ที่กินเข้าไป เบิร์นด้วยอะไรดีนะ (Part 2)

สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL กลับมาต่อกันที่ภาค 2 สำหรับกิจกรรมทำแล้วเบิร์น ครั้งที่แล้วเราพูดกันไปแล้วเนอะ ว่าสิ่งต่างๆ ที่เรากินเข้าไปในแต่ละวันนั้นล้วนให้พลังงานทั้งสิ้น ซึ่งบางทีเราก็กินเยอะเกินกว่าพลังงานที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละวัน ทำให้ สิ่งที่กิน-สิ่งที่ทำ = ไขมัน นี่คงเป็นสมการที่ใครเห็นแล้วก็ต้องอยากร้องไห้ T^T เลยทำให้หลายๆ คนเกิดความคิดขึ้นว่า ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องกิน แล้วใช้ไขมันที่สะสมแทนพลังงานดีมั้ย คำตอบคือ ผิดนะคะ เพราะจริงอยู่ที่ว่าไม่ต้องสะสมพลังงานและไขมันเพิ่ม แต่ร่างกายเองก็จะไม่ได้รับสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายไปด้วย ทำให้ร่างกายอ่อนล้าและเจ็บป่วยได้ง่ายค่ะ ช่วงนี้หลายๆ คนยังคงอยู่ในช่วงปิดเทอม ลองหางานบ้านเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ทำกันดู เบิร์นได้เยอะเลยแหละ

  • กวาดพื้น 
    (เผาผลาญ 225 กิโลแคลอรี่)

  • ซักผ้าด้วยมือ
    (เผาผลาญ 240 กิโลแคลอรี่)

  • รีดผ้า
    (เผาผลาญ 150 กิโลแคลอรี่)

  • ตัดหญ้า
    (เผาผลาญ 250-300  กิโลแคลอรี่)

     

   ถ้าทำทั้งหมดนี้ได้ในวันเดียวก็จะเผาผลาญไปได้ทั้งหมด 865 กิโลแคลอรี่เลยค่ะท่านผู้ชมมม! สามอย่างแรกนี่พี่โอ๊ตทำบ่อยมากๆ แต่ที่ทำแล้วรู้สึกเบิร์นที่สุดคือรีดผ้า คือเป็นอะไรที่ทำแล้วได้เหงื่อสุด เพราะความร้อนที่มาจากเตารีดนั่นเองค่ะ ระดับการเผาผลาญที่พี่โอ๊ตยกตัวอย่างมานั้น เป็นแค่การคำนวนจากการที่เราได้ขยับกล้ามเนื้อนะคะ ยังไม่ได้รวมอุณภูมิที่ก็มีส่วนให้เบิร์นได้ดีขึ้นด้วย รวมถึงระยะเวลาที่หวังผลได้คือครึ่งชั่วโมงขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าทำได้ครบชั่วโมงก็จะเผาผลาญได้อย่างต่ำตามที่พี่โอ๊ตบอกเลยจ้า นี่ยังไม่รวมระหว่างวันที่เราต้องเดินไปนู่นมานี่อีกนะ ถ้าในแต่ละวันไม่ได้ทานเยอะจนเกินไป และหมั่นขยับร่างกายตลอดเวลา รับรองว่าความอ้วนไม่ถามหาแน่นอน 

 
     เช่นเคยกับอาหารเพื่อสุขภาพและการลดความอ้วน ครั้งนี้จะเป็นอะไร ไปดูกันเลย
     ฝรั่ง หลายคนชอบทานฝรั่งมากๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีประโยชน์มหาศาล พี่โอ๊ตเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ พอเริ่มมาหาข้อมูลถึงได้พบว่า เจ้าฝรั่งเนี่ย มันเลอค่ากว่าที่คิดนะ เพราะเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินสูงที่สุด มากกว่าส้มที่เป็นมาสคอตของวิตามินซีถึง 5 เท่าแน่ะ! ไม่ธรรมดาจริงๆ และยังเหมาะมากๆ สำหรับคนที่กำลังลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนัก เพราะในฝรั่งนั้นอุดมไปด้วยกากใยอาหาร ทำให้เราอิ่มท้องเร็ว และยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ช่วยปรับระดับการใช้อินซูลินของร่างกายให้เหมาะสม แถมยังช่วยล้างพิษโดยรวมได้อีกด้วย จึงส่งผลทำให้ผิวพรรณของเราดูเปล่งปลั่งสดใสบริ๊งๆ นั่นเองค่ะ
     ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ ฝรั่งยังช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยรักษาผู้ป่วยความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน เวลาเคี้ยวฝรั่งยังช่วยกำจัดคราบบนฟันเราได้อีกด้วยแน่ะ จริงๆ แล้วนอกจากผลฝรั่งแล้ว ทั้งใบและรากก็ยังมีโยชน์อีกเยอะเลย คือปลูกต้นเดียวนี่คุ้มนะ 555
 
     สาวๆ อย่าลืมเอาข้อมูลที่พี่โอ๊ตหามาไปใช้ให้เป็นประโยชน์นะคะ อาจจะไม่ต้องทำตามพี่โอ๊ตทั้งหมดก็ได้ ให้ลองคำนวนการเผาผลาญเอาเองคร่าวๆ ดู นอกจากทำงานบ้านแล้ว ก็สามารถออกกำลังกายเบาๆ ควบคู่ไปได้อีกด้วย อาจจะไม่ต้องถึงกับจำกัดมื้ออาหาร หรือมานั่งบวกแคลอรี่ เอาแค่ลองลดการทานขนมจุกจิกระหว่างมื้อในแต่ละวัน แล้วทานเป็นผลไม้แทน พี่โอ๊ตว่าก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ ได้ผลยังไงมาบอกกันบ้างนะ แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตใหม่คราวหน้าใน Move it up ค่ะ บ๊ายบาย ^^


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก  http://frynn.com/

   

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด