มาติดตั้ง Messenger Plus! (แบบไม่ติด adware) กัน?

 

     สวัสดีค่าาาา สาวกmsn dek-d.com ทุกคน ... เชื่อว่าหลายคนคงรู้กันแล้วว่า Messenger Plus! คือโปรแกรมเสริม ที่ทำให้ MSN ของเรามีความสามารถหรือลูกเล่นเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

     หลายคนถึงกับบอกว่าถ้าใครไม่ใช้เนี่ยเชยสุดๆ เลย! เรียกว่าลง โปรแกรม MSN แล้วก็ต้องลง Plus เป็นของคู่กันไปเลย สำหรับเจ้าโปรแกรม Messenger Plus! มีความสามารถหลักๆ ก็คือ

- ตัดโฆษณาที่ด้านล่างของโปรแกรม MSN ได้

- บันทึกการสนทนาข้อความที่เราคุยกับเพื่อนๆ ได้ (แยกเป็น logfile)

- ล็อก MSN ไม่ให้ใครมาเล่นนอกจากเราได้

- ใส่สีสรรให้กับชื่อของเราได้

- ใส่สีและพื้นหลังให้กับข้อความของเราได้

- โหมดหลบเจ้านาย

- เล่นเสียงสื่ออารมณ์

- และอื่นๆ อีกมากมาย

     แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่า บางลูกเล่น คู่สนทนาของเราต้องลง Plus! ด้วยนะคะ ถึงจะเล่นด้วยกันได้ และถ้าใครสนใจเจ้าโปรแกรมเสริมตัวนี้ก็สามารถ Download เวอร์ชันล่าสุด คลิกที่นี่เลยนะคะ ... เมื่อดาว์นโหลดเสร็จ ทีนี้ก็เตรียมตัวติดตั้งโปรแกรม ตามขั้นตอนด้านล่างได้เลย

     ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ MsgPlus-350.exe จะพบหน้าตาของโปรแกรมด้านล่าง เราจะเห็นว่าเราสามารถเปลี่ยนภาษาให้กับ Plus! ของเราได้ คือหลังจากลงเสร็จแล้ว เมนูของโปรแกรม Plus! จะกลายเป็นภาษาไทย


     โปรแกรมจะแจ้งตำแหน่งที่ติดตั้ง ให้เรากดปุ่ม Next >


     ต่อไปเป็นขึ้นตอนที่สำคัญเลยนะคะ โปรแกรมจะถามเราว่า จะติดตั้ง Plus! แบบเอาโปรแกรมสปอนเซอร์หรือไม่ อย่าเผลอตอบตกลงเชียว ไม่อย่างนั้นโปรแกรมสปอนเซอร์ (adware) ได้เต็มเครื่องแน่ๆ ขั้นตอนนี้ให้เราเลือก "I refuse to give my support..." ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ


     เมื่อติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ จะสังเกตได้ว่าโปรแกรม MSN ของเราจะมีเมนู Plus! เพิ่มขึ้นมา อ่าเรามาลองเอาเจ้าโฆษณาด้านล่างออกก่อนแล้วกันนะคะ


     ให้เราเลือก Preference... ตรงนี้เราจะเห็นการตั้งค่า MSN มากมาย ลองเล่นๆ ดูแล้วกันไม่ยาก แต่ตอนนี้พี่เหมี่ยวจะไปเจ้าก็ต้องโฆษณาออกก่อน ให้ไปที่ คลิกเมนู Contact List ด้านซ้ายมือ แล้วให้ติ๊กถูกที่ Hide The advertisement banner ค่ะแล้วกดปุ่ม OK


     แค่นี้เองโฆษณาด้านล่างของเราก็หายไปแล้ว ต้องบอกว่ายังมีเทคนิคอีกมากมายเกี่ยวกับ Plus! น้อง ๆ ก็ลองไปศึกษาดูนะคะ แล้วถ้ามีลูกเล่นไหนที่น่าสนใจ พี่เหมี่ยวจะนำมาฝากน้อง ๆ อีกนะคะ (=^..^=)

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลประกอบบางส่วนจาก thaimsn ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มิมิ 28 ต.ค. 51 22:36 น. 6
แล้วพล้สเนี่ย


มันเล่น กับเอ็มเอสเอม

เบต้าได้ไม๊หว่า???


เครียดมาก

เบต้าออนเอมหลายอันไม่ได้เลยวุ๊ย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pearl 11 พ.ย. 51 22:18 น. 8
พี่ค่ะ อยากถามเรื่องplusอ่ะค่ะ
พอดีว่าติดตั้งไปแล้ว ในได C มันก็มีรายขึ้นไม่รู้ประมาณว่าไวรัสอ่ะค่ะ(เพราะโปรแกรมไวรัสมันขึ้นทุกครั้งที่ติดตั้งplusเสร็จ) แต่พออีกวันมาเปิดคอมเล่น ก็กลับมาวอร์ชั่นไม่มีplusแล้ว ตั้งติดตั้งโปรแกรมใหม่ทุกครั้งที่เล่นเลย เลยย้ายโปรแกรมไว้ที่ My Sharing Folders ก็ไม่มีโปรแกรมไวรัสโผล่มาอีก แต่ก็ต้องติดตั้งใหม่ทุกวัน มีวิธีติดตั้งถาวรเลยมั้ยค่ะ???
0
กำลังโหลด
ก๊าบๆๆ 10 ต.ค. 53 18:20 น. 10
^
^
^
^
^
ใช่ๆๆๆๆๆๆ ของเราก็เป็นเหมือนกัน
แก้ไงอ่ะ ช่วยบอกน่ะค๊าๆๆๆ ;((
เครียดๆๆ ต้องติดตั้งใหม่ทุกวันเลยอ่ะ แงๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด