เท่อย่างง่ายๆ สไตล์สตรีทแวร์ กับ “พะแพง”

     หลังจากเราพาไอดอลสุดเท่จากบ้าน Academy fantasia อย่าง “ซานิ” มาพูดคุย เจาะลึกสไตล์กันไปในคราวที่แล้ว วันนี้พี่อ้อม ขอมาจับเข่าคุยกับนักร้องเสียงดี มีสไตล์ อีกคนหนึ่งค่ะ “พะแพง - ศุภรดา เต็มปรีชา” สาวสวยคนเก่งจาก AF ซีซั่นที่ 4 นั่นเอง ซึ่งล่าสุดเธอก็ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง “พูดสิ (just talk)” เพลงป็อบจังหวะสนุก ที่พะแพง เขียนเองกับมือ แถมยังได้
เป้-วงมายด์ มาร่วมแร๊ปเท่ๆ อีกต่างหาก เริ่มอยากรู้จัก พะแพงมากกว่านี้แล้วล่ะสิ ตามเลยดีกว่าค่ะ ^^
“แพงเป็นคนชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ เน้นอยากทำ อะไรก็ทำ อยากไปเที่ยวก็จะไปเลย อยากไปช้อป ก็ช้อปเลย ไปเดินจตุจักร ว่างๆ จะชอบเล่นสเก็ตบอร์ดค่ะ ส่วนเรื่องการแต่งตัวพะแพงเป็นสไตล์สตรีทแวร์ค่ะ มีกลิ่นพั้งค์เล็กๆ ชอบใส่ยีนส์ ชอบอะไรที่ง่ายๆ เซอร์ๆ ใส่ได้ตลอด
“เริ่มเล่นมาตั้งแต่ ม.3 ค่ะ จากนั้นก็หายไป 2-3 ปีแล้ว กลับมาเล่นใหม่ตอนก่อนเป็น เอเอฟ พอช่วงทำงาน ก็ต้องหยุดเล่นไปบ้าง เพราะต้องโฟกัสที่งานก่อน แต่ตอนนี้เริ่มลงตัวปั๊บก็กลับมาเล่นเหมือนเดิม ปกติแพงจะ ไปเล่นกับแก๊งค์รุ่นพี่นักดนตรี ที่ชอบสเก็ตบอร์ดเหมือนกัน มาแชร์ประสบการณ์กัน เราสอนเค้า เค้าสอนเรา เป็นเรื่อง ดีๆมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะไปเล่นที่ The Ramp เป็นลาน สำหรับเล่นสเกตบอร์ดโดยเฉพาะที่ Esplanade
“แพงชอบของมือสองมากๆ ไม่รู้เป็นอะไร หรือจะ เพราะชอบกลิ่น (หัวเราะ) ซึ่งหลักๆ แพงก็ชอบไปดูซื้อ เสื้อผ้ามือสองที่จตุจักร ตลาดรถไฟ แล้วก็ร้านขายของ มือสองใกล้บ้านๆ แถวเสนาค่ะ เค้ารับของมาจากเกาหลี แล้วเอามาขายราคาไม่แพง อย่างแจ็คเก็ตยีนส์ตัวนึง ก็ตกราคา 69 บาทเท่านั้นเอง พะแพงซื้อมาเป็น 10 ตัวเลย
“พะแพงชอบใส่เข็มขัดหมุดค่ะ รู้สึกว่ามันตรง กับคาแรคเตอร์ของเรา เส้นนี้เป็นเส้นที่ใช้ประจำ ซื้อมาจากร้าน Yeah สยาม จริงๆ แพงมีแบบนี้ หลายเส้น แต่ก็พังไปหมดแล้ว เพราะแพงเป็น คนที่ชอบเล่นสเก็ต
บอร์ด ต้องใส่เข็มขัดตลอด เพื่อความคล่องตัวค่ะ
"หมวก Volcom ใบนี้ แพงจะชอบใส่เวลาออกแดด อย่างเวลาไปทะเล หรือใส่เวลาไม่สระผม (หัวเราะ) ส่วนอีกใบจะเป็นของ Vans สีดำเหมือนกัน แพงชอบสีดำ เพราะเราเป็นคนชอบทำสีผม บางทีทำสีแดง ก็เลยชอบใส่หมวกสีดำ รู้สึกว่ามันเข้ากันดี
“แว่นของ SNRD อันนี้เป็นของที่พี่ฟลุ๊ค ซีควินท์ เป็นคนนำเข้ามาในไทย พะแพงชอบอันนี้มาก สวยและใส่ทนสุดๆ
“ได้มาจากจตุจักร ในราคา 300 บาท ชอบชิ้นนี้ เพราะแพงเป็นคนชอบของมือสองมากและชอบลายทหารค่ะ
“สำหรับแพงคิดว่าการแต่งตัว มันอยู่ที่ความชอบเป็นหลัก
อย่าฝืน เวลาใส่อะไรที่เรามั่นใจ อะไรๆ ก็จะดี ส่วนอีกเรื่อง เป็นการเลือกสีเสื้อผ้าค่ะ ควรเลือกให้เหมาะกับสีผิวด้วย แพงว่าอันนี้สำคัญมาก เพราะจะช่วยเสริมบุคคลิกให้ดูดีขึ้นได้ค่ะ ”
“ชอบทำสีผมค่ะ ทำสีผมบ่อยมาก เริ่มทำมาตั้งแต่ ตอนม.ปลายแล้ว จำได้ว่าโดนทำโทษตลอด เพราะว่าชอบแอบกัดสีผม นิดๆ หน่อยๆ อยู่ตลอด ตอนแรกแพงก็ไปทำที่ร้าน หลังๆ มาก็เริ่มทำเอง บ่อยขึ้น ...ถ้าให้แนะนำสำหรับคนที่เริ่มทำสีผมเอง แพงว่าโฟมเปลี่ยน สีผมเป็นอะไรที่ง่ายและสะดวกที่สุด แต่สำหรับการกัดสีผม เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ถ้าจะทำเองอาจไม่ดีเท่าไหร่เนอะ ควรไปทำร้านหรือหาคนอื่นมาทำให้มากกว่า แต่ถ้าอยากลองนะคะ แพงแนะนำให้ลองทำเป็นไฮไลท์เล็กๆ น้อยๆ ก่อน ที่สำคัญต้อง ไม่ลืมดูแลเส้นผม อย่างแพงก็จะเคลือกแว๊กซ์ ให้ผมเงาอยู่เสมอ แพงคิดว่าถ้าเราอยากทำสีผมให้ดูสวย เราต้องทำคู่กันไปกับ การดูแลเส้นผมด้วยค่ะ ^^
Q: ชุดหวานที่สุดของพะแพง?
A: ชุดกระโปรงวินเทจกับส้นสูงใส่ไปงานแต่งงาน

Q: แบรนด์สตรีทแวร์สุดโปรด
A: Emerica, Volcom,Hurley

Q: Wish list
A: เสื้อฮู้ดที่เกี่ยวกับนิ้วได้ของ Hurley
     เป็นยังไงบ้างจ๊ะ สาวๆ ได้ทิปส์ดีๆ จากพะแพงกันเพียบ โดยเฉพาะเรื่องทำสีผม ขอบอกว่าพะแพงเค้าเป็นกูรูเลยล่ะ (ผมสีสวยเงางามมาแต่ไกล พี่อ้อมคอนเฟิร์ม) ^_^ ...ใครยังไม่จุใจกับความสวยน่ารักของพะแพง ก็รอติดตาม คอนเสิร์ต “AF4 จบป่ะ?”
ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ได้ รับรองว่างานนี้สาวพะแพงและเหล่า AF4 พกพาความสนุกมาฝากแบบจัดเต็มแน่นอนจ้า ...ส่วนพี่อ้อมคงต้องขอบ๊ายบายก่อน ไว้กลับมาเจอกันใหม่ใน STYLE IDOL อีกเร็วๆ นี้ ค่ะ^^//

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

M II W 20 ส.ค. 55 15:57 น. 2
รักพะแพงมากกกกก >//<

ชอบมาก มีความเป็นตัวเองสูง ไม่ตามกระแส ไม่ตามใจใคร
เป็นตัวของตัวเองอย่างงี้แหละเท่สุดๆเลย <3
0
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
M II W 20 ส.ค. 55 15:57 น. 2
รักพะแพงมากกกกก >//<

ชอบมาก มีความเป็นตัวเองสูง ไม่ตามกระแส ไม่ตามใจใคร
เป็นตัวของตัวเองอย่างงี้แหละเท่สุดๆเลย <3
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Freedomเย้ Member 17 ต.ค. 56 18:25 น. 11

ชอบสไตล์พี่พะแพงที่สุดเลยค่ะ เท่ๆ ทรงผมก็โดน สไตล์การแต่งตัวไม่ต้องพูดถึง ชอบค่ะชอบเย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด