สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL เจอกับพี่โอ๊ตในคอลัมน์ใหม่กิ๊งๆ อย่าง NUGIRL Review คอลัมน์ที่จะหยิบเอาไอเท็มเด็ดๆ มาบอกเล่ากันแบบเจาะลึกกว่าเคย แถมมีทดสอบแบบย่อมๆ ให้ดูกันด้วยค่ะ จะได้เห็นไปเลยว่าทำไมสิ่งนี้ถึงดีและดียังไง
      ประเดิมกันด้วยเรื่องครีมกันแดดเจ้าปัญหา ที่พี่โอ๊ตเจอคำถามบ่อยมากๆ ว่าจะเลือกใช้ตัวไหนดี ราคาเท่าไหร่ เป็นสิวใช้ได้มั้ย หน้ามันรอดรึเปล่า พี่โอ๊ตก็เลยอยากเอาครีมกันแดดที่มีอยู่มาแชร์ให้สาวๆ เอาไว้เป็นตัวเลือกกันค่ะ บางอันก็ซื้อเอง และบางชิ้นทางแบรนด์ก็ส่งมาให้ทดลองใช้ค่ะ คัดเอามาแต่ตัวที่เข้าตากรรมการเท่านั้น (นี่ยังมีอีกเรอะ!) รับรองว่าราคาเบาๆ แต่คุณภาพมาเต็มแน่นอน 
     แต่ก่อนอื่น ขอทำความเข้าใจกันก่อนนิดนึงนะคะ ว่ารีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของพี่ ที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจริงๆ ซึ่งผลการใช้ก็จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลค่ะ ซึ่งพี่โอ๊ตมีผิวผสม จะค่อนข้างมันช่วงบริเวณทีโซน แต่ข้างแก้มค่อนข้างแห้งค่ะ

 

Clip

รีวิวครีมกันแดดราคาหลักร้อย



 
      ใครดูวิดีโอจบแล้ว ก็ตามมาดูรายละเอียดเพิ่มกันได้เลยค่ะ
 
Ganier UV Complete Whiten&Protect Daily Sunscreen
SPF50+ PA++++
     เริ่มกันที่ตัวแรกเลย สำหรับครีมกันแดดของการ์นิเย่ตัวนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เค้าก็เคยทำออกมาครั้งนึงแล้วนะ ไม่รู้ใครเคยได้ใช้บ้าง พอถึงช่วงที่เลิกผลิตไป หลายคนก็ถึงกับกรีดร้องเลยทีเดียวค่ะ แต่สุดท้าย การ์นิเย่ก็เอาเจ้ากันแดดตัวนี้มาขึ้นเชลฟ์ใหม่ โดยมีการปรับสูตรให้ดียิ่งขึ้น เนื้อเบาบางมากขึ้นค่ะ แถมประสิทธิภาพในการกันแดดก็ยังเสถียรขึ้นอีกด้วย

Passed: อะไรที่ให้ผ่านสำหรับกันแดดตัวนี้ อย่างแรกสุดเลยคือเรื่องคุณภาพที่กล้าพูดได้ว่าเกินราคาค่ะ เพราะสามารถกันแดดได้เสถียร โดยที่เนื้อผลิตภัณฑ์นั้นค่อนข้างบางเบา แถมยังช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นระดับหนึ่ง ลงแป้งฝุ่นทับบางๆ หน้าก็ผ่องแล้วค่ะ พี่โอ๊ตเลือกใช้สีขาวธรรมชาติ สำหรับสาวๆ ที่อยากใช้แทนเมคอัพเบส เค้าก็มีสีเบจอีกหนึ่งสีให้เลือกด้วยล่ะ และมากไปกว่านั้น กันแดดตัวนี้ไม่ทำให้หน้าพี่มันมากขึ้นค่ะ อาจจะแอบเงาๆ บ้าง แต่ไม่เยิ้ม และเมคอัพไม่ไหลค่ะ ปลื้มๆ

Failed: ยังนึกไม่ออกเลยค่ะ 555

Price: 15 ml. 119 บาท (แต่พี่ซื้อช่วงโปรโมชั่นจากเซเว่น ได้มา 99 บาท ค่ะ อิอิ) / 30 ml. 249 บาท

NUGIRL Selected Must Have: ตัวนี้พี่ยกให้เป็น Must Have เลย เพราะเนื้องานเค้าดีจริง ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นแต่ไม่ลอยไม่วอกเลย สามารถใช้ได้กับทุกสีผิวเลยล่ะค่ะ เรื่องคุมมันกันแดดก็เริ่ด แบบนี้จะไม่มีบนโต๊ะเครื่องแป้งได้ยังไง!

 
L’OREAL UV Perfect Advanced Aqua Essence
SPF50+ PA++++
      ถัดมาก็ยังคงอยู่กับแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความดีงามในการกันแดดอีกเช่นกัน สำหรับลอรีอัลตัวนี้ ที่ทางแบรนด์เคลมไว้ว่าใช้สารกรองรังสียูวีที่เป็นลิขสิทธิ์ของทางลอรีอัลเท่านั้น  สามารถกรองแสงรังสี Long UVA ที่เป็นสาเหตุของการเกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

Passed: สิ่งที่พี่โอ๊ตชอบมากๆ สำหรับกันแดดตัวนี้คือ เอฟเฟ็คต์ความเย็นเมื่อทาลงไปบนผิว บอกเลยค่ะว่าช่วงหน้าร้อนพี่ใช้ทุกวันจริงๆ ทาแล้วสบายหน้ามากๆ ค่ะ และก็ยังปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี ไม่ทำให้เกิดความหมองคล้ำ อ้อ แอบเล่านิดนึง พี่เคยลืมทากันแดดด้วยนะ คือรู้ตัวหลังจากลงบีบีครีมไปแล้ว แต่ถ้าไม่ทากันแดดแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย พี่ก็เลยทาทับบีบีครีมไปเลย เซอร์ไพรส์มาก เพราะไม่ทำให้บีบีหลุดเป็นคราบออกมาเลยค่ะ สามารถพกไว้ทาทับเมคอัพระหว่างวันได้เลยนะ ปลื้มๆ

Failed: แม้ว่าจะชนะใจพี่ไปด้วยความเย็น แต่ข้อเสียก็ค่อนข้างชัดเหมือนกันค่ะ ตอนช่วงที่ทาก็ฟินนะ เพราะรู้สึกเย็นสบายผิว แต่พอทาเสร็จแล้วเท่านั้นแหละ รู้สึกได้ถึงความเหนอะหน้านิดนึงค่ะ ><” คือเนื้อมันไม่ได้หนักนะ แต่รู้สึกว่าหนึบๆ ผิวค่ะ เสียใจมากจุดนี้ ไม่รู้คนอื่นเป็นรึเปล่า คือถ้ารู้สึกลื่นสบายผิวไปเลยก็คงไม่มีจุดเฟลนะ วิธีแก้ของพี่คือให้กระดาษทิชชู่ซับเบาๆ ก่อนทีนึง ก่อนที่จะลงเมคอัพในขั้นตอนต่อไปค่ะ

Price: 30ml. 339 บาท
 
 
 NIVEA Sun Whitening Light Texture Perfect Protect Milk Pink Serum SPF50
     ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผสมเมคอัพเบส ปรับสีผิวให้กระจ่างใสอมชมพู และป้องกันรังสี UVA ได้ยาวนานตลอดทั้งวัน เอาจริงๆ พี่ว่าหลังๆ นีเวียทำครีมกันแดดได้ดีมากเลยนะ ก่อนหน้านี้พี่ก็เคยใช้อีกรุ่นนึงที่เป็นเนื้อเซรั่ม ตัวนั้นก็ดีมากๆ แต่ใช้หมดแล้วไม่ทันได้ถ่ายมารีวิวให้ชมกัน 555

Passed: แอบเห็นมั้ยว่าเนื้อผลิตภัณฑ์อมชมพูหน่อยๆ เพราะเป็น  Milk Pink Serum นี่เองเลยทำให้เจ้ากันแดดตัวนี้ให้ผลพลอยได้ในการเป็นเมคอัพเบส คือทำให้ผิวดูสว่างขึ้นมานิดนึงค่ะ คือถ้าวันไหนพี่ตื่นมาหน้าโทรม อยากได้ลุคแบบออร่าหน่อยๆ ก็จะเลือกใช้ตัวนี้สลับกับการ์นิเย่ เพราะให้เอฟเฟ็คต์ที่น่าชื่นใจทีเดียว

Failed: กันแดดตัวนี้ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่สำหรับพี่ค่ะ ระหว่างวันช่วงทีโซนแอบเยิ้มบ้าง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับทำให้เมคอัพไหลเลอะเทอะนะคะ พี่ก็แก้ปัญหาด้วยการสเปรย์น้ำแร่ลงบนผิวเบาๆ แล้วซับด้วยทิชชู่ จากนั้นก็มีชีวิตอยู่ต่อได้จนหมดวันค่ะ 555

Price: 15ml. 149 บาท / 30ml. 279 บาท
 
 
 Provamed Sensitive Sun Aqua Serum SPF50
ครีมกันแดดที่ทางแบรนด์เคลมมาว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ มีเซรามายด์ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น แถมยังช่วยลดอาการอักเสบ ระคายเคืองได้อีกด้วย แหม...ก็ว่ามาซะขนาดนี้ ผิวที่เป็นสิวได้ง่ายอย่างพี่ก็ต้องขอลองซักหน่อยค่ะ

Passed: น่าสนใจตั้งแต่รู้ว่าไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมค่ะ ส่วนตัว พี่เป็นคนที่มีสิวขึ้นตามวาระและโอกาส แต่ไม่ได้เป็นเยอะหรือเห่อมากค่ะ ช่วงที่เป็นสิวพี่ก็จะค่อนข้างจำกัดการใช้สกินแคร์ของตัวเอง เพราะไม่อยากไปกระตุ้นให้สิวกระจายตัวมากขึ้น ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมากๆ ค่ะ เพราะเนื้อกันแดดเบามากๆ สังเกตจากรูปมุมล่างขวาที่เกลี่ยเนื้อครีมแล้ว ค่อนข้างจะเบากว่าตัวบนที่ผ่านมามากๆ เลยล่ะค่ะ ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่กวนผิว สิวไม่เพิ่มจ้า

Failed: ถึงเนื้อจะเบามากจนน่าปลาบปลื้ม แต่ตัวนี้สำหรับพี่โอ๊ต รู้สึกว่าคุมมันได้แค่ระดับนึงเท่านั้น เข้าใจได้ว่าเนื่องจากส่วนผสมนั้นค่อนข้างอ่อนโยนและเป็นมิตรกับผิวมากๆ ถ้าใส่ส่วนผสมที่คุมมันมาด้วยน่าจะเสี่ยงต่อการอุดตันผิวอย่างแน่นอนค่ะ 

Price: 40ml. 450 บาท
     

      หมดแล้วค่ะกับครีมกันแดดถูกและดีของพี่ มีใครใช้เหมือนกันบ้าง ช่วยยกมือสูงๆ ให้ชื่นใจหน่อยซิ นี่ยอมเปิดกรุตัวเองเพื่อสาวๆ NUGIRL เลยนะเนี่ย ขอบคุณทุกคนที่อ่านรีวิวของพี่มาจนจบนะคะ แล้วมารอดูกันว่าครั้งหน้าพี่จะหอบอะไรมารีวิวให้ดูกันอีก หรือใครอยากให้รีวิวอะไรเป็นพิเศษก็ทิ้งข้อความบอกกันได้เลย แล้วเจอกันใน NUGIRL REVIEW ครั้งหน้าค่ะ ^O^ 
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

booim 18 ส.ค. 58 17:56 น. 2
ขอแนะนำอีกตัวค่ะะะ biore uv aqua rich spf50+ pa+++ ตัวนี้ทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ค่ะ ทาแล้วหน้าไม่มันค่ะะะ กันแดดได้ดีด้วย ชอบมากกก ชอบพอๆ กับ ตัวการ์นิเย่ เลย เหมือนทาแป้งบางๆทับด้วยอ่ะ เริ่ดค่ะะ 15 กรัม/129 บาททททท เซเว่นมี :)
0
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

wids Member 16 ส.ค. 58 11:35 น. 1

การ์นิเย่ดีจริง ถูกจริงคุณภาพเกินราคาอ่ะะ[bb-01] เลิฟๆ ลูกรักก55555 ปล.รีวิวกันแดดผิวกายบ้างสิคะ พลีสส

0
กำลังโหลด
booim 18 ส.ค. 58 17:56 น. 2
ขอแนะนำอีกตัวค่ะะะ biore uv aqua rich spf50+ pa+++ ตัวนี้ทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ค่ะ ทาแล้วหน้าไม่มันค่ะะะ กันแดดได้ดีด้วย ชอบมากกก ชอบพอๆ กับ ตัวการ์นิเย่ เลย เหมือนทาแป้งบางๆทับด้วยอ่ะ เริ่ดค่ะะ 15 กรัม/129 บาททททท เซเว่นมี :)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Best 29 พ.ย. 58 19:24 น. 5
ขอเชียร์ยี่ห้อ bb care เลยค่ะ อาจจะยังไม่ดังมาก แต่มันดีงามมากกก เนื้อครีมเป็นแบบมูส เกลี่ยได้เนียนๆเหมือนเมคอัพเลย หาซื้อง่าย มีขายในวัตสันค่าาา
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
nekoman 10 เม.ย. 59 16:11 น. 8
Cathy doll invisible sun protection ใช้ดีนะชอบมันซึมง่ายหน้าไม่ลอยไม่เหนียวหน้า ส่วนตัวลองใช่แล้วชอบเลยกระเถิบจากขนาดทดลอง มาเป็นหลอดใหญ่ ราคาประมาณ2xxบาท เยี่ยม
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 30 มี.ค. 60 17:53 น. 10-1

ส่วนตัวพี่ไม่อุดตันนะคะ (พี่เป็นคนผิวผสม และเป็นสิวง่ายค่ะ) แนะนำว่าให้ทำความสะอาดหน้าดีๆ ค่ะ เช็ดคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าทุกครั้ง เพราะเจลหรือโฟมอย่างเดียว อาจจะล้างครีมกันแดดไม่ออกค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด