ก้นกระชับสวย ด้วย 3 Steps

สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสาวๆ แอบส่งข้อความลับมาถามกันเยอะเลยว่า “มีวิธีทำให้ก้นกระชับมั้ยคะ?” เลยมโนเอาเองว่านี่ดูจะเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ คนแน่เลย พี่โอ๊ตก็เลยลองไปหาวิธีที่เหมาะที่สุดกับสาวๆ ที่มีปัญหาบั้นท้ายหย่อนคล้อย ไม่กระชับ หรือบางคนไม่มีเลย (อย่างพี่เป็นต้น T___T) เลยมาสรุปที่วิธียอดฮิตอย่างการ Squat ที่ทำได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน และสามารถทำที่บ้านได้ไม่ง้อฟิตเนสค่ะ! งั้นเราไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

  • ยืนแยกขาประมาณหัวไหล่
    ให้ปลายเท้าชี้ออกด้านข้างนิดนึงค่ะ

  •  ยกแขนไปข้างหน้า ทำมุมฉากกับลำตัว

  • หายใจเข้า ย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้น
    และหัวเข่าต้องไม่เลยปลายเท้า
    จากนั้นดันตัวขึ้นพร้อมกับหายใจออก

     พอพี่โอ๊ตได้หาข้อมูลพร้อมกับลองทำไปด้วยแล้ว เลยพบว่ามันไม่ได้ช่วยให้ก้นเรากระชับอย่างเดียวนะคะ แต่ยังช่วยลดหน้าท้อง สร้างกล้ามเนื้อ และเพิ่มความแข็งแรงให้กับขาของเราด้วย และยิ่งถ้าใครทำจนชินแล้ว ลองเพิ่มการถือดัมเบลเข้าไป ก็จะช่วยเรื่องต้นแขนอีก คือทำท่าเดียวนี่ได้ออกกำลังกายทั้งตัวอีกด้วยล่ะ
     สำหรับท่านี้ให้สาวๆ ทำสัปดาห์ละ 3 วันเป็นอย่างน้อย วันละ 3-4 เซต เซตละ 15-20 ครั้งค่ะ (การทำสเต็ป 1-3 นับเป็น  1 ครั้งค่ะ)

      ส่งท้ายกันด้วยอาหารที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักค่ะ ซึ่งพี่โอ๊ตจะทยอยมาบอกครั้งละ 1 อย่าง เพื่อไม่ให้บทความยืดยาวเยิ่นเย้อจนน่าเบื่อเกินไป และเพื่อที่พี่โอ๊ตจะได้อธิบายกันทีละอย่างว่า อาหารชนิดนี้ส่งผลดีในการลดน้ำหนักของสาวๆ ยังไงบ้างค่ะ

     หน่อไม้ฝรั่ง มีคุณค่าทางอาหารสูงมาก จนถูกเรียกว่าเป็นผักที่มีประโยชน์ขั้นเทพเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นแหล่งรวมของวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินเคและโฟเลต อุดมไปด้วยวิตามินบี ทั้งบี 1 บี 2 บี 3 และบี 6 มีปริมาณโฟลาซินสูง เต็มไปด้วยแร่ธาตุ เช่น สังกะสี ทองแดง ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม และเซเลเนียม มีกากใยสูง มีโปรตีน ประมาณ 3 กรัมต่อน้ำหนัก 5.3 ออนซ์  ไม่มีไขมันหรือโคเลสเตอรอล มีปริมาณเกลือต่ำมาก แต่ละต้นมีแคลอรีน้อยกว่า 4 แคลอรี สารกลูตาไธโอนตามธรรมชาติอีกด้วย
     และเพราะว่าหน่อไม้ฝรั่งมีน้ำตาลน้อยมาก ไม่มีไขมัน มีคาร์โบไฮเดรตตัวดี และมีกากอาหารสูง จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ค่ะ นอกจากนี้ หน่อไม้ฝรั่งยังเป็นอาหารของแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผักไม่กี่ชนิดที่ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตชนิดที่ เรียกว่า อินูลิน มีลักษณะเฉพาะคือมีรสชาติที่หวาน คล้ายน้ำตาล แต่จะไม่ถูกย่อยในทางเดินอาหารจึงไม่ให้พลังงานและไม่เพิ่มระดับน้ำตาล อินูลินจะไปช่วยให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้เพิ่มจำนวนมากขึ้น พร้อมๆ กับยับยั้งการเพิ่มจำนวนของแบคทีเรียตัวร้ายที่ทำให้เกิดโรคท้องร่วงนั่นเอง

     จริงๆ แล้วหน่อไม้ฝรั่งยังมีประโยชน์อีกมากมายเลยค่ะ ทั้งช่วยในการต้านมะเร็ง ชะลอความเสื่อมของร่างกาย แก้เมาค้าง อย่างที่บอกเลยค่ะว่ามันเทพจริงๆ เห็นแบบนี้ต้องออกไปจ่ายตลาดหามาติดตู้เย็นแล้วล่ะค่ะ พี่โอ๊ตชอบเอาไปลวก แล้วหั่นเป็นท่อนเล็กๆ ทานกับน้ำสลัดญี่ปุ่น ฟินอย่าบอกใครเลยล่ะ ไม่เชื่อลองไปชิมดูค่ะ แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตใหม่ใน Move it up ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายยยย ^^




ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.18fat.com/workout, http://www.lovefitt.com/

   

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
fhaa 17 มี.ค. 58 07:34 น. 7
เมื่อยมากค่ะ ตอนแรกๆ นี่ทำตามตารางสวาทชาเล้นจ์อ่ะค่ะ โอ่ยย แทบตาย แต่พอรู้ว่าช่วยหลายอย่างก็กลับมาฮึดอีกครั้ง! ใครพึ่งเริ่มก็สู้ๆนะคะ ฮึบๆ
0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
「...คนไร้วิญญาณ..」 Member 12 ต.ค. 57 22:12 น. 5

จะพยายามคะ หาวิธีให้ก้นกระชับมานาน พอดีเป็นคนชอบนั่งเล่นคอมนานๆ นั่งเล่นและกินไปด้วย แขนขาเล็กหมดเหลือแต่ก้นนี้แหละร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fhaa 17 มี.ค. 58 07:34 น. 7
เมื่อยมากค่ะ ตอนแรกๆ นี่ทำตามตารางสวาทชาเล้นจ์อ่ะค่ะ โอ่ยย แทบตาย แต่พอรู้ว่าช่วยหลายอย่างก็กลับมาฮึดอีกครั้ง! ใครพึ่งเริ่มก็สู้ๆนะคะ ฮึบๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ส้มโกะ Member 12 มิ.ย. 58 12:14 น. 9

ตอนแรกๆทำแล้วมันเมื่อยมาก จนทำให้ปวดขาไปหลานวันทีเดียว แต่พอทำไปเรื่อยๆเป็นประจำทุกวัน ความปวดมันก็หายไปเอง ตอนนี้ออกกำลังกายท่านี้แล้วไม่ปวดแล้ว เรียกเหงื่อได้ทันที เพียงครั้งแรก ลองแค่ 3 เซ็ตๆละ 15 ครั้ง พอมันชินแล้วลองเพิ่มเป็น 4 เซ็ตๆละ 20 ครั้งได้นะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด