ของรักชิ้นนี้ของเอ๋ยเป็น “รองเท้า” ค่ะ รองเท้าคู่นี้เป็นคู่ที่เอ๋ยซื้อตอนไปเรียน
แลกเปลี่ยนที่อเมริกาค่ะ แล้วก็ทำงานเก็บเงิน ซื้อเองด้วย ซึ่งมันก็แพงพอสมควร แต่เอ๋ย อยากได้สุดๆ ก็เลยตัดใจซื้อมาค่ะ เลยทำให้ หวงสุดๆ ประมาณว่าทำงานเหนื่อยสุดๆ กว่าจะได้คู่นี้ เพราะฉะนั้นห้ามใครใส่ 555
 
  ชื่อเอ๋ยค้า ชนากานต์ อัศวสถาพร เรียนอยู่คณะวารสาร ศาสตร์และสื่อสารมวลชน ม.ธรรมศาสตร์ ปี 1 ค่ะ ชื่อเอ๋ยนึ้คุณแม่ตั้งให้ค่ะ เพราะว่าเอ๋ยเกิดปีไก่ (กอ “เอ๋ย” กอ ไก่) เอ๋ยจะเป็นคนงกมาก (เพื่อนๆ คอนเฟิร์มเลย 555) อย่างปกติคนอื่นเวลาซื้อของแพงๆ มาก็จะมาอวดว่าเนี่ย ให้ทายว่าชั้นซื้อมาเท่าไร แต่ถ้าเป็นเอ๋ยจะเอาของที่ซื้อมาถูกๆ มาอวดค่ะ 555 ถ้าแพงจะไม่อวด เพราะเพื่อนไม่เชื่อแน่นอนค่ะ
ฉายาสุดฮา : ยัยอ๋อย! เพราะว่าอาจารย์ฝรั่งชอบอ่าน ชื่อเอ๋ยภาษาอังกฤษไม่ได้ แล้วก็เลยเรียกชื่อเอ๋ยผิดเป็นอ๋อย
ดอกไม้ที่ชอบ :
ชอบดอกกล้วยไม้ เพราะว่าคุณแม่ บ้ากล้วยไม้มาก เลยโดนปลูกฝังให้ชอบด้วย 555 แต่จริงๆ เอ๋ยก็ชอบจริงๆ ด้วยล่ะ ไม่ได้โดนบังคับ 555
ซีรีส์ที่ชอบ :
ชอบซีรี่ส์เรื่อง Glee มากค่ะ ติดสุดๆ ชอบเพราะว่ามันเหมือนเป็นละครเพลงด้วย เราก็แบบได้ฟังเพลงไปด้วยแล้วเพลงในแต่ละซีซั่นก็เพราะมากค่ะ
เรื่องเปิ่นสุดฮา :
ก็น่าจะเป็นความซุ่มซ่ามของเอ๋ย ที่ทำให้ตัวเองคางแตกถึงห้าครั้งค่ะ 555 ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ ขี่จักรยานล้ม หกล้ม เล่นไอซ์สเก็ตล้ม โอยยย เยอะมากค่ะ
เรื่องที่ภูมิใจ : ก็คงเป็นเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เนี่ยแหละค่ะ เหมือนเราเรียนหนักสุดๆ อ่านหนังสือเยอะมาก เต็มที่จริงๆ แล้วมันก็ได้อย่างที่หวังค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่อันดับหนึ่ง ที่เลือกไว้ แต่เอ๋ยก็ไม่เคยเสียใจเลยค่ะ แล้วก็ยังภูมิใจแล้วก็ดีใจ มากๆ ที่ติดวารสาร ธรรมศาสตร์ค่ะ

งานอดิเรก :
เฟสบุ๊คเท่านั้น! 555
กีฬาที่ชอบ : ชอบเล่นไอซ์สเก็ตค่ะ เพราะว่ามันเล่นบนน้ำแข็ง แล้วเหงื่อก็จะไม่เหนอะหนะ แถมยังได้วิ่งออกกำลังกายด้วย เอ๋ยว่ามันเป็นกีฬาที่สวยงามนะ เอ๋ยชอบไปดูนักกีฬาที่เค้าเล่น เก่งๆ กันแล้วก็กระโดดกระโดดหมุนๆ 555
ของสะสมของเอ๋ย :
การ์ดวันแม่ค่ะ แม่เอ๋ยจะเก็บไว้ทุกอัน ที่เอ๋ยทำให้ตั้งแต่เกิด แล้วก็จะเอามาเก็บใส่แฟ้มเรียงกันไว้ตั้งแต่
อนุบาลหนึ่งจนถึงปัจจุบัน พอเอ๋ยมานั่งดูมันก็จะตลกมากว่าทำไม ตอนเด็กวาดรูปน่าเกลียดแบบนี้ วาดแม่มีแค่สามนิ้วแล้ว ก็ขาเหมือนหมูแบบนี้!
ผลงานที่ผ่านมา :
ก็มีเล็กๆ น้อยค่ะ เป็นผู้นำเชียของคณะ ในงาน freshy game แล้วก็เคยร่วมแสดงใน วันมหัศจรรย์ของมาริโอ แล้วก็ถ่ายแบบนิตยสาร Cream รวมถึงเข้ารอบ Utip Freshy Idol และ Miss Teen Thailand ค่ะ

วิธีดูแลตัวเอง :
แค่กินอาหารให้ครบห้าหมู่ ดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็ผักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้ก็พอแล้วค่ะ!
สไตล์การแต่งตัว :
ส่วนมากก็จะเป็นกางเกงขาสั้นตัวนึง แล้วก็เสื้อที่ดูมีอะไรนิดนึง ไมได้เรียบเกินไป แค่นั้นแหละค่ะ 555 หรือไม่ก็เป็นเดรสไปเลยตัวนึงค่ะ หน้ากับผมก็ขึ้นอยู่กับว่า จะไปไหนค่ะ
อาหารที่ชอบ : สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าค่ะ เพราะว่าเอ๋ยชอบกิน พวกนมๆ เนยๆ สุดๆ ยิ่งเลี่ยนเท่าไรเอ๋ยยิ่งชอบ 555
วิธีสร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ :
เอ๋ยว่าเป็นตัวของเราเอง แบบปกติแล้วก็ไม่ต้องเฟคนี่แหละค่ะ ดีที่สุดแล้ว แค่เราเป็นตัวของตัวเอง เดี๋ยวก็มีคนมาประทับใจเองแหละค่ะ
อวัยวะที่ชอบ : น่าจะเป็นตานะคะ ถึงแม้ว่าตาเอ๋ยจะตี่ ไม่ได้ตาโตแบ๊วๆ แต่เอ๋ยว่ามันก็เป็นเอกลักษณ์ของเอ๋ยดีค่ะ 555
   ตอนนี้เอ๋ยเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารฯ ปีหนึ่งค่ะ ที่มหาวิทยาลัยดีสุดๆ ค่ะ มีอิสระมากขึ้น กิจกรรมก็เยอะมาก มีโอกาสได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ตลอด โดยเฉพาะที่คณะก็มีกิจกรรมอยู่ตลอดเวลา แล้วพี่ๆ เพื่อนๆ ในคณะก็รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง อบอุ่นมากค่ะ เวลาทำกิจกรรมก็จะมีส่วนร่วมด้วยกันตลอด ซึ่งเอ๋ยก็ชอบกิจกรรมมากกว่าเรียนในห้องอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกดีแล้วก็สนุกมากค่ะ

   เอ๋ยประทับใจรถ NGV ที่วิ่งรับส่งนักศึกษาในธรรมศาสตร์ค่ะ ก็จะมีด้วยกันหลายสาย แต่บางทีป้ายหน้ารถก็ไม่ได้บอกไว้ค่ะ เพราะฉะนั้นก็ขึ้นกันผิดๆ ถูกๆ ตลอด ขึ้นไปซักพักอ่าว คนละทาง! ต้องรีบลงไปขึ้นอีกคัน 555 ใครเรียนธรรมศาสตร์แล้วไม่เคย ขึ้นรถ NGV ผิดนี่ไม่ใช่เด็กธรรมศาสตร์แล้วล่ะค่ะ 555

    ส่วนเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันนี่ยากที่จะบรรยายมากค่ะ แต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางคนมาสายตลอด บางคนมาเช้าตลอด บางคนมาพร้อมกับของกินตลอด บางคนมาพร้อมกับหน้าที่มองบีบีตลอด บางคนแค่ได้ยินเสียงหัวเราะไกลๆก็รู้แล้วว่าใคร บางคนแต่งตัวเต็มตลอด บางคนตื่นนอนก็มาเรียนเลย บางคนเงียบตลอด บางคนพูดอะไรก็ฮาไปหมด แต่ว่าทุกคนก็เข้ากันได้นะคะ

   สำหรับอนาคต เอ๋ยวางแผนไว้ว่าอยากจะทำด้านบันเทิง เกี่ยวกับสื่อหรือการสื่อสาร ทั้งเบื้องหน้าแล้วก็เบื้องหลัง อะไรแบบนี้ค่ะ ก็คงต้องแล้วแต่โอกาสตอนนั้นด้วยแหละค่ะ แต่ว่าก็อยากจะทำอะไรที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขมากกว่าค่ะ
   โห ถ้าจะให้นับจริงๆ เอ๋ยรู้จักเว็บ Dek-D.com มานาน
แล้วอ่ะค่ะ ตั้งแต่เอ๋ยยัง ม.ต้น อยู่เลย น่าจะประมาณ
ห้าปีได้แล้วล่ะค่ะ ชอบทุกอย่างใน Dek-D.com
เลยค่ะ ตั้งแต่บอร์ดต่างๆ ดูดวง ดูข่าว โดยเฉพาะ
เกี่ยวกับเรื่องแอดมิชชั่น ตอนเอ๋ยกำลังจะเอ็นนี่ เด็กดีนี่ คือทุกอย่างเลยค่ะ 555 อยากได้อะไรเด็กดีมีหมด ตั้งแต่แนวข้อสอบ วันสอบ สถานที่ ระเบียบการ ข้อมูลอื่นๆ เด็กดีมีหมดค่ะ แถมหลังจากสอบเสร็จ ก็ยังมาแชร์คำตอบมาดู คนเก่งๆว่าเค้าตอบอะไรกันบ้าง 5555 เวลาเครียดๆ ก็มานั่งดูบอร์ด อ่านเล่นเพลินๆ เลยค่ะ รักเด็กดีมากกก

               เด็กดีดอทคอม :: Meet # 270 น้องแม็ก Dek-D; tags: อูคูเลเล่, Pepsi Music Featuring, เป๊ปซี่, meet dek-d, แม็ก ปภพ, แม็ก Dek-D          

                              สัมภาษณ์โดย : พี่จูน                                           ถ่ายภาพโดย : พี่บอย

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รุ่นน้องสวนนนท์ 3 ก.พ. 55 19:41 น. 4
ตอนอยู่มัธยมอยู่รร.เดียวกับเรา หน้าตาอย่างงี้ๆหยิ่งมาก หยิ่งอยู่ได้ เดินไม่มองใครเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กวารสาร 5 ก.พ. 55 19:25 น. 17
เอ๋ยตัวจริงน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ขวัญใจมหาชน
คนที่บอกว่าเอ๋ยไม่น่ารัก มาดูตัวจริงเลยดีกว่า :-)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
bbbb 5 ก.พ. 55 22:30 น. 19
พี่เอ๋ยยยยยยย:D ไม่เห็นหยิ่งเลย อาจจะเป็นเพราะไม่รู้จักหรือเปล่า?
แต่ถ้ารู้จักแล้วพี่เขาไม่หยิ่งเลย(-:
หรืออาจจะเป็นเพราะพี่เขาคอยาวป้ะ55 เลยดูเชิดๆ= =

แต่หุ่นดีจริงอะไรจริง
ตั้งแต่มอต้นจนมหาวิทยาลัย(y)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด