ลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด ตอนที่4 (กรุ๊ป AB)


สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL เราเดินทางมาจนถึงตอนสุดท้ายของซีรี่ย์ “ลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด” กันแล้ว คราวนี้เป็นคิวของสาวๆ กรุ๊ป AB ค่ะ พี่เตยได้ยินมาว่าคนกรุ๊ปเลือด AB เนี่ย หายากมาก เพราะคนส่วนใหญ่จะเป็นคนเลือดกรุ๊ป O ไม่ก็ A หรือ B ทำให้คนกรุ๊ป AB มีน้อยกว่าคนอื่นค่ะ สาวๆ NUGIRL มีใครเป็นสาวกรุ๊ป AB บ้างคะ แสดงตัวหน่อยจ้า (พี่เตยมีเพื่อนสนิทคนนึง เลือดกรุ๊ป AB แหละ) เดี๋ยวเรามาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่ากุ๊ป AB ต้องกินอะไร และต้องออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะเฟิร์ม!!! มาดูพร้อมๆ กันเลยจ้า 


Blood Type AB
กรุ๊ป AB เป็นการผสานระหว่าง 2 กรุ๊ปเลือด คือ A และ B เข้าด้วยกันค่ะ ปกติแล้วกรุ๊ป AB จะเป็นกรุ๊ปที่มีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ ควรรับประทานผักมากๆ และต้องทานเนื้อสัตว์ในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกันค่ะ นอกจากนี้กรุ๊ป AB ยังมีปัญหาเรื่องระบบการย่อย และมีปัญหาเรื่องท้องอืด แน่นท้อง และขับถ่ายไม่ค่อยดีอยู่บ่อยๆ ด้วยค่ะ



You should…
* คนที่มีกรุ๊ปเลือด AB มีเพียงแค่ 5% ของประชากรทั้งหมด น้อยมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ ;)
* กรุ๊ป AB เหมาะกับการฝึกสมาธิ และการเล่นโยคะมากๆ ค่ะ
* หลีกเลี่ยงสภาวะที่มีการแข่งขันกันสูง


กรุ๊ป AB กินอะไรดี ??

คนกรุ๊ป AB เหมาะกับการรับประทานอาหารจำพวกโยเกิร์ต ไข่ และนมค่ะ โปรตีนที่เหมาะกับสาวกรุ๊ป AB คือเนื้อสัตว์จำพวกไก่งวง เนื้อแกะ เนื้อวัว ปลาทู ปลาทูน่า และปลาแซลมอน
ผักและผลไม้ สาวกรุ๊ป AB ควรรับประทานดอกกะหล่ำ บล็อกโคลี่ มันฝรั่ง ผักใบเขียวต่างๆ รวมถึงกระเทียมด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังควรรับประทานผลไม้อย่างเชอร์รี่ อุง่น และแตงโม



สิ่งที่สาวกรุ๊ป AB ควรหลีกเลี่ยง คือการรับประทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่มากเกินไป เพราะจะทำให้มีปัญหากับระบบการย่อย นอกจากนี้ กรุ๊ป AB ก็ไม่เหมาะกับการรับประทานอาหารประเภทที่ผ่านการรมควันมาแล้ว รวมถึงเนื้อหมูและหอยด้วยค่ะ อ้อ… สาวกรุ๊ป AB ก็ไม่ถูกกับแอลกอฮอลล์และคาเฟอีนด้วยนะจ๊ะ


Dinner for Type AB




มื้อเย็นลองทานไข่ยัดไส้ ทานคู่กับบล็อกโคลี่ แครอท มะเขือเทศ ถั่วลันเตา และเห็ดหอม ผัดกับเนย ปรุงรสตามใจชอบ (ลดความอ้วนอยู่อย่าลืมตัดรสหวานออกนะจ๊ะ)





How to Workout?


สาวกรุ๊ป AB เหมาะกับการออกกำลังกายแบบเบาๆ และต้องใช้สมาธิ อย่างโยคะ หรือไทเก๊กค่ะ แต่กรุ๊ป AB ก็สามารถออกกำลังกายในรูปแบบอื่นได้เช่นกัน เช่น วิ่ง หรือปั่นจักรยานก็ได้เช่นกันค่ะ ลองฝึกโยคะสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที หรือลองเดินช้าๆ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 20-40 นาที





สาวๆ NUGIRL คนไหนเป็นสาวกรุ๊ป AB บ้างเอ่ย แสดงตัวให้พี่เตยดูด้วยนะจ๊ะ และอย่าลืมเอาวิธีการรับประทานอาหารและออกกำลังกายตามกรุ๊ปเลือดไปลองใช้กันดูด้วยนะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้า อย่าลืมติดตามว่าครั้งหน้าพี่เตยจะมีหัวข้อเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องอะไรมาฝากสาวๆ กันอีก บ๊ายบายจ้า

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
mensfitness.com
bloodbanker.com
dadamo.com


 

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
องค์หญิงหมูอ้วน Member 12 ต.ค. 57 19:45 น. 7

ขอบคุณค่ะ

ไม่ถูกกับคาเฟอีน แต่กินกาแฟเป็นว่าเล่นเลย ชอบมากๆด้วย

เราคงต้องลาขาดจากกันแล้วนะ คาปูน้อยๆๆ เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hanami_jelly Member 18 ต.ค. 57 10:09 น. 15

"กรุ๊ป AB เป็นการผสานระหว่าง 2 กรุ๊ปเลือด คือ A และ B เข้าด้วยกันค่ะ ปกติแล้วกรุ๊ป AB จะเป็นกรุ๊ปที่มีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ ควรรับประทานผักมากๆ และต้องทานเนื้อสัตว์ในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกันค่ะ นอกจากนี้กรุ๊ป AB ยังมีปัญหาเรื่องระบบการย่อย และมีปัญหาเรื่องท้องอืด แน่นท้อง และขับถ่ายไม่ค่อยดีอยู่บ่อยๆ ด้วยค่ะ" ของขวัญ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด