สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL เชื่อว่าอวัยวะหนึ่งบนใบหน้าที่ทุกคนให้ความสนใจเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้นดวงตาแน่นอนค่ะ เพราะแค่เมคอัพสำหรับตาอย่างเดียวก็มีตั้งมากมายหลายอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอายไพรเมอร์ อายแชโดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่า และขนตาปลอม เป็นสิ่งที่ทำให้เราใช้เวลาในการแต่งหน้ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ และแน่นอนว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับดวงตาได้เลย จึงทำให้ผิวรอบดวงตาที่บอบบางอยู่แล้วนั้นเกิดริ้วรอยได้ง่าย หรือหนักเข้าก็อาจจะระคายเคืองค่ะ 
 

 

     
      ล้างเมคอัพให้สะอาด

     นอกจากผิวใบหน้าที่ลงครีมกันแดดและรองพื้น ที่เราต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดออกแล้ว เราก็ควรทำความสะอาดผิวรอบดวงตาอย่างพิถีพิถันด้วยเช่นกันค่ะ ควรจะมีอายเมคอัพรีมูฟเวอร์แยกไว้จากคลีนซิ่งปกติ เนื่องจากผิวรอบดวงตาของเรานั้นบอบบางยิ่งกว่าผิวบนใบหน้า บางคนใช้รวมกันแล้วอาจจะเกิดอาการระคายเคืองได้นั่นเอง วิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง ไม่ใช่การเช็ดๆ ถูๆ หรือขยี้จนกว่าจะออกนะคะ ให้สาวๆ หยดอายเมคอัพรีมูฟเวอร์ใส่สำลีให้ชุ่ม แล้วนับ 1 ถึง 15 จากนั้นค่อยๆ เช็ดออกตามแนวขนตาอย่างเบามือค่ะ ส่วนในจุดเล็กๆ ตามซอกขนตาหรืออินเนอร์ ให้ใช้คอตตอนบัดช่วยเช็ดออกนะคะ

ดื่มน้ำเยอะๆ

     น้ำ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย และสำคัญต่อผิวด้วยเช่นกันค่ะ เมื่อไหร่ที่ผิวรู้สึกขาดน้ำ ก็จะแห้งและดูโทรม จนอาจเกิดริ้วรอยตามมาภายหลัง ผิวรอบดวงตานั้นก็ต้องการความชุ่มชื่นจากน้ำเหมือนกันค่ะ หากวันไหนตื่นมาเห็นว่าผิวใต้ตาดูคล้ำเป็นพิเศษ ให้ลองดื่มน้ำเยอะๆ ดูนะคะ 
 

เลิกทานอาหารที่มีรสเค็มจนเกินไป

     โดยปกติแล้วเมื่อเราทานอาหารที่มีเกลือ หรือรสเค็มจนเกินไป มันจะเข้าไปดูดน้ำออกจากระบบต่างๆ ของร่างกาย ทำให้ร่างกายของเราขาดน้ำ แต่สำหรับผิวแล้ว ความเค็มจะทำให้น้ำไปคั่งอยู่ใต้ผิว ทำให้ผิวของเราดูบวม โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาที่จะสังเกตเห็นได้ชัดค่ะ รู้แบบนี้แล้ว ลดการกินเค็มลงกันดีกว่าเนอะ
 

นอนหลับให้เพียงพอ

     
     อย่างที่เรารู้ๆ กันว่า การนอนหลับที่มีประสิทธิภาพนั้น ต้องใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมงค่ะ หากวันไหนที่ร่างกายเราไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ จะส่งผลโดยตรงกับผิวในตอนเช้าเลยล่ะค่ะ จากที่เคยนอนเต็มอิ่ม ตื่นมาหน้าตาสดใส จะดูหมองลงไปอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นเมื่อถึงเวลาพักผ่อนก็นอนซะให้เต็มที่นะคะ
 

นวดบำรุงผิวรอบดวงตา

     การนวดเบาๆ รอบดวงตา นอกจากจะช่วยให้ผิวของเราได้รับการผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยลดอาการบวมได้ด้วยค่ะ พี่โอ๊ตแนะนำให้เอาอายครีมที่ใช้เป็นประจำไปแช่เย็น จากนั้นเอามาใช้นวดเบาๆ รอบดวงตา รับรองว่าฟินสุดๆ เลยค่ะ
 
     


   
   และพี่โอ๊ตก็เอาผลิตภัณฑ์เมคอัพดวงตาที่ถูกโหวตว่าถูกและดีในช่วงนี้มาฝากสาวๆ กันค่ะ รับรองว่าราคาสบายกระเป๋าสุดๆ จะมีอะไรบ้างน๊า

 

Slide Show

5 Eye makeup




ผิวรอบดวงตานั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญบนใบหน้าเรามากๆ ดังนั้นก่อนที่สาวๆ จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต้องแน่ใจว่าไม่มีส่วนผสมที่อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้นะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่ใน Pick Your Best ครั้งหน้าค่ะ



ขอบคุณข้อมูลจาก : http://women.kapook.com
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด