เคล็ดลับผิวหน้าใสเปล่งปลั่ง

   สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ใครๆ ก็อยากมีผิวหน้าเปล่งปลั่ง สุขภาพดีกันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ เพราะนอกจากจะทำให้เราดูดี และแต่งหน้าง่ายแล้ว การมีสุขภาพผิวที่ดียังเป็นตัวบ่งบอกถึงการดูแลเอาใจใส่และรักษาความสะอาดผิวหน้าของเราด้วยค่ะ มีสาวๆ หลายคนสงสัยว่าต้องทำยังไงให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดี วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากสาวๆ กันจ้า

รูขุมขนกระชับ ไร้ความมัน

กฎข้อแรกของการมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีคือรูขุมขนต้องไม่กว้าง และผิวหน้าต้องไร้ความมัน โดยส่วนมากแล้วปัญหารูขุมขนกว้างและปัญหาผิวมันมักจะมาคู่กัน เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่มีผิวหน้ามัน ควรเลือกใช้ผิลตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมความมันและอย่าลืมใช้โทนเนอร์สูตรที่ช่วยกระชับรูขุมขนด้วยนะคะ

ผิวหน้าไม่หมองคล้ำระหว่างวัน

กฎของที่ 2 คือผิวหน้าต้องไม่หมองคล้ำระหว่างวัน เคล็ดลับง่ายๆ คือการทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ อย่าลืมมาส์กหน้าอย่างเป็นประจำ ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านด้วย เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาผิวหน้าหมอง คล้ำระหว่างวันอีกต่อไป

ไร้รอยดำจากสิว

กฎข้อที่ 3 ผิวต้องกระจ่างใสไร้รอยดำจากสิว คือสิ่งที่ผิวสุขภาพดีต้องมี วิธีง่ายๆ เลยก็คือ ห้ามแกะสิวเด็ดขาด ถ้าเป็นสิวให้ใช้ยาแต้มสิวรอจนสิวแห้งจนหลุดออกไปเอง ถ้ามีรอยดำให้ใช้ครีมทาลดรอยดำแต้มที่บริเวณรอยดำเป็นประจำ และหมั่นทาครีมบำรุงผิวทุกคืนก่อนนอนด้วยนะคะ

การมีผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า อย่างถูกขั้นตอน หลายคนอาจมองว่าการล้างหน้าให้สะอาดไม่สำคัญเท่าการบำรุงผิว ซึ่งไม่เป็นความจริงเลยค่ะ ผิวสุขภาพดีต้องมีพื้นฐานมาจากผิวที่สะอาดกระจ่างใสนั่นเอง วันนี้พี่เตยมี 3 Steps ง่ายๆ สำหรับการล้างให้สะอาดหมดจดมาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ

Step 1

ขั้นตอนแรกของการล้างหน้าให้สะอาดหมดจดต้อง เริ่มด้วยการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและครีมกันแดดด้วย Make Up Remover เพราะการล้างหน้าด้วยโฟมธรรมดาไม่เพียงพอจริงๆ ค่ะ โดยใช้สำลีสะอาดชุบ Cleanser เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเบาๆสาวๆ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องเช็ดทำความสะอาดคราบเครื่องสำอางออกไปก่อน คำตอบก็คือ อาจทำให้เกิดสิวอุดตันขึ้นบนผิวของเราได้นั่นเองค่ะ

Step 2

หลังจากเช็ดทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือใช้เจลล้างหน้านวดทำความสะอาดผิวหน้าอย่างเบามือเพื่อช่วยทำความสะอาดผิว และช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ขั้นตอนนี้พี่เตยแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าชนิดเจล เพราะเจลสามารถทำความสะอาดแต่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่าและที่สำคัญคือไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยค่ะ สำหรับใครที่คิดว่าล้างออกยากหรือว่ายังคงมีคราบลื่น จริงๆ แล้วสะอาดแน่นอนไม่ต้องกังวล

Step 3

หลังจากนวดทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือล้างทำความสะอาดผิวด้วยน้ำเปล่า อาจล้างด้วยน้ำอุ่นก่อนเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนแล้วตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดและกระชับรูขุมขนและช่วยทำให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง รวมถึงช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้ด้วยค่ะ

สุขภาพผิวที่ดี การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าจึงมีความสำคัญมากและสาวๆ รู้รึเปล่าว่าความรู้สึกตึงๆ ที่ผิวหน้าหลังการล้างทำความสะอาดหน้าไม่ได้แปลว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตัวนั้นจะช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แต่มันเป็นสัญญาณเตือนว่าผิวกำลังขาดความชุ่มชื้น และเป็นตัวการทำให้ผิวขาดตวามสดใส เปล่งปลั่ง รวมถึงทำให้เกิดปัญหาผิวหยาบกร้านด้วยค่ะ

พี่เตยขอแนะนำ POND’S White Beauty Pearl Cleansing Gel เจลล้างหน้าที่ผสานคุณค่าจาก Pearl Essence พร้อมด้วยไวท์เทนนิ่งช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง โดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น พร้อมทั้งช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม มีสุขภาพดี และไร้ความหมองคล้ำด้วยค่ะ

    สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า และต้องการบำรุงผิวให้ผิวดูมีสุขภาพดี อย่าลืมเอาเคล็ดลับของพี่เตยไปลองใช้กันดูนะจ๊ะ และถ้าใครสนใจผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า POND’S White Beauty Pearl Cleansing Gel สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/PondsThailand ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
darlenedarlene Member 29 ก.ค. 58 17:28 น. 6

ใช้เป็น ครีมทาผิวขาว ค่ะ ตัวนี้มีกันแดดดีมากๆ ทาแล้วไม่วอก ไม่เทา ไม่ลอก ด้วย หยุดใช้ไม่กลับมาดำคล้ำอีก 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด