ล้างหน้ายังไงให้สะอาดใสไร้สิว

สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL เมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมาพี่เบลแวะไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ สมัยมหาวิทยาลัยมาค่ะ และที่สำคัญคือ เจอเพื่อนทั้งที ก็ขอ “แต่งหน้าหนักมาก” ซะหน่อย >////< แต่หายห่วงนะคะเพราะ ไม่ว่าจะแต่งหน้าแน่น หน้าเต็ม จัดหนัก อีกสักกี่ปาร์ตี้ พี่เบลก็มั่นใจ ผิวหน้าใส ไร้สิวแน่นอน เพราะพี่เบลมีเคล็ดลับดีๆ อยากรู้แล้วใช่ไม๊คะ ตามพี่เบลไปดูกัน เลยจ้า

Mini How To

ฝนตกหนักมากแต่หน้ายังเป๊ะ

ใช้ฟองน้ำแต่งหน้า ชุบน้ำแล้วบิดให้หมาด ค่อยๆ กดรองพื้นเบาๆ ทั่วใบหน้า

เขียนคิ้วด้วยดินสอ แล้วปัดมาสคาร่า คิ้วทับ

ปัดมาสคาร่า

แตะทินท์ลงเบาๆ ที่ พวงแก้มและริมฝีปาก แล้วเซ็ตทุกอย่างด้วย แป้งฝุ่นเพื่อไม่ให้ผิว ดูหนาจนเกินไปค่ะ

เห็นไม๊คะว่าพี่เบล แต่งหน้าแน่นและเป๊ะขนาดไหน แต่เคล็ดลับผิวหน้าใสไร้สิวของ พี่เบลอยู่ตรงนี้ค่ะ นั่นก็คือล้างหน้าตามแนวรูขุมขนซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ที่จะทำ ให้ผิวหน้าของเราสวยใสไร้สิว เพราะการล้างหน้าตามแนวรูขุมขนจะช่วยขจัดสิ่งตกค้าง บนผิวหน้าออกได้มากกว่าการล้างหน้าแบบปกติและ เมื่อรูขุมขนเปิดสิ่งตกค้างที่อยู่บน ผิวหน้าจะหลุดออกอย่างง่ายดายค่ะ

1. ล้างหน้าตามแนวรูขุมขน

เริ่มจากช่วงกลางหน้าผาก
แล้วไล่ลงออกมาจนถึงแนวขมับค่ะ

ค่อยๆ ล้างช่วงแก้มไล่ลงมาข้างจมูก
ไปจนถึงขากรรไกรค่ะ

ล้างไล่ลงมาตามแนวสันจมูก
จนถึงปลายจมูกค่ะ

ล้างบริเวณเหนือริมฝีปาก
ไล่ลงมาที่คาง

สุดท้ายคือช่วงหว่างคิ้ว ให้ล้าง
ไล่ขึ้นด้านบนตามแนวรูขุมขนค่ะ

2. ใช้โฟมล้างเครื่องสำอาง

แน่นอนว่าเมคอัพหนาแน่นขนาดนี้ ทั้ง รองพื้นทั้งมาสคาร่า ไหนจะทินท์อีก นี่ยัง ไม่รวมกันแดดที่สาวๆ ต้องทาก่อนแต่งหน้า อีกนะ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ ทำให้เกิดการอุดตันจนเป็นสิวขึ้นมาได้ค่ะ แล้วสาวๆ เคยสงสัยกันไม๊คะว่า ทำไมล้าง หน้าสะอาดดีแล้ว ดูแลผิวหน้าอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังเป็นสิวอยู่ อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญนั้น ก็คือสิ่งตกค้างจากเครื่องสำอาง และสกิน แคร์ต่างๆ นั่นเองค่ะ นอกจากวิธีการล้างหน้าที่ต้องทำให้สะอาดหมดจดและเบามือ สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวของ เรานั่นเองค่ะ

 ซึ่งพี่เบลก็เคย ตอบคำถามในเรื่องนี้ไปแล้วว่า ถ้าสาวๆ ต้องแต่งหน้าหรือทาครีมกันแดด และการทา สกินแคร์ต่างๆ การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าปกติ คงไม่สะอาดเพียงพอค่ะ จำเป็นที่ ต้องมีเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่ช่วยทำความสะอาดก่อนล้างหน้าอีกขั้นตอนหนึ่ง แต่สำหรับ สาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็กลัวผิวเสียจากการล้างหน้าไม่สะอาด พี่เบลแนะนำเลยค่ะ

Biore 2in1 Makeup Remover Foam โฟมล้างเครื่องสำอางที่เป็นทั้งเมคอัพ รีมูฟเวอร์ และเฟเชี่ยลโฟม ให้ผิวสะอาดหมดจดทันใจในขั้นตอนเดียว ต่างจากโฟม ล้างหน้าทั่วไปแน่นอนค่ะ เพราะล้างเพียงรอบเดียวก็สะอาดหมดจดทั้งคราบเมคอัพ และสิ่งสกปรกอุดตัน หรือในวันสบายๆ ที่เราไม่ได้แต่งหน้าก็ใช้ได้เหมือนกันนะ เนื้อโฟมหนานุ่มสุดๆ เลย แถมยังบำรุงผิวนุ่ม ชุ่มชื่น ด้วย Hyaluronic Acid และ Royal Jelly หรือน้ำนมผึ้ง ที่ช่วยรักษาสมดุลของน้ำในผิวไว้ได้ หลังล้างหน้าจึงไม่ รู้สึกแห้งตึง อย่าลืมนะคะ การล้างหน้าไม่สะอาดเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว น่ากลัว จริงๆ เลยนะคะ T^T

อายไลเนอร์ , บรัชออน , ลิปสติก
และ รองพื้น

โฟมหนานุ่ม ละมุนผิวลดการ
เสียดสีระหว่างมือกับผิวหน้า

สลายเครื่องสำอางได้ง่ายดายหมดจด
เห็นเม็ดสีเครื่องสำอางละลายออกมา
กับเนื้อโฟมเลย

หลังใช้ผิวสะอาดใส ชุ่มชื้นไม่แห้งตึง

เห็นมั้ยคะว่าการทำความสะอาดผิวนั้น ไม่ยากเลย สาวๆ สามารถมีผิวที่สวยใสได้ ง่ายๆ เพียงแค่ใส่ใจในการทำความสะอาด และเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวของ เราค่ะ เท่านี้ก็ไม่มีสิวมากวนใจ แถมหน้ายัง ใสกิ๊งจนใครๆ ก็ต้องอิจฉาแน่นอน สำหรับ วันนี้พี่เบลต้องขอตัวไปล้างเมคอัพก่อน ดีกว่า อิอิ แล้วกลับมาพบกับเคล็ดลับ ความสวยแบบนี้ได้ใน Beauty Story ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
darlingKaDee Member 15 ส.ค. 58 10:55 น. 2

ขนหน้าผากของเราแนวแปลกๆ คือมันแบ่งเป็น 2 ซีกนั่นแหละ แต่มันต้องลากไปที่ระหว่างคิ้วอ่ะ อธิบายไม่ถูก 555555555เย้

//เอาเป็นว่าล้างหน้ายากเอ่อ..

0
กำลังโหลด
Mew Nisarat Member 17 ส.ค. 58 17:57 น. 3

วิธีล้างหน้าแบบนี้เราทำอยู่จนติดเป็นนิสัยแล้วน่ะตอนแรกๆอาจจะลำบากนิดหน่อย แต่ผลลัพธ์นี้สุดยอดน่ะหน้าเนียนจริงแต่ต้องทำทุกครั้งที่ล้างหน้าน้าาาห้ามถูวนเด็จขาดเพราะจะย้อนรูขุมขนทำให้หน้าไม่เรียบเนียนแถมเผลอๆสิวขึ้นด้วยแต่ไม่ใช่ว่าถ้าล้างแบบนี้สิวจะไม่ขึ้นน่ะแล้วแต่สิ่งสกปรกที่เราเจอมาใน1วันด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mewnit 27 ต.ค. 58 11:26 น. 5
โฟกัสไปที่การล้างให้นานๆเลยจ้าอ่ะ แบบครึ่งนาที นาทีนึงไปเลย นวดๆ ไปให้ทั่วหน้า หรือไม่ก็ใช้แปรงล้างหน้าช่วย อย่างพวกคลาริโซนิคอ่ะ มันสะอาดกว่าล้างด้วยมือเปล่าเยอะอยู่ แถมช่วยให้หน้าใสและขจัดสิวได้ด้วย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด