10 ข้อดี๊ดีของการเป็น “โสด”

 

     

 
สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL แอบมีสาวๆ หลายคนส่งข้อความลับมาปรึกษาและพูดคุยกับพี่เตยเรื่องของหัวใจ บางคนแอบชอบรุ่นพี่บ้างล่ะ บางคนก็แอบชอบเพื่อนสนิทของตัวเองบ้างล่ะ พอบอกความในใจไป กลับพังไม่เป็นท่า มองหน้ากันไม่ติดอีกเลย ยิ่งเพื่อนๆ คนอื่นในกลุ่มเริ่มทยอยมีแฟนกันไปหมดแล้ว มีแต่เราคนเดียวที่ยังโสด ก็เริ่มรู้สึกเหงาหงอย ไม่เซลฟ์เลยว่าทำไม๊ทำไมเราถึงไม่มีแฟนกับเขาซักทีน้า แต่ไม่ต้องกังวลไปนะจ๊ะสาวๆ การโสดก็มีข้อดีเหมือนกัน วันนี้พี่เตยจะพาสาวๆ มาดู 10 ข้อดี๊ดีของการเป็นโสดกันจ้า (แอบกระซิบบอกว่า เราไม่ได้โสดคนเดียวนะ! ยังมีอีกหลายคนที่โสดเป็นเพื่อนเราด้วย :P)



1. ไม่ต้องรอคุยโทรศัพท์ก่อนนอน
พี่เตยเชื่อว่ากิจวัตรประจำวันอย่างนึงของสาวๆ ที่มีแฟนคือจะต้องรอสแตนบายคุยโทรศัพท์กับแฟนก่อนนอนทุกๆ คืนใช่มั้ยคะ ข้อดีอย่างแรกของสาวโสดคือไม่ต้องรอคุยกับใครค่ะ อยากนอนตอนไหนก็นอน อยากทำอะไรก่อนนอนก็ได้ทำ ไม่ต้องคอยรอว่าเขาจะโทรมารึยัง หรือเราต้องโทรไปหาเขากี่โมง เผลอๆ อาจมีเวลาอ่านหนังสือ ดูหนัง หรือฟังเพลงก่อนนอนได้ด้วย ชิวจริงๆ



2. เริ่มต้นคุยกับใครก็ได้
นี่คือเรื่องจริงค่ะ ถ้าเรายังโสดอยู่และมีคนอยากเข้ามาทำความรู้จัก เราสามารถเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เลยโดยไม่ต้องรีรออะไรทั้งสิ้น ถ้าคุยกันแล้วถูกใจอาจลองไปออกเดทกับเขาได้ด้วย! แต่ถ้ามีแฟนแล้วเราไม่สามารถทำแบบนี้ได้แน่นอนค่ะ ที่สำคัญถ้าเราคุยๆ กันไปแล้วแต่รู้สึกไม่คลิ๊ก เราก็สามารถถอยห่างออกมาจากเขาได้เลยด้วย! โอ้โหหห เป็นโสดมันดีแบบนี้นี่เองค่ะ!


3. ลดน้ำหนักได้ดั่งใจ
เชื่อพี่เตยเถอะว่าถ้าอยากลดน้ำหนัก การมีแฟนจะเป็นอุปสรรคขัดขวางความตั้งใจของเราค่ะ เพราะการมีแฟนทำให้มีคนชวนเราไปลองกินร้านนู้น นั่งร้านนี่ ถ้าไม่รู้จะไปไหนก็ชวนกันกินตลอดเวลา (นี่มันชีวิตพี่เตยชัดๆ!! T_T) ส่วนคนโสดน่ะเหรอ… อยากไปฟิตเนสเมื่อไหร่ก็ได้ จะเข้าคอร์สโยคะทั้งวันก็ได้ แถมไม่มีใครคอยชวนไปกินนู้นกินนี่อีกต่างหาก สบายจะตาย


4. อยากไปเที่ยวกับเพื่อนเมื่อไหร่ ก็ไปได้
เสาร์นี้เพื่อนโทรมาชวนไปชอปปิ้งพร้อมเดินสายทำบุญ ถ้าเรามีแฟน เราอาจต้องเช็คตารางก่อนว่าเสาร์นั้นเราว่างรึเปล่า แฟนเราต้องไปทำธุระที่ไหนมั้ย ถ้าเรากับแฟนไม่ว่าง เราอดไปกับเพื่อนแน่ๆ แต่ถ้าเราโสด เราสามารถตอบตกลงไปกับเพื่อนได้ทันทีโดยไม่ต้องรอถามใครทั้งนั้น แถมนอกจากทริปชอปปิ้งกับเดินสายทำบุญแล้ว เราอาจจะยังได้ไปเที่ยวนู้นนี่กับเพื่อนบ่อยๆ อีกด้วย หรือถ้าเพื่อนสาวคนไหนชวนเราไปปาร์ตี้ชุดนอน ค้างบ้านเพื่อน เราก็ไปได้สบายใจ ไม่ต้องรอถามความเห็นจากแฟนก่อน ดีจะตายยยย :D



5. สามารถทำอะไรคนเดียวได้ ไม่ต้องรอใคร
ข้อดีอีกอย่างของการเป็นสาวโสดคือเราสามารถทำอะไรคนเดียวได้โดยไม่ต้องรอใคร อยากไปทานอาหารร้านไหนก็ไป อยากดูหนังเรื่องไหนก็ดู หรืออยากชอปปิ้งเดินดูเสื้อผ้าก็ไปได้ทันที แถมการทำอะไรคนเดียวยังเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ การทำอะไรคนเดียวได้แบบนี้ สบายใจที่สุดเลยล่ะ <3


6. ประหยัดสุดๆ
ข้อดีที่ดีที่สุดของการโสดคือประหยัดค่ะ การไม่มีแฟนทำให้เราไม่ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าน มื้อนี้อยากทานแค่ข้าวไข่เจียวธรรมดาก็ได้ไม่มีใครว่า ไม่ต้องออกไปกินร้านอาหารแพงๆ ข้างนอก แถมเวลาอยู่บ้านเรายังได้ทานอาหารฝีมือคุณแม่ด้วย ประหยัดสุดๆ เลยขอบอก บางทีวันหยุดติดกันหลายๆ วัน ไม่ได้ออกนอกบ้านเลย ก็เท่ากับว่าแทบจะไม่ได้ใช้ตังค์เลย ดีสุดๆ


7. ไม่เครียด ไม่เศร้า
การมีแฟนคือการต้องปรับตัว และเป็นการต้องแชร์ชีวิตของเราร่วมกับอีกฝ่าย เพราะฉะนั้นมันต้องมีเรื่องเข้ามาทำให้เครียด คิดมาก และเศร้าแน่นอนค่ะ แต่การที่เราอยู่คนเดียว เราไม่จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับใคร ไม่ต้องคิดถึงใคร ไม่มีเรื่องมากวนใจ เพราะเราใช้ชีวิตของเราคนเดียว ไม่ต้องแคร์ ไม่ต้องแชร์ความรู้สึกกับใคร ที่สำคัญ เราไม่ต้องมานั่งศึกษาเรียนรู้เพื่อให้เข้ากับอีกฝ่ายนึงด้วย! ลอยตัวสุดดดดดนะบอกเลย!



8. มีเวลาให้ตัวเองและครอบครัวเต็มที่
หลายคนอาจโดนคุณพ่อคุณแม่ดุเรื่องกลับบ้านดึก หรือเสาร์อาทิตย์ไม่เคยอยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่เลย เพราะเอาเวลาไปหาแฟนตลอด (พี่เตยก็โดนเหมือนกัน กร๊ากกกก) ข้อดีของการเป็นโสดคือเราจะมีเวลาให้ตัวเองเต็มที่ นอนดูทีวีอยู่บ้าน เปิดคอม ตื่นสายกี่โมงก็ได้ นั่งทาเล็บ ฟังเพลง หมักผม พอกหน้า ไม่ต้องรีบออกไปเจอใคร บริหารเวลาได้ทั้งวันแบบชิวๆ ที่สำคัญ เรายังมีเวลาเหลือเฟือที่จะนั่งคุย นั่งทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว เนี่ยแหละคือข้อดีจริงๆ ของการโสด


9. ไม่ต้องจำวันสำคัญต่างๆ ให้วุ่นวาย
คำถามก็คือถ้าเกิดวันนึงเราดันลืมวันสำคัญของเรากับแฟน ผลจะเป็นยังไง… แค่คิดก็ปวดหัวแล้ววววว ถ้าเราโสด ข้อดีมากๆ อีกอย่างนึงคือเราไม่ต้องคอยจำวันสำคัญของแฟน อย่างวันเกิด วันครบรอบ วันที่ไปดูหนังด้วยกันครั้งแรก วันที่จับมือกันครั้งแรก โอ้ยยย สารพัดวันที่เราต้องจำ แต่ถ้าเราเป็นโสด เราจำแค่วันเกิดเรา และวันเกิดของคุณพ่อคุณแม่ แค่นั้นก็พอ


10. ไม่ต้องมีเรื่องทะเลาะให้ผิดใจกัน
พี่เตยแอบเห็นเพื่อนๆ หรือน้องๆ ที่มีแฟนแอบตั้ง status ใน facebook หรือโพสต์รูปแคปชั่นเศร้าๆ ลง ig สาเหตุมาจากมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกันกับแฟน บางคนถึงขั้นมาขอคำปรึกษาจากพี่เตยเลยก็มีค่ะ บอกเลยว่าข้อดีอย่างนึงของการเป็นโสดก็คือ เราจะไม่ต้องทะเลาะกับใครแน่นอน แถมไม่มีเรื่องให้ต้องเครียดและเศร้าด้วย บอกเลยว่าคนมีแฟนไม่มีทางรู้สึกแบบนี้แน่นอนจ้า


แล้วมีสาวๆ NUGIRL คนไหนโสดบ้างรึเปล่าคะ?? ยกมือโชว์ตัวให้พี่เตยดูหน่อย บางครั้งการที่เราโสดก็ไมได้แปลว่าเราไม่ดี แต่มันหมายถึงว่าเรายังไม่เจอคนที่เหมาะกับเราเท่านั้นเองค่ะ เอาช่วงเวลาเหล่านี้มาดูแลตัวเองให้เราดูดี และแบ่งเวลาไปดูแลคุณพ่อคุณแม่ด้วยนะคะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Girl Advice ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมนะจ๊ะ บ๊ายบายยยย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หมึกน้ำเชอร์รี่ Member 2 ส.ค. 58 14:15 น. 5

จริงๆแล้วการโสด มันมีดีมากกว่า10ข้อน่ะเราว่าแล้วแต่คนจะมอง มันตอบโจทย์สำหรับคนรักอิสระน่ะเราว่า อยากทำไรก็ทำไปไหนก็ไป มันสบายใจดีน่ะ

ของขวัญ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

27 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หมึกน้ำเชอร์รี่ Member 2 ส.ค. 58 14:15 น. 5

จริงๆแล้วการโสด มันมีดีมากกว่า10ข้อน่ะเราว่าแล้วแต่คนจะมอง มันตอบโจทย์สำหรับคนรักอิสระน่ะเราว่า อยากทำไรก็ทำไปไหนก็ไป มันสบายใจดีน่ะ

ของขวัญ

0
กำลังโหลด
โสดแล้วไง 2 ส.ค. 58 21:56 น. 6
ข้อ 7 จริงที่สุดเลยค่ะ ตอนมีแฟนก็มีความสุข แต่ก็มีทุกข์ พอโสดมีแต่สุข ไม่ต้องมานั่งเส้า สบายใจกว่ามีแฟนเยอะมาก
0
กำลังโหลด
Silver Bullet. Member 2 ส.ค. 58 23:32 น. 7

เป็นโสดก็ดีค่ะแต่ถ้าอยู่ในโหมดแอบรักนี่สิคะ ชอบคิดมากไปเรื่อยทั้งๆที่ไม่มีอะไรให้คิดก็ยังคิด55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เมอร์คิว Member 4 ส.ค. 58 15:10 น. 11

โสดจะคุยกับใครก็ได้ ไม่ต้องมีใรมาตามหึงหวงหรือไปตามหึงหวงแฟน จริงๆ ถ้าการได้คุยกับใครสักคนนึง แต่ไม่ต้องอยู่ในสถานะแฟน คุยกันแล้วมีความสุข แบบนี้ก็ดีนะ ไม่ต้องกลัวการจากลาและการสูญเสียด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Rokugatsu Giugno Member 7 ส.ค. 58 20:44 น. 15

จริงมากมาย ตรงกับเราทุกข้อเลยค่ะ ไม่ได้คิดจะโสดไปตลอดหรอกนะ แต่ว่าตอนนี้ยังเรียนอยู่ เพราะงั้นโสดน่ะสบายกว่าเยอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด