หุ่นเฟิร์มแบบสาวกรุ๊ป AB

     สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL สำหรับการออกกำลังกายตามกรุ๊ปเลือด ก็มาถึงกรุ๊ปสุดท้ายกันแล้ว นั่นคือสาวๆ กรุ๊ป AB นั่นเอง เค้าว่ากันว่า คนกรุ๊ปนี้เป็นคนมีเหตุผล ชอบให้คำปรึกษาคนอื่นๆ อยู่เสมอ มีความมั่นใจในตัวเองสูง ชอบยึดความคิดของตัวเองเป็นหลัก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนอ่อนไหวง่ายมากๆ เลยล่ะค่ะ ในส่วนของการออกกำลังกายจะผสมผสานระหว่างกรุ๊ป A และ B คืออกกำลังกายหนักเบาสลับกันไปค่ะ ซึ่งกีฬาหรือกิจกรรมที่พี่โอ๊ตแนะนำก็มีตามนี้เลย

  • โยคะ 30 นาที

  • ขี่จักรยาน 60 นาที

  • ว่ายน้ำ 30 นาที

  • ยืดกล้ามเนื้อ 15 นาที

     

    เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างสองชนเผ่า เอ๊ย! สองกรุ๊ปเลือด เลยทำให้ชาว AB นั้นมีลักษณะการรับประทานอาหารให้เหมาะสมค่อนข้างซับซ้อนค่ะ (<<เอาแค่ประโยชน์นี้พี่โอ๊ตเองก็ค่อนข้างสับสนแล้ว) อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ว่า อะไรที่กรุ๊ป A และ B กินแล้วดี ชาว AB ก็ควรกินด้วย แต่เดี๋ยวก่อน! มันไม่ง่ายแบบนั้นนะซาร่า เพราะกรุ๊ป AB นั้นมีกรดในกระเพาะอาหารน้อยเหมือนกรุ๊ป A แต่สามารถทานเนื้อสัตว์ตามแบบคนกรุ๊ป B ได้ (ซึ่งเนื้อสัตว์เป็นสิ่งที่ย่อยยาก) ดังนั้น หนทางแห่งสุขภาพดีของกรุ๊ป AB ก็คือ การทานอาหารทะเล และอาหารที่ทำมาจากถั่วเหลืองค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่ย่อยง่ายและได้โปรตีนครบถ้วน นอกจากนี้ก็ต้องทานผักสด และผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงด้วยนะคะ เพราะช่วยป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ซึ่งเกิดขึ้นได้ง่ายกับคนกรุ๊ป B ค่ะ
   
      ส่วนอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงคือ เนื้อหมู เนื้อวัว และปลาแซลมอนรมควันค่ะ (ของโปรดทั้งนั้นเลย) เพราะว่าย่อยยาก และเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร ถั่วแดง เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด สิ่งเหล่านี้จะชะลอการทำงานของอินซูลิน อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงอย่างเฉียบพลันได้ค่ะ สุดท้ายคือพวกของดอง อาหารสำเร็จรูป ไส้กรอก แฮม ไม่ควรกินเพราะอาจะทำให้เกิดมะเร็งในกระเพาะอาหารได้ ดูแล้วกรุ๊ป AB นี่ค่อนข้างมีข้อจำกัดในการกินเยอะกว่ากรุ๊ปอื่นๆ เลยนะเนี่ย
     เป็นยังไงกันบ้างคะ กับการออกกำลังกายตามกรุ๊ปเลือดต่างๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ บ้างนะคะ สำหรับกิจกรรมบางอย่างที่สามารถทำได้ทุกกรุ๊ปเลือด แต่อย่างน้อยๆ เราก็จะจำกัดเวลาให้ตัวเองได้ถูก เพราะแต่ละกรุ๊ปนั้นมีความสามารถในการออกกำลังกายไม่เท่ากัน ยังไงลองเอาข้อมูลที่พี่โอ๊ตหามาไปใช้ดูนะ รวมถึงเรื่องอาหารการกินด้วยค่ะ จะได้สุขภาพดีทั้งภายในและภายนอกเลย แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตได้ใหม่ ใน  Move it up ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^ 


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://www.mhthailand.com, http://flash-mini.com, http://www.oknation.net/blog, http://www.fearfatclub.com/

   

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 2 ก.ย. 57 10:25 น. 2-1
จริงๆ แล้วพี่โอ๊ตว่ากินได้บ้างนะคะ ทั้งแบบรมควันและไม่รมควัน แต่ที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงเพราะปลาแซลมอนที่เราทานกันอยู่ทุกวันนี้ มักจะเป็นปลาเลี้ยงในฟาร์ม การเลี้ยงในฟาร์มทำให้ปลาไม่ได้ออกกำลังกาย ดังนั้น แทนที่เราจะได้รับไขมันโอเมก้า3 ซึ่งเป็นประโยชน์ กลับได้แค่ไขมันอิ่มตัวมาแทนค่ะ ซึ่งการที่กรุ๊ป A และ AB มีกรดในกระเพาะน้อย ก็ทำให้ไม่สามารถย่อยไขมันเหล่านี้ได้ดีตามที่ควรจะเป็น ทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายเราอีกด้วย (อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.aecnews.co.th/health/read/33)
0
กำลังโหลด
เหม่งยุน ซอโรโระ Member 6 ก.ย. 57 20:19 น. 3

กินข้าวโพดหมดแล้ว ก็มาอ่านกระทู้นี้ล่ะค่ะ
มีอยู่ในอาหารที่ไม่ดีสำหรับเอบีด้วย
อ่านแล้วชื่นใจขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะช็อค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SM Member 22 ต.ค. 57 09:19 น. 5

โยคะไม่ไหว ยากเกิน

ปั่นจักรยานไม่ได้ หนักเกินยางแบน

ว่ายน้ำไม่เป็น กลัวจม

ยืดกล้ามเนื้อ แค่แปบเดียวก็ร้องแล้ว

ว่าแล้วก็ฝึกดาบต่อไป สู้สู้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fenaคนเดิมเพิ่มเติมชอบกาก 21 ก.ค. 59 21:21 น. 10
ของโปรดทั้งนั้นเลยของที่เลี่ยงอะนะ แต่มันไม่บอกว่าเป็นเนื้อไก่นี้นะ เศร้าจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด