สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน อากาศชื้น วันนี้พี่อ้อมขอเอาใจสาวๆ NUGIRL ด้วยไอเดียการแมตช์ชุดสำหรับหน้าฝน อะไรที่ควรใส่ อะไรที่ไม่เหมาะจะใส่หน้าฝน พี่อ้อมมีคำตอบมาให้สาวๆ เพื่อเตรียมสวยพร้อมลุยฝนไม่ให้แพ้สาวคนไหนเลยตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ





1. เสื้อ กางเกงหรือกระโปรงสีขาว เพราะเวลาเปียกฝน เสื้อผ้าสีขาวจะบางจนมองทะลุเห็นสัดส่วนของสาวๆ ได้อย่างชัดเจน ดูไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายต่อสาวๆ ได้ และที่สำคัญคงไม่มีใครอยากหมดสวย ด้วยน้ำผสมโคลนที่กระเซ็นขึ้นมาเป็นจุดๆ
2. ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่เป็นผ้ายีนส์ เพราะเมื่อถูกน้ำแล้วจะทำให้อับชื้นและแห้งยาก รวมไปถึงเนื้อผ้าประเภทผ้าขนสัตว์และผ้าไนลอน เวลาที่เปียกฝนหรือเหงื่อออกทำให้ผิวหนังระคายเคืองและเกิดลมพิษ
3. รองเท้าหนัง ถ้าไม่อยากให้เท้าเกิดกลิ่นเหม็นอับชื้น เป็นเชื้อรา อยากให้สาวๆ เลือกใส่รองเท้าที่โปร่งๆ ระบายอากาศ ระบายน้ำได้ดีจะดีกว่า (หลีกเลี่ยงรองเท้าแตะที่ทำจากหนังหรือมีส่วนประกอบที่เป็นผ้า)


4. รองเท้าส้นสูง สาวๆ ที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงก็ควรเปลี่ยนเป็นรองเท้าแบนๆ หรือมีส้นเล็กน้อยพอให้เดินสะดวก เวลาที่ฝนเกิดตกขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวจะได้วิ่งหลบฝนได้อย่างรวดเร็ว ไม่เป็นอันตรายป้องกันการลื่นล้มอีกด้วย
5. เครื่องประดับ หน้าฝนแบบนี้ไม่ควรใส่เครื่องดับพวกสร้อยต่างๆ ให้เยอะรุงรังเพราะเสี่ยงต่อการขึ้นสนิม และหลุดลอกง่ายเมื่อโดนน้ำ และเครื่องประดับที่ทำจากหนัง เพราะถ้าโดนน้ำแล้วหนังจะเสีย มีกลิ่น และขึ้นราอีกด้วย
6. ข้อนี้สำคัญกับสาวๆ หลายคนมากๆ เลยก็คือการแต่งหน้าจัดๆ เชื่อว่าทุกคนก็อยากจะดูดีตลอดเวลาแม้ในหน้าฝน แหมแต่การแต่งหน้าจัดๆ แล้วบังเอิญฝนตกลงมา อาจจะทำให้หน้าเยิ้มไปด้วยเครื่องสำอางจนใครหลายคนตกใจโดยที่สาวๆ เองก็ไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้นะค่ะ 





1. เสื้อผ้าที่เหมาะจะใส่ช่วงหน้าฝน ให้เลือกแบบที่เนื้อบางเบา ใส่แล้วรู้สึกสบายตัว สีสันสดใสหรือไม่ก็เป็นสีเข้ม และที่สำคัญต้องแห้งง่าย
2. ลองหารองเท้าบูต จะแบบยาวหรือสั้นก็ได้นะคะ นอกจากจะดูเก๋แล้วยังสามารถป้องกันความสกปรกจากน้ำฝนหรือโคลนได้ และรองเท้าแตะแบบยางก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในหน้าฝนแนะนำให้สาวๆ พกใส่กระเป๋าไว้เปลี่ยนก็ดีนะค่ะ
3. เครื่องประดับ ถ้าสาวคนไหนติดการใส่เครื่องประดับพี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกใส่เป็น ชิ้นเล็กๆ แบบตุ้มหูคู่เล็กน่ารักๆ จะดีกว่า ส่วนกระเป๋าก็เลือกเป็นแบบที่สามารถกันน้ำได้ และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย


4. ผ้าพันคอ เพราะวันไหนที่ฝนตกทั้งวันอากาศจะเย็น เราควรมีผ้าพันคอพกติดตัวไว้เลือกแบบที่เนื้อผ้าไม่หนามาก นอกจากจะช่วยให้อุ่นแล้วยังสามารถใช้บังละอองฝนได้อีกด้วย
5. การแต่งหน้าด้วยบรัชออนสีอ่อน ๆ ทาทินต์เพียงบาง ๆ ทาอายแชโดว์ให้ดูเป็นธรรมชาติ แค่นี้คุณก็ดูดีในหน้าฝนแล้วค่ะ แต่ถ้าสาวๆ อยากแต่งเต็มแล้วละก็อย่าลืมเลือกเครื่องสำอางที่มันกันน้ำ และที่สำคัญอีกอย่าง หน้าฝนแบบนี้ ความชื้นในอากาศสูงมาก ทำให้หน้ามันได้ง่าย อย่าลืมพก ฟิล์มซับหน้ามันไว้ติดตัว
6. เรื่องของทรงผม เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมาก การรวบผมไว้เป็นวิธีที่เวิคร์ที่สุดแล้ว เพื่อป้องกันผมชี้ฟูจากสภาพอากาศ
7. สิ่งที่ไม่ควรลืมในทุกครั้งที่ออกนอกบ้านในช่วงหน้าฝนนี้ ก็คือร่ม หรือ เสื้อกันฝนค่ะ

Slide Show

mix & match

 
     เป็นยังไงกันบ้างคะ สาวๆ NUGIRL ลองนำเทคนิคเหล่านี้ลองไปปรับใช้กันดูนะคะ เสื้อผ้าพร้อมแล้ว หน้า ผมก็ต้องพร้อมด้วยอย่าลืมเข้าไปหาไอเดียได้ที่คอลัมน์ Makeup Tutor และ Hair Step นะจ๊ะ ก่อนไปพี่อ้อมยังมีรูปการมิกซ์แอนด์แมตช์ให้เหมาะกับหน้าฝนนี้มาสาวๆ กันด้วย แล้วเจอกันใหม่ค่ะ
Credit
http://lefashionimage.blogspot.in
https://www.madewell.com
http://shopsweetthings.com
http://sunislandbali.tumblr.com
http://dependswhatdayitis.blogspot.co.nz
http://www.oliviapalermo.com
http://www.amyvalentine.co.uk
http://www.pinterest.com
http://polyvored.com

 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด