สวยคลาสสิคในสไตล์ของ “จิ๊บ-ปกฉัตร”

    สวัสดีค่ะ Style Idol กลับมาเซย์ไฮสาวๆ NUGIRL กันอีกแล้ว ครั้งนี้ไอดอลของเรานอกจากจะพกพารอยยิ้มสดใสน่ารักมาด้วย ยังเก๋ล้ำ ไม่ตามเทรนด์อีกต่างหาก เอาเป็นว่าถ้าพูดถึงดาราสาว ที่ดูดีมีสไตล์ รับรองว่าสาวคนนี้ต้องติดโผอย่างแน่นอน ไม่ใช่
ใครที่ไหนค่ะ วันนี้เราจะมาเจาะลึกสไตล์ของ จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย นักแสดง-พิธีกรคนสวยที่มาพร้อมกับสไตล์ชิคสุดๆ พร้อมแล้ว ตามมาพูดคุยกับเธอกันเลย ^^
“จิ๊บกำลังอินกับการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองค่ะ แบรนด์ชื่อ ‘POKCHAT’ เหมือนชื่อจิ๊บเลย สไตล์ก็จะ เป็นแบบที่จิ๊บชอบ มาดามนิดนึง เหมาะกับคนที่หลงใหล ในช่วงยุค 40s ตอนนี้จิ๊บกำลังเริ่มออกแบบคอลเลคชั่น แรกอยู่ค่ะ ส่วนคอนเซ็ปของแบรนด์ คือ เสื้อผ้าทุกชิ้น ไม่ว่าแบบง่ายหรือแบบยาก จะเป็น Special order ทั้งหมด เพราะจิ๊บเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ไม่มีใครตรงไซส์ S-M-L เป๊ะจริงๆ หรอก เพราะฉะนั้นจิ๊บจึงคิดว่า อยากให้เสื้อผ้า ทุกตัวเป็นชิ้นที่ทำเพื่อคุณโดยเฉพาะ Special for You”
“จิ๊บขาดกระโปรงบานๆ ไม่ได้ ชีวิตนี้ต้องมี (หัวเราะ) และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย จิ๊บชอบกระเป๋าโบราณมากๆ โดยเฉพาะ แบบที่เป็นทรงแข็งๆ สวยๆ มีเอกลักษณ์”

“ช้อปปิ้งหลายที่มากเลยค่ะ ไปหมดทั้งเอกมัย ทองหล่อ จตุจักร ตลาดนัดรถไฟ คือเราเก็บหมดทุกที่ที่มีของเก่า ให้ช้อปเลยค่ะ ส่วนร้านที่จิ๊บชอบมากและขอแนะนำ เลยเป็น ‘Anyarin Bag shop’ ร้านขายกระเป๋า วินเทจเก๋ๆ แค่ถ้าเป็นหมวกต้องร้าน ‘His&Her Vintage’ สำหรับ เสื้อผ้าจะเป็น ‘Again&Again’ ค่ะ ”
“ถ้าถามว่ารู้เทรนด์แฟชั่นมั้ย? จิ๊บคงตอบว่ารู้ แต่ถ้าถามว่า เป็นคนตามเทรนด์มั้ย? จิ๊บคงตอบว่าไม่ เพราะจิ๊บมีเทรนด์ เป็นของตัวเอง ไปตามความชอบของเรา ตามสิ่งที่เราหลงใหล มากกว่าจะไปตามเทรนด์ที่ถูกระบุโดยคนอื่น จิ๊บเชื่อว่าคนเรา ความเป็นตัวตนของเรานั้นสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นแล้วเราก็ต้อง ทำอะไรให้เป็นตัวของเราเองที่สุด จิ๊บว่า อย่าเพิ่งไปตามใคร ให้ตามความรู้สึกตัวเอง ตามสิ่งที่เราเป็น มันเวิร์คกว่าเยอะเลย

“เหตุผลที่จิ๊บชอบของวินเทจ อาจเป็นเพราะเราถูกปลูกฝังมา ตั้งแต่เด็ก โดยคุณแม่ค่ะ เราโตมากับการฟัง Carpenter , Richard Marx แต่แรกเริ่ม ตอนเด็กๆ จิ๊บเป็นคนไม่แต่งตัวและ เป็นคนที่กลัวของเก่าด้วยนะ จิ๊บคิดว่าเป็นของที่เราไม่รู้ว่า ผ่านอะไรมาบ้างและเราเป็นคนที่กลัวผีด้วย (หัวเราะ) พอโตขึ้นมาอยู่ดีๆ เราก็ไปหลงเสน่ห์สไตล์นี้เข้าและค่อยๆ เพิ่มขึ้น จนทุกวันนี้มีของโบราณ วินเทจ เต็มบ้านไปหมดเลย”
1.Music

“ตอนนี้เค้าอินกับ Get Lucky ซิงเกิ้ลใหม่ของ Daft Punk Feat. Pharrell Williams จิ๊บว่าเจ๋งมาก เลยค่ะ! เพราะตอนนี้จิ๊บอินกับเพลง ที่มาพร้อมกับแฟชั่น อีกอย่างเสื้อผ้าทั้งหมด ในเอ็มวีของเค้าเป็นของ Saint Laurent ดีไซน์เนอร์ ของ YSL ทั้งหมดเลยด้วย แนะนำให้ไปดู ไปฟังกันเลยนะคะ”
2.Movie

“จิ๊บดูหนังทุกประเภทยกเว้นสยองขวัญ จริงๆ แล้วดูตามอารมณ์มากกว่า ช่วงอินเลิฟจิ๊บชอบดูหนังดราม่า แต่ถ้าช่วง
เหงาๆ หนังโรแมนติกคอมมาดี้จะช่วยเราได้เยอะเลย ช่วงไหนคว้างๆ สมองโล่งๆ จะดูหนังภาพประหลาดๆ นิดนึง แต่เรื่องโปรดในดวงใจของจิ๊บเลยนะ ดูแบ๊วมาก จิ๊บชอบเรื่อง the notebook ที่ ไรอัน กอสลิ่งเล่น มันเป็นเรื่องจุดประกายที่ทำให้จิ๊บชอบเค้ามากๆ และอินกับเรื่องนี้มาก ส่วนเวลาชีวิตเศร้าเราจะดูหนังตลก หน่อยจะไม่ทำให้ตัวเองดาร์ก”
3.Hobby

“งานอดิเรกของจิ๊บคือสะสมของโบราณค่ะ ชอบสะสมกระเป๋า แต่เวลาว่างจริงๆ แล้วจิ๊บชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นะ บางทีก็ลอง ทำอาหารทั้งที่ไม่เคยทำ เคยลองทำบราวนี่แล้วออกมาเป็นคัพเค้กด้วย(หัวเราะ) หรืออย่างเวลาทำเสื้อผ้า หลายคนทำแบรนด์ของตัวเองแล้วเลือกที่จะจบอยู่แค่การออกแบบ แต่จิ๊บจะอยากเรียนรู้ไปถึงขั้นตอนการเย็บ การทำแพทเทิร์น อยากทดลองดูให้รู้จริงๆ ”
4.Dream Place

“ตอนนี้จิ๊บอยากไปทะเลมากๆ อยากไปเที่ยวทะเลใต้ ไปเกาะทางภาคใต้ โดยเฉพาะเกาะเต่า มีคนบอกมาเสมอว่าที่นั่นสวยมากและจิ๊บก็ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปเลย อีกอย่างถ้าให้เลือกไปทะเล ระหว่างมัลดีฟ กับทะเลไทย จิ๊บเลือกทะเลบ้านเรานะคะ จิ๊บว่าสวยกว่ามัลดีฟอีก และคนไทยน่ารัก เซอร์วิสดีกว่ามาก จิ๊บคอนเฟิร์มเลย”
Red Vintage Dress
“เดรสตัวนี้เป็นชิ้นแรกที่จิ๊บออกแบบและตัดเองกับมือ เป็นชิ้นที่จิ๊บภูมิใจมาก เพราะเราทำเองทุกขั้นตอน แม้ว่ามันจะยังไม่สวมงามนัก ยังเลอะเทอะอยู่ แต่ก็รู้สึกดีทุกครั้งที่มองเห็น”
Classic White Suitcase “ชอบกระเป๋าทรงแบบนี้มาก โดยเฉพาะใบนี้ถือเป็นสิ่งที่รัก ที่สุด จิ๊บได้เป็นของขวัญวันเกิด ได้มานาน แล้วยังไม่กล้า ใช้เลย”
Vintage Leather Bag
“ใบนี้ได้จากร้าน Anyarin น่ารักมากๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว มันมีเซ็ทของมันด้วย เป็นใบเล็กใบใหญ่”


Make Up Case
 “กระเป๋าใบนี้จิ๊บพกไปทุกที่ ใช้ทุกวันเลยค่ะ”


Aqua Mint Figaro
“จิ๊บมีรถหลายคัน แต่คันที่ใช้บ่อยที่สุดและรักมากที่สุด คือคันนี้ เค้าชื่อ น้องฟิเฟี้ยวฟ้าว เป็นรถที่สวยมาก และใช้ได้จริง”
“ตอนนี้จิ๊บเป็นพิธีกร HAMBURGER TV ทาง Work Point Channel และก็อ่านข่าวกับ Sun Channel ทุกเช้าเลยค่ะ แล้วจิ๊บก็มีอีกหนึ่งรายการคือ ปฏิบัติการฮา ท้า เที่ยว ทุกวันอังคาร ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีค่ะ แล้วก็ยังมีอีกรายการเป็น History of Fashion กำลังทำอยู่ค่ะ และยังไงจิ๊บฝากติดตาม แบรนด์ POKCHAT ด้วยนะคะ”

Instagram: @gyp_pokchat

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด