5 แหล่งชอปสุดคุ้มสบายกระเป๋า (ตอนที่2)

     สวัสดีค่ะ คอลัมน์ Going Around คราวที่แล้ว “พี่ผึ้ง” พาสาวๆ ไปดูแหล่งชอปปิ้ง ใจกลางเมืองสุดคุ้มกันมา 2 ที่แล้ว นั่นก็คือ Terminal21 และ Union Mall นั่นเอง คราวนี้พี่เตยขอทำหน้าที่พาสาวๆ NUGIRL ไปตะลุยแหล่งชอปกลางใจเมืองเหมือนเดิม แต่เป็นอีกฝั่งนึงของกรุงเทพมหานครค่ะ โดยทั้งสองที่ที่พี่เตยจะพาไปเนี่ยเดินทาง
ไปมาสะดวกสบาย แถมยังได้บรรยากาศชิวๆ ได้ชมวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครด้วย นอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว ทั้ง 2 สถานที่นี้ยังขึ้นชื่อเรื่องของอาหารการกินอีกด้วย เรียกได้ว่ามาทีเดียวคุ้มสุดๆ ทั้งชอป ทั้งชิม นั่นแน่ๆ อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่าอีก 2 ที่ ที่ว่าเนี่ยคือที่ไหน ตามมาดูกันโลดจ้า
     “วังหลัง” พอพูดถึงชื่อนี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะวังหลังเป็นแหล่งรวมสินค้ามือสองราคาย่อมเยาว์ แถมยัง ได้ของมือสองที่การันตีมาว่าคุณภาพดีอย่างแน่นอน มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ และทุกๆ อย่างที่เป็นของมือ2 สาวๆ คนไหน หลงใหลของเก่าหรือชอบเสื้อผ้าสไตล์วินเทจต้องไม่พลาดที่จะ แวะเวียนมาที่วังหลังเด็ดขาดค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนที่บ้านอยู่โซนนี้ หรือใครที่เป็นสาวฝั่งธนล่ะก็ เหมาะสุดๆ ที่จะมาชอปปิ้งที่วังหลังค่ะ ตัวพี่เตยเองก็ชอบมาวังหลังสุดๆ ค่ะ เพราะไม่ไกลจากบ้านมาก นั่งรถเมล์มาแค่ต่อเดียว ลงรถเมล์ฝั่งตรงข้ามศิริราช เดินเข้ามา นิดนึงก็ถึงแล้ว สบายมากๆ วันไหนที่นัดเพื่อนออกมาเจอกัน ส่วนใหญ่จะนัดเจอกันที่วังหลังค่ะ เพราะมีร้านกาแฟร้านประจำ แถมยังได้เดินชอปปิ้งดูของนู้นนี่เพลินๆ อีกด้วย หรือถ้าอยากไป ไหนต่อก็นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาไปต่อได้ เรียกว่าสะดวกสุดๆ
(เอ๊ ว่าแต่ว่าสาวๆ มีร้านไหนในวังหลังที่ชอบแวะมาซื้อของ เป็นประจำบ้างรึเปล่าคะ ลองคอมเม้นบอกพี่เตยด้วยนะ เผื่อพี่เตย จะแอบแวะไปอุดหนุนบ้าง ^^)
    "ท่าพระจันทร์" จากวังหลัง สาวๆ สามารถนั่งเรือ
ข้ามฟาก (ราคา 3 บาท) มาที่ฝั่งท่าพระจันทร์ (แต่ตอนนี้ท่าเรือ ท่าพระจันทร์ปิดปรับปรุงอยู่ สาวๆ ต้องข้ามมาลงที่ท่าเรือ วัดมหาธาตุ แล้วเดินต่ออีกหน่อยก็จะถึงท่าพระจันทร์ค่ะ) ท่าพระจันทร์มีตลาดนัดตอนเย็นทุกวัน (เว้นวันจันทร์) พ่อค้า แม่ค้ามักจะมาตั้งแผงขายของตอนเย็นๆ ตั้งแต่ 3-4 โมงค่ะ มีขายทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ของกิน ราคาย่อมเยาว์ ต่อได้ พ่อค้าแม่ค้าใจดีลดราคาให้ ^^ ตอนที่พี่เตยเรียนมหา’ลัย พี่เตยมาเดินเล่นที่ท่าพระจันทร์ เกือบทุกวันเลยค่ะ เพราะมาสะดวก ตอนนั้นพี่เตยนั่งเรือ คลองแสนแสบมาลงที่ท่าผ่านฟ้าลีลาส และนั่งตุ๊กตุ๊กต่อมา ที่ท่าพระจันทร์กับเพื่อนๆ เป็นประจำ เรียกได้ว่าแวะมาดู ของที่นี่บ่อยมากๆ เลยค่ะ ประทับใจเพราะของที่นี่ราคาไม่แพง คุณภาพดี แบบสวย ชอบมากๆ เลย <3 สาวๆ คนไหนที่ยัง
ไม่เคยมาเดินที่ท่าพระจันทร์ ต้องลองมาแวะค่ะ นั่งรถเมล์มาลง ที่สนามหลวงแล้วเดินมาก็ได้ หรือนั่งเรือมาก็ได้เช่นกัน ^^
    วันนี้เอาแค่ 2 ที่นี้ก็พอแล้วเนาะ ครั้งหน้าอย่าลืมมาติดตามกันว่าแหล่งชอปปิ้งที่สุดท้าย นั้นคือที่ไหน ^^ ใครที่ไปวังหลังกับท่าพระจันทร์มาแล้ว อย่าลืมมาคอมเม้นเล่าให้พี่เตย กับพี่ผึ้งฟังด้วยนะคะว่าชอบร้านไหน ชอบวังหลังกับท่าพระจันทร์เพราะอะไร เจอกันใหม่
คราวหน้านะจ๊ะ บ๊ายบายจ้า : )
ขอบคุณ credit ภาพประกอบ
www.thaiticketmajor.com/
www.emaginfo.com/
www.thaidphoto.com/
www.bloggang.com/
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอรีส Member 2 มิ.ย. 56 11:08 น. 7
ไปมาละะะะของ ""ถูก และ เยอะ"" จนบางทีเลือกไม่ถูก  

สุดท้ายซื้อหมดเลย !!!!!

เศร้ากว่าเดิมอิก
 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สองทับสาม 21 มิ.ย. 56 22:46 น. 10
เดินผ่านวังหลังทุกวัน คิคิ ทางกลับบ้านพอดีเลยเดินจากรร.(สตรีวัดระฆัง)ไปขึ้นรถ2แถว สะดวกสะบายมากกกกก เดินมา2ปีแล้วไม่เคยเบื่อเลยเดินไปดูของไปเพลินดี
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด