กินอาหารแบบ 6 คนดัง (หุ่นเฟิร์ม & สุขภาพดี)





สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพ การออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารคลีนกำลังมาแรงมากกกกในหมู่ของสาวๆ และคนรุ่นใหม่แบบเรา วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me จึงเอาเคล็ดลับการรับประทานอาหารของ 6 คนดังระดับโลกมาฝากสาวๆ NUGIRL เผื่อสาวๆ จะได้ไอเดียในการทำอาหารคลีนฟู้ดลองทานเองดูบ้าง พี่เตยได้มาหลายเมนูเลยแหละ 




Kendall Jenner



คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วเพราะเธอกำลังมาแรงมากกกกกกกกในยุคนี้ แถมยังหุ่นเป๊ะเวอร์ๆๆ อีก! สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการไดเอทของเคนดัลคือโปรตีน ถึงจะไดเอทยังไง ร่างกายก็ต้องได้รับพลังงานค่ะ นอกจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์แล้ว สิ่งที่เธอต้องรับประทานอย่างสม่ำเสมอคือการรับประทานผักและผลไม้ โดยของว่างที่เธอมักเลือกรับประทานจะเป็นแอปเปิ้ลและสตรอเบอร์รี่ แต่กฎเหล็กของการมีหุ่นสวยคือ No Junk Food! เคนดัลจะไม่ยอมรับประทาน Junk Food เด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้เกิดไขมันส่วนเกินแล้ว ยังทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย และสิ่งที่เธอขาดไม่ได้เลยก็คือการดื่มชา Detox เพื่อช่วย Detox ระบบขับถ่ายค่ะ


Liu Wen



ถ้าใครได้ดูรายการ We got married เวอร์ชั่นจีน น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ Liu Wen นางแบบสาวชาวจีนที่ประคบคู่กับหนุ่มหล่ออย่างซีวอนได้ เธอเลือกรับประทานผักและซีเรียลที่มีไฟเบอร์สูงกับอาหารจีนทั่วไป นอกจากนี้เธอยังเลือกรับประทานแต่อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ในมื้อเช้าเธอเลือกรับประทาน Tahini (ซอสงาประเภทหนึ่ง) ซึ่งอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก แคลเซียม วิตามินบี2 และวิตามินอี นอกจากนี้ยังช่วยลดคอเรสเตอรอลในเส้นเลือดอีกด้วยค่ะ กฎเหล็กอีกข้อของ Liu Wen คือห้ามรับประทานอาหารหลังเวลา 2 ทุ่มค่ะ


Yumi Lambert



ถ้าใครได้ติดตามข่าวสารแฟชั่นของต่างประเทศน่าจะพอคุ้นหน้ากับสาวน้อยหน้าเฉี่ยวคนนี้ เธอเป็นนางแบบลูกครึ่งเบลเยี่ยม-ญี่ปุ่นค่ะ หน้าเก๋มากกกและกำลังมาแรงมากๆ ในยุคนี้ Yumi บอกว่าเธอต้องทำงานอย่างหนักเลยทำให้ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการออกกำลังกายสักเท่าไหร่ เคล็ดลับอย่างนึงของเธอคือเธอไม่สามารถหักห้ามใจจาก Junk Food อย่างพวกชีสเบอร์เกอร์ได้ เธอจึงรับประทานมันนิดหน่อยแต่ในปริมาณที่น้อย หรือรับประทานเพียงแค่ 1 ครั้งในระยะเวลา 2 สัปดาห์ เรียกอีกอย่างคือกินให้หายอยากนั่นแหละถึงจะถูก!


Coco Rocha



หลายๆ คนอาจจะไม่คุ้นหน้ากับนางแบบสาวชาวแคนาดาคนนี้เท่าไหร่นัก แต่เธอคนนี้คือนางแบบคนโปรดของพี่เตยเลยค่ะ > < โดยก่อนหน้านี้ Coco เพิ่งตั้งครรภ์และเพิ่งคลอดลูกสาวไปค่ะ มื้อเช้าของ Coco เธอมักจะทานเป็นซีเรียล ส่วนมื้อกลางวันเธอมักรับประทานเป็นสลัดหรือแซนวิช เธอบอกว่าเธอเคยตั้งใจที่จะรับประทานมังสาวิรัติเป็นเวลา 1 เดือน แต่หลังจากที่ทำไปได้ 5 วัน เธอก็ไม่ไหว เธอบอกว่าร่างกายของเธอต้องการเนื้อสัตว์และโปรตีน!


Zooey Dechanel



หลายคนน่าจะแอบชอบสาวตากลมแต่งตัวน่ารักอย่าง Zooey กันใช่มั้ยคะ เธอเคยเป็นมังสาวิรัติค่ะ (กินเจตลอดเวลา) เพราะพี่สาวของเธอชักชวนให้เธอกิน แต่เธอบอกว่าเธอไม่แฮปปี้เท่าไหร่ค่ะ เธอไม่สามารถรับประทานข้าวสาลีหรือนมถั่วเหลืองได้ตลอด แล้วมันก็เป็นไปไม่ได้ด้วยที่จะเดินเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารมังสาวิรัติ เพราะมันช่างทรมาณจริงๆ นอกจากนี้เธอยังพยายามควบคุมปริมาณของขนมขบเขี้ยวให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ แถมยังโชคดีที่เธอไม่ใช่คนที่ชอบรับประทานของหวานมากนัก และของว่างที่เธอรับประทานระหว่างมื้อ (ถ้าหิว) ก็คือแอปเปิ้ลนั่นเองค่ะ


Nina Dobrev



ใครเป็นสาวก Vampire Diaries น่าจะคุ้นเคยกับ Nina เป็นอย่างดีค่ะ เพราะนอกจากเธอจะสวย และเซ็กซี่สุดๆ แล้ว หุ่นของเธอก็เป๊ะมากกกอีกด้วย Nina รับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อย และเน้นที่ผัก ผลไม้ และอาหารพวกธัญพืชแทน นอกจากนี้ Nina ยังเคยทานมังสวิรัติด้วยค่ะ (แต่แค่ 4 เดือนเท่านั้น) วันธรรมดาของเธอจะเริ่มด้วยน้ำสมูทตี้เพื่อสุขภาพ และเธอจะแบ่งมื้ออาหารออกเป็นทั้งหมด 5 หรือ 6 มื้อเล็กๆ ใน 1 วัน ส่วนของทานเล่นที่เธอทานประจำคือ ถั่วต่างๆ และแอปเปิ้ลค่ะ


เห็นสาวๆ คนดังเขารับประทานอาหารที่มีประโยชน์กันแบบนี้ วันนี้พี่เตยเลยมีสูตรทำ Green Smoothie มาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ รับรองว่าทำง่ายแน่นอนค่า


Clip

ทำน้ำสมูทตี้ (ช่วย) ดีท็อกซ์ แบบง่ายๆ กัน




มีคนไหนที่สาวๆ NUGIRL ชอบเป็นพิเศษบ้างรึเปล่าคะ ส่วนตัวพี่เตยชอบ Coco Rocha ค่ะ ลูกสาวเธอน่ารักม๊ากกกก >////< แถมยังหน้าเป๊ะ หุ่นเป๊ะ เป็นไอดอลของพี่เตยเลยค่ะ สาวๆ ชอบคนไหนอย่าลืมมาคอมเม้นบอกพี่เตยกันด้วยนะคะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วจ้า บ๊ายบาย






 

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เฮอร์ไมโอนี่ท็อปห้องคิง Member 16 ก.ค. 58 16:01 น. 2

พยายามจะเป็นมังสาวิรัติเหมือนกันเเต่มันยากเหลือเกิน ยังทำไม่ได้ นับถือใจคนกินได้เลย
 

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด