สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Dek-D “จิ๊บ” นะคะ เจนจิรา พันธุ์วิเชียร จิ๊บเป็นคนกระตือรือร้น แอกทีฟตลอด ชอบคิดชอบทำอะไรหลายๆอย่างเยอะไปหมด แล้วก็เป็นคนจริงจังกับงานมากค่ะ คนอื่นจะชอบบอกว่าทำไมต้องทำขนาดนั้นด้วย แต่จิ๊บว่าไหนๆ ก็ลงมือทำแล้วก็ขอทำให้เต็มที่ดีกว่า

สเปกหนุ่ม

ชอบคนจมูกโด่ง ตาโต หุ่นดี แต่จริงๆ ก็ไม่ต้องเป็นแบบนั้นก็ได้ ขอแค่นิสัยดีก็พอค่ะ

ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ

จิ๊บชอบดูหนังที่มีรายละเอียดดีๆ ค่ะ ทั้งฉาก เสื้อผ้าหน้าผม อย่างเรื่อง The Fall หรือซีรีส์ สปาร์ทาร์คัส (Spartacus) คือทุกอย่างดีหมด มูดแอนด์โทนสวย คอสตูมก็ดี

ไอดอลคนโปรด

จอนนี่ เดปป์ ค่ะ เพราะโครงหน้าทั้งสองข้างของเค้าเท่ากันเป๊ะ เป็นสัดส่วนที่ลงตัวมาก หน้าผาก ตา จมูก เมกอัพอะไรลงไปก็ดูดี

เรื่องภูมิใจในชีวิต

มีโอกาสเข้าเฝ้าพระเทพฯ แล้วได้วาดภาพถวายในห้องเสวยที่จุฬาฯ เป็นการวาดโดยใช้โกลด์นาโน ทองคำ 99.99% บนผ้าไหมค่ะ ภูมิใจมาก

ผลงานที่ผ่านมา

- ออก VRZO ตอนเลอซาช่า แล้วก็มีโอกาสได้เข้าไปแต่งหน้าทำผมให้รายการด้วย
- หนังสั้นส่งประกวดของพี่ๆ ม.กรุงเทพ

“ตุ๊กตาคุโรมิ” ค่ะ ชอบคุโรมิอยู่แล้ว ที่บ้านมีหลายตัวเลย
แต่ตัวนี้จิ๊บว่าสัดส่วนมันเหมือนในการ์ตูนสุดแล้ว ที่สำคัญคือแฟนซื้อให้ค่ะ ก็เลยรักมาก พกไปมหาวิทยาลัยด้วย เพื่อนเห็นก็เลยชอบแกล้ง แอบเอาไปซ่อนบ้าง 555

เคล็ดลับดูแลผิวใส

เพราะเรียนครุฯ อาร์ต งานเยอะมากค่ะ สมบุกสมบันด้วย แล้วก็ต้องเดินเรียน เจอแดดแรงๆ ร้อนๆ จิ๊บไม่ชอบใช้ครีมกันแดดที่เหนียวเหนอะหนะ แต่ก็กลัวผิวจะคล้ำ จิ๊บเลยต้องเฟ้นหาอะไรที่ทั้งกันแดดได้และไม่เหนียวด้วย จนมาเจอ Citra Ultimate White Nutri-Serum SPF 30 นี่ละค่ะ เป็นบอดี้เซรั่มเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว บำรุงผิวและกันแดดไปในตัว ทีนี้ไม่ว่าจิ๊บจะต้องลุยงานหนักหรือเดินไปเรียนที่ไหน ก็ผิวกระจ่างใสได้เสมอค่ะ

เมนูโปรด

ถ้าเป็นแถวๆ จุฬา จะชอบกินร้านพีโฟร์ในโรงอาหารนิติศาสตร์ค่ะ เค้าจะมีเมนูแปลกๆ เก๋ๆ อย่าง “ข้าวเกอิชา” เป็นเต้าหู้ไข่ใส่เครื่องเทศแล้วชุบแป้งทอด กรอบนอกนุ่มใน ฟินมากค่ะ

สไตล์การแต่งตัว

ก็เป็นตัวของตัวเองเลยค่ะ อยากแต่งอะไรก็แต่ง ถ้ามีปาร์ตี้จิ๊บก็แต่งเต็ม หน้าผมเว่อร์ๆ ไปเลย แต่ถ้าทั่วๆ ไปก็ดูตามกาลเทศะค่ะ

สถานที่สุดประทับใจ

เกาะกระดาน เกาะกระรอก เพราะจิ๊บชอบดำน้ำ แต่ว่ายน้ำไม่เป็นนะคะ 555 แล้วเวลาไปเที่ยวทะเลก็ต้องพกซิตร้า บอดี้ เซรั่ม คู่ใจไปด้วยเสมอ ทีนี้ก็มั่นใจได้ว่าไม่ว่าออกแดดแค่ไหน ผิวจิ๊บก็ยังโอเคอยู่ได้

จิ๊บเรียนอยู่คณะครุศาสตร์ สาขาศิลปะศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียกง่ายว่าๆ ครุฯ ศิลป์ หรือครุฯ อาร์ต ก็จะเรียนเกี่ยวกับศิลปะแทบจะทุกแขนงเลย แต่จะเรียนเป็นพื้นฐาน แล้วก็มีวิชาเลือกให้เราลงเพิ่มเติม ตอนนี้จิ๊บก็อยู่ปี 4 แล้ว กำลังทำทีสิสจบ แล้วเดี๋ยวพอปี 5 ก็ฝึกสอนค่ะ

อนาคตจิ๊บอยากต่อยอดเรื่องแฟชั่นจากทีสิสค่ะ เพราะเคยฝันไว้ว่าอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเอง แต่ยังไงก็ขอศึกษาเพิ่มเติมเรื่องอาชีพก่อน และก็คิดว่าถ้าอยากเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมก็คงจะเรียนต่อป.โทค่ะ

กิจกรรมยามว่าง

ทำกระเป๋า ตัดชุดใส่เอง แล้วก็มีรับจ๊อบแต่งหน้าในงานแต่งงานค่ะ คือจิ๊บชอบอยู่กับอะไรสวยๆ งามๆ พวกแฟชั่นค่ะ

กีฬาโปรด

วิ่งค่ะ ตอน ม.ปลาย เคยไปบนไว้ พอแก้บนว่าต้องวิ่ง ก็เลยติดมาวิ่งเรื่อยๆ สนุกดีค่ะ

ของสะสม

ฝากาวตราช้างอันเล็กๆ สีส้มๆ ค่ะ เพราะปกติจิ๊บใช้กาวตราช้างอยู่แล้ว แล้วเห็นมันน่ารักดี คิดได้ไงว่าฝากาวตราช้างมันต้องเป็นรูปช้าง แถมยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช้ตราช้าง ฝาก็ยังเป็นช้างนะ

ของในกระเป๋าของจิ๊บก็มีกระเป๋าสตางค์ จริงๆ บางวันก็ไม่พกค่ะ เอาแบงค์ยัดๆ ขยุ้มๆ มาเลย 555 ส่วนโทรศัพท์มือถืออันนี้ก็สำคัญขาดไม่ได้จริงๆ แป้งกับลิปสติกก็พกไว้เติมระหว่างวัน และชิ้นสุดท้ายเป็นซิตร้า อัลติเมท ไวท์ เซรั่มที่พกติดตัวไว้ หลอดเล็กขนาดกำลังพอดี หยิบมาทาตอนไหนก็ได้ บำรุงผิวได้ทั้งวัน

สมัยตอนมัธยมก็เคยมีคนเอารูปจิ๊บมาลงกระทู้ Dek-D แล้วก็จะมีคนมาบอก ก็ลองเข้ามาดูๆ แปลกๆ ดีค่ะ อายเหมือนกัน 555 เว็บ Dek-D เนี่ยดีมากเลยค่ะ มีทุกอย่างเลย ทั้งเรื่องสอบตรง สืบเสาะหาคนน่ารัก ดูเทรนด์ฮิตของวัยรุ่น มีบอร์ดอ่านนิยายต่างๆ ก็ลองเข้ามาเล่นกันเยอะๆ นะคะ ทุกคนน่าจะชอบ

สุดท้ายฝากผลงานการถ่าย Meet Dek-D ของจิ๊บด้วยนะคะ แล้วก็ฝากคลิปสอนแต่งหน้าของจิ๊บด้วย ไปตามได้ที่เฟซบุ๊ก jibbi.rubiie นะคะ ช่วงนี้ก็เข้าหน้าร้อนเต็มตัวแล้ว แดดก็แรงขึ้นเรื่อยๆ อย่าลืมพกเซรั่มดีๆ ที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดไว้บำรุงผิวด้วยน้า เพราะถ้าผิวเสียแล้วมันกู้กลับมายากนะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า ผิวจะได้ขาวสวยใสตลอดทั้งซัมเมอร์นี้เลย

พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pandaba 28 มี.ค. 57 21:43 น. 7
เขาเคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันตอนสมัยมัธยมปลาย ถึงจะไม่ค่อยสนิทกันแต่เขาเป็นคนที่แต่งตัวเก่งมาก วาดรูปสวยมากสุดๆ เป็นตัวของตัวเองดี
0
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pypydayo 28 มี.ค. 57 21:04 น. 6
โอ๊ยปลื้มชอบบบบ >//////////< เห็นในเฟสลุคพี่เป็นเด็กแนว มาเห็นลุคหวานแบบนี้คือน่ารักกกกก TTvTT จะตายยยยยย เลิฟฟพี่จิ๊บบบบบบบบบ > <
0
กำลังโหลด
pandaba 28 มี.ค. 57 21:43 น. 7
เขาเคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันตอนสมัยมัธยมปลาย ถึงจะไม่ค่อยสนิทกันแต่เขาเป็นคนที่แต่งตัวเก่งมาก วาดรูปสวยมากสุดๆ เป็นตัวของตัวเองดี
0
กำลังโหลด
Tumtim'Z Member 28 มี.ค. 57 22:35 น. 8

ชอบพี่มากเลยค่ะ ความคิด หรือสิ่งที่ชอบของพี่ก็แปลกมากๆ เป็นสิ่งที่คนคิดไม่ถึงกัน (ทั้งจอห์นนี่เดปป์กะกาวตราช้าง) >3<

พี่จิ๊บคนสวยยย ><"

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด