แฟชั่นสไตล์ชิคๆ ฉบับเกาหลีกับ “จียอน”

     สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันใน Style Idol อีกแล้ว หายไปพักใหญ่ แต่กลับมาครั้งนี้ รับรองว่าหายคิดถึงกันอย่างแน่นอน เพราะพี่อ้อมจะพาไปพูดคุยกับสาวเกาหลี หน้าหวานอย่าง “ซอ จียอน (Seo Ji-yeon)” จาก ละครซิทคอมสุดฮา “นัดกับนัด” มาดูไปพร้อมๆ กันว่าสไตล์ ของสาวจียอน จะเก๋ ชิค โดนใจแค่ไหนคร่า ^o^

    “จียอนเป็นคนไม่ยึดสไตล์เดียว จะเปลี่ยน ตามอารมณ์และเปลี่ยนไปตามช่วงซีซั่นด้วย บางทีก็ดูว่ามีอะไรฮิตๆ ถ้าเห็นจียอนแต่งตัว ออกงานหรือเข้าฉาก นัดกับนัด จียอนจะออก แนวหวานๆ ใช่มั้ยค่ะ? แต่ความจริงจียอนไม่ ค่อยหวานนะ ชอบแบบเปรี้ยวเท่มากกว่า รู้สึกว่าใส่แล้วเข้ากับตัวเรา ช่วงนี้อาจจะมีใส่ กระโปรงบานๆ เยอะขึ้นมาหน่อย แต่เมื่อก่อน จะไม่ค่อยมีกระโปรงค่ะ ชอบใส่กางเกงยีนส์ ขาสั้น ขาดๆ หรือตอกหมุดเยอะๆ มากกว่า”

“ช่วงนี้จียอนจะอินกับ หมวกปานามา มาก เห็นเค้าฮิตกัน ใส่แล้วดูดีเราก็เลยใส่บ้าง แล้วปกติ จียอนเป็นคนที่เตี้ย พอใส่หมวก เข้าไปจะรู้สึกว่า ช่วยให้สูงขึ้น (หัวเราะ)”

“จียอนเป็นคนของเยอะมาก แต่ชอบคิดว่าไม่มีอะไรใส่ จนคุณแม่ชอบบ่นบ่อยๆ ว่าที่มีอยู่ไม่ใช่เสื้อผ้าเหรอ? (หัวเราะ) อย่างแว่นกันแดดกับหมวก จียอนมีหลายแบบ มาก มีเกือบทุกสไตล์ หมวกบินนี่ จียอนจะซื้อไว้หลายสี มาก เพราะเราเป็นคนที่พอชอบสไตล์ไหน ก็จะซื้อของ สไตล์เดียวกัน แต่เป็นหลายๆ สี อีกอย่างจียอนเป็นคน ไม่ค่อยทิ้งของ จะบางอย่างจะเก่าหรือเอ้าท์ไปแล้ว เราก็เก็บเอาไว้ เพราะคิดว่าแฟชั่นมันหมุนวนอยู่ ตลอดเวลา วันหนึ่งของที่เราเก็บไว้อาจเอามาแมทช์ กับของในซีซั่นหน้าได้อีก”

“แว่นกันแดดแล้วก็รองเท้าส้นสูง ขาดไม่ได้เลยค่ะ ก็อย่างที่บอก ว่าจียอนเป็นคนไม่สูง ใส่พวกแฟลทชูร์ ไม่ค่อยได้ ดูตัวเล็กติดกับพื้นไปเลย (หัวเราะ) ก็เลยต้อง
ใส่รองเท้าส้นสูงทุกครั้ง เพื่อเสริมความมั่นใจค่ะ”

“จริงๆ แล้วร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าอยากแต่งตัว แล้วดูดี ก็ต้องรู้จักร่างกายตัวเองก่อน เราเป็นยังไง
ขายาวมั้ย หรือช่วงบนเรา ยาวกว่าช่วงล่างมั้ย อย่างจียอน ช่วงบนจะแห้งกว่า ช่วงล่าง เลยเลือกใส่ขาสั้นมากหน่อย หรือขายาวมากๆ ไปเลย ช่วยให้จียอนดูตัวยาวขึ้น”

“ส่วนมากจียอนจะช้อปปิ้งตามห้างค่ะ อย่างสยาม หรือแพลทตินั่มก็ไป จียอนเป็นคนไม่ติดแบรนด์ แต่ถ้าให้พูดถึงแบรนด์ที่ชอบ ช่วงนี้กำลังอินกับแบรนด์ ดีไซน์เนอร์ไทย อย่าง Senada หรือ Vickteerut ค่ะ”

“จียอนอัพเดทแฟชั่นทางแมกกาซีนและทาง
เว็บไซต์ค่ะ อย่างแฟชั่นวีคที่เพิ่งจบไป จียอนก็จะเข้า ไปดูโชว์ย้อนหลังที่ในยูทูป ดูว่ามีอะไรใหม่ๆ บ้าง ในซีซั่นนี้ แล้วก็เก็บเอาส่วนที่เราสนใจมาเป็นไอเดีย ในการมิกซ์แอนด์แมทช์ของเรา ซึ่งจริงๆ เราไม่ต้อง ตามแฟชั่นรันเวย์เป๊ะๆ แค่รู้จักประยุกต์ก็พอแล้ว อาจจะเอามาแมทช์กับเสื้อผ้าที่เรามีอยู่ก็ได้ แล้วจียอน ก็ชอบติดตามเทรนด์ผ่านแฟชั่นเอติเตอร์ และนางแบบ ค่ะ คนที่ชอบเป็นพิเศษ จะเป็น Agyness Deyn , Jessica Stamp แล้วก็ Anna Dello Russo บก.Vogue ญี่ปุ่น”

Vicktoria Beckham เพราะเค้าเป็น คนดูชิคและเท่ เป็นคนที่พิถีพิถันและรู้
เสมอว่าใส่อะไรถึงจะดูดี แมทช์ทุกอย่าง ได้เข้ากันมาก ไม่ว่า จะเป็นแว่นตา รองเท้า กระเป๋า และเค้าดีไซน์ไอเทมในแบบของ ตัวเองได้ชัดเจน จียอนเลย ชอบมากค่ะ”

“ถ้าเป็นสาวๆ เคป็อบ จียอน ชอบ Tiffany SNSD ชอบมาตั้งแต่เดบิวต์เลยค่ะ ชอบเวลาเค้าให้สัมภาษณ์ อีกอย่างบุคคลิกคล้ายๆ จียอนด้วย อีกคนคือ CL 2NE1
เค้า เท่ เปรี้ยว แต่งตัวเก่ง และมีสเน่ห์ในแบบของเค้าเอง”

Blue Topaz อัญมณีสีฟ้าสดใส เป็นสัญลักษณ์ แห่งมิตรภาพและความรักแท้ เชื่อกันว่า หากสวมใส่ Blue Topaz แล้ว จะมีความสุข ปราศจากความทุกข์ และอุปสรรค จะยังช่วยเสริมเสน่ห์ได้ด้วยจ้า

“อาจจะดูแปลกๆ นิดนึง แต่จียอนเชื่อว่าวันพิเศษ ต้องใส่ชุดชั้นในสีแดง ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่ได้เข้า วงการแล้ว ถ้าวันไหนที่จียอนมีแคสงาน ก็จะใส่ และมักจะได้งาน แคสผ่านตลอด จนถึงวันนี้ เลยกลายเป็น ของนำโชคของจียอนไปเลย”

“ชาว NUGIRL ติดตามจียอนได้ในซิทคอม นัดกับนัด นะคะ ตอนนี้ก็ปีที่ 7 แล้ว สนุกและ เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็ติดตามผลงานพิธีกร ครั้งแรกของจียอนได้ที่ รายการ Asian Varity
ที่ช่อง GMM ONE เดือนเมษายน นี้ด้วยค่ะ”

IG : @queengyeon

     สดใสจริงๆ เลยสาวคนนี้ แถมยังมีมุมน่ารักๆ เยอะเลยด้วยเนอะ ใครชื่นชอบจียอนก็อย่าลืม ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้จียอนด้วยนะคะ ที่สำคัญต้องไม่ลืมติดตามความเคลื่อนไหว ของ NUGIRL ด้วยน้า เข้ามาพูดคุยกันได้ทั้งใน Facebook Fanpage และใน www.dek-d.com/nugirl คร่า...วันนี้พี่อ้อมต้องไปก่อน บ๊ายบายจ้า ^^//

Credit

imgur.com/a/9tie0 www.facebook.com/2NE1 www.gemsmond.com/bluetopaz.html www.listal.com/viewimage/407848 oystermag.com www.thefashionspot.com citizencouture.com www.thecoveteur.com/anna_dello_russo

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ae-byurbanista 6 เม.ย. 56 01:07 น. 12
ลองเข้าไปดูเสื้อผ้าน่ารักๆดูได้นะคะ สินค้ามีหลายประเภทเลยค่ะ ทั้งสินค้านำเข้าเกาหลี ฮ่องกง จีน และงานตัดในไทย
ติดตามกดLikeได้ที่ www.facebook.com/ae.byurbanistashop
0
กำลังโหลด
littlesweet*~ Member 10 เม.ย. 56 10:19 น. 13
ไอจีพี่จียอนน่ารักมากเลยย ชอบตั้งแต่นัดกับนัดแล้วว น่ารักมากๆเลย 
แหม๋ๆ พี่ก็โซวอนกับแบล็คแจ๊คเบาๆนะตะเอง >///<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด