ผิวแย่ หน้าพัง เจาะลึก 9 สัญญาณเตือน ต้องฟื้นฟูผิว

            สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL กลับมาพบกับพี่เตยและคอลัมน์ Beauty Story กันอีกเช่นเคย ช่วงนี้พี่เตยนอนดึกทุกวัน แถมต้องตื่นเช้าและไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองอีก เลยทำให้ช่วงนี้พี่เตยดุโทรมสุดๆ นอกจากโทรมจนดูไม่จืดแล้ว พี่เตยยังสังเกตได้ด้วยว่าช่วงนี้ผิวพรรณของพี่เตยดูไม่สดใส เลยคิดว่ามันน่าจะเป็นสัญญาณเตือนว่าต้องเริ่มหันกลับมาดูแลผิวตัวเองอย่างจริงจังแล้วค่ะ

            ก่อนเราจะไปดู 9 สัญญาณเตือน ให้เราต้องรีบฟื้นฟูผิว พี่เบล Sistafriend มีวิธีการดูแลผิวก่อนเข้านอน มาฝากสาวๆ NUGIRL กันด้วยค่ะ พี่เบลแอบกระซิบกับพี่เตยด้วยว่าถ้าสาวๆ ดูแลผิวก่อนนอนทุกคืนแบบนี้ รับรองว่าผิวของสาวๆ จะต้องกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิมในเร็ววันแน่นอนค่ะ
 

1. หน้าหมองคล้ำ
     สัญญาณแรกที่บ่งบอกว่าผิวของเราเริ่มอ่อนล้า และต้องการการบำรุงคือปัญหาหน้าหมองคล้ำค่ะ
ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุคือ แสงแดด ความมันบนใบหน้า ฝุ่นละออง เหงื่อ และการพักผ่อนไม่เพียงพอ แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการนอนให้มากขึ้น รวมถึงล้างหน้าให้สะอาดและใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง และลองใช้สครับช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปจะช่วยลดอาการหน้าหมองคล้ำลงได้ค่ะ
 
2. สิวบุกกระจาย
     สิวเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งความเครียด ฮอร์โมน เปลี่ยนแปลง รวมถึงการไม่รักษาความสะอาด ช่วงไหนสิวขึ้นเยอะๆ อาจหมายถึงว่าสาวๆ ล้างหน้าไม่สะอาด หรืออาจเกิดอาการแพ้ก็ได้ค่ะ พอสิวขึ้นเยอะๆ มักจะหายช้า แถมทิ้งรอยดำไว้อีกต่างหาก ทางที่ดีควรรักษาความสะอาด รวมถึงพยายามรักษาสิวให้หายด้วยการไม่แกะสิวให้อักเสบเพิ่ม และอย่าลืมทายาแต้มสิวด้วยล่ะ 
3. เมคอัพไม่ติดทน
    หลายคนโบกทั้ง BB Cream และแป้งผสมรองพื้นตอนเช้าแบบจัดหนัก พอตกบ่ายหน้าเริ่มเยิ้มละลาย กลายเป็นว่าที่ทามาเมื่อเช้าหายไปหมด นั่นเป็นเพราะผิวหน้ามันเกินไป แก้ไขได้โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมัน รวมถึงงดการรับประทาน อาหารทอดๆ มันๆ ด้วยค่ะ และสาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าการที่ผิวแห้งมากๆ ก็ทำให้เมคอัพไม่ติดทนเช่นกัน เราสามารถแก้ไขได้โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว พูดง่ายๆ ก็คือเราต้องปรับค่าความสมดุลของน้ำในผิวให้พอดีค่ะ ถ้าผิวชุ่มชื้นมากไปหรือน้อยไป ก็ทำให้เมคอัพไม่ติดทนทั้งคู่ค่ะ
 
4. หน้าลอกเป็นขุย
     ถ้าผิวหน้าแห้งจนลอกเป็นขุย แปลว่าผิวของเราแห้งเกินไปแล้วค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนชอบอาบน้ำด้วยน้ำร้อนและไม่ยอมทาครีมบำรุงผิว พี่เตยบอกได้เลยว่า ถ้าทำแบบนี้ ผิวก็ยังจะลอกเป็นขุยไม่มีทางหายแน่นอนค่ะ ลองทาครีมบำรุงผิวที่เน้นช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ถ้าใครที่หน้าลอกมากๆ อาจต้องงดการใช้สครับ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากเข้าไปอีกค่ะ
5. มีรอยดำจากสิว
    จริงๆ แล้วพี่เตยเชื่อว่าการมีรอยดำจากสิวแทบจะ เป็นเรื่องปกติค่ะ พี่เตยก็มี (แถวคางเนี่ย เยอะเลย) โดยทั่วไปแล้วรอยดำจะหายช้า อาจจะต้องใช้ครีม ที่ช่วยลดรอยดำทาบริเวณรอยดำ วิธีนี้ก็ช่วยได้ค่ะ แต่ทางที่ดีคือไม่ควรแกะสิว เพราะยิ่งแกะสิวจะยิ่งทำให้สิวหายช้าและมีรอยดำจากสิวค่ะ พอมีรอยดำจากสิวเยอะๆ นอกจากจะหายช้าแล้ว ยังทำให้แต่งหน้ายาก แถมทำให้หมดความมั่นใจไปเยอะเลยค่ะ
 
6. รูขุมขนกว้าง
     ขูรุมขนกว้างก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนที่ทำให้เรารู้ว่าผิวของเราต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน เพราะรูขุมขนกว้างมักมาคู่กับปัญหาสิวเสี้ยนและปัญหาหน้ามันแบบสุดๆ แถมพอรูขุมขนกว้างจะทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียนและแต่งหน้ายาก ดูไม่สวยเลยค่ะ จัดการปัญหานี้ด้วยการใช้ โทนเนอร์ที่ช่วยลดความมันและช่วยกระชับรูขุมขน หรืออาจใช้สครับสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ
7. เริ่มมีฝ้า กระ
    ฝ้าและกระไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะคนที่มีอายุมากเท่านั้น สาวๆ อายุยังน้อยแบบเราก็มีโอกาสเกิดฝ้าและกระได้เช่นกัน ยิ่งสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด มีแนวโน้มว่าจะมีฝ้าและกระได้มากกว่าคนอื่นๆ เยอะเลยค่ะ แถมถ้าคนไหนเป็นกระเยอะๆ จะทำให้แต่งหน้ายากและต้องใช้วิธีการเลเซอร์ออก นอกจากแพงแล้วยังเจ็บอีกต่างหาก พี่เตยแนะนำว่าให้รีบใช้ครีมกันแดดซะตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่มีปัญหาฝ้ากระมากวนใจค่ะ
 
8. ผิวขาดน้ำ 
     พี่เตยเชื่อว่าน่าจะมีสาวๆ หลายคนที่มีอาการ “ผิวขาดน้ำ” หลายคนอาจสงสัยว่าผิวขาดน้ำเป็นยังไง อาการทั่วไป ก็จะเหมือนกับคนผิวแห้งมากๆ แต่บางเวลากลับหน้ามันสุดๆ ปัญหาที่ตามมาคือทำให้แต่งหน้าไม่ค่อยติด เกลี่ยครีมหรือรองพื้นยาก เนื้อครีมไม่ค่อยซึมเข้าผิว ผิวไม่กระจ่างใส แก้ไขได้โดยการดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ลองใช้ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นประเภท Water Essence ช่วยเติมน้ำให้ผิว และที่สำคัญคือให้งดเว้นการดื่มแอลกอฮอลล์และเลี่ยงการสูบบุหรี่ด้วยค่ะ
9. ผิวไม่เรียบเนียน
    ปัญหานี้ทำเอาสาวๆ หลายคนหมดความมั่นใจ ไปเลย แถมปัญหานี้ยังเป็นสัญญาณเตือนว่าเรา ต้องดูแลผิวแบบด่วนๆ บางคนมีสิวผดเต็มไปหมด บางคนมีหลุมสิว เป็นอุปสรรคในการแต่งหน้า สาวๆ ต้องรีบบำรุงผิวแบบด่วนจี๋ ลองใช้ครีมทาผิวสูตรเข้มข้นที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกเพื่อช่วย ลดร่องลึกที่ผิวจากการถูกทำร้าย ถ้าไม่ไหวจริงๆ อาจต้องใช้เลเซอร์เข้าช่วย
 
          สัญญาเตือนเหล่านี้เป็นการเตือนล่วงหน้าว่าผิวของเราต้องได้รับการดูแล โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ละเลยและไม่ค่อยดูแลตัวเอง ตอนนี้ยังพอมีเวลาที่จะกลับมาดูแลและบำรุงผิว เรายังอายุน้อย ดูแลแค่ไม่นานผิวก็จะกลับมาสวยเหมือนเดิมแล้วค่ะ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านเลยไปจนเนิ่นนาน ถ้าอายุมากกว่านี้อาจจะไม่ทันน้า ส่วนวันนี้พี่เตยกับพี่เบล และคอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
llkjj 8 พ.ย. 57 15:50 น. 5
จริงๆ มันเป็นช่วงอะค่ะบางช่วงดูแลก็ดูแล๊ดูแล บางช่วงปล่อยปละก็ปล่อยง่า แต่สิวไม่หายขาดจริงๆ ฮอโมนไม่คงที่ก็มา เลยเป็นเพื่อนรักกับรอยสิวดำแดงซะละ 55555 ยังไงขอบคุณสำหรับเคล็ดลับจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอดแป้ง Member 5 เม.ย. 58 21:53 น. 12

สิวบุกกระจาย ผิวขาดน้ำ และก็ผิวหน้าไม่เรียบเนียน โอ้! ช็อค

งืมๆๆๆ สงสัยคงจะต้องดูแลตัวเองสักหน่อยล่ะ โกรธ

0
กำลังโหลด
badieee Member 1 ส.ค. 58 14:59 น. 13

ใครก็ได้คะช่วยแนะนำครีมรักษาหน้าหมองให้หน่อยคะ เอาอันที่สามารถซื้อได้ในเมกาคะ ฝากด้วยนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด