Meet # 223 Meet กับพี่อตินกลับมาอีกแล้ว

เช่นเคยกับน้องๆ ที่น่าสนใจน่าพูดคุยน่ารู้จัก

สำหรับวันนี้ น้องคนนั้นคือ น้องเกว จ้ะ 

 

------------------------------------------------------------- 
  

พี่อติน :   หวัดดีจ้า ทักทายกันนะ 
น้องเกว DeK-D : สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนเลย ^^  ชื่อ ภัทธชา นามสกุล เกียรติศิริ ชื่อเล่น เกว ค่ะ ตอนนี้อายุ 19 ปีแล้ว ^^  เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ ค่ะ


พี่อติน : 
 
ชื่อเล่น เกว แปลว่าอะไรอะ น่ารักดีนะ ชื่อจริงว่าภัทธชา ก็เก๋ดี บอกเล่าหน่อยสิ
น้องเกว DeK-D : ชื่อ ภัทธชา แปลว่า นางฟ้าค่ะ ชื่อเกวนี่แปลว่าอะไรไม่รู้จริงๆ 55

พี่อติน :  ความประทับใจที่มีให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรฯ
น้องเกว DeK-D : เกวอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนมา 1 ปีแล้วค่ะ ^^ รู้สึกประทับใจสถานศึกษาแห่งนี้มากๆ ที่นี่กว้าง และมีสถานที่ร่มรื่นมากมาย ^3^'' บรรยากาศในตอนเย็นดีมากเพราะมีต้นไม้เยอะ เย็นๆ จะมีนิสิตมานั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน บางคนก็มากันเป็นคู่ ค่ะ อิอิ เห็นแล้ว น่าอิจฉา ^_____^ ส่วนมากเกวจะชวนเพื่อนๆ มานั่งเล่นค่ะและอยากแนะนำให้เพื่อนรู้จัก สะดือ เป็นชื่อเรียก สระพระพิรุณที่เรียกว่าสะดือเพราะเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของพื้นที่ในมหาวิทยาลัย 
            ตอนเย็นเป็นสถานที่ออกกำลังกายพบปะและเหล่หญิง/ชายที่หมายตาไว้ อิอิ  ตอนพลบค่ำสวยมากเป็นจุดชมวิว รับลมดีจริงๆ ค่ะ หลังสอบมักจะเห็นนิสิตมาวิ่งออกกำลังกายกันที่สระพระพิรุณมากมายเพราะต่างก็พากันมาแก้บนทั้งนั้น ส่วนมากมาวิ่งแก้บนรอบสระ แต่เคยมีคนบนพวงมาลัยด้วยนะ   เลยต้องว่ายน้ำเอาไปคล้องให้ท่านพระพิรุณตรงกลางสระ ^^ และยังมีเรื่องอีกมากมายที่ทำให้ "เกวรู้สึกประทับใจ^^ เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์"     \\ ^__________^//

 พี่อติน :   เห็นว่าอนาคตอยากมีชีวิตการทำงานที่ดี ยังไง? อยากทำอะไรล่ะจ๊ะ เล่าหน่อย   
น้องเกว DeK-D : ถ้าพูดถึงความสำร็จของชีวิตการทำงานแล้ว เกวเชื่อว่าพวกเราทุกคนอยากได้ อยากมี อยากเป็นด้วยกันทั้งนั้นค่ะ สำหรับเกวแล้วเกวอยากทำอะไรก็ได้ที่ทำแล้วมีความสุขและที่สำคัญคือต้องเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เกวคิดไว้เล่นๆ คือ อยากจะเปิดบริษัททำธุรกิจใช้ความรู้ที่เรียนมาค่ะ

พี่อติน :  ขอฟังเรื่องครอบครัวหน่อยนะ
น้องเกว DeK-D : ครอบครัวของเกว มีด้วยกัน 4 คนค่ะ คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว แล้วก็ตัวเกวเอง คุณพ่อคุณแม่ใจดีค่ะ “ครอบครัว” คำๆ นี้ตามความรู้สึกของเกว  มันเป็นความโชคดีที่ ได้เกิดในเป็นลูกของคุณพ่อกับคุณแม่ที่มีความรักและดูแลเอาใจใส่ลูกอย่างดี ท่านอบรมสั่ง สอนและปลูกฝังให้ลูกมีความรักใคร่กลมเกลียว ห่วงใย ดูแลซึ่งกันและกัน  ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นมีความพยายามและมีความอดทนทุกๆอาทิตย์เราจะมีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เช่น ไปวัดหรือไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ถ้าจะให้อธิบายถึงครอบครัวแล้วมันเป็นเรื่องที่บรรยายไม่หมด เกวคิดว่า “ถึงเราจะไปอยู่ที่ไหนก็ไม่สบายใจเท่าอยู่ที่บ้านของเรา..^^”

พี่อติน :  เป็นคนนิสัยยังไง แบบไหน ลองเล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังหน่อย เอาแบบคนไม่รู้จักรู้จักเลยนะ
น้องเกว DeK-D : เกวเป็นคนซุ่มซ่ามมากๆ ค่ะ แล้วก็เป็นคนใจดี ขี้สงสาร จะรู้สึกสงสารง่ายมาก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น (แม้บางครั้งเขาจะไม่ต้องการเลย 55 ช่วยไว้ก่อนๆ) เป็นคนชอบใช้เงิน ไม่รู้จักประหยัด -*-  แล้วก็เป็นคนที่บ้ากล้อง เอ้ย! ชอบถ่ายรูปมากๆ เลยค่ะ ถ่ายรูปได้ทุกเวลาทุกสถานที่ ^___^ เกวเป็นเงียบๆ แต่ถ้าเพื่อนได้รู้จักกันแล้วจะโดนเกวแย่งพูดตลอดเลยค่ะ 555

 
 

 

 
 

 
 
 
                          
                       
 
           
           
             
 
 

 
 
 
 
 
 
Meet #  223: น้องเกว
Interviewer : พี่อติน
 


พี่อติน : แล้วตอนนี้สนใจอะไรอยู่บ้างจ๊ะ
น้องเกว DeK-D : ตอนนี้สนใจเรื่องเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ค่ะ ^^ อยากจะไปโตเกียว เมืองในฝันของหลายๆ คนที่อยากจะไปเยือน  เป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีทันสมัยและวัฒนธรรมเก่าแก่อย่างลงตัวและก็อยากจะไปสวนสาธารณะซูมิดะโคเอ็น ซึ่งเขาบอกกันว่าเป็นสวนสาธารณะที่เปิดโล่งสู่แม่น้ำ
             บรรยากาศสวยงามน่าเดินเล่น โดยเฉพาะช่วงดอกซากุระบานสะพรั่ง ริมแม่น้ำแห่งนี้ยิ่งสวยงามเหนือคำบรรยายจริงๆ ค่ะ ที่สำคัญ Shinjuku แหล่งช้อปปิ้งที่เลื่องชื่อ หากไปแล้วอาจตังค์หมดที่นี่  อยากไปๆ จัง อิอิ  ^^

พี่อติน :  ยามว่าง ชอบทำอะไรบ้าง 
น้องเกว DeK-D : อ่านหนังสือ  เล่น Hi5 , Facebook  ดูหนัง ฟังเพลง ไปเที่ยวกับครอบครัวและสิ่งที่ชอบทำยามว่างมากที่สุดคือเข้าเว็บเด็กดี ค่ะ ^^

พี่อติน :  สิ่งที่คิดว่าถนัดที่สุด ทำแล้วออกมาดีมากๆ โดยไม่ต้องฝืนใจเลยคือ
น้องเกว DeK-D : ถนัดที่สุดหรอ... อืมม หัวเราะมั้งคะ 5555  ล้อเล่นๆ ถ่ายรูปค่ะ ถนัดที่สุด ไม่ต้องฝืนใจเลย ^^

พี่อติน :  สิ่งที่ไม่ถนัดเลยแม้แต่น้อย พยายามแล้วยังไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่คือ
น้องเกว DeK-D : วาดภาพค่ะ เกววาดภาพไม่เก่งเป็นสิ่งที่ไม่ถนัดเลยค่ะ

พี่อติน :  มีใครในใจไหม คนที่เป็นแรงบันดาลใจ ทำให้เราฮึดทุกครั้งที่เหนื่อยใจ
น้องเกว DeK-D : แรงบันดาลใจของเกว คือ พ่อกับแม่ค่ะ จะคอยดูแลเกวทุกๆเรื่อง ทุกครั้งที่เกวรู้สึกเสียใจหรือมีเรื่องทุกข์ใจ เกวก็จะปรึกษาพ่อ แม่ และพี่สาว ค่ะ และมีอาจารย์ รุ่นพี่ และเพื่อนๆ ทุกคน ที่คอยให้คำปรึกษาเกวได้เสมอค่ะ 

พี่อติน :  คิดว่าปกติแล้ว คนสามารถเจอเราได้ที่ไหนบ่อยที่สุด
น้องเกว DeK-D : ทุกที่ที่เกวไปค่ะ 555 แล้วแต่นะ ว่าจะได้เจอกันรึเปล่า ไปบ่อยๆเหรอ อืมม…เกวชอบไปเที่ยวสยามพาร์คซิตี้ สวนสยามค่ะ ^^

พี่อติน :  ตอนนี้ชอบฟังเพลงอะไรไหม มีวงโปรดปะ 
น้องเกว DeK-D : เกวชอบฟังเพลงมากๆ วงโปรดก็ต้อง bodyslam ค่ะ ชอบทุกอัลบั้มเลย แค่ฟังดนตรีตอนขึ้นมาแบบไม่มีคนร้อง ก็รู้เลยว่าเป็นวง bodyslam ไม่ว่าจะเป็นกลอง กีต้า เบส  เสียงร้อง เยี่ยมมากค่ะ ยกนิ้วให้เลย ^^

พี่อติน :  ตอน 30 คิดว่าน้องเกวจะอยู่ที่ไหนยังไง
น้องเกว DeK-D : 30 เลยเหรอคะพี่ จริงๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับอนาคตค่ะ แต่ถ้าถามความรู้สึกเกว  ก็คงทำงาน ค่ะ แล้วก็แต่งงาน ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น และก็ลูกที่น่ารักๆ มั้งคะ อิอิ ^^

พี่อติน :   ขออะไรให้ประเทศไทยหน่อย 1 ข้อ 
น้องเกว DeK-D : เกวก็อยากจะขอให้ประเทศไทยของเรา ผ่านพ้นวิกฤติการณ์ครั้งนี้ด้วยปัญญา และไม่มีความรุนแรงหรือความสูญเสียใดๆ เกิดขึ้นเลยค่ะ  ขอให้คนไทยรู้รักสามัคคี  ไม่แบ่งพรรค แบ่งพวก  ความสามัคคีจะทำให้เราอยู่ด้วยกันได้ แม้ว่าเราจะมีความเห็นต่างกัน เราต้องสามัคคีกันไว้เพื่อประเทศไทยของเรา อยากให้คนไทยรักกันคะ ^^

พี่อติน :  แล้วขออะไรให้เว็บเด็กดีอีกข้อนะ
น้องเกว DeK-D : ขอให้เว็บเด็กดีอยู่คู่กับทุกคนตลอดไปค่ะ ^^ เนอะๆ

พี่อติน :  คิดยังไงกับเว็บเด็กดีดอทคอม
น้องเกว DeK-D : ชอบคำถามนี้มากเลย อิอิ ^^ สำหรับเกวนะค่ะ เว็บเด็กดีเป็นเว็บที่ไม่ได้มีแต่เฉพาะวัยรุ่นที่เข้าชม แต่เป็นเว็บที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ที่มีแต่สาระดีๆ มานำเสนอ เรียกได้ว่าสารพัดเรื่องเลยค่ะ มีทั้งการศึกษา แอดมิชชั่น ที่เหมาะกับน้องๆ และพี่ๆ ทีมงานน่ารักกันทุกคนเลย เกวชอบเข้ามาอ่านข่าวสารต่างๆ ค่ะ มีประโยชน์มากๆและที่ชอบมากที่สุดเลย คือ เด็กดีดูดวงค่ะ (ตรงมากๆ เลยเนอะ ^^) (อตินรู้สึกได้หน้า 55) เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดีสมชื่อจริงๆค่ะ

พี่อติน :  ขอมายไอดีให้เพื่อนๆ ทักทายกัน
น้องเกว DeK-D :   http://my.dek-d.com/Mik3aL/  เข้ามาทักทายกันได้นะค่ะ ^^
 
พี่อติน :   บอกลาทุกคนก่อนจากกันไป
น้องเกว DeK-D : ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณพี่เว็บเด็กดีทุกคนที่ให้โอกาสเกวได้มาลงคอลัมน์ Meet ดีๆ แบบนี้ และขอบคุณเพื่อนๆ และน้องในเว็บเด็กดีที่ติดตามอ่านคอลัมน์นี้นะค่ะ และก็ขอให้พี่ๆ ทีมงานทุกคนมีความสุขมากๆ  มีคนเข้าเว็บไซต์เด็กดีเยอะๆ เลย ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนมีความสุขมากๆ ค่ะ บ๊ายบาย ^^

 

 

จ้ะ ขอให้น้องเกวมีความสุขมากๆ เช่นกันนะ
แล้วก็อย่าลืมแวะมาดูดวงกับพี่อตินบ่อยๆ ล่ะ

ขอบคุณมากๆ จ้ะ 


 Dek-d : อตินเอง
 

 

 

 
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น