ไอเท็มสำหรับสาวมือใหม่หัดแต่งตัว


    น้องๆ คนไหนที่ชอบแต่งตัวหรือกำลังสนใจอยากลุกขึ้นมาหัดแต่งตัวอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำ Basic Item ที่สาวๆ ต้องมีในตู้เสื้อผ้ามาฝากสาวๆ กันค่ะ มาดูกันว่ามีชิ้นไหนที่สาวๆ มีแล้วหรือยังไม่มีบ้าง บอกไว้เลยว่า ถ้ามี Basic Item เหล่านี้ล่ะก็ การมิกซ์แอนด์แมตช์ ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับน้องๆ แล้ว

1. Skinny Jeans

    สาวๆ ทุกคนต้องมีกางเกงยีนส์ตัวเก่งไว้อย่างน้อย 1 ตัวในตู้เสื้อผ้า แบบที่ควรเลือกเป็นสีพื้นๆ อย่างดำหรือยีนส์สีน้ำเงินเข้ม ก็ได้ค่ะ เพราะไม่ว่าจะนานแค่ไหนกางเกงยีนส์ก็ไม่เคยตกรุ่น ไม่เคยเอ้าท์ สามารถใส่ได้ตลอดกาลเลย ซึ่งสาวๆ อาจมิกซ์แอนด์แมตช์ใส่กับเสื้อเชิ้ตก็ได้หรือจะใส่กับเสื้อยืดธรรมดาๆ ก็ดูเท่ๆ เป็นสาวเซอร์แล้ว เป็นหนึ่งไอเท็มจำเป็นที่ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้เลย เพราะนอกจากจะใช้งานได้นานเป็นสิบปีแล้ว ยังสามารถแต่งได้หลายโอกาสด้วย กางเกงยีนส์ดีๆ สักตัวเป็นสิ่งที่คุ้มค่าแกการลงทุนนะคะน้องๆ

2. White T-shirt

    หนึ่งในไอเทมเบสิก ที่สาวๆ ทุกคนจะต้องมีติดตู้เสื้อผ้ากันก็คือ "เสื้อยืดสีขาว” ใช่มั้ยคะ เพราะเป็นไอเทมที่เราสามารถหยิบขึ้นมาใส่กับอะไรก็ได้ จะยุคไหนสมัยไหนเสื้อยืดสีขาวก็ไม่เคยตกยุค ไม่ว่าจะจับมาใส่กับ กระโปรง กางเกง หรือเลกกิ้ง สามารถเล่นกับเครื่องประดับแอคแซคเซอรี่ที่น้องๆ มีได้อีกมากมาย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะดูเยอะไป

3. White Shirt

   ‘เสื้อเชิ้ตสีขาว’ เป็นหนึ่งในไอเทมที่ทุกคนควรมีไว้ เป็นเสื้อสารพัดโอกาส จะใส่เที่ยวชิลๆ หรือในโอกาสที่เป็นทางการก็ได้ ถ้าอยากได้แบบตัวเดียวอยู่ หยิบมาแมตช์ได้หลายๆ แบบและใส่ได้นาน ลองเลือกเสื้อเชิ้ตขาวที่มีความยาวประมาณสะโพก เนื้อผ้านิ่ม ใส่สบาย มีคัตติ้งเนี้ยบๆ ไม่ยับง่ายจนเกินไป

4. Little Black Dress

   “Little Black Dress” หรือ เดรสสั้นสีดำ ไอเทมสุดคลาสสิคที่ใส่ได้นานและใช้ได้หลายโอกาส เหมาะกับทุกสีผิว เพิ่มความเก๋ให้กับเดรสสีพื้นแบบนี้ด้วยการ ใส่คู่กับเบลเซอร์หรือคาร์ดิแกนทับ ข้อสำคัญคือสามารถพรางหุ่นได้ดีด้วย

5. Sunglasses

    “แว่นกันแดด” เป็นอีกไอเท็มที่ช่วยเสริมลุคให้ดูเก๋ได้ และสามารถช่วยอำพรางใบหน้าได้อีกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องรู้จักเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองเพราะแว่นก็มีอยู่หลายแบบเหมือนกัน เลือกแว่นผิดชีวิตก็เปลี่ยนเหมือนกันนะจ๊ะสาวๆ ฉะนั้นเราต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นคนรูปหน้าแบบไหน มีแว่นเก๋ๆ สักอันพกติดตัวไว้รับรองไม่ว่าจะใส่ลุคไหนก็เกิดแน่ๆ 

   เป็นไงกันบ้างคะน้องๆ กับไอเท็มที่เลือกมาแนะนำให้กับน้องๆ มีชิ้นไหนที่สาวๆ มีแล้วหรือยังไม่มีบ้างคะ นี่เป็นเพียงเบสิคไอเทมสำหรับสาวๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็นสาวที่รักการแต่งตัวหรือสาวที่ยังแต่งตัวไม่เก่ง ไอเท็มอย่างนี้ก็สามารถทำให้ น้องๆ แต่งตัวกันได้หลายลุคเลยนะคะ เพราะชิ้นเบสิคง่ายๆ แบบนี้เราสามารถที่จะนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้อีกหลายแบบ แล้วมาดูกันอีกในครั้งหน้าว่าจะมีไอเท็มชิ้นเบสิคชิ้นไหนมาแนะนำให้กับสาวๆ กันอีกอย่าลืมติดตามนะคะ


 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
พี่ชาน 27 ก.ค. 58 16:07 น. 2
ขอบคุณมากๆเลยคะะ >< มีทุกอย่างงง ยกเว้นแว่น (ไม่รู้จะใช้แบบไหนน) เดรสก็ยังไม่มี T^T (ถ้าเดรสสั้นคงใส่ไม่ได้ง่าา .. ขายังเป็นทูโทนจากว่ายน้ำ แฮะๆ) แต่เดี๋ยวจะไปหาซื้อ งิงิ ชูสองนิ้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด