สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL วันนี้พี่โอ๊ตขอเบรคจาก how to ก่อนนะคะ เพราะว่ามีเรื่องควรรู้เกี่ยวกับการแต่งหน้า อยากมาบอกต่อกันค่ะ เป็นเรื่องที่เหมาะกับสาวๆ มือใหม่มากๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้เราแต่งหน้า ไม่พลาดแล้ว ก็ยังเป็นเทคนิคที่ช่วยรักษาผิวสวยๆ ของเราไว้ได้อีกด้วยล่ะค่ะ สำหรับ 10 เรื่องนี้ เมื่อสาวๆ รู้แล้วก็อย่าทำเด็ดขาด พร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย
    มีใครใช้แปรงแต่งหน้ามาแล้วไม่เคยล้างบ้างมั้ยคะ? พูดเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำมากๆ เพราะนอกจากจะทำให้เมคอัพสีเพี้ยนไปจากเดิมแล้ว ยังเป็นตัวสะสมแบคทีเรียอีกด้วยล่ะค่ะ ตัวการทำให้เกิดสิวเลย รู้แล้วก็รีบหยิบแปรงไปล้างด่วนๆ แนะนำให้ใช้แชมพูเด็กล้างนะคะ สะอาดและประหยัดอีกด้วย
    โอ้วววว เห็นแล้วอยากจะกรี๊ดค่ะ พี่โอ๊ตเคยเจอ คนที่ปัดบรอนเซอร์ทั่วหน้าและเดินกลางถนนมาแล้ว ภาพที่เห็นก็คือ หน้าดำๆ แดงๆ แต่คอขาวมาเลย คืออะไร! ถ้าอยากให้ผิวดูเป็นสีแทนจริงๆ พี่แนะนำให้ซื้อครีมปรับสีผิวมาทาแทนจะดูเป็นธรรมชาติกว่าค่ะ (และอย่าลืมทาคอด้วย) อย่าเอาบรอนเซอร์มาปัดแบบนี้! จุดที่ควรใช้คือ หน้าผากส่วนที่ชิดกับไรผม ข้างสันจมูก ใต้โหนกแก้ม และปลายคางค่ะ
    เพราะสีมือกับสีหน้านั้นคนละสีกันค่ะ แต่สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ยังชอบทำแบบนี้เพราะความสะดวก แต่พอซื้อกลับมาทาบนหน้าจริงๆ กลับไม่เข้ากับผิวซะงั้น พี่โอ๊ตแนะนำให้ลองเทสต์บนผิวหน้า ไปเลยค่ะ แตะนิดเดียวตรงปบิเวณช่วงกราม เพื่อให้เห็นกันไปเลยว่าสีพอดีกันมั้ย ซื้อแล้วจะได้ไม่พลาดค่ะ
    หรือที่เรียกว่า โบ๊ะ นั่นเอง สาวๆ บางคนยัง มีความเชื่อที่ผิดๆ ว่า ยิ่งลงรองพื้นหนา ยิ่งเนียน ยิ่งสวย พี่โอ๊ต บอกเลยค่ะว่าบางทีมันก็ทำให้เราดูเหมือนใส่หน้ากากมากกว่าแต่งหน้านะ ยิ่งผิวสาวๆ วัยใสๆ ควรเปลือยผิวบางส่วนบ้าง ลองลงรองพื้นแค่เฉพาะบริเวณที่มีปัญหา เช่น ช่วงทีโซน ใต้ตา หรือรอยสิว แล้วเว้นส่วนอื่นๆ ไว้หายใจบ้างค่ะ
     ถึงแม้นางเอกละครจะชอบแต่งหน้าและติดขนตาปลอมเข้านอนก็ตาม แต่ชีวิตจริงอย่าทำแบบนี้เชียวนะคะ! เพราะเวลานอนของเราก็เป็นเวลาพักผ่อนของผิว เหมือนกัน เมื่อมีเครื่องสำอางอยู่บนใบหน้า ก็เหมือนกับผิวโดนกวนใจทั้งคืน ตื่นมาหน้าอาจจะเหมือนเดิมแต่พี่เพิ่มเติมคือสิว และผิวที่ดูเหนื่อยล้ามากๆ ค่ะ สละเวลาซักนิด ล้างหน้าให้เอี่ยมและ เข้านอนเถอะค่ะ
    ไม่เว้นวันหยุดราชการ เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้เป็นคน
เหงื่อออกมาก หรือไปว่ายน้ำทุกวัน พี่โอ๊ตแนะนำว่า ละเว้นบ้างก็ได้ค่ะ เพราะว่ามาสคาร่ากันน้ำส่วนใหญ่นั้น มักจะทำให้ขนตาของเราแห้ง และที่สำคัญ สูตรนี้ล้างออกยากกว่าปกติค่ะ เวลาล้างทีกว่าจะกำจัดมันออกไปได้ บางทีขนตาก็หลุดออกมาด้วย ฮืออออ T^T
    เมื่อก่อนพี่โอ๊ตทำบ่อยมากเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าเนื้อ มาสคาร่ามันไม่ค่อยออก (หารู้ไม่ว่ามันออกมาพอดีแล้ว) ผลที่ตามมาก็คือมาสคาร่าแห้งเร็วกว่าชาวบ้านค่ะ เพราะอากาศมันเข้าไปมากกว่าที่ควรจะเป็นนั่นเอง T^T รู้แล้วอย่าทำเลยนะคะ เปลืองเงินมากๆ
    เพราะเครื่องสำอางไม่ได้มีชีวิตชั่วกาลนานนะคะ แต่ละอย่างก็มีวันหมดอายุเป็นของตัวเองค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาสคาร่าและอายไลเนอร์ เมื่อเปิดใช้แล้วจะอยู่ได้แค่ 2-3 เดือน นานกว่านั้น อาจจะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียได้ค่ะ
    อาชญากรรมชัดๆ แม้ว่าน้ำยาล้างเล็บนั้นทำให้ยาทาเล็บละลายได้ก็จริง แต่มันไม่ได้เข้ากัน และไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยาทาเล็บเลยค่ะ เวลาทาลงไปแล้ว อาจจะทำให้ผิวเล็บของเราเสีย และเมื่อทิ้งไว้ซักพัก สียาทาเล็บของเราก็อาจจะเปลี่ยนและกลับมาแห้ง เหมือนเดิม =_=” ทางที่ดีลองหาน้ำยาที่เอาไว้เติมยาทาเล็บโดยเฉพาะมาใช้ดีกว่านะ
    เลยเป็นสาเหตุว่าทำไมทาได้แป๊บเดียวสีก็ลอกหมด การทาเบสโค้ทนั้นจะช่วยจับสียาทาเล็บให้ติด อยู่บนเล็บของเรานานขึ้นค่ะ
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

CcatKKM Member 16 พ.ค. 58 17:47 น. 3

ตกใจไม่ทาเบสโค้ทก้อนลงสียาทาเล็บนี่เราทำพลาดมาตลอดเลยตอนเเรกนึกว่ายาทาเล็บสีใสมาโดยตลอด

0
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
CcatKKM Member 16 พ.ค. 58 17:47 น. 3

ตกใจไม่ทาเบสโค้ทก้อนลงสียาทาเล็บนี่เราทำพลาดมาตลอดเลยตอนเเรกนึกว่ายาทาเล็บสีใสมาโดยตลอด

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Kurama Shannon Member 19 พ.ค. 58 15:47 น. 5

Eyeliner ซื้อมาตั้งแต่ปีใหม่ยังใช้ไม่หมดเลย (ไม่ค่อยได้ใช้ตะหาก xD) สงสัยนี่ต้องทิ้งจริงๆ ใช่ไหม ฮือๆ 

เสียใจ

1
HanaOat Columnist 20 พ.ค. 58 09:41 น. 5-1
ถ้าเป็นแบบน้ำพี่แนะนำให้ทิ้งได้แล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นเนื้อดินสอหรือเจลยังใช้ได้อยู่นะ ประมาณ 1 ปีค่ะ (ถ้าเนื้อไม่แห้งแข็งไปก่อนนะ)
0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 20 พ.ค. 58 09:42 น. 6-1
ลองดู how to ที่พี่เบลเคยทำไว้นะคะ เน้นแต่งแบบง่ายๆ ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นค่ะ เริ่มจากแบบ everyday look ก่อนก็ไดัค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด