ถ้าเราโดนเพื่อน "หมั่นไส้" จะทำไงดี??

ถ้าเราโดนเพื่อน "หมั่นไส้ " 
จะทำไงดี?? 

สาวๆ NUGIRL คนไหนเคยเจอปัญหาแบบเพื่อนคนนี้บ้างน๊า???  พี่ผึ้งคอนเฟิร์มว่า ร้อยทั้งร้อยต้องเคยเจอมาบ้าง
เหตุการณ์ประมาณนี้ส่วนใหญ่มักจะเกิดในช่วงวัยมัธยมปลาย (รีป่าว) เป็นช่วงวัยที่ดีกรีความมั่น(หน้า)กำลังพุ่งพล่านซินะ!! ไม่เราหมั่นไส้เค้า  เค้าก็หมั่นไส้เรา บางคนเห็นกันแค่ #ปลายผม 15 เซน ก็หมั่นไส้กันล่ะ มันเป็นอะไรที่บอกไม่ได้จริงๆ เรื่องไม่ชอบขี้หน้าเนี๊ย แล้วเวลาที่เราต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้  เราจะรับมืออย่างไร วันนี้คอลัมน์ NUGIRL GURU และพี่ผึ้ง มีคำแนะนำและข้อคิดดีๆ มาฝากจ้า คำถามนี้พี่ผึ้งได้มาจากบอร์ดปัญหาวัยรุ่นนะคะ >o<

Q: ถ้าเราโดนเพื่อน “หมั่นไส้”  จะทำไงดี??


A: Let’s Check  your list  เช็คตัวเองหน่อยซิ!!  เราทำตัวน่าหมั่นไส้รึป่าว??

5 อันดับอุปนิสัยที่น่าหมั่นไส้ ที่จัดอันดับโดยเว็ปไซต์ allaboutwomen

- ขี้วีน ขี้เหวี่ยง บ่นว่า จิกกัด (บนโลกโซลเชียล)
แม้ใครหลายๆ คนจะบอกว่าโซลเซียลต่างๆ เป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ก็อย่าลืมคิดไปนะจ๊ะว่า “เป็นพื้นที่ส่วนตัว แบบเปิด (กว้าง) มาก”  ใจคนยากแท้หยั่งถึงนะจ๊ะแต่ละสเตตัส แต่ละคอมเม้นท์  ที่เขียนที่พิมพ์ไปใครชอบไม่ชอบจริงเท็จยังไงเราไม่มีทางรู้เลย
- ชอบสอดแนม
ต้องรู้ไปหมดทุกเรื่อง (ดีจริงหรอ??)  บางทีเรื่องที่เราอยากรู้ กลายเป็นเรื่องส่วนตัวของใครคนนั้น ประเด็นนี้ล่ะ ทำให้เรากลายเป็นคนที่เพื่อนๆ ไม่อยากคบได้เลยนะ  อย่าลืมนะจ๊ะทุกคนอยากมีพื้นที่ส่วนตัว วางตัวนิ่งๆ บ้างเราจะดูน่ารักขึ้นนะ
- ยิ้มยาก เลือกปฏิบัติ
แบบนี้ไม่น่ารักนะบอกเลย ทำตัวมีมนุษยสัมพันธ์ ไว้ดีที่สุด ใครยิ้มมาเรายิ้มกลับ ใครทักมาเราทักตอบแบบนี้ปลอดภัยสุด พี่ผึ้งคอนเฟิร์มจ๊ะ
- แฟชั่นนิสต้า ในชุดนักเรียน / นักศึกษา
อย่าเยอะ!!! อันนี้พูดจริง ไม่เล่นนะจ๊ะ  หน้าเต็มชุดเริ่ดเก็บไว้ประดิษฐ์ความป๊อบแบบนี้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ดีกว่าจ๊ะ จัดเต็มไปโรงเรียน ไปมหาวิทยาลัยให้คนรอบข้างหมั่นไส้เอา บอกคำเดียวว่าเปล่าประโยชน์นะจ๊ะ
- ช่างพูด ช่างคุย (เรื่องของตัวเอง)
เวลาเข้าสังคม อยู่ในกลุ่มสนทนาอันนี้เรื่องจริง รับฟังคนรอบข้างให้มากหน่อย ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีมีสเน่ห์กว่าเยอะเลย ดีกว่ามัวแต่จะเจรจาพาเพลินในเรื่องคนตัวเอง บางทีก็ดูน่าเบื่อเกินไป

โดนเข้าแล้ว!!! จะทำไงดี
เวลาเราโดนใครสักคนหมั่นไส้  สมองจะสั่งการให้คิดทันที ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ทำไมมาหมั่นไส้เราว่ะ??  แมร่ง!! บ้าป่าว”  เอาจริงใครไม่คิดแบบนี้บ้าง?? ไม่มีหรอก (อันนี้ความคิดพี่ผึ้งล้วนๆ)  แต่ในเมื่อโดนเข้าแล้วพี่ผึ้งมีวิธีรับมือมาฝากค่ะ
1.  สาวสวยรักสงบ
โลกสวย คิดบวกไว้!!! โลกนี้มีปัญหามากมาย (เยอะมาก) ค่ะ  ถ้าเราปล่อยปัญหานั้นไปได้เราจะดำรงชีวิตอย่างมีความสุข พี่ผึ้งกำลังจะแนะนำว่า “ถ้าใครคนนั้นไม่ชอบเรา หมั่นไส้เรา เราก็ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะอย่าไปใส่ใจเค้าเลย”  ตราบใดที่เค้าไม่ทำอะไรให้เราเดือนร้อน ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายหรือเจ็บตัวอะไร  ต่างคนต่างอยู่ปล่อยเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แค่นั้นจบ!!  เราก็ดำเนินชีวิตแฮปปี้ของเราไปเหมือนปกติ  (ปล่อยให้เค้าดิ้นพล่านเป็นผีบ้าไปคนเดียวเนอะ เราอย่าไปดิ้นตาม เอ๊ะ!! พี่ผึ้งนี่อินเนอร์ไม๊ ตอบ?? 55555
2.  สาวซ่า!!! ตาต่อตา ฟันต่อฟัน
ถ้าความนิ่งไม่สามารถสยบความหมั่นไส้ที่ใครคนนั้นมีกับเราได้!! ก่อนอื่น ให้เวลากับตัวเองซักนิด คิดทบทวนก่อนว่า ถ้าเดินเข้าไปเครียปัญหานี้แล้ว บทสรุปจะดีกับตัวเราจริงมั๊ย?? จาก 1 คนที่หมั่นไส้เรา จะกลับกลายเป็น 2 หรือ 3 หรือ 4 หรือ 5 ที่จะหมั่นไส้เราตามมา  หรือคิดทบทวนแล้วได้คำตอบที่ว่า “มีคนหมั่นไส้เพิ่มขึ้นชัวร์” แต่เราไม่แคร์อยากได้ความสบายใจมากกว่า ก็ลุยเลยค่ะพี่ผึ้งไม่ห้ามเนอะ!!  เพราะทุกความเข้าใจผิดบนโลกใบนี้เกิดจากการไม่พูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะฉะนั้นพูดเลยค่ะ เดินเข้าไปถามกันแบบตรงไปตรงมาได้เลย  ถ้าต่อหน้ายังไม่กล้าก็ลองโทรไปคุย หรือ line ไปถามก็ได้เหมือนกันนะ

ความจริงแล้วทางแก้ไขมีอยู่นะคะสำหรับปัญหานี้ ไม่ต้องไปแก้ที่ใครหรอกเนอะ เริ่มจากแก้ที่ตัวเรานี่ล่ะ!!! เมื่อรู้ตัวว่าโดนหมั่นไส้แน่ๆ ก็เช็คซิว่าเราผิดพลาดตรงไหนไป ถ้ารู้ข้อผิดพลาดในตัวเองก็ถือว่าโชคดีรีบปรับปรุงซะนี่ล่ะค่าทางแก้ไขที่ดีที่สุด แหม!!! ไม่เครียดเนอะเป็นวัยรุ่นใสๆ แฮปปี้สบายใจกันดีกว่าเนอะ ^0^  สำหรับสาวๆ 
NUGIRL คนไหนที่มีปัญหาคาใจ เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ ครอบครัว เพื่อนฝูง หรือความรัก อยากจะปรึกษาพี่ผึ้ง ก็สามารถคอมเม้นฝากคำถามไว้ได้เลยนะจ๊ะ หรือจะเป็นทาง fanpage NUGIRL  ก็ได้เลยจ้า
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

s'gearZ'ZA Member 22 ต.ค. 58 17:28 น. 68

วิธีการรับมือกับ คนที่มั้นไส้เราน่ะค่ะ ทำเฉยไว้ อย่าสนใจอะไรมากถ้าเขานินทาอะไรที่ไม่เป็นความจริงก็ทำเฉยๆเพราะมันไม่จริง อย่าให้คำพูดคนอื่นมาเปลี่ยนแปลงการเป็นตัวเราน่ะคะ

เราต้องเชื่อมันในตัวเองเพราะยังมีคนที่รักเราและใส่ใจเราอยู่คนที่ไม่ชอบเราก็อย่าไปสนใจค่ะต่างคนต่างอยู่

จบปิ๊ง!!!!!

0
กำลังโหลด
nene [เนเน่] Member 3 ต.ค. 58 20:17 น. 10

ก็ต้องดูก่อนค่ะ ว่าเค้าหมันไส้เราเพราะอะไร ถ้าเค้าหมันไส่เราเพราะเค้าไม่รู้จักนิสัยเราจริง ฟังเรื่องเราจากคนอื่น ก็เข้าหาเลยค่ะ ชวนคุยบ่อยๆ เดี๋ยวก็ซี้กันน 55555 ถ้าสุดท้านเราเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้จริงๆ เจอหน้าก็ยิ้มสวยสู้เลยค่ะะ #ชีสสสสสปิ้งปิ้ง

1
กำลังโหลด
นกน้อยในบึงใหญ่ 4 ต.ค. 58 19:32 น. 15
เราเจอมาเหมือนกันค่ะ เราก้ไม่รู้จะทำยังใงคือเราอยู่ของเราดีๆ แต่เค้าชอบมาระราน โพสด่าค่ะ เราก็ไม่เข้าใจน้ะค้ะ เราอยู่เฉยๆก็นินทา อยู่ยากจังเลยค่ะ เสียใจ
0
กำลังโหลด
Khay-12 Member 4 ต.ค. 58 20:56 น. 18
ดูก่อนอะว่าเค้าหมั่นไส้เราเพราะอะไร ถ้าหมั่นไส้เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องก็คงร้องเพลง let it go~ the perfect girl is gone~ ใส่มั้ง555 แต่คิดว่าถ้าต่างคนต่างอยู่เรื่องจะง่ายกว่าตาต่อตาฟันต่อฟัน ยิ่นเข้าใส่เหมือนยิ่งราดน้ำมันใส่ไฟอะ เคยเจอนะเหตุการณ์นี้เลยบอกได้ว่าต่างคนต่างอยู่อะเวิร์คสุดแล้วว ถ้าเขามีเหน็บมาด้วยก็ปล่อยให้เขาพูดไปคิดซะว่าหมาเห่าเน้อแล้วก็เดินเชิดสะบัดบ็อบใส่แบบสวยๆ55555 เอาที่เราสบายใจสุดอะ^_____^
1
การบ้าน 17 ต.ค. 58 21:24 น. 18-1
แต่ถ้าหมามันเห่า แล้วเพื่อนมาช่วยเห่า มากขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มไปด้วยฝูงหมาเห่าตามกระแส จะทำังไงค่ะ
0
กำลังโหลด
king147 Member 4 ต.ค. 58 20:06 น. 17
ต้องดูสถานการณ์ก่อนค่ะ ถ้าเขาหมั่นใส้เราแรง!เราก็แรงกลับ หากเขาหมั่นใส้เราแต่เก็บอาการ! เราก็แกล้งทำเป็นโลกสวยไม่รับรู้อะไร เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราร้อนตัว ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาอะไรให้ตั้งสติและใจเย็นๆไว้ คิดซะว่า'เราอย่าเอาอนาคตมาทิ้งกับคนแบบนี้เลย เสียเวลา!!!'ตั้งใจเรียนดีกว่าเพื่ออนาคตที่ดี♥♥♥
0
กำลังโหลด

77 ความคิดเห็น

Tem Member 3 ต.ค. 58 07:50 น. 1

พูดตรงๆกับเพื่อน บอกความรู้สึกจากใจว่า ..เสียใจแค่ไหนเพื่อนไม่ชอบเรา.. และบอกว่าที่จริง อยากเป็นเพื่อนกับเค้า แต่เรามีนิสัยอย่างนี้เอง "ขอให้เพื่อนช่วยแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด" ขอให้เขาช่วยเตือนว่าเราทำไม่ดีตรงไหน แต่ถ้าเขาหมั่นไส้โดยไม่มีเหตุผล ก็ให้ทำดี พูดดีกับเขาเข้าไว้ ..เอาความดีเข้าสู้นั่นเอง! เยี่ยม

1
Tem Member 3 ต.ค. 58 07:53 น. 1-1
เราเองก็ชอบหมั่นไส้คนสวย แต่พอเค้ามาพูดน่ารักๆกับเรา เราใจอ่อนเรยอะะะ รักเลย ทำตัวให้ดีกับทุกคนไว้ โดยเฉพาะคนที่หมั่นไส้เรา แน่นอน เดี๋ยวเขาก็เลิกเกลียดเองแหล่ะ เชื่อดิ
0
กำลังโหลด
Dark of days Member 3 ต.ค. 58 08:47 น. 2

เดินไปพูดตรงๆเลยค่ะ จากสถานการณ์จริง เคยโดนไม่ชอบ หมั่นไส้ เราก็บอกว่า "ไม่ผิดหรอกที่เธอจะหมั่นไส้เรา เพราะเราก็เป็นเด็กใหม่ เธออาจจะไม่ชินกับนิสัยแบบนี้ แล้วถ้าเคยทำอะไรที่ไม่ดีกับเธอไปยังไงก็ขอโทษนะไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ทุกคนที่เข้ามาห้องนี้ก็อยากเป็นเพื่อนกันทั้งนั้นแหละ ไม่อยากให้ใครมาเกลียดหรอก หมั่นไส้เค้าได้นะ อย่างน้อยๆอย่าสะสมให้มันกลายเป็นไม่ชอบก็พอ"

0
กำลังโหลด
ซาลาเปาลาวา~ Member 3 ต.ค. 58 10:59 น. 3

เราทำแบบต่างคนต่างอยู่ค่ะ  คือถ้าหากเราไม่ไปทำอะไรไม่ดีๆให้เขา บางทีเขาก็จะไม่ถึงขั้นเกลียดเรา  แต่ถ้าหากจำเป็นร่วมงาน ก็พูดกันดีๆ (ถึงจะรู้นางหมั่นไส้เราอยู่)  

บางทีก็เฟลนะ   ไม่ได้ทำอะไรเลย ทำไมนางบ้าอะไรคนเดียว =_=

0
กำลังโหลด
Natcha' ' 3 ต.ค. 58 16:46 น. 4
พี่ผึ้งคะ เมื่อตอนล่าสุดหนูโดนเพื่อนตั้งเพจแอนตี้เลยอะคะ........ คือก็รูตัวคนทำแล้วเสียใจมากTT...... ถึงต้อนนี้ก็ทำตัวไ่ม่ถูกกะคนที่ตั้งเพจแอนตี้หนูเรยคะ เขาเป็นเพื่อนที่(เคย)สนิทกับหนูเองแหละคะTTร้องไห้ ตอนนี้ พอเจอคนที่เกียดเราหรือหมั่นไส้เราก็ทำตัวเฉยๆคะ ถ้าเขามาขอความช่วยเหลือก็ชวยเขาไป ทำตัวดีๆแบบที่เป็นกับทุกคนไว้ ทำตัวแบบปกติ เหมือนกับว่าเราไม่รุ้ว่าเขาหมั่นไส้เรา คิดในแง่ดีคะว่าถ้าเค้าเอาเราไปนินทาด้านไหนอย่างไรก็เอาส่วนที่เค้านินทาเรามาปรับปรุงตัวเราคะหรือถ้าเราอยากรู้ว่าเขาหมั่นไส้อะไรเรา ไปถามเขาตรงๆคุยกับดีๆ อันนี้ดีที่สุดคะ^^ (ในกรณีที่รู้ว่าเขานินทาเรายังไง) และก็หางานอดิเรคทำแก้เครียดด้วยคะ... ตั้งใจ
0
กำลังโหลด
NannieN Member 3 ต.ค. 58 17:47 น. 5
ก็ทำตัวตามปกติค่ะ ถ้าเราทำดีแล้วต่อให้ใครมาว่าหรือทำอะไรเรายังไง อย่างเราก้อยังได้ทำดีที่สุดแล้ว ทำดีให้เขาหมั่นไส้ดีกว่าทำไม่ดีให้เขาว่าค่ะ เมื้อเขาเหนว่าสิ่งที่เราทำมันดีเดี๋ยว​เขาก้อจะยอมรับในสิ่งที่เราทำค่ะ ความดีชนะทุกสิ่ง..
0
กำลังโหลด
kyungsoo_mygalaxy Member 3 ต.ค. 58 18:10 น. 6
เป็นธรรมดาของคนที่จะต้องมีคนชอบเราบ้าง ไม่ชอบเราบ้าง แต่ถ้าส่วนมากหมั่นไส้เรา ก็ควรพิจารณาตัวเองเหมือนกันว่าทำไม ลองผูกมิตรกันดู การผูกมิตรไม่จำเป็นว่าเราต้องร่วมสุมหัวนินทา แค่ยิ้มให้กัน ทักทายกัน ให้ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆกันบ้างก็ได้ ถ้ายังหมั่นไส้เราอยู่ ก็ต่างคนต่างไปเถอะ เราทำดีแล้วยังไม่ชอบเราก็คงไม่ไหวแล้วจริงๆ
0
กำลังโหลด
**Cutie Marry** Member 3 ต.ค. 58 18:18 น. 7

พี่ผึ้งค่้ะ....เอ่อ..เราโดนเพื่อนที่รู้จักกันมา4ปีนินทา คือตอนนางอยู่ประถมไม่มีใครคบ เพราะนิสัยนี้แหล่ะไม่คิดว่าคนฟังจะรู้สึกยังไง จนนางไปนินทาเราให้เพื่อนฟังแต่ไม่ได้บอกชื่อนะค่ะนางบอกว่า"ไม่เก่งคณิตแต่อยากเรียนหมอ"เพื่อนคนนั้นเล่าให้ฟังก็ถามว่าใครอ่ะแกในกลุ่มแก เราก็บอกว่าสงสัยเป็นเรามั้ง55แล้วหัวเราะกลบเกลื่อนแต่ตอนนั้นเราเจ็บมากเลยฮืออ จน

ตอนนี้เราตีตัวออกห่างค่ะ ดีใจเหมือนกันที่ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกัน ตอนนางคุยเราตอบนะค่ะ แต่ตอนเราทักนางเมิน เราเลยคิดว่าต่างคนต่างอยู่ดีที่สุดเขาจะทำอะไรก็เรื่องของเขา เราไม่ค่อยอยากพูดชื่อถึงค่ะมันอึดอัด เขาอยากทำอะไรก็ทำ "เพราะจะให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่ติเราไม่ได้หรอกค่ะ

จงเป็นตัวของตัวเองให้กับคนที่เรารักเพราะถ้าเราเปลี่ยนแปลงไป

เราจะเสียความเป็นตัวเองค่ะ "

กดLIKE

0
กำลังโหลด
Cp Jirat'z 3 ต.ค. 58 19:05 น. 8
1.ต่างคนต่างอยู่ดีกว่าคร่า เพราะหนูเจอมาหลายรายแล้ว บางคนไม่ชอบหน้ากันนัดกันมาตบมาตีกัน ท้ายที่สุดมันได้อะไรขึ้นมากับการตบตีกัน มีแต่จะเจ็บตัวกันไปเปล่าๆ 2.เวลาที่เจอหน้าคนที่เขาไม่ชอบหน้าเรา คือทางที่ดียิ้มให้เขาคร่า ฝืนยิ้มไปเถอะคร่า เพราะการยิ้มนั้นจะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นมิตรกับเขา ไม่ใช่ทำหน้าบึ้งใส่เพราะนั่นจะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นศัตรูกันกับเขา 3.เราต้องปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเองใหม่ เพราะเราต้องมีนิสัยสักอย่างละคร่า ที่ทำให้เขาไม่ชอบหน้าเรา แต่ถ้าเรายังไม่รู้ว่าต้องปรับเปลี่ยนนิสัยตรงไหนบ้าง ก็ลองเข้าไปพูดคุยกับเขา ไปถามเขาดีๆว่า ทำไมถึงไม่ชอบหน้าเรา 4.ทางที่ดีอย่าไปสนไปกับคำพูดที่เขา พูดประชด นินทา หรือการกระทำของเขา ที่ชอบแกล้งเรา ดีกว่าคร่า ยิ่งไปสนใจยิ่งจะปวดหัวกันไปใหญ่ ให้เราถือว่าคำพูดหรือการกระทำของเขานั้นมันทำให้เขาสบายใจ
0
กำลังโหลด
Poo_Jirat 3 ต.ค. 58 19:25 น. 9
1.ต่างคนต่างอยู่ดีกว่าคร่า เพราะหนูเจอมาหลายรายแล้ว บางคนไม่ชอบหน้ากันนัดกันมาตบมาตีกัน ท้ายที่สุดมันได้อะไรขึ้นมากับการตบตีกัน มีแต่จะเจ็บตัวกันไปเปล่าๆ 2.เวลาเจอหน้าคนที่ไม่ชอบหน้าเรา คือทางที่ดียิ้มให้เขาคร่า ฝืนยิ้มไปเถอะคร่า เพราะการยิ้มนั้นจะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นมิตรกับเขา ไม่ใช่ทำหน้าบึ้งใส่เพราะจะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นศัตรูกับเขา 3.เราต้องปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเองใหม่ เพราะเราต้องมีนิสัยบางอย่างล่ะคร่า ทีทำให้เขาไม่ชอบหน้าเรา แต่ถ้าเรายังไม่รู้ว่าต้องปรับเปลี่ยนนิสัยตรงไหนบ้าง ก็ลองเข้าไปคุยกับเขา ไปถามเขาดีๆว่า ทำไมถึงไม่ชอบหน้าเรา 4.ทางที่ดีอย่าไปสนใจกับคำพูดที่เขา พูดประชด นินทา หรือการกระทำของเขา ที่ชอบแกล้งเรา ดีกว่าคร่า ยิ่งไปสนใจยิ่งจะปวดหัว ให้เราถือว่าคำพูดหรือการกระทำของเขานั้นมันทำให้เขาสบายใจ
0
กำลังโหลด
nene [เนเน่] Member 3 ต.ค. 58 20:17 น. 10

ก็ต้องดูก่อนค่ะ ว่าเค้าหมันไส้เราเพราะอะไร ถ้าเค้าหมันไส่เราเพราะเค้าไม่รู้จักนิสัยเราจริง ฟังเรื่องเราจากคนอื่น ก็เข้าหาเลยค่ะ ชวนคุยบ่อยๆ เดี๋ยวก็ซี้กันน 55555 ถ้าสุดท้านเราเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้จริงๆ เจอหน้าก็ยิ้มสวยสู้เลยค่ะะ #ชีสสสสสปิ้งปิ้ง

1
กำลังโหลด
ดีจ้านั้นแหล Member 4 ต.ค. 58 00:30 น. 11

หนูเจอบ่อยมากเลยค่ะพวกชอบหาเรื่องเลยหมั่นไส้พวกนั้นหมดเลยค่ะ #เป็นพวกไม่ยอมคนอะค่ะ

0
กำลังโหลด
writer am Member 4 ต.ค. 58 06:30 น. 12

หมั่นไส้ก็ต้องซ่าเข้าสิ! อยู่ดีๆมาหมั่นไส้เราอย่างไม่มีเหตุผลต้องตาต่อตาฟันต่อฟันเลยคอยดู!เยี่ยม

0
กำลังโหลด
Mamykoliko Member 4 ต.ค. 58 17:51 น. 13

มีเพื่อนเราคนหนึ่งเขาไม่ชอบเราน่ะค่ะ มีเพื่อนมาบอกว่าเขาไม่ชอบเรา แต่เราเป็นมนุษย์มืดในโลกโซเชี่ยล ตกข่าวมาก เพื่อนเราก็กลุ่มเล็กๆ เราก็เป็นเด็กแว่นต๊องๆหัวฟูๆหน้าตาพื้นๆ ค่อนข้างเด็กเรียนหน่อยๆ คนที่ไม่ชอบเราเขาอยู่ในกลุ่มประมาณกลุ่มไฮโซของห้องน่ะค่ะ หน้าตาถือว่าดีผิวขาว เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องไม่ชอบเรา ไม่รู้จะทำยังไงดี

0
กำลังโหลด
choco chip Member 4 ต.ค. 58 18:48 น. 14

"ต่างคนต่างอยู่" อย่างเดียวเลยคะ 

ถ้าเขามายุ่งด้วยมากๆ ก็ "ปลง" ค่ะ

อยู่นิ่งๆดีกว่าเดี๋ยวเรื่องมันก็ซาๆลงไปเอง

0
กำลังโหลด
นกน้อยในบึงใหญ่ 4 ต.ค. 58 19:32 น. 15
เราเจอมาเหมือนกันค่ะ เราก้ไม่รู้จะทำยังใงคือเราอยู่ของเราดีๆ แต่เค้าชอบมาระราน โพสด่าค่ะ เราก็ไม่เข้าใจน้ะค้ะ เราอยู่เฉยๆก็นินทา อยู่ยากจังเลยค่ะ เสียใจ
0
กำลังโหลด
Fai 4 ต.ค. 58 20:03 น. 16
เราก็เคยโดนนะแบบจับกลุ่มนินทาไรงี้ แต่ก็พยายามไม่แคร์นะ เเล้วก็พยายามจะทำตัวให้เข้ากับเพื่อนพยายามปรับนิสัยตัวเองเปิดใจถามกันตรงๆว่าไม่ชอบอะไรในตัวเราหรือจะให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตรงไหนให้เพื่อนคบหรือเข้ากับเพื่อนได้ หรือถ้าอาจไม่ไหวจริงๆแบบเพื่อนทำรุนแรงเช่นตั้งกลุ่มแอนตี้หรือโพสด่าหรือเเสดงพฤติกรรมเกินเหตุก็เข้าไปคุยตรงๆหรือก็ไมาต้องยุ่งไม่ต้องตอบโต้อะไรทั้งสิ้น ปล่อยเค้าไปเมื่อเค้าไม่ชอบเราก็เรื่องของเค้าเราเงียบๆไว้ดีสุด^^หรือถ้าเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมาทำแบบนี้ถ้าเราตกลงกันไม่ได้หรือเราก็ควรย้ายกลุ่มไปเล่นๆกับเพื่อนกลุ่มอื่นก็ได้ค่ะ ให้เค้ารังแกเราอยู่ฝ่ายเดียวเดี๋ยวเค้าเล่นคนเดียวเราไม่เล่นด้วยเค้าก็หยุดเอง555555555 แน่นอน
0
กำลังโหลด
king147 Member 4 ต.ค. 58 20:06 น. 17
ต้องดูสถานการณ์ก่อนค่ะ ถ้าเขาหมั่นใส้เราแรง!เราก็แรงกลับ หากเขาหมั่นใส้เราแต่เก็บอาการ! เราก็แกล้งทำเป็นโลกสวยไม่รับรู้อะไร เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราร้อนตัว ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาอะไรให้ตั้งสติและใจเย็นๆไว้ คิดซะว่า'เราอย่าเอาอนาคตมาทิ้งกับคนแบบนี้เลย เสียเวลา!!!'ตั้งใจเรียนดีกว่าเพื่ออนาคตที่ดี♥♥♥
0
กำลังโหลด
Khay-12 Member 4 ต.ค. 58 20:56 น. 18
ดูก่อนอะว่าเค้าหมั่นไส้เราเพราะอะไร ถ้าหมั่นไส้เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องก็คงร้องเพลง let it go~ the perfect girl is gone~ ใส่มั้ง555 แต่คิดว่าถ้าต่างคนต่างอยู่เรื่องจะง่ายกว่าตาต่อตาฟันต่อฟัน ยิ่นเข้าใส่เหมือนยิ่งราดน้ำมันใส่ไฟอะ เคยเจอนะเหตุการณ์นี้เลยบอกได้ว่าต่างคนต่างอยู่อะเวิร์คสุดแล้วว ถ้าเขามีเหน็บมาด้วยก็ปล่อยให้เขาพูดไปคิดซะว่าหมาเห่าเน้อแล้วก็เดินเชิดสะบัดบ็อบใส่แบบสวยๆ55555 เอาที่เราสบายใจสุดอะ^_____^
1
การบ้าน 17 ต.ค. 58 21:24 น. 18-1
แต่ถ้าหมามันเห่า แล้วเพื่อนมาช่วยเห่า มากขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มไปด้วยฝูงหมาเห่าตามกระแส จะทำังไงค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Fernery :) Member 4 ต.ค. 58 21:18 น. 20

ก็นิ่งๆไว้อะค่ะ ไม่อยากมีปากมีเสียง แต่บางทีถ้าโดนเหน็บแนมไรงี้ก็มีขึ้น มีฉุนบ้างแต่ก็อึบไว้ แล้วก็พอกลับไปบ้านหรือเวลาที่ได้อยู่คนเดียวก็ถามตัวเองว่าเฮ้ยที่เค้าพูดมามันจริงรึป่าว เราเป็นแบบนั้นไหมถ้าเป็นก็รีบปรับปรุง แต่ถ้าไม่จริงเลยก็บางทีถ้าคิดว่ามันสำคัญนะ ถ้าไม่เคลียร์เดี๋ยวไม่จบแน่ไรงี้ก็ต้องรีบเข้าไปอธิบายให้ฟัง พูดกันตรงๆเลย แต่ถ้าแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆก็ปล่อยมันไปค่ะ แต่ส่วนมากก็ถ้าเครียดหรือคิดมากจริงๆเพื่อนๆในกลุ่มนี้แหละค่ะ หรือไม่ก็คุณแม่ค่ะ ไประบายให้ฟังหายเครียดดีนะ เผลอๆได้คำแนะนำที่ดีด้วยนะคะ [jj-001]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด