อัพเดท 5 เทรนด์สีผมมาแรงประจำซีซั่นนี้!

 

     
 
 
สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้เทรนด์การปลี่ยนสีผมของสาวๆ มาแรงกันจริงๆ โดยเฉพาะโทนสีเทาและสีบลอนด์ พี่เตยเห็นแล้วยังอยากทำตามเลยค่ะ (แต่ก็กลัวผมเสีย เลยไม่กล้าทำซักที) วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Hair Care จะพาสาวๆ มาอัพเดท 5 เทรนด์สีผมมาแรงประจำซีซั่นนี้กันค่ะ




1. โทนสีน้ำตาลเข้ม
โทนสีผมสีน้ำตาลเป็นสีที่สาวๆ มักเลือกทำมากเป็นอันดับหนึ่งเลยค่ะ เพราะโทนนี้เป็นโทนสีที่ทำง่ายที่สุดและเซฟที่สุดด้วยค่ะ ดาราดังหลายๆ คนก็ทำผมโทนสีน้ำตาลกันเยอะ เพราะทำให้แต่งหน้าง่าย หลอกตาว่าผมไม่เสีย แถมยังมีหลายโทนสีให้เลือกด้วยค่ะ


2. โทนสีบลอนด์
แต่ก่อนเราอาจไม่ค่อยเห็นใครกล้าทำผมสีบลอนด์ใช่มั้ยคะ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าใครๆ ก็ทำผมสีบลอนด์ได้ค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ในเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีอย่างแทยอนและยุนอา ข้อดีของการทำผมสีบลอนด์คือจะทำให้หน้าเราดูสว่างขึ้น แต่ข้อเสียคือจะทำให้เราแต่งหน้ายากค่ะ


3. โทนสีเทา
ผมโทนสีเทาก็เป็นอีกสีที่มาแร๊งงงงมากๆ ในปีนี้เช่นกันค่ะ เพราะทำกันตั้งแต่ดารา นางแบบ คนดัง และคนทั่วไปแบบเราๆ ยังทำตามเลย ถ้ามีโอกาสพี่เตยก็จะเปลี่ยนสีผมเป็นสีเทาแน่นอนค่ะ แต่ถ้าอยากทำผมสีนี้ อาจต้องระวังเรื่องการเลือกใช้โทนสี เพราะถ้าเราได้เฉดสีเทาที่อ่อนเกินไป อาจทำให้เหมือนเรามีผมหงอกก็ได้ค่ะ นอกจากนี้สาวๆ หลายคนยังนิยมทำสีผมโนเทาอมเขียว ก็ดูเก๋ไปอีกแบบค่ะ


4. โทนสีน้ำตาลอมทอง
โทนนี้ก็เป็นอีกโทนที่เซฟมากกกกก และจะสวยมากกกกเวลาผมออกแดดหรือโดนแสงธรรมชาติ มีสาวๆ หลายคนเหมือนกันที่เลือกย้อมผมสีโทนนี้ เพราะจะทำให้หน้าดูสว่างขึ้น แต่ถ้าผมออกทองมากไปหน่อย อาจทำให้ดูเหมือนผมเสียได้ค่ะ


5. โทนสีแฟชั่นเปรี้ยวจี๊ด
แต่ก่อนเราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นใครกล้าทำผมสีนี้กันใช่มั้ยคะ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าสาวๆ หลายคนกล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนสีผมเป็นสีจี๊ดๆ แบบนี้กันหลายคนเลยค่ะ โดยส่วนมากเราจะได้แรงบันดาลใจมาจากดารา นักร้องซะส่วนใหญ่ ที่เห็นฮิตทำกันมักจะเป็นสีชมพูแปร๊ด พี่เตยว่าน่ารักดีค่ะ ใครอยากทำตาม จัดเลยอย่ารอช้า!



ก่อนจากกันพี่เตยกับ “พี่เบล Sistafriend” มีสูตร How to ทำ Dry Shampoo ใช้เองแบบง่ายๆ มาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ สาวๆ คนไหนเพิ่งเปลี่ยนสีผมและอยากให้สีผมอยู่ติดทนนาน เคล็ดลับอย่างนึงคือไม่ต้องสระผมบ่อยค่ะ เพราะการสระผมจะทำให้สีผมที่เราทำค่อยๆ หลุดออกไป อีกหนึ่งทางเลือกที่เวิร์คมากๆ สำหรับคนที่ไม่อยากสระผมแต่ก็กลัวผมมันคือ Dry Shampoo นั่นเอง!! มาลองดูกันว่าขั้นตอนการทำ Dry Shampoo เป็นยังไง มาดูพร้อมๆ กันเลยจ้า


Clip

DIY ทำ Dry Shampoo ลดผมมัน (สูตรประหยัด 50 บาท)




สาวๆ NUGIRL อยากทำผมสีไหนบ้าง อย่าลืมแวะมาคอมเม้นบอกพี่เตยกันด้วยนะคะ ตัวพี่เตยเองอยากทำสีเทาอมเขียวค่ะ แต่อีกใจก็กลัวผมเสีย เลยยังไม่ได้ทำซักที 5555 วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Hair Care ต้องไปแล้วน้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ บ๊ายบาย

ขอบคุณรูปภาพจาก
https://instagram.com/daraxxi/
https://instagram.com/hotsootuff/
https://instagram.com/svnnynight/
https://instagram.com/chaelincl/
https://instagram.com/khunfour/
https://instagram.com/taeyeon_ss/
https://instagram.com/janienineeleven/


 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

หวาน 14 ก.ย. 58 21:37 น. 1
พี่เตยคะ หนูคิดว่าพี่น่าจะพิมพ์ผิดนะคะ ตรง "....เคล็ดลับอย่างนึงคือ ต้องไปสระผมบ่อยค่ะ เพราะการสระผมจะทำให้สีผมที่เราทำค่อยๆหลุดออกไป" ต้องเปลี่ยนเป็น ไม่สระผมบ่อยหรือเปล่าคะ เพราะดูจากคำแนะนำของพี่แล้วน่าจะใช่กว่าค่ะ ขอบคุณพี่มากนะค้าา ข้อมูลดีมาก แถมน่ารักมากด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
janny 15 ก.ย. 58 11:06 น. 2
กริ๊ดดดดดดด สีเทา เคยทำสีเทาอมฟ้ามันก็สวยมากเลยนะ แต่ยิ่งสระผมสีเริ่มจางเริ่มหลุด กลายเป็นสีเทาหมอกสวยกว่าอีก เขิล
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด