"ไดเอท" อยู่ กินอะไรเป็นอาหารเช้าดีคะ ??

ไดเอทอยู่ กินอะไรเป็นอาหารเช้าดีคะ​ ??


สาวๆ หลายคนที่กำลังลดความอ้วนอย่างจริงจัง อาจจะลดน้ำหนักด้วยการไม่ยอมรับประทานอาหารให้ครบมื้อ หลายคนถึงกับงดมื้อเช้าไปเลย อย่างที่พี่เตยคอยบอกสาวๆ NUGIRL ตลอดค่ะว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดสำหรับร่างกายของเรา เพราะอาหารเช้าจะช่วยให้ระบบสมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยเรื่องระบบความจำและทำให้สมาธิในการเรียนด้วยค่ะ แต่สาวๆ หลายคนมักนอนดึก ทำให้ตื่นสาย และด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบจึงทำให้ไม่มีเวลารับประทานอาหารเช้า วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ NUGIRL Guru ตอน Health มีเมนูอาหารเช้าที่ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน และเหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทโดยเฉพาะมาฝากกันค่ะ
Q: ไดเอทอยู่ กินอะไรเป็นอาหารเช้าดีคะ ??

A: 1. ข้าวต้มอกไก่ฉีก
ข้าวต้มเป็นหนึ่งในเมนูที่ทำง๊ายง่าย ใช้เวลาไม่นาน แถมยังอร่อย และได้สารอาหารที่ครบถ้วนด้วยค่ะ โดยสาวๆ อาจเปลี่ยนจากอกไก่เป็นหมูสับหรือกุ้งแทนก็ได้ แถมยังสามารถเลือกใส่ผักได้ตามใจชอบเลย ทั้งต้นหอม แครอท ข้าวโพด หรือเห็ดหอมก็ได้ แต่พี่เตยแอบกระซิบนิดนึง ถ้าอยากคงคอนเซปต์สาวชอบไดเอท ต้องไม่ใส่กระเทียมเจียวนะคะ เพราะในนั้นมีแต่น้ำมันล้วนๆ ทำให้อ้วนแน่ๆ จ้า


2. แซนวิชด์
แซนวิชด์ก็เหมาะเป็นอาหารมื้อเช้าของสาวๆ ที่ต้องการความสะดวกในวันที่เร่งรีบ โดยเลือกใช้ขนมปังโฮลวีทต์เพราะให้คุณค่าสารอาหารมากกว่าและแคลอรี่น้อยกว่า ทานคู่กับทูน่าในน้ำแร่และมายองเนสแบบ low fat ทานแซนวิชด์คู่เดียวก็อิ่มอยู่ท้องพอดี แต่ถ้ายังไม่อิ่มอาจดื่มนมจืดแบบ non fat เข้าไปอีกกล่องก็ได้ค่ะ


3. สลัด
สำหรับสาวๆ ที่ชอบทานผัก พี่เตยแนะนำสลัดให้เป็นเมนูมื้อเช้าเลยค่ะ เพราะเตรียมง่ายสุดๆ โดยเราสามารถจัดแจงล้างผัก หั่นผักให้เรียบร้อย และเอาเข้าตู้เย็นไว้ ตื่นเช้ามาก็สามารถรับประทานได้ทันทีเลย ถ้ากลัวเบื่อ อาจเพิ่มไข่ต้มเข้าไปเป็นทอปปิ้งเสริมแก้เลี่ยนก็ได้จ้า ที่สำคัญอย่าลืมเลือกน้ำสลัดใสแบบไม่มีไขมันด้วยนะจ๊ะ รับรองว่าเมนูสลัดเหมาะกับสาวไดเอทสุดๆ ไปเลย


4. โจ๊กข้าวกล้องหมู
พี่เตยเป็นคนนึงที่ไม่ชอบรับประทานข้าวต้มค่ะ แต่พี่เตยกลับชอบทานโจ๊กหมูมากกกก (จริงๆ คือชอบกินอะไรเละๆ 5555) แถมเป็นเมนูที่หาง่ายมากๆ มีขายตั้งแต่เช้ามืด บางร้านก็มาขายตอนเย็นๆค่ำๆ เรียกได้ว่าอยากกินเมื่อไหร่ก็หาซื้อได้ตลอดเลยค่ะ แถมยังเป็นเมนูที่เราปรุงรสได้ตามใจชอบอีกด้วย จะใส่น้ำส้มให้เปรี้ยวขึ้น หรือเติมพริกให้เผ็ดซี๊ดซ๊าดหน่อยก็อร่อยเหมือนเดิม


5. อกไก่กับสลัดผัก
ถ้าไม่ชอบทานสลัดเพียวๆ พี่เตยแนะนำว่าให้ลองเพิ่มลูกเล่นให้สลัดจานนี้ด้วยอกไก่นึ่งดูสิคะ รับรองว่าจะอร่อยขึ้นอีกเยอะเลย ที่สำคัญอย่าลืมเลือกน้ำสลัดที่อร่อยถูกปากด้วยนะ จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ


6. ซุปไก่
ถ้าใครชอบรับประทานไก่เปื่อยๆ อาจจะต้องใช้เวลาทำค่อนข้างนานนิดนึง ถ้ามีเวลาน่าจะต้องเตรียมทำตั้งแต่ตอนกลางคืนเลยค่ะ เมนูนี้จะมีอกไก่ (หรือน่องไก่ก็ได้ แล้วแต่ความชอบ) ใส่หอมหัวใหญ่ แครอท มะเขือเทศ และมันฝรั่งลงไป ปรุงรสให้ถูกปาก รอต้มจนผักเปื่อยเป็นเนื้อเดียวกัน ก็สามารถทานได้แล้วค่ะ นอกจากจะทานซุปเปล่าๆ ได้แล้ว ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน


7. เมนูสารพัดผลไม้
วันไหนเบื่อๆ ไม่อยากทานเมนูที่หนักท้อง อาจลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นเมนูผลไม้สารพัดชนิดดูก็ได้ค่ะ เช่น แก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ล ชมพู่ สาลี่ ก็น่ารับประทานเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าไม่อยากทานผลไม้เป็นมื้อเช้า ก็เก็บเอาไว้ทานเป็นมื้อเบรคตอนบ่ายๆ แทนขนมกรุบกรอบก็เข้าท่าเหมือนกันนะคะ


8. ขนมปังโฮลวีททาเนยถั่วกับกล้วย
สำหรับใครที่ชอบขนมปัง พี่เตยแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ นั่นก็คือขนมปังโฮลวีททาเนยถั่ว (แบบไม่มีน้ำตาลด้วยนะ!) ถ้ากลัวจะจืดอาจหั่นกล้วยเป็นแว่นเล็กๆ ทานไปด้วยก็ได้ แต่ถ้าอยากได้รสเปรี้ยวตัดกับรสเนยถั่ว พี่เตยแนะนำให้เพิ่มกีวี่หรือลูกเบอร์รี่เข้าไปด้วยค่ะ รสชาติจะกลมกล่อมสุดๆ


9. กราโนล่ากับโยเกิร์ต
เป็นเมนูที่กำลังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ในวงการของคนรักสุขภาพอย่างกราโนล่านั่นเองค่ะ มื้อเช้าถ้าอยากทานอะไรรองท้องแบบเบาๆ พี่เตยแนะนำเมนูนี้เลย กราโนล่าผสมโยเกิร์ตแบบ non fat และไม่ผสมน้ำตาล ถ้ากลัวว่าจะดูน้อยไป อาจใส่สตรอเบอร์รี่ ลูกเกด กีวี่ หรือผลไม้อย่างอื่นที่สาวๆ ชอบลงไปด้วยก็ได้ค่ะ เข้ากั๊นเข้ากันอย่าบอกใคร


10. น้ำเต้าหู้
เมนูสุดท้ายเป็นเมนูที่หาซื้อทานง๊ายง่ายอย่างน้ำเต้าหู้ค่ะ (แต่ต้องไม่ทานคู่กับปาท่องโก๋นะ ไม่งั้นอ้วนแน่ๆ) แถมน้ำเต้าหู้ยังมีทอปปิ้งให้เลือกทั้งลูกเดือย เม็ดแมงลัก วุ้น สาคู บางร้านแอดว๊านซ์หน่อยก็มีถั่วแดงให้เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ แถมหาซื้อง่าย มีตลาดที่ไหน ต้องมีน้ำเต้าหู้ที่นั่นค่ะ



สาวๆ ที่อยากควบคุมน้ำหนักด้วยการอดอาหารและไม่ยอมรับประทานอาหารมื้อเช้านั้น พี่เตยบอกเลยว่ามันอาจจะทำให้น้ำหนักเราลดลงจริงๆ ค่ะ แต่จะต้องแลกกับปัญหาสุขภาพที่ย่ำแย่ในอนาคตแบบนี้ พี่เตยว่าไม่คุ้มกันเลย แถมมื้อเช้าก็เป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะร่างกายต้องทำนู้นทำนี่และต้องการพลังงานจากอาหารมื้อเช้า ถ้าเราไม่รับประทานอาหารเช้า แล้วร่างกายของเราจะเอาแรงที่ไหนไปเรียนหนังสือล่ะคะ เพราะฉะนั้นห้ามอดมื้อเช้าเด็ดขาดนะคะสาวๆ ผอมอย่างเดียวไม่ได้แปลว่าดูดี แต่เราต้องมีสุขภาพที่ดีด้วยค่ะ ใครมีคำถามอะไรเรื่องสุขภาพและการลดน้ำหนัก สามารถส่งข้อความลับมาถามพี่เตยได้ทาง My id ของพี่เตยได้นะคะ


ก่อนจากกัน พี่เตยมีเกมสนุกๆ และของรางวัลมาแจกสาวๆ NUGIRL กันเหมือนเคย เพียงตอบคำถามว่า "เมนูมื้อเช้าที่เหมาะสำหรับสาวไดเอท คือเมนูอะไร" บอกชื่อเมนูและอธิบายประโยชน์ของเมนูนั้นมาสั้นๆ พี่เตยจะสุ่มเลือกผู้โชคดี 1 คน รับของรางวัลเป็นเสื้อยืดน่ารักๆ จาก Oneman (https://www.facebook.com/Onemanจำนวน 2 ตัวไปเลย! อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะจ๊ะ บ๊ายบาย


พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

toeytoeytoey Member 17 พ.ย. 58 09:33 น. 35

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้รับของรางวัลเสื้อยืดน่ารักๆ จาก Oneman จากการตอบคำถามในคอลัมน์ NUGIRL Guru : ไดเอทอยู่ กินอะไรเป็นอาหารเช้าดีคะ


1. min3332 


สาวๆ คนไหนที่ได้รับรางวัล อย่าลืมติดต่อพี่เตยกลับมาทางข้อความลับในมายไอดีของพี่เตยนะคะ http://my.dek-d.com/toeytoeytoey/


** หมดเขตวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 หากไม่ติดต่อกลับมาภายในวันที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ค่ะ ขอบคุณค่ะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

เฮียคนเดียวว Member 17 ต.ค. 58 06:48 น. 26

อาหารเช้าที่เหมาะกับการไดเอท คือ กล้วย กับ มันหวานค่ะ สองอย่างนี้ให้พลังงาน เหมาะกับไดเอทสุดๆ ไม่อ้วนด้วยค่ะ หรือถ้าใครคิดว่ายังไม่พอ อาจเพิ่มแอปเปิ้ลไปสักผลก็ได้นะคะ ชาว Nugirl ลองทำตามดูน้า รับรองว่าหุ่นสวยแบบพี่เตยแน่ๆ // ห้ะ ! แล้วแกล่ะ

0
กำลังโหลด
poohpig Member 10 ต.ค. 58 21:04 น. 10
เมนูไดเอทคือ... โจ๊กกับน้ำเต้าหู้ค่ะ -โจ๊กเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายๆเป็นอาหารที่ไม่หนักมาก อิ่มเร็วด้วย และทำให้เราหิวตรงตามมื้อกลางวันด้วยค่ะ -น้ำเต้าหู้ มีโปรตีน เป็นอาหารเบาๆ ยิ่งใส่พวกถั่ว งา และเม็ดแมงลัก เหมาะสำหรับมื้อเช้ามากเลยค่ะ เม็ดแมงลักทำให้อยู่ท้องด้วยค่ะ ไม่ทำให้หิวป้องกันการกินขนบกรุบกริบ ^^
0
กำลังโหลด
Poppy29446 Member 11 ต.ค. 58 11:12 น. 11

หนูเป็น คนไม่ชอบกินผักค่ะ อาหารที่เหมาะสำหรับ การไดเอทของหนูน่าจะเป็น การกินสลัดผลไม้ค่ะ เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายง่ายอร่อยด้วย ก็แค่ใส่ผลไม้สักสองสามชนิด เอาแบบที่เป็นที่เพื่อนเพื่อนชอบ ตามด้วยใส่นำ้สลัดที่ซื้อได้ตามท้องตลาด หรือไม่ก็ราดด้วยนำ้ผึ้งก็ได้ค่ะ  แต่ถ้าใครไม่ชอบ หวาน ก็ไม่ต้องใส่กินเปล่าเปล่า ก็ได้5555 และเมนูอีกอย่างที่อยากจะแนะนำ ก็คือ ไข่ต้ม ค่ะ  เป็นอาหารที่ เรียกว่าเหมาะกับการไดเอทสุดสุด ลองทานกันดูน่ะค่ะ   เพื่อน เพื่อนว้าว

0
กำลังโหลด
Krabeau Member 12 ต.ค. 58 13:47 น. 13

เมนูมื้อเช้าที่เหมาะกับสาวไดเอท สำหรับหนูต้องเมนูนี้เลยค่ะ " ซุปฟักทอง " นอกจากไขมันน้อยแล้ว ฟักทองยังมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายมากอีกด้วย กินตัวเดียวถือว่าคุ้มนอกจากจะไม่อ้วนแล้ว วิตามินต่างๆในฟักทองยังช่วย เรื่องผิว สายตา กระดูกและฟัน ฟอสฟอรัสในฟักทองยังช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินอีกด้วย บางคนอาจเลือกที่จะอดอาหารซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องค่ะ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพเราได้ ทีนี้เราก็ไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป ลองเลือกฟักทองมาเป็นส่วนประกอบของอาหารดูสิ นอกจากจะทำให้อิ่มเร็วแล้วยังอยู่ท้องนานอีกด้วย นะ 

0
กำลังโหลด

37 ความคิดเห็น

Minyeong Member 10 ต.ค. 58 07:09 น. 1

เมนูมือเช้าที่เหมาะกับหนูคือ อกไก่ของซีพีค่ะ มีโปรตีนเยอะ อิ่มง่ายมากๆ กินคู่กับโยเกิร์ตบัลแกเรียนของพี่เจมส์ฟินมากๆเลยค่ะ รักเลย แคลอรรี่ก็น้อยด้วย

0
กำลังโหลด
เด็กหญิงชานมของอีติ๋ม Member 10 ต.ค. 58 07:11 น. 2

เมนูมื้อเช้าที่เหมาะกับวันไอเอทของหนู คือ แซนด์วิชทูน่า กับ นมจืดไร้ไขมันค่ะ เพราะให้พลังงาน แคลอรี่น้อย กินแล้วอื่มนาน ไม่อ้วนด้วยยย สาวๆ Nugirl ลองทานดูน้า

0
กำลังโหลด
Galaxy Girl'z Member 10 ต.ค. 58 07:14 น. 3

เมนูไดเอทที่เหมาะกับคนที่ลดน้ำหนัก คือ ข้าวต้ม กับ สลัดค่ะ ข้าวต้มจะให้พลังงาน ส่วนสลัดผักจะให้ไฟเบอร์ช่วยในการเผาผลาญ ทำให้อิ่มเร็ว อิ่มง่าย ไม่อ้วนด้วยค่ะ เย้ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
Luv_EXO Member 10 ต.ค. 58 07:17 น. 4

เมนูไดเอท โจ๊กกับชาเขียวแบบไม่มีน้ำตาลค่ะ เพราะชาเขียวช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มระบบเผาผลาญ และโจ๊กก็ทำให้อิ่มง่าย ให้พลังงานด้วยค่ะ ^^

0
กำลังโหลด
fahfahz 10 ต.ค. 58 13:04 น. 5
เมนูไดเอทตอนเช้าคือ ขนมปังโฮลวีตไส้ทูน่าผสมไข่ต้มราดด้วยซอสมะเขือเทศเล็กน้อยพร้อมทานผักสลัดและน้ำส้มคั้น1แก้วค่ะ ประโยชน์คือครบคุณค่าทางโภชนาการตามอาหาร5หมู่และกระตุ้นระบบขับถ่ายแถมน้ำส้มคั้นมีวิตามินcทำให้ผิวสวยค่ะ
0
กำลังโหลด
min3332 Member 10 ต.ค. 58 16:30 น. 6

เมนูตอนเช้า ไดเอทของหนูคือ ไข่ออนเซนคู่กับขนมปังโฮลวีต และน้ำมะเขือเทศดอยคำแล้วน้ำเปล่า ประโยชน์ของมันคือ ไข่มีโปรตีนที่สูงค่ะ ยิ่งทานกับขนมปังก็จะทำให้อิ่มเร็ว จากนั่น รอสักประมาณ 10 นาที ดื่มมะเขือเทศดอยคำตามลงไป จะทำให้ได้ผิวที่อวบอิ่ม ชุ่มฉ่ำ สุดท้ายน้ำเปล่า ดื่มเพื่อล้างรสชาติของน้ำมะเขือเทศค่ะ แต่ก็มีข้อดีน๊า จะทำให้ร่างกายได้น้ำไปด้วย ริมฝีปากของเราก็จะไม่แตกจ้าาาว้ายชูสองนิ้ว เอาไปลองทำดูน่ะสู้สู้

0
กำลังโหลด
Orathai_2147 Member 10 ต.ค. 58 16:49 น. 7

อาหารไดเอทตอนเช้าของหนูคือ น้ำเต้าหู้ค่ะ อิ่มสบายท้อง หาซื้อได้ง่ายค่ะ

ใส่แมงลักเคี๊ยวเพลินๆไม่เบื่อค่ะ สะดวกรวดเร็วสำหรับชั่วโมงเร่งรีบแล้วก็ได้แคลเซียมด้วยค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
ploen eiei Member 10 ต.ค. 58 19:15 น. 8

เมนูมื้อเช้าของหนูคือ โยเกิร์ตคะซื้อติดตู้เย็นไว้เลย5555555 เลือกรสตามชอบนะคะ กินตอนไดเอทแนะนำเป็น โยเกิร์ตกรีกรสน้ำผึ้งนะคะ ที่พี่พุฒโฆษณาเลย เพราะน้ำตาลน้อยคะ เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
เบ้นเบญ._. Member 10 ต.ค. 58 19:42 น. 9

ส่วนตัวคิดว่า กินอะไรก็ได้คะ กินเข้าไปให้อิ่มท้องเลย เพราะอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดในการไปใช้พลังงานต่างๆ และ สมองจะได้ใช้งานอย่างเต็มที่ค่ะ :)

0
กำลังโหลด
poohpig Member 10 ต.ค. 58 21:04 น. 10
เมนูไดเอทคือ... โจ๊กกับน้ำเต้าหู้ค่ะ -โจ๊กเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายๆเป็นอาหารที่ไม่หนักมาก อิ่มเร็วด้วย และทำให้เราหิวตรงตามมื้อกลางวันด้วยค่ะ -น้ำเต้าหู้ มีโปรตีน เป็นอาหารเบาๆ ยิ่งใส่พวกถั่ว งา และเม็ดแมงลัก เหมาะสำหรับมื้อเช้ามากเลยค่ะ เม็ดแมงลักทำให้อยู่ท้องด้วยค่ะ ไม่ทำให้หิวป้องกันการกินขนบกรุบกริบ ^^
0
กำลังโหลด
Poppy29446 Member 11 ต.ค. 58 11:12 น. 11

หนูเป็น คนไม่ชอบกินผักค่ะ อาหารที่เหมาะสำหรับ การไดเอทของหนูน่าจะเป็น การกินสลัดผลไม้ค่ะ เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายง่ายอร่อยด้วย ก็แค่ใส่ผลไม้สักสองสามชนิด เอาแบบที่เป็นที่เพื่อนเพื่อนชอบ ตามด้วยใส่นำ้สลัดที่ซื้อได้ตามท้องตลาด หรือไม่ก็ราดด้วยนำ้ผึ้งก็ได้ค่ะ  แต่ถ้าใครไม่ชอบ หวาน ก็ไม่ต้องใส่กินเปล่าเปล่า ก็ได้5555 และเมนูอีกอย่างที่อยากจะแนะนำ ก็คือ ไข่ต้ม ค่ะ  เป็นอาหารที่ เรียกว่าเหมาะกับการไดเอทสุดสุด ลองทานกันดูน่ะค่ะ   เพื่อน เพื่อนว้าว

0
กำลังโหลด
ส้มโกะ Member 12 ต.ค. 58 09:48 น. 12

โจ๊กข้าวกล้องใส่หมูกับผักรวม(แครอท,ฟักทอง,เห็ดหอม)ค่ะ เพราะหนูเป็นคนชอบทานโจ๊ก ทั้งง่าย สะดวก อร่อย และทานคู่กับขนมปังโฮลวีต หรือ นมพร่องมันเนย หรือ นมเปรี้ยวไร้ไขมัน อิ่มสบายท้อง ไม่อ้วนด้วย

0
กำลังโหลด
Krabeau Member 12 ต.ค. 58 13:47 น. 13

เมนูมื้อเช้าที่เหมาะกับสาวไดเอท สำหรับหนูต้องเมนูนี้เลยค่ะ " ซุปฟักทอง " นอกจากไขมันน้อยแล้ว ฟักทองยังมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายมากอีกด้วย กินตัวเดียวถือว่าคุ้มนอกจากจะไม่อ้วนแล้ว วิตามินต่างๆในฟักทองยังช่วย เรื่องผิว สายตา กระดูกและฟัน ฟอสฟอรัสในฟักทองยังช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินอีกด้วย บางคนอาจเลือกที่จะอดอาหารซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องค่ะ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพเราได้ ทีนี้เราก็ไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป ลองเลือกฟักทองมาเป็นส่วนประกอบของอาหารดูสิ นอกจากจะทำให้อิ่มเร็วแล้วยังอยู่ท้องนานอีกด้วย นะ 

0
กำลังโหลด
Mintrakbs Member 12 ต.ค. 58 14:50 น. 14
สลัดผักผลไม้ค่ะ เหมาะแก่สาวไดเอทสุดๆ ทำง่ายมาก แค่หั่นผักผลไม้ พอดีคำ แล้วนำมากินกะน้ำสลัดที่ไม่มีไขมัน สุขภาพดี ผิวสวยอีกด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
0.0+ Member 12 ต.ค. 58 15:10 น. 16

ส่วนตัวเป็นคนกินอาหารทุกมื้อค่ะ

สำหรับมื้อเช้า คิดว่า กินเป็นข้าวให้สารอาหารครบดีกว่าค่ะ

เพราะมื้อเช้าสำคัญและจำเป็นมากค่ะ เพราะ เป็นมื้อแรกที่เราจะได้พลังงานไปเผชิญชีวิตประจำวัน ไม่ควรกินน้อยๆหรือไม่กิน

สำหรับสาวๆไดเอท ก็อาจจะเลี่ยงอาหารมันๆ ทอดๆ ค่ะ เลือกกินเป็นพวกผัก อาหารนึ่ง ต้ม เป็นต้น

เมนูธรรมดาๆ สามัญ เช่น ข้าวต้มเลือดหมูก็ได้ค่ะ สารอาหารครบ วิตามินมี ธาตุเหล็กก็มี ได้ทั้งการบำรุงและเหมาะกับสาวๆไดเอทค่ะ

พวกสลัดหรือการอดข้าว น่าจะเหมาะสำหรับมื้อเย็นมากกว่า 

มีเช้าเอาให้มีพลังงานพอเพียง แถมคุณค่าทางอาหารดีกว่าค่ะ ปิ้งปิ้ง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KaGo MiChIyO Member 12 ต.ค. 58 17:32 น. 18

หนูกำลังเรียนอยู่ค่ะ ดังนั้นมื้อเช้าจึงเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดเพราะเราจะต้องนำพลังงานไปใช้เกือบทั้งวัน โดยอาหารเช้าสำหรับสาวไดเอ็ดที่ต้องใช้พลังงาน คือ โจ๊กข้าวโอ๊ต ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ รวมทั้งเส้นใยโปรตีน และให้พลังงานอย่างสูง และยังช่วยในเรื่องความจำ เหมาะสำหรับวัยที่กำลังเรียนอย่างหนูเลยค่ะคู่กับไข่ต้มสุก 1 ฟอง ที่ให้พลังงานสูง รวมทั้งมีสารอาหารที่สำคัญมากกว่า 13 ชนิด ตบท้ายด้วยน้ำเต้าหู้ใส่เม็ดแมงลักที่ช่วยช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง และสามารถควบคุมปริมาณอาหารที่รับประทานได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Poo_Jirat Member 12 ต.ค. 58 19:06 น. 20

เมนูมื้อเช้าที่เหมาะกับสาวไดเอทนะค่ะ

แน่นอน 

>>>>>ขนมปังโฮลวีทกับไข่ต้มค่ะ<<<<

ถ้าถามถึงประโยชน์ที่จะได้รับนะค่ะ คือ.........

ขนมปังโฮลวีท ให้ทั้งอาหารซิงค์และธาตุเหล็ก พร้อมทั้งวิตามินบี แถมยังให้พลังงานแก่ร่างกายด้วยค่ะ (โดยส่วนตัวเนี่ย!!!!!!!!! จะเป็นคนชอบทานขนมปังอยู่แล้ว กินแล้วอยู่ท้องดี

สะดวกและอิ่มด้วย +55555555555555 เยี่ยม

ไข่ต้ม กินแล้วอิ่มท้องนาน มีโปรตีน และให้พลังงานมากเลยด้วย ถ้ารับประทานไข่ต้มอย่างน้อยวันละ 2 ฟอง จะช่วยลดน้ำหนักได้จริงๆค่ะ

มีประโยชน์ต่อสุขภาพดีเยี่ยมๆๆๆๆ ที่สำคัญจะช่วยลดน้ำหนักและยังช่วยลดคลอเรสเตอรอลในเลือดด้วยนะค่ะ 

เมนูนี้แหละค่ะ ที่เหมาะกับสาวๆที่กำลังไดเอทอยู่ค่ะ สู้สู้

กิ้ว กิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :) :P

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด