ้างนะ อย่าเล่นเอ็มกับเราบ่อย เราเป็นมนุษย์กลางคืน วันหลังค่อยคุยกันก็ได้ เป็นห่วงครับ (เขินๆๆ)

 

คงมีหลายๆคนติดใจกับน้องโอ๊ค น้องชายคนนี้
ของพี่นินจาแล้วล่ะสิ!! ยังไงก็ช่วยกันเป็นกำลังใจและ
ติดตามผลงานต่างๆในอนาคตของหนุ่มคนนี้ต่อไปล่ะกันนะ
แล้วครั้งหน้า MeeT จะเป็นใคร...อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ

วันนี้พี่นินจา...ขอตัวก่อนละกันนะจ๊ะ ขอให้มี
ความสุข ตั้งใจเรียนและ
เป็นเด็กดีกันด้วยนะจ๊ะหนูๆ ^^''


พี่นินจา Dek-D



Meet # 207  :  น้องโอ๊ค
Interviewer :  นินจา 


 
 

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น