First Date ออกเดทแรกจะแต่งตัวยังไงดีนะ?

      ปัญหาในการเลือกใส่เสื้อผ้า มักจะเกิดขึ้นในวันพิเศษเสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานแต่ง หรือแม้กระทั่งจะแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวต่างจังหวัดกับแก๊งค์เพื่อน  เราก็มักจะคิดแล้วคิดอีกว่าจะใส่อะไรดี? และเมื่อต้อง แต่งตัวไปเดทแรก  สาวๆ จะยิ่งทวีความตื่นเต้นแบบคูณสิบ ลองชุดแทบจะครบทั้งตู้ จนห้องรกเป็นสมรภูมิเสื้อผ้า สุดท้ายก็ยังไม่ได้ชุดที่ใส่แล้วมั่นใจซักที ... เอาล่ะค่ะ ไม่ต้องคิดมากจนเก็บไปฝันร้าย  วันนี้พี่อ้อมจะมากระซิบบอกเคล็บลับดีๆ ในการแต่งตัวไปเดทแรก มาดูกันว่าเรามีวิธีเลือกเสื้อผ้าและมิกซ์แอนด์แมทช์ยังไงให้สวยโดนใจหนุ่มๆ

1. แต่งตัวให้เข้ากับสถานที่เดท (Dress for the occasion)
     เหนือสิ่งอื่นใด คือ กาลเทศะนะจ๊ะ ^^ เช็คให้ดีว่าเราจะไปเดทที่ไหน และแต่งตัวให้เหมาะกับสถานที่เดท  ถ้าที่ที่เราไปอากาศหนาว เช่น ไปดูหนังในโรงฯ ซึ่งเปิดแอร์เย็นดั่งขั้วโลกฯ ก็ควรใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่น หรือถ้าไปเดินเล่น Outdoor ท่ามกลางอากาศอบอ้าว ก็ควรเลือเสื้อผ้าที่ใส่สบายๆ ทะมัดทะแมง นอกจากจะลดปัญหากวนใจได้แล้ว ยังทำให้หนุ่มๆ รู้สึกดีด้วยนะ


2. โปรดอย่าจัดเต็ม แฟชั่นจ๋าเว่อร์ๆ! (Don’t wear anything too trendy)
    อินเทรนด์เกินไปก็ใช่จะเวิร์ค อย่าลืมว่าเรากำลังจะไปเดท ไม่ได้ไปออกงานประกาศรางวัลออสก้าร์ ผู้ชายส่วนมากไม่ได้สนใจเรื่องแฟชั่นขนาดน้านน! อะไรอิน อะไรเอ้าท์ ไม่สนใจทั้งสิ้น มิหน้ำซ้ำการแต่งตัวเยอะเกินไป จะทำให้ทั้งตัวเราและอีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด วางตัวลำบาก แถมยังอาจจะทำให้เค้าจดจำเราในภาพลักษณ์ที่เยอะเกินความเป็นจริง เริ่ดเชิดหยิ่งไปซะงั้น ฉะนั้นแฟชั่นล้ำๆ ที่เพิ่งอัพเดทจากรันเวย์ ขอให้เก็บไว้ใส่โอกาสอื่น หรือเลือกใส่แค่ชิ้นสองชิ้นก็พอ เพราะงานนี้ขอสวยใสเป็นธรรมชาติจะดีกว่าค่ะ


3. ใส่เสื้อผ้าให้มิดชิด(Don’t reveal a lot of skin)
    โบกมือลาสายเดี่ยว เกาะอก ไปเลยค่ะ เสื้อผ้าเหล่านี้โชว์เนื้อหนังมังสามากเกินไป  เราจึงไม่ควรใส่เด็ดขาด โดยเฉพาะเวลาไปทานข้าว ซึ่งเค้าจะเห็นแต่ตัวครึ่งบนของเราซะมากกว่า ฉะนั้นถ้าสาวๆ อยากให้หวานใจยังมีสมาธิพูดคุยและยังสบตากันดีอยู่ ไม่มัวแต่มอง... (เซ็นเซอร์)... ก็อย่าแต่งตัวโป๊นะคะ

 


4. เลือกสิ่งที่เข้ากับเรามากที่สุด  (Choose anything suits  your personality)
    ไม่ว่าการเลือกชุดไปเดทแรกจะยุ่งยากลำบากใจแค่ไหน ขอให้จำไว้ว่า จงเป็นตัวของตัวเองเสมอ และเลือกใส่สิ่งที่เข้ากับบุคคลิกของเรา เช่น เลือกสีที่เข้ากับผิวและสไตล์ของเราหรือเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างของเรา เพราะการให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ นอกจากจะทำให้เราดูดีมีออร่าแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราในเดทแรกด้วย




5. 
เน้นความเป็นธรรมชาติ (Be Natural)
    หนุ่มๆ ส่วนมากผู้หญิงที่สวยอย่างธรรมชาติ ฉะนั้นแต่งตัวสบายๆ เมคอัพเบาๆ ทำผมง่ายๆ  อย่าเยอะเกินไป การที่เราแต่งหน้า-ทำผม เป๊ะเว่อร์จะทำให้ขาดความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและแทนที่จะมีเสน่ห์ดึงดูด กลับตรงกันข้ามค่ะ เราจะมีออร่าแบบคุณป้าตีกระบังออกมาแทนนะคะ สำหรับใครที่ยังเลือกทรงผมที่เหมาะไม่ได้ลองมาสำรวจก่อนก็ได้ค่ะว่าคุณผู้ชายเค้าชอบให้สาวๆ ทำผมทรงไหนที่สุด?






6. 
จัดกระเป๋าให้พร้อม (Be prepared for the perfect date)
   กระติกน้ำ กล่องข้าว กล่องยาสามัญประจำบ้าน เข็มทิศ ไม่ต้องพกมานะคะสาวๆ –‘’- เวลาไปเดทเราควรพกของไปเท่าที่จำเป็น กระเป๋าเบาๆ  เดินเที่ยวเล่นได้สบายตัวกว่ากันเยอะ  แนะนำว่าต้องจัดกระเป๋าให้ดี นอกจากของจำเป็นพวกกระเป๋าสตางค์-โทรศัพท์แล้ว ยังมีสิ่งที่ต้องพกเพื่อเดทที่ราบรื่นของเรา คือ แป้งและลิปกรอส เติมความสดใสระหว่างวัน, ลูกอมหรือหมากฝรั่ง ตัวช่วยหลังมื้ออาหาร และกระดาษทิชชู่ ใช้ได้สารพัดประโยชน์ค่ะ 

 ไม่ควรใส่สีดำทั้งชุดไปออกเดท แน่นอน มันให้ความรู้สึกหม่นหมองประครองอารมณ์และเข้าถึงได้ยาก ฉะนั้นเลือกสีสดใสจะดีกว่า แต่อย่าใส่สีสดๆ ทั้งชิ้นบนและล่าง  และที่สำคัญต้องไม่ลืมที่พี่อ้อมบอกไปตอนแรกนะคะ ว่าต้องเลือกสีให้เข้ากับตัวเราด้วย (อยากรู้ว่าใส่สีไหนดี ตามมาในนี้เลยคร่า)
ไม่ใส่ชุดที่เข้ารูปมากเกินไป เพราะถ้ากินอะไรเข้าไปปั๊บจะพุงออกมาโชว์ อะโลฮ่าได้ง่ายมาก ควรเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยพรางหุ่นเราและใส่สบายจะดีกว่านะคะ
ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่มี Texture แปลกๆ หรือสะดุดตาเกิ๊นน! เช่น ผ้าซาตินเงาวับ, เลื่อมแพรวพราว ขอบอกว่ามันดูเยอะไปในทุกกรณี แถมอาจทำให้หนุ่มของเรารู้สึกเหมือนมากับญาติผู้ใหญ่ก็เป็นได้
ใส่เครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ก็พอ แหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ควรใส่ติดตัวบ้าง จะได้ดูไม่เรียบเกินไป แต่อย่าใส่ชิ้นใหญ่หรือสีแซ่บแสบสันเกินไป เดี๋ยวจะแย่งซีนไปหมดจ้า
รองเท้านั้นสำคัญที่สุด! รองเท้าเป็นชิ้นเราต้องให้ความสำคัญมาก เพราะถ้าเดินๆ ไปแล้วรองเท้ากัด เดทครั้งนี้คงหมดสนุกเลยทีเดียว ดังนั้นไม่ควรใส่รองเท้าคู่ที่เพิ่งซื้อมาและยังไม่เคยใส่ในเดทแรก เพราะเราอาจเจอรองเท้ากัด แง่งๆ ได้  และไม่ควรใส่รองเท้าแตะในการออกเดทนะคะ เว้นแต่หวานใจของเราจะพาไปเดทที่ชายทะเล หรือถ้าเป็นรองเท้าแตะแบบมีสายรัด/คาด ก็ใส่ได้ค่ะ

 

พร้อมแล้วก็ลงมือแมทช์ชุดออกเดทในแบบของเรากันเลยค่ะ J
*4
Mix&Match for First Date

 

     รู้กลเม็ดเคล็ดลับในการแต่งตัวออกเดทไปครบหลักสูตรแล้ว คราวนี้ ชาว NUGIRL คงพร้อมออกเดทกันแล้วใช่มั้ยเอ่ย? ส่วนใครที่อยากรู้ว่าหนุ่มของเราเป็นผู้ชายสไตล์ไหน? และจะแต่งตัวยังไงให้ถูกใจหนุ่มแบบเค้า? รอติดตามใน Dress Up และ Quiz สัปดาห์หน้าเลยนะคะ พี่อ้อมกับพี่เตยจะนำมาเสิร์ฟให้ชาว NUGIRL ถึงที่เลยจ้า ^^// แล้วกลับมาเจอกันนะคะ บ๊าย บาย


credit
http://thedatingpapers.com/what-to-wear-on-a-first-date-for-women/
http://www.wikihow.com/Dress-for-a-First-Date

http://a-yoseoul.tumblr.com/
http://welovekoreancouples.tumblr.com/
http://www.noise9.com
http://www.michyeora.com/
http://www.3tempo.co.kr/
http://www.dahong.co.kr
http://www.felissimo.co.jp
http://www.lagarconne.com
http://www.topshop.com
www.asos.com


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ART IN PARADISE 13 พ.ค. 58 15:05 น. 9
ฉลองวันเกิด อาร์ท อิน พาราไดรซ์ ปีที่ 3 มีโปรโมชั่นอะไรเอ่ย… ?เข้ามาดูเร็ว ! xD https://www.facebook.com/Mymintzgallary
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด