รองเท้าแบบนี้ที่สาวๆ ควรมีไว้ !


   รองเท้าเป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจที่จะพาเราไปไหนมาไหน ฉะนั้นนอกจากความสวยงามที่จะทำให้เราดูดีแล้ว ยังเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มลุคที่สมบูรณ์ให้กับการแต่งตัวของเรา พี่อ้อมเป็นหนึ่งคนที่เชื่อเสมอว่าต่อให้แต่งตัวดีตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่ถ้ามาตกม้าตายเพราะเลือกรองเท้าไม่เหมาะกับชุดแล้วล่ะก็ ความมั่นใจทั้งหมดที่มีมันจะหายไปเลยค่ะ เพราะแบบนี้ผู้หญิงเราจึงไม่ควรมีรองเท้าแค่คู่เดียว (นี่เป็นสิ่งที่ผู้ชายไม่มีวันเข้าใจพวกเราค่ะ) แล้วแบบนี้รองเท้าแบบไหนบ้างน๊า......ที่สาวๆ ควรมีไว้ในครอบครอง Stylist Choice วันนี้มีคำตอบมาให้สาวๆ พร้อมแล้วตามมาเลยจ้า  

1. รองเท้าส้นแบน (Basic Ballet Flats) รองเท้าแบบแรกที่สาวๆ ทุกคนต้องมี! คือรองเท้าส้นแบนค่ะ เพราะแมตช์ง่ายสุดๆ ใส่กับกางเกงขาสั้นก็ได้ กระโปรงสั้นหรือยาวก็ได้ หรือจะใส่กับกางเกงยีนส์ก็ดูเข้ากัน บอกเลยว่ารองเท้าส้นแบนเป็น Must Have Item สุดๆ

2. รองเท้าแบบสวม (Slip On) หลายคนอาจนึกถึงแต่รองเท้าผ้าใบ แต่จริงๆ แล้วรองเท้าแบบสวมอย่าง Slip On เนี่ยเราสามารถหยิบมาใส่ได้ในทุกโอกาสพอๆ กับรองเท้าผ้าใบเลย เหมาะที่จะหาซื้อมาใส่แน่ๆ ค่ะ เพราะไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าสไตล์หวานๆ หรือใส่เสื้อสเวตเตอร์กับกางเกงยีนส์ ก็สามารถใส่รองเท้า Slip Oได้แล้วยิ่งตอนนี้เทรนด์มินิมัลฮิตสุดๆ ในหมู่สาวๆ ก็ยิ่งต้องมีไว้แมตช์เลย

3. รองเท้าส้นสูง (High Heels) หลายคนอาจคิดว่ารองเท้าส้นสูงไม่จำเป็นสำหรับเราหรอก เพราะยังไงเราก็ไม่ค่อยได้ใส่อยู่แล้ว บอกเลยว่าไม่จริง! สาวแบบเราต้องมีรองเท้าส้นสูงติดตู้เสื้อผ้าไว้ซักหนึ่งคู่ค่ะ เผื่อเอาไว้ใส่ออกงาน หรือใส่กับชุดที่ดูทางการนิดนึง รับรองว่ารองเท้าส้นสูงจะช่วยเปลี่ยนลุคธรรมดาๆ ให้ดูดีขึ้นแน่นอน


4. รองเท้าสาน (Sandals) แอบเห็นสาวๆ หลายคนชอบใส่รองเท้าแตะ บอกเลยว่าดูไม่เก๋เลยยยย ลองเปลี่ยนมาใส่เป็นรองเท้าสานแทนดูสิ จะได้ลุคที่ดูแพงขึ้นอีกหลายเท่าตัว ที่สำคัญรองเท้าสานนั้นแมตช์ง่ายมากๆ ใส่กับอะไรก็เข้า แถมยังใส่ได้ในทุกโอกาสอีกด้วย ใครที่ยังไม่มีรองเท้าสานติดตู้เสื้อผ้าไว้ ต้องไปหามาเป็นไอเท็มประจำตัวแล้วแหละ

5. รองเท้าออกฟอร์ด (Oxfords/Loafers) สำหรับสาวๆ ที่อาจจะไม่ค่อยถนัดใส่รองเท้าส้นสูง อาจเลือกซื้อเป็นรองเท้าออกฟอร์ดแทนก็ได้ค่ะ เพราะได้ลุคที่ดูทางการเหมือนกัน และน่าจะมีโอกาสได้ใส่บ่อยมากกว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวสไตล์ Preppy Girl สุดๆ

6. รองเท้าบูท (Ankle Boots) รองเท้าบูทคู่ยาวดูจะไม่เหมาะกับอากาศบ้านเราสักเท่าไหร่ ลองเลือกเป็นบูทคู่สั้นที่ความสูงอยู่ประมาณข้อเท้า ดูน่าจะเหมาะมากกว่าค่ะ แนะนำให้สาวๆ มีไว้สักคู่จะทำให้มิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าได้สนุกขึ้น เข้ากับการแต่งตัวได้หลายอารมณ์ ไม่ว่าจะใส่กับเดรสสุดหวานหรือเสื้อยืด-กางเกงยีนส์เท่ๆ แต่อาจจะต้องเลือกใส่ในช่วงที่อากาศไม่ร้อนและอบอ้าวมากนักนะคะ

   เป็นไงกันบ้างคะกับรองเท้าทั้ง 6 สไตล์ที่อ้อมแนะนำให้กับสาวๆ หวังว่าจะทำให้การแต่งตัวของน้องๆ สนุกขึ้นนะคะ เพราะรองเท้าแต่ล่ะแบบก็ให้สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่สาวๆ แล้วว่าจะเลือกแมตช์ยังไง แต่ไม่ว่าสาวๆ จะเลือกใส่รองเท้าแบบไหน สิ่งสำคัญ คือ ความพอดีในการสวมใส่ ต้องไม่หลวมหรือคับเกินไป นอกจากนี้ เรื่องของโอกาสและกาลเทศะก็สำคัญไม่แพ้กันนะจ๊ะ แล้วอย่าลืมกลับมาอัพเดทเรื่องราวการมิกซ์แอนด์แมตช์ใน Stylist Choice ครั้งหน้า ส่วนวันนี้พี่อ้อมไปก่อนล่ะ บ๊าย บายยย

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด