Mix&Match สำหรับสาวเจ้าเนื้อโดยเฉพาะ!

Mix&Match สำหรับสาวเจ้าเนื้อโดยเฉพาะ!!

          สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL พี่เตยเห็นสาวๆ หลายคนเลยที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วน หุ่นไม่เฟิร์ม และไม่ค่อยมั่นใจเวลาแต่งตัว Q&A สัปดาห์นี้จึงเอาใจสาวเจ้าเนื้อโดยเฉพาะเลยค่ะ พี่เตยมีเทคนิคดีๆ เคล็ดลับเด็ดๆ มาฝากสำหรับสาวอวบทุกคนว่าต้องใส่อะไร แต่งตัวยังไงถึงจะออกมาดูดี สาวๆ หลายคนเกาะขอบจอรออ่านอยู่ใช่มั้ยคะ พร้อมแล้วตามมากันเลย!

สาวอวบต้องแต่งตัวอย่างไร

DO :)

ชุดชั้นในก็สำคัญ

สาวๆ หลายคนอาจจะงงว่าชุดชั้นในเกี่ยวอะไรกัน สาวๆ รู้มั้ยคะว่าการเลือกชุดชั้นในมันเกี่ยวอะไรกับการแต่งตัวของสาวอวบ สาวเจ้าเนื้อห้ามใส่เสื้อชั้นในแบบที่พอดีเกินไปหรือแน่นเกินเหตุเด็ดขาด เพราะจะทำให้เนื้อส่วนเกินโผล่ยื่นออกมาเลยขอบชุดชั้นใน ทำให้ดูน่าเกลียดมากๆ  เลยค่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรเลือกชุดชั้นในที่พอดีกับตัวมากกว่าจ้า


สีเข้มไว้ก่อน


ข้อนี้เป็นกฏเบสิกตลอดกาลนาน อยากดูตัวผอมให้ใส่สีเข้มๆ เข้าไว้ สีดำ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล บลาบลาบลา เพราะสีเข้มจะช่วยพรางหุ่น ในขณะที่อ่อนจะช่วยโชว์หุ่นนั่นเองค่ะ


เลือกผ้าบางๆ

ชนิดของผ้ามีความสำคัญเหมือนกันค่ะ ถ้าสาวเจ้าเนื้อใส่เสื้อผ้าหนาๆ ก็จะยิ่งดูตัวหนามากขึ้นไปอีก เพราฉะนั้นสาวร่างอวบควรใส่เสื้อผ้าที่เป็นผ้าบางๆ เบาๆ แทนค่ะ ^^


คอวีคือคำตอบ


เพราะเสื้อคอวีจะทำให้สาวๆ ดูมีช่วงตัวที่ยาวขึ้น ยิ่งถ้าเป็นเสื้อยืดคอวีสีเข้มๆ ได้จะยิ่งดีมากเลยค่ะ ลองหาสร้อยคอยาวๆ มาใส่ดูด้วยก็ได้ค่ะ เพราะจะช่วยดึงสายตามาที่สร้อยแทนค่ะ (เสริมอีกนิด สาวๆ ไม่ควรใส่คอวี่ที่ลึกเกินไป เพราะมันจะทำให้ดูโป๊นะคะ แต่ถ้าอยากใส่จริงๆ ควรใส่เสื้อทับหรือเกาะอกกันโป๊ไว้ด้วยค่ะ ^^)


ใส่เสื้อผ้าแนวดิ่ง/แนวตรง

ข้อนี้ก็เบสิกอีกเช่นกัน สาวๆ ควรเลือกชุดเดรส หรือเสื้อที่เป็นลายแนวดิ่งหรือแนวตรง เพราะจะทำให้สาวๆ ดูตัวอย่างขึ้น ดูเรียวขึ้นนั่นเองค่ะ


สาวอวบใส่เลคกิ้งได้นะ^^


สาวเจ้าเนื้อหลายคนอาจจะกลัวกับการใส่เลคกิ้ง ซึ่งจริงๆ สาวๆ ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ สาวอวบก็สามารถใส่เลคกิ้งได้เหมือนกันจ้า โดยเลือกใส่เลคกิ้งสีเข้ม ใส่คู่กับเสื้อตัวหลวมๆ หน่อย ความยาวคลุมสะโพก เท่านี้ก็ดูดีแล้วค่า > <


กระโปรงทรงดินสอ

สาวๆ คนไหนที่ปลื้มการใส่กระโปรงไม่ควรพลาดกับกระโปรงทรงดินสอค่ะ (กระโปรงทรงตรงความยาวเท่าเข่า) เพราะจะทำให้รูปร่างของสาวๆ ดูเพรียวมากขึ้น และยังดูสูงขึ้นด้วยค่ะ



Don't !!


ฟูๆ ฟ่องๆ ไม่เหมาะ

สาวอวบควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีระบายเจ็ดชั้น มีลูกไม้ฟูฟ่อง มีระบายรอบคอ กระโปรงระบายแล้วระบายอีกแปดชั้น ห้ามเด็ดขาดค่ะ! เพราะถ้าสาวๆ ใส่ระบายๆ พวกนี้ล่ะก็ สาวๆ จะยิ่งดูมีเนื้อมีหนังมากขึ้น ดูบานและบวมมากขึ้นนั่นเองค่ะ


ผ้าลื่นๆ ก็ไม่เหมาะ

สาวร่างอวบไม่ถูกกับผ้าที่ลื่นๆ มันๆ แนบเนื้ออย่างแรงค่ะ เพราะผ้าพวกนี้นอกจากจะเน้นสัดส่วนให้เห็นเนื้อหนังมังสาชัดเจนแล้ว ยังทำให้สาวๆ ดูอ้วนขึ้นอย่างแรง (เพราะมันแนบเนื้อจนเห็นส่วนเกินของเราน่ะสิ > < )


กางเกงยีนตัวโคร่ง!

หลายคนอาจเข้าใจ(ไปเอง) ว่าถ้าเราเป็นสาวอวบ ไม่ควรใส่กางเกงยีนฟิตๆ เพราะจะทำให้ดูอ้วน จริงๆ แล้วสาวร่างอวบควรเลือกกางเกงยีนแบบที่ค่อนข้างพอดีตัวค่ะ แต่ก็ไม่ควรฟิตจนเกินไปขนาดที่นั่งแล้วหายใจไม่ออก เพราะถ้าสาวๆ เลือกกางเกงยีนหลวมๆ เพราะไม่อยากให้เน้นสัดส่วนล่ะก็.. สาวๆ คิดผิดแล้วจ้า เพราะยิ่งกางเกงหลวม จะยิ่งทำให้สาวๆ ดูอ้วนและตัวใหญ่กว่าเดิมอีก >


พลีท สม็อก ห้ามเด็ดขาด!

สาวอวบไม่ควรใส่กระโปรงพลีทผ้าลื่นๆ ใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้ดูอ้วนและตันค่ะ รวมไปถึงชุดเดรสที่มีผ้ายืดย่นๆ จับอยู่ด้านหลัง(หรือที่เรียกว่าสม็อกหลังนั่นเอง) เพราะจะยิ่งทำให้สาวๆ ดูตัวหนาและแน่นมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมค่ะ แต่ถ้าสาวๆ อยากใส่เดรส ลองหาเสื้อคลุมหรือคาดิแกนสวยๆ มาใส่ จะดูดีมากขึ้นจ้า


หลีกเลี่ยงลายเยอะๆ ใหญ่ๆ

สาวๆ บางคนอาจชอบเสื้อผ้าที่มีดีเทลเยอะๆ แต่พี่เตยแนะนำว่าสาวๆ ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่มีลายเยอะๆ หรือลายใหญ่ๆ โดยเฉพาะชุดที่มีลายเน้นตรงส่วนหน้าอก หรือสะโพก เพราะจะทำให้สาวๆ ดูตัวใหญ่มากขึ้นนั่นเองค่ะ


Tips**

- รองเท้าส้นสูงก็เป็นไอเท็มชิ้นสำคัญของสาวอวบ
  เหมือนกันค่ะ


- เพียงแค่เรามีความมั่นใจ ใส่อะไรเราก็สวยจ้า ^^

- สมัยนี้สาวอวบหาเสื้อผ้าไม่ยากแล้ว มีร้านขายเสื้อ
  ผ้ำหรับคนสาวเจ้าเนื้อโดยเฉพาะเลย สาวๆ อย่าลืม
  ลองแวะเข้าไปดูนะคะ


- ทรงผมก็มีส่วนสำคัญเช่นกันค่ะ หลีกเลี่ยงผมบ๊อบ
  สั้นหรือดัดสั้น เพราะจะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดู
  ใหญ่ขึ้นค่ะ ลองไว้ผมยาวน่าจะเวิร์คกว่า

                 
           เห็นมั้ยคะว่ามีตั้งหลายธีที่จะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย หวังว่าบทความนี้จะถูกใจสาวๆ ที่ไม่ชอบออกกำลังกายกันนะคะ แต่พี่เตยว่าถ้าสาวๆ มีเวลา ลองชวนคุณพ่อคุณแม่หรือเพื่อนๆ ไปออกกำลังกายยดูนะคะ เพื่อจะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกันถ้วนหน้าเลย
^^ สาวๆ คนไหนมีคำถามอะไรสามารถตั้งกระทู้ถามในเว็บบอร์ดได้เลยนะคะ พี่เตยจะเข้าไปทยอยตอบเองค่ะ ส่วน Q&A วันนี้ต้องจบลงเพียงเท่านี้ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายจ้า

          

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด