สลายเซลลูไลท์
ภายใน 40 วินาที!!

     หลังจากพาสาวๆ ไปจัดการกับต้นขาและหน้าท้องกันแล้ว ปีใหม่นี้ พี่โอ๊ตก็ขอพาสาวๆ NUGIRL กลับมาเริ่มที่ท่าเบสิคๆ ที่จะช่วยสลายไขมัน หรือเซลลูไลท์ตามจุดต่างๆ ของเราให้หายไปกันบ้างค่ะ แอบบอกนิดนึงว่าท่านี้นอกจากจะช่วยสลายไขมันแล้ว ยังช่วยให้หน้าท้องกระชับขึ้นอีกด้วยแหละ บอกเลยว่าต้องลอง

  • ชูมือขึ้นเหนือศีรษะ เท้าแยกจากกันเล็กน้อย

  • กวาดขาขวาออกไปด้านข้าง
    พร้อมกับเอามือขวาแตะที่เท้าซ้าย

  • กลับมาที่ท่าแรกใหม่

  • จากนั้นกวาดขาซ้ายออกไปด้านข้าง
    พร้อมกับเอามือซ้ายแตะที่เท้าขวา

     

   แค่ 4 สเต็ปง่ายๆ เท่านี้เองค่ะ สาวๆ ก็จะมีหุ่นที่สวยและเฟิร์มได้ไม่ยากแล้ว ต้องบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าท่านี้เป็นท่าที่เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย ไม่หักโหมมากจนเกินค่ะ และสามารถจับเวลาทำแค่ 40 วินาทีต่อวันเท่านั้นเอง อาจจะเห็นผลช้าหน่อย แต่ช่วยได้แน่นอนค่ะ แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว พี่โอ๊ตแนะนำให้ทำท่านี้ 3 เซ็ตต่อวัน (เซ็ตละ 40 วินาทีเหมือนเดิมค่ะ) ก็จะยิ่งช่วยเฟิร์มหุ่นได้มากขึ้นค่ะ

 
     ถึงเวลาที่พี่โอ๊ตจะมาแนะนำของดีมีประโยชน์กันอีกแล้ว บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีค่ะ ทั้งในก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ หรือตามร้านตามสั่งต่างๆ ส่วนตัวพี่โอ๊ตคุ้นเคยดีเนื่องจากคุณแม่ชอบทำให้กินบ่อยๆ ค่ะ เรากำลังพูดถึงเจ้า “ผักบุ้ง” นั่นเอง ทั้งผักบุ้งจีนและผักบุ้งไทย ล้วนมีประโยชน์ทั้งคู่ค่ะ และก็จับมาทำเมนูอร่อยๆ ได้หลากหลายด้วย
     ในผักบุ้ง 100 กรัม นั้นให้พลังงานเพียงแค่ 22 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ แถมยังมีใยอาหารและวิตามินต่างๆ อยู่มากอีกด้วย โดยเฉพาะวิตามินเอ นี่เลยทำให้ผู้ใหญ่หลายคนชอบพูดติดปากบ่อยๆ ว่า ตาไม่ดีให้กินผักบุ้งสิ หรือ กินผักบุ้งแล้วตาจะได้สวยๆ นะ เพราะวิตามินเอมีส่วนช่วยในการมองเห็นได้ดีนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ในผักบุ้งยังมีวิตามินซี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 แคลเซีม ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัสอีกด้วย
     เพราะมีวิตามินมากมายแบบนี้ การรับประทานผักบุ้งเลยมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ นั้นเปล่งปลั่งสดใส มีน้ำมีนวล และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีประโยชน์อีกเพียบ ซึ่งถ้าให้พี่โอ๊ตพูดทั้งหมดวันนี้ก็ไม่จบแน่ๆ 555 เอาเป็นว่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นดี สุขภาพดี และผิวสวยนะคะ ส่วนพี่โอ๊ตขอตัวไปสั่งผัดผักบุ้งทานก่อนนะ อิอิ กลับมาเจอกับ Move it up ได้ใหม่ในครั้งหน้าค่ะ บ๊ายบาย ^0^​


ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก  http://www.fitnessblender.com

   

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 24 มี.ค. 58 17:42 น. 6-1
ถ้าตรงน่องเป็นกล้ามเนื้อที่เป็นก้อนๆ พี่แนะนำให้ลองทำแบบนี้นะคะ ยืนไขว้ขา ก้มตัวลงไปข้างหน้าให้ได้มากที่สุด นับ 1-10 แล้วสลับทำอีกข้างแบบเดียวกันค่ะ ท่านี้เป็นการยืดกล้ามเนื้อบริเวณน่องนะคะ เพราะบางทีกิจวัตรประวันที่เราทำ เช่นการยืนหรือเดินมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดกล้ามเนื้อในส่วนนี้ขึ้นได้แบบไม่รู้ตัวค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด