10 สัญญาณเตือน ฉัน “อ้วน” เกินไปแล้วนะ!!



สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้พี่เตยอ้วนขึ้นสุดๆ เลยค่ะ น้ำหนักขึ้นมาตั้ง 6 โล!!! จนใครๆ ก็พากันทักว่าพี่เตยอ้วนขึ้น T_T เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ เลยค่ะ พี่เตยเลยคิดว่าน่าจะลองเอาสัญญาณเตือนที่ทำให้รู้ว่า เราอ้วนเกินไปแล้ว มาฝากสาวๆ ดูค่ะ บอกก่อนเลยนะว่าเอามาจากประสบการณ์จริงของพี่เตยอ้วนๆ เลย ฮือออ T______T เอาล่ะ พร้อมไปดูกันรึยัง อ่านจบแล้วอย่าลืมย้อนมองดูตัวเองกันด้วยนะ ว่ามีข้อไหนที่ตรงกับตัวเองบ้าง และเราอ้วนมากเกินไปหรือยังหว่า…


1. คุณพ่อคุณแม่และคนที่บ้านทัก!! ว่าอ้วนขึ้นนะเรา!!!
โดยปกติแล้ว คุณพ่อคุณแม่และพี่ ป้า น้า อา ปู่ ยา ตา ยาย มักจะไม่ชอบให้เราผอมเกินไปค่ะ ส่วนมากพวกเขามักจะบอกให้เราทานเข้าไปเยอะๆ ร่างกายกำลังเจริญเติบโต อย่าลดความอ้วนเลย บลา บลา บลา พี่เตยเองก็เป็นคนนึงที่คุณพ่อคุณแม่จะไม่เคยทักเลยว่าอ้วนขึ้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ คุณแม่ทักอย่างจริงจังเลยว่าอ้วนขึ้น รวมถึงคนอื่นๆ ในบ้านก็ล้วนแต่ทักเป็นเสียงเดียวกันค่ะ ว่า “อ้วนขึ้น” นะ เพราะฉะนั้น ถ้าคนที่บ้านเราเริ่มทักว่าเราอ้วนขึ้นล่ะก็… ให้เชื่อเถอะค่ะว่าเราเริ่มอ้วนขึ้นแล้วจริงๆ



2. เริ่มใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ไม่ได้
อีกหนึ่งสัญญาณที่บอกเราได้ง่ายๆ ว่าเราเริ่มอ้วนเกินลิมิตแล้วนั่นก็คือเสื้อผ้าที่เคยใส่ได้พอดี เริ่มคับขึ้น หรือเมื่อเราต้องเริ่มซื้อเสื้อผ้าที่มีไซส์ใหญ่มากขึ้น จาก M เป็น L หรือจากที่เคยใส่กางเกงเอว 26 ต้องเพิ่มไซส์เป็นเอว 28 แบบนี้เป็นต้นค่ะ ส่วนตัวพี่เตย แต่ก่อนชอบใส่กางเกงขาสั้นกับกางเกงยีนมากกกก แต่พออ้วนขึ้น พี่เตยเริ่มซื้อเสื้อผ้าเป็นแบบฟรีไซส์ หรือเดรสตัวใหญ่ๆ ยาวๆ ใส่สบายๆ ไม่ต้องมีไซส์ นั่นก็เป็นเพราะว่า…เสื้อผ้าเก่าๆ พี่เตยใส่ไม่ได้แล้วค่ะ TT


3. เหนื่อยง่าย + ขี้เกียจมากขึ้น
เมื่อน้ำหนักเราเพิ่มขึ้นมากๆ ในระยะเวลาอันสั้นอาจทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันและทำให้เรารู้สึกเหนื่อยง่ายเป็นพิเศษค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนกินแล้วนอน ตื่นมาก็กิน แล้วก็นอนอีก แบบนี้นอกจากจะทำให้ขี้เกียจมากกว่าเดิมแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้อ้วนแบบสุดๆ ด้วยนะ ลองลุกขึ้นมาออกกำลังกายดูบ้าง ขยับแข้งขยับขานิดหน่อย ร่างกายจะได้แข็งแรง แถมไม่เหนื่อยง่ายด้วยค่ะ


4. เลิกถ่ายรูป
แต่ก่อน พี่เตยเป็นคนที่ชอบ selfie มากกกกกกกค่ะ ยิ่งวันไหนรถติด พี่เตยจะได้รูปตัวเองมาเป็นสิบแอ็คเลยค่ะ แต่ระยะหลังๆ มา พี่เตยเลิกถ่าย selfie ไปเลยค่ะ รวมถึงการถ่ายรูปแบบอื่นๆ ที่ต้องถ่ายแบบเต็มตัว แบบเห็นแขนหรือเห็นขาชัดๆ ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ แทบไม่ถ่ายเลย เพราะพอถ่ายออกมาเห็นตัวเองอ้วนขึ้นก็ทำใจไม่ได้ เลยตัดปัญหาโดยการไม่ถ่ายรูปเลย 5555 สาวๆ ลองสังเกตตัวเองดูว่าหมู่นี้หลบกล้องกันบ้างรึเปล่า… ถ้าอยู่ดีๆ ก็รู้สึกไม่อยากถ่ายรูป นั่นอาจเป็นเพราะว่าน้ำหนักของสาวๆ เพิ่มขึ้นมากก็เป็นไปได้นะ



5. เริ่มจำไม่ได้ว่าใน 1 วัน กินอะไรเข้าไปบ้าง
ใน 1 วัน เราต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ แต่เมื่อใดก็ตามที่เธอเริ่มมีมื้อย่อย พร้อมทานขนมจุกจิก น้ำอัดลม น้ำหวาน และเริ่มรับประทานอาหารที่มากกว่ามื้อที่จำเป็น และเมื่อใดก็ตามที่เราเริ่มจำไม่ได้ว่าเรารับประทานอะไรเข้าไปบ้างในแต่ละมื้อ หรือในแต่ละวัน นั่นแปลว่า เราเริ่มไร้ระเบียบวินัยกับตัวเอง และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ความอ้วนถามหาแล้วจ้า


6. เซลลูไลท์เริ่มถามหา
ลองส่องกระจก และสำรวจร่างกายของตัวเองดู ถ้าใครเริ่มเห็นเซลลูไลท์ขึ้นมาที่บริเวณต้นขา น่อง สะโพก และหน้าท้อง รวมถึงรอยแตกลายเป็นริ้วขาวๆ ที่หัวเข่า หรือบริเวณข้อพับต่างๆ นั่นแปลว่า เราอ้วนแล้วล่ะ!!! สาวๆ รู้รึเปล่าว่าการมีเซลลูไลท์เป็นสัญญาณเตือนที่รุนแรงมากว่าเราต้องเริ่มมีระเบียบวินัยกับการรับประทานอาหารและต้องเริ่มหันมาออกกำลังกายได้แล้ว เพราะเจ้าเซลลูไลท์เนี่ย นอกจากจะทำให้เราดูสุขภาพไม่ดีแล้ว ยังทำให้เราสูญเสียความมั่นใจไปด้วยนะ!


7. สัดส่วนเริ่มผิดแปลกไปจากเดิม
เมื่อต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง สะโพก เริ่มใหญ่ขึ้นจนสังเกตได้ ก็เป็นอีกสัญญาณว่าความอ้วนเริ่มถามหาแล้วค่ะ เมื่อสัดส่วนของเราเปลี่ยนไป นั่นจะทำให้เราใส่เสื้อผ้าที่เคยใส่ไม่สวยเหมือนแต่ก่อน เช่น แต่ก่อนอาจใส่เสื้อแขนกุดได้อย่างมั่นใจ แต่พอต้นแขนเริ่มใหญ่ขึ้น อาจทำให้ไม่มั่นใจเวลาใส่เสื้อที่ไม่มีแขน บางคนหน้าท้องยื่นล้ำออกมาจนเห็นได้ชัด นั่นแปลว่าเราอ้วนแล้วค่ะ !!


8. ไม่แคร์เรื่องน้ำหนักและรูปร่างที่เปลี่ยนไป
พี่เตยเองก็เป็นค่ะ พอโดนทัก โดนแซวเรื่องที่อ้วนขึ้นเยอะๆ ก็เริ่มไม่สนใจ แถมปล่อยตัวให้อ้วน และกินมากกว่าเดิมอีก หลายคนอาจคิดว่าไหนๆ ก็อ้วนแล้ว คงลดไม่ลงหรอก ก็เลยไม่สนใจเรื่องน้ำหนักอีกต่อไป ไปๆ มาๆ อ้วนขึ้นกว่าเดิมอีกค่า คราวนี้อาจกู่ไม่กลับแล้วนะ T^T



9. ไม่ยอมชั่งน้ำหนัก
อีกหนึ่งสัญญาณที่บอกได้ว่าเราอ้วนมากแล้วนะคือ เราจะไม่ยอมเข้าใกล้ตาชั่งเลย เพราะเราไม่อยากรู้น้ำหนักที่แท้จริงของตัวเองนั่นเองค่ะ ตัวพี่เตยเองก็ไม่ได้ชั่งน้ำหนักมานานหลายเดือนแล้ว จริงๆ แล้วเราควรต้องชั่งน้ำหนักมาก จะได้รู้ว่าน้ำหนักเราเท่าไหร่แล้ว อ้วนเกินไปรึเปล่า จะได้นำมาช่วยควบคุมการรับประทานอาหารของตัวเองค่ะ


10. กินทั้งๆ ที่ไม่ได้หิว
อาการนี้จะเกิดต่อเมื่อ เธออิ่มแล้ว และไม่ได้มีความรู้สึกหิวเลย แต่เธอกลับหาอะไรกินตลอดเวลา นี่ก็เป็นอีกสัญญาณนึงที่เริ่มเตือนแล้วว่าเธออ้วนเกินไปแล้ว… เอาเป็นว่าถ้ารู้สึกอยากทานอะไรซักอย่าง ลองเปลี่ยนเป็นรับประทานผลไม้แทนดีกว่าทานขนมกรุบกรอบหรือของหวานนะคะ ^^


สาวๆ ลองเช็คดูซิว่าตรงกับตัวเองกี่ข้อ ถ้ามีเกิน 5 ข้อ พี่เตยว่าต้องเริ่มจริงจังกับการควบคุมน้ำหนักแล้วล่ะ อย่าลืมคอมเม้นมาบอกพี่เตยกันด้วยนะจ๊ะ ใครที่อยากเริ่มลดความอ้วนแบบง่ายๆ ลองเข้าไปดูคอลัมน์ Move It Up ของพี่โอ๊ตดูค่า มีท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆ รวบรวมให้สาวๆ ไว้เพียบเลย! แต่ที่สำคัญคือต้องไม่ขี้เกียจนะ รับรองว่าได้ผลแน่นอน ^^ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมน้า บ๊ายบาย




 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
CrimiLong Member 5 พ.ย. 57 21:08 น. 6

คนที่บ้านมีแต่ทักว่า กล้ามเยอะขึ้นปะเนี่ย,กล้ามทะลุเสื้อแล้วเฟ้ย (มันหมายความว่าไงฟระ - -) ช็อค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

45 ความคิดเห็น

love is blue Member 5 พ.ย. 57 12:45 น. 1

เราว่าเราคงอ้วขึ้นแล้วล่ะโฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮคงต้องลดแล้วล่ะค่ะปากบอกจะลดจะลดพอเห็นขนมเท่านั้นแหละเมื่อกี้คนไหนพูดว่าจะลดน่ะไม่มีพอกินเสร็จก็อ้าวเห้ยจะลดน้ำหนักไม่ใช่เหรอเห้อออเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
CrimiLong Member 5 พ.ย. 57 21:08 น. 6

คนที่บ้านมีแต่ทักว่า กล้ามเยอะขึ้นปะเนี่ย,กล้ามทะลุเสื้อแล้วเฟ้ย (มันหมายความว่าไงฟระ - -) ช็อค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Star Flower Member 6 พ.ย. 57 12:08 น. 11

ยกมือค่ะ โดนเกือบหมดค่ะ ยกเว้นคนที่บ้านทัก ถ่ายรูป และชั่งน้ำหนักค่ะ

พยายามลดอยู้ค้า~เสียใจ

0
กำลังโหลด
XisMemo Member 6 พ.ย. 57 13:00 น. 12

เพื่อนผู้ชายทักขึ้นมาเท่านั้นแหละ รู้เลยค่ะว่า...เรา "อ้วนขึ้น" มากจริงๆ 

ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยทัก ไม่บ่นเกี่ยวกับรูปร่างของเราเลย T^T

ร้องไห้

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด