สิวเขรอะ ขาลาย ครีมกันแดดตัวไหนดี ??

สิวเขรอะ ขาลาย ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ??

          
         สวัสดีจ้าสาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกับคอลัมน์ Q&A กันเหมือนเช่นเคยค่า คราวนี้เป็นคิวของ “คำถามยอดฮิตประจำเดือนกรกฎาคม” เอ๊ ไม่รู้ว่ามีคำถามที่สาวๆ สงสัยกันบ้างรึเปล่า แต่ที่มีแน่นอนเลยคือคำถามเกี่ยวกับ “สิว” นั่นเองค่ะ เรียกว่าคำถามนี้ฮอตฮิตตลอดเพราะสาวๆ ถามกันเข้ามาเยอะจริงๆ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดู Q&A ของเดือนนี้กันเลยจ้า

สิวเขรอะ ขาลาย ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ?

          คำถามแรก เป็นคำถามเกี่ยวกับสิวและหน้าลอกค่ะ แถมน้องคนนี้มีทั้งสิวเสี้ยนและสิวผดเลย เอาเป็นว่าไม่ต้องกังวลไป Q&A มีทุกคำตอบให้สาวๆ จ้า

 




สิวเสี้ยน
สิวเสี้ยนเนี่ย ถึงจะเป็นสิวเม็ดเล็กๆ ไม่เจ็บ ไม่น่ากลัวอะไร แต่ก็สร้างความปวดใจให้กับสาวๆ หลายคนได้เยอะเหมือนกันใช่มั้ยคะ เพราะไอ้เจ้าจุดเล็กๆ ดำๆ บริเวณจมูกเนี่ย ทำให้เราแต่งหน้าไม่สวยเอาซะเลย ทำเอาสาวๆ หลายคนหมดความมั่นใจไปเยอะเหมือนกัน วิธีนึงที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้อย่างชะงัดเลยก็คือการใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนค่ะ แต่ก็ไม่ควรใช้บ่อยเกินไปเพราะจะทำรูขุมขนใหญ่นะ! ส่วนใครอยากอ่านเรื่องของสิวเสี้ยนเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านในลิ้งค์นี้ได้เลย




สิวผด
ตัวพี่เตยเองก็มีสิวผดเยอะเหมือนกันค่ะ สิวผดส่วนมากเกิดมาจากเหงื่อ แสงแดด รวมถึงความสกปรกของเส้นผมหรืออุปกรณ์แต่งหน้าของเราเองค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากมีสิวผดล่ะก็ สาวๆ ต้องล้างหน้าให้สะอาด รวมถึงต้องต้องคอยสังเกตด้วยว่าเราแพ้โฟมล้างหน้าหรือครีมทาหน้ารึเปล่าค่ะ จริงๆ แล้วพี่เตยเคยทำ Q&A เรื่องสิวผดเอาไว้ สาวๆ คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อเข้าไปอ่านต่อได้เลยค่า :)



หน้าลอก
อาการหน้าลอกแบบนี้เป็นไปได้สูงค่ะว่ากำลังแพ้อะไรซักอย่าง นอกจากนี้ควรสังเกตว่ามีอาการอื่นร่วมด้วยมั้ย  อย่างอาการแสบ แดง หรือคัน ทางที่ดีคือควรหยุดใช้ไปก่อน แล้วสังเกตอาการต่อ ถ้าหน้ายังลอกอยู่และอาการต่างๆ ยังไม่ดีขึ้น พี่เตยแนะนำว่าให้ไปพบคุณหมอจะดีกว่า อย่าลืมเอาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำไปให้คุณหมอดูด้วยนะคะ



อีกอย่างนึง อาจเกิดจากผิวหน้าแห้งมากจนลอกเป็นขุยๆ ค่ะ ถ้าหน้าลอกเพราะอากาศหรือเพราะอาบน้ำอุ่นมากเกินไป พี่เตยแนะนำว่าให้ทาครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยค่ะ


ครีมกันแดด
ช่วงนี้ถึงแม้ว่าฝนจะตกบ่อย แต่แดดเมืองไทยก็ยังคงร้อนแรงเหมือนเดิมค่ะ เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ที่จะช่วยสาวๆ ได้ดีที่สุดนอกจากร่มแล้ว คงหนีไม่พ้น “ครีมกันแดด” ใช่มั้ยคะ งั้นเรามาช่วยๆ กันแชร์ดีกว่าว่าสาวๆ แต่ละคนใช้ครีมกันแดดตัวไหนอยู่กันบ้าง ตัวไหนดี ตัวไหนเริ่ด เผื่อมีเพื่อนๆ คนอื่นสนใจอยากลองใช้บ้างไง ^^



ส่วนตัวพี่เตยใช้ครีมกันแดดของ Neutrogena fine fairness Brightening UV Moisture SPF 50+ PA+++ อยู่ค่ะ เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยรวมแล้วเลิฟมาก พี่เตยเพิ่งไปทะเลมา ตากแดดนานมาก หน้าไม่ดำ ไม่คล้ำ ไม่หมองเลย หน้าไม่มัน ไม่เป็นขุย เรียกว่าได้ใจไปเต็มๆ เลย <3 สาวๆ ที่กำลังหาซื้อครีมกันแดด ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจ ราคาไม่สูงมาก ประวิทธิภาพดีคุ้มราคา (ตอนนั้นพี่เตยซื้อตอนลดราคา เหลือ 339 บาทจากวัตสันค่ะ)  




ขาลาย!


ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทั้งแดดร้อน(มาก) แถมยังมียุงอีกด้วย! เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะต้องเจอกับปัญหายุงกัด คัน เกา ถลอก เกาต่อ เลือดออก เกา แผลหาย จนผลสุดท้ายเกิดเป็นรอยแผลเป็น เป็นแค่จุดสองจุดไม่ว่า ไปๆ มาๆ มีจุดดำๆ เต็มขาเลย T^T 

มาจัดการกับปัญหา “ขาลาย” กันเถอะ

* ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำหลังอาบน้ำทุกครั้ง
* ใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยด่างดำอย่างสม่ำเสมอ
* เวลาอาบน้ำอาจจะใช้ใยบวบขัดไปด้วยก็ได้ค่ะ
* ลองใช้มะขามเปียก + นมสด + น้ำผึ้ง พอกตัวดู
* ต้องอดทน อาจจะต้องใช้เวลาซักพัก รอยดำถึงจะ
   ค่อยๆ จางลง ที่สำคัญคือถ้าโดนยุงกัดแล้วอย่า
   เกาเด็ดขาด ไม่งั้นล่ะก็
แผลเป็นถามหาแน่ๆ










            หมดแล้วววววสำหรับ Q&A :: คำถามยอดฮิตประจำเดือนกรกฎาคมค่ะ ^^ ใครที่มีข้อสงสัยเรื่องความสวยความงามสามารถสอบถามมาได้ 2 ช่องทางคือใน facebook และทางเว็บบอร์ดของ NUGIRL นะคะ คำถามไหนที่มีประโยชน์และน่าสนใจ พี่เตยจะทยอยมาลง Q&A ให้นะจ๊ะ ฮิฮิ เอาล่ะ หมดเวลาสสำหรับสัปดาห์นี้แล้ว เจอกันใหม่ครั้งหน้าเหมือนเดิมน้า บ๊ายบายจ้า

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

คนขาลายคนหนึ่ง55555 24 ก.ค. 56 14:52 น. 5
สิวเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับหนูมาก เป็นก็เป็นเหอะ ปลง =='
แต่ขาลายนี่ไม่ไหวๆ อยู่เชียงใหม่ไปที่ไหนก็มีแต่ยุง ยุง ยุง บวกกับตัวหนูน้ำเหลืองไม่ดีด้วย ยิ่งลายไปกันใหญ่ หายยากด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนขาลายคนหนึ่ง55555 24 ก.ค. 56 14:52 น. 5
สิวเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับหนูมาก เป็นก็เป็นเหอะ ปลง =='
แต่ขาลายนี่ไม่ไหวๆ อยู่เชียงใหม่ไปที่ไหนก็มีแต่ยุง ยุง ยุง บวกกับตัวหนูน้ำเหลืองไม่ดีด้วย ยิ่งลายไปกันใหญ่ หายยากด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มิ่มมิ่ม ' Member 25 ก.ค. 56 11:08 น. 11
ดีจริง ๆ ค่ะ ขาลายอะ
เมื่อก่อนขาเป็นจุด ๆ แล้วลองใช้ดินสอพองกับน้ำมะนาวอ่ะทาโปะๆทุกวันจนเลือนหายอ่ะ
ดีเฟ่อออออออออออออออออออออออออออ  
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด