สาวๆ หลายคนคงเคยมีปัญหาเวลาเลือกเสื้อผ้ามาใส่เพราะให้ตัวโน้นตัวนี้ก็สวย แต่ไม่รู้ว่าเวลาตัวเองใส่จะดูสวยหรือเข้ากับตัวเองไหม เพราะเสื้อผ้าก็มีให้เลือกใส่หลายสี ใส่แล้วจะดำมั้ยดูดีมั้ยน๊า...ทำให้สาวๆ หลายๆ คนไม่มั่นใจและมีปัญหาในการเลือกสีของเสื้อผ้า ครั้งนี้พี่อ้อมก็เลยชวนสาวๆ มารู้จักการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว ว่าสีผิวแบบไหนควรใส่แบบไหนให้ดูดีมีความมั่นใจ  ไปดูกันเลยดีกว่าคะ


สาวที่มีผิวคล้ำ - ผิวแทน
     สาวๆที่มีผิวคล้ำหรือผิวสีแทน ควรจะเลือกใส่เสื้อผ้าสีกลางๆ เอิร์ทโทนไม่เข้มหรืออ่อนมากไป และควรเลือกสีที่กลมกลืนเข้ากับตัวเองถึงจะดูดี อย่างสีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้า สีม่วง สีเทา สีเขียวเข้ม เพราะการแต่งตัวด้วยโทนสีแบบนี้ จะทำให้สีผิวดูสว่างขึ้น สีที่ควรหลีกเหลี่ยง สำหรับสาวๆ ผิวคล้ำเลยคือพวกสีสดใสฉูดฉาดมากเกินอย่าง สีชมพูใส สีัแดง สีส้ม เพราะสีเสื้อผ้าสดใสมากเกินจะทำให้เราดูดำขึ้นมาทันที (แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่ความมั่นใจของสาวๆนะคะ เพราะสาวผิวคล้ำบางคนก็เลือกที่จะนำจุดด้อยของตัวเองสร้างขึ้นมาเป็นจุดเด่นค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่ความมั่นใจและกาละเทศะอีกด้วย)


สาวผิวขาวเหลือง
     สำหรับสาวที่มีสีผิวขาวเหลือง หรือ เรียกว่า ขาวแบบสาวไทย การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิวนั้นถือว่าง่ายสุดๆเลยเพราะสาวสีผิวแบบนี้สามารถเลือกได้ทั้งโทนสีอ่อนและสีเข้ม แต่ก็มีข้อควรระวังซักหน่อยก็คือถ้าสาวๆ เลือกแต่งตัวด้วยสีหม่น เช่นสีเทา หรือ สีเขียวหม่นๆ อาจดูเหมือนป่วยได้ แต่ถ้าอยากจะให้ดูสดใสลองเลือกแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอ่อนหรือสีที่ดูอบอุ่น เช่นสีชมพู สีส้ม


สาวผิวขาว อมชมพู
     สาวผิวสีขาวอมชมพูจะใส่เสื้อผ้าสีอะไรก็ง่ายและเข้ากับสีผิวได้หมดทุกสีเลยก็ว่าได้ แหม...เรียกว่าเป็นสีผิวที่เลือกแต่งตัวได้หลากหลายมากที่สุดแต่ถ้าอยากให้ดูดีและเด่นเพิ่มขึ้นพี่อ้อมแนะนำให้เลือกใส่สีอ่อนหรือสีพาสเทลจะยิ่งทำให้สาวๆ ดูโดดเด่น น่ารักสะดุดตาสุดๆ โทนสีพาสเทลก็มีให้เลือกหลายเฉดไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน เลือกแมตช์ตามสีที่ชอบกันได้เลย


สาวที่มีผิวขาวซีด
     สำหรับสาวๆ ที่มีผิวขาวซีดพี่อ้อมแนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้มๆ เพราะโทนสีเข้มนี้จะไปตัดกับผิวของสาวๆ ทำให้ดูเด่นขึ้น เช่น สีแดง สีดำ สีน้ำเงิน สีม่วง และสีที่สาวผิวขาวซีดควรหลีกเลี่ยงก็คือ สีโทนอ่อนๆ ก็แหม...สีผิวที่ขาวซีดอยู่แล้วยังเลือกใส่สีอ่อนๆ อีกก็ยิ่งดูกลมกลืนกันไปหมดทำให้ดูไม่โดดเด่นเลย จะแต่งตัวทั้งทีก็อยากจะดูสวยโดดเด่นกันทุ๊กคนใช่มั้ยล่ะคะ 


สาวผิวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสี
     เค้าว่ากันว่าสาวผิวสีน้ำผึ้งเนี่ยเป็นสีผิวที่มีความเซ็กซี่เบาๆ อยู่แล้วหรือสาวๆ ว่ายังไงคะ แต่ถ้าอยากให้สีผิวนี้ดูโดดเด่นพี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าแบบโทนสองสีและสีที่ค่อนข้างอ่อน เช่น สีชมพูอมส้ม ชมพูอมม่วง สีฟ้าอมเขียว หรือสีน้ำทะเล หรือจะเป็นสีเข้มหน่อย ก็เช่น สีน้ำตาลอมแดง ค่ะ สีโทนนี้จะช่วยเพิ่มความเซ็กซี่และความโดดเด่นให้สาวๆ มากขึ้น

-นอกจากเรื่องของสีของเสื้อผ้าที่เราเลือกใส่แล้วการแต่งตัวให้ถูกกาละเทศะก็เป็นสิ่งที่พี่อ้อมอยากให้สาวๆ ทุกคนใส่ใจเอาไว้มากๆ ด้วยนะคะ
-ลองแต่งหน้าแบบอ่อนๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติเพื่อช่วยเสริมลุคในการแต่งตัวให้ดูน่ารักและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
-อยากให้สาวๆ ทุกคนมีความมั่นใจในการแต่งตัวเพราะความมั่นใจนั้นจะทำให้เราดูดีและสวยขึ้นเอง


Slide Show

How to dress for your skin color




     เป็นยังไงกันบ้างกับการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว สาวๆ NUGIRL  มีสีผิวแบบไหนกันบ้างเอ่ย แต่ยังไงพี่อ้อมก็หวังว่าจะถูกอกถูกใจสาวๆ กันนะคะ เลือกชุดกันได้แล้วแต่ถ้ายังไม่รู้จะแมตช์ยังไงก็เข้าไปดูกันได้ที่นี่เลย Dress up มีไอเดียดีๆ ให้สาวๆ ดูกันอีกเพียบ แล้วกลับมาพบกันใหม่ครั้งหน้าพี่อ้อมจะมีอะไรมาฝากสาวๆ กันอย่าลืมติดตามกันด้วยน๊า ไปก่อนแล้วบ๊าย บาย จร้า^^

Credit
http://sincerelyjules.com
http://www.whowhatwear.com
http://www.style.com
http://www.whowhatwear.com
http://time-for-fashion.blogs.elle.es
http://vanessajackman.blogspot.com
http://www.kamillarocha.com
http://www.manrepeller.com
https://www.tumblr.com
http://www.pinterest.com
http://www.polyvore.com

 


 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

Kyu Noey Member 24 ส.ค. 57 18:30 น. 1

ความรู้โอเคเล้ย >< ใส่ไดอารี่เรียบร้อยแว้วว 555 อยากขาวแบบจูออนบ้างจุง TT ทำไมต้องผิวน้ำผึ้งด้วยฟร่ะ TTเยี่ยม เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนผิวสองสี 24 ก.ค. 58 08:53 น. 5
มันอยู่ที่เบ้าหน้าด้วยส่วนนึงล่ะพวกผิวขาวใส่อะไรก้เข้า เเต่เราใส่อะไรก็ดูแปลกๆ ดูไม่มีราศีเบยชิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด