ลดน้ำหนักแบบง่ายๆ ทำยังไง ??

ลดน้ำหนักง่ายๆ ทำยังไง ?

          สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL คอลัมน์ Q&A คราวนี้กลับมาที่ปัญหายอดฮิตของสาวๆ กันเหมือนเคย นั่นก็คือปัญหาเกี่ยวกับการลดความอ้วนนั่นเอง! วันนี้พี่เตยมีวิธีง่ายๆ หลากหลายวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย แต่ว่าถ้าสาวๆ อยากใช้วิธีเหล่านี้ สาวๆ ต้องใจแข็งและต้องมีระเบียบวินัยกับตัวเองให้มากๆ เลยนะ! มาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้าง อาจจะมีสิ่งที่สาวๆ ทำอยู่ก็ได้ ;)

มาลดน้ำหนักแบบ "ง่ายๆ" กัน

1. เดินอย่างน้อยวันละ 45 นาที
สาวๆ คนไหนชอบนั่งพี่วินมอเตอร์ไซค์ ลองเปลี่ยนเป็นเดินเร็วๆ ทุกเช้าและทุกเย็นแทนดูค่ะ การเดินเร็วๆ เป็นประจำจะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 300 แคลอรี่เชียวล่ะ! (วิธีนี้นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยประหยัดเงินค่ามอเตอร์ไซค์ด้วยนะ :P)


2. รับประทานอาหารแค่พออิ่ม
ในหนึ่งมื้อสาวๆ ไม่จำเป้นต้องรับประทานอาหารเยอะจนรู้สึกเหมือนตัวจะแตก   (พี่เตยเนี่ย ตัวจะแตกแทบทุกมื้อเลยค่ะ T^T) สาวๆ ควรรับประทานอาหารเข้าไปแค่ 80% แล้วดื่มน้ำตามเข้าไป เราก็จะอิ่มพอดีค่ะ ถ้าสาวๆ ยิ่งรับประทานอาหารเข้าไปเยอะๆ กระเพาะอาหารของเราก็จะยิ่งขยายตัวเพิ่มมากขึ้น มากขึ้น ทำให้เราต้องรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้นอีกในครั้งต่อๆ ไปนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้น “กินแค่พออิ่ม” ก็พอแล้วจ้า



3. อิ่มปุ้บ ห้ามนอนปั้บ
สาวๆ ควรรับประทานอาหารก่อนเข้านอนประมาณ 3 ชั่วโมงเพื่อให้กระเพาะได้ย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไปให้หมดก่อน และไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงการเป็นโรคกรดไหลย้อนอีกด้วย ถ้าสาวๆ คนไหนหิวตอนดึกๆ เพราะต้องอยู่ทำการบ้าน พี่เตยแนะนำให้รับประทานนมหรือกล้วยแทนมาม่าต้มค่ะ ^^


4. ใช้จานข้าวใบเล็ก
การใช้จานข้าวใบเล็กจะช่วยทำให้เรารับประทานอาหารน้อยลงค่ะ (พี่เตยใช้วิธีนี้มาแล้วได้ผลจริงๆ นะ > <) จานข้าวใบเล็กๆ จะทำให้เราตักข้าวน้อยลง กินข้าวน้อยลง และควรตั้งกฏเพิ่มเข้าไปอีก 1 ข้อคือห้ามเติมข้าวจานที่2 เด็ดขาด (แต่ห้ามตักข้าวจนล้นจานนะคะ > <)


5. ห้ามอดอาหาร
หลายๆ คนอาจเข้าใจว่าการงดอาหารบางมื้อจะช่วยให้ผอมลง จริงๆ แล้วเป็นความคิดที่ผิดมหันต์! เพราะถ้ายิ่งเราอดอาหาร เราก็จะหิวมากขึ้น มากขึ้น มากขึ้น และทำให้เราต้องรับประทานอาหารมากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้นไปอีกในมื้อต่อไป แทนที่จะได้ลดอาหาร อาจจะกลายเป็นรับประทานเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมนะคะ (มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากที่สุดและสามารถรับประทานได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นห้ามละเลยมื้อเช้าเด็ดขาดจ้า)



6. หลีกเลี่ยงน้ำหวานๆ
สิ่งที่ทำให้น้ำหนักตัวเราเพิ่มมากขึ้นอย่างนึงคือการดื่มน้ำอัดลมและน้ำหวานต่างๆ ค่ะ ถ้าเป็นไปได้สาวๆ ควรงดน้ำอัดลมและน้ำหวานทุกชนิด > < (วิธีนี้พี่เตยก็ทำมาแล้ว ได้ผลเหมือนกัน!) แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ให้ดื่มน้ำหวานและน้ำอัดลมได้แค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ครั้งละ 1 แก้วค่ะ ห้ามเกินกว่านี้นะ ไม่เช่นนั้นน้ำหนักไม่ลงแน่ๆ ขอบอก


7. ดื่มน้ำ 1 แก้ว
ลองดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วก่อนรับประทานอาหาร จะช่วยทำให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลงค่ะ วิธีนี้ก็ได้ผลจริงๆ นะ : )


8. เพิ่มสีสันให้อาหาร
เพื่อให้อาหารน่าประทานมากขึ้น สาวๆ ต้องเพิ่มสีสันให้กับอาหารมื้อนั้นๆ ด้วยการใส่ผักต่างๆ เข้าไป เช่น แตงกวา ผักกาดหอม มะเขือเทศ แครอท เพื่อให้อาหารมื้อนั้นดูน่ารับประทานมากขึ้น แถมยังได้ประโยชน์จากผักอีกด้วย และควรลดอาหารที่เป็นสีขาวหรือสีครีม อย่างข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว และเส้นสปาเก็ตตี้ค่ะ



9. 1 วันคือวันพิเศษ
เลือกวันพิเศษมา 1 วันซึ่งเป็นวันที่จะรับประทานอะไรก็ได้ตามใจชอบ แค่ 1 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น วันนั้นสาวๆ จะสามารถดื่มน้ำอัดลมได้ ทานชานมไข่มุกได้ หรืออาจจะเลือกรับประทานเฟรนช์ฟรายก็ได้ค่ะ แต่วันอื่นๆ สาวๆ จะต้องปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด ห้ามแอบกินของหวานและของไม่มีประโยชน์ต่างๆ โดยเด็ดขาด! 


10. ทานซีเรียล
เช้าๆ ก่อนไปทำงานหรือไปเรียน สาวๆ ลองรับประทานซีเรียลกับนมจืดกับขนมปับปิ้งทาเนยซักแผ่น เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ในซีเรียลยังมีไฟเบอร์และแคลเซียมด้วยค่ะ ถ้าเป็นไปได้อย่าลืมเลือกแบบ Low-Sugar ด้วยนะ


11. กินเมื่อหิวเท่านั้น
ให้ลองตั้งกฏว่าถ้าเราไม่หิว เราจะไม่กิน เราจะกินก็ต่อเมื่อเราหิวเท่านั้น! พี่เตยเองก็เป็นค่ะ บางทีก็บ่นว่าหิวทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วไม่ได้หิวเลย แต่แค่ “อยากกิน” เท่านั้นเอง ต่อไปนี้ต้องตั้งสติว่าถ้าเราไม่หิว เราก็ห้ามกินเด็ดขาด! อย่ากินตามใจปากเพราะความอ้วนจะถามหา >,.< ถ้าสาวๆ สามารถปรับนิสัยตรงนี้ได้จะดีมากๆ เลยค่ะ



12. ทานผลไม้แทน “น้ำผลไม้”
สาวๆ บางคนอาจจะคิดว่าทานน้ำผลไม้ก็ไม่อ้วน แต่จริงๆ แล้วน้ำผลไม้ที่เราซื้อตามร้านขายน้ำส่วนมากมักจะผสมน้ำตาลและน้ำเชื่อมลงไปด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรรับประทานผลไม้จะดีกว่าดื่มน้ำผลไม้ค่ะ


13. เดินขึ้น-ลงบันได
ลองหาเวลาว่าง 10 นาทีในหนึ่งวันมาเดินขึ้นลงบันได จะสามารถเรียกเหงื่อได้เยอะเลยแหละค่ะ เพราะฉะนั้นบ้านใครเป็นบ้านสองชั้น อย่าลืมเอาบันไดมาใช้ให้เป็นประโยชน์นะจ๊ะ

14. ไม่นอนดึก
ยิ่งนอนดึก ยิ่งหิว ยิ่งทรมาน เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ควรเข้านอนเร็วๆ ถ้าก่อน 4 ทุ่มได้จะดีมาก > < เพราะนอกจากจะไม่ทำให้หิวตอนกลางดึกแล้ว ร่างกายยังได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ สิวจะไม่ถามหาด้วยนะ!


15.ไม่รับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด
อาหารจานด่วนแบบนี้เต็มไปด้วยไขมันและแป้ง ยิ่งทานยิ่งอ้วน แถมไม่มีประโยชน์ วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ คือต้องลด ละ เลิกการทานอาหารพวกนี้ค่ะ ถ้าทำได้รับรองว่าผอมชัวร์ ;)






            15 ข้อง่ายๆ สาวๆ อย่าลืมไปทำตามกันนะคะ เรื่องของการลดความอ้วนเนี่ย สิ่งสำคัญอยู่ที่ “ระเบียบวินัย” ล้วนๆ เลยค่ะ ถ้าอยากผอมและหุ่นดี ต้องควบคุมอาหารไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายด้วยนะคะ พี่เตยเชื่อว่าสาวๆ NUGIRL ทำได้อยู่แล้วเนาะ ^^v พี่เตยเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนค่า พี่เตยต้องขอตัวไปออกกำลังกายก่อนล่ะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะจ๊ะ บ๊ายบาย

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
rd.com

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

72 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Gif_Pim2772 Member 8 พ.ค. 56 08:56 น. 3
โอ้! ยังมีอีกน่ะขอเพิ่มเติมหน่อย เขาบอกไว้ว่า ยิ่งนอนเยอะน้ำหนักก็จะลดเองโดยอัตโนมัติด้วยละ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Moji Member 8 พ.ค. 56 14:09 น. 18
นี่ๆ ไอน้ำหวานน่ะ ห้ามใจตัวเองไม่ได้เลยล่ะT^T ติดน้ำชา กาแฟ โอเลี้ยง นม หวานๆอะ T^T ถ้าไม่กินนอนไม่หลับ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบมากที่สุด หนูจะทำไงดีอะ ติดน้ำหวาน T^T วันไหนไม่ได้ดื่ม นอนตี1ตี2ทุกวันเลย T^T
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด