ครีมทาตัวมีตั้งหลายแบบ ต้องทาอะไรก่อนคะ?

กลับมาเจอกับพี่โอ๊ตอีกครั้งใน NUGIRL GURU ค่ะ วันนี้ลองหยิบเรื่องใกล้ตัวที่สาวๆ NUGIRL หลายคนยังสับสนกันอยู่ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่เมื่อก่อนพี่โอ๊ตเองก็ยังไม่เข้าใจค่ะ เรื่องครีมทาตัวหรือบอดี้โลชั่นนั่นเอง

Q: ครีมทาตัวมีตั้งหลายแบบ ต้องทาอะไรก่อนคะ?
A: เดี๋ยวนี้ครีมทาตัวในตลาดบ้านเราเองมีหลายแบบมากๆ ค่ะ ก่อนจะไปดูเทคนิคการเรียงลำดับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ลองมาดูก่อนว่าครีมทาตัวในตอนนี้ มีแบบไหนบ้าง
1. ครีมบำรุงผิวกาย (บอดี้เซรั่ม/บอดี้โลชั่น/บอดี้ครีม/บอดี้บัตเตอร์)
     เป็นครีมบำรุงผิวพื้นฐานที่พี่โอ๊ตคิดว่าทุกคนต้องมีค่ะ หลักๆ ก็เน้นเรื่องความชุ่มชื่น ความกระจ่างใส ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ก็ยังแยกย่อยในตัวเองออกไปอีกตามความเนื้อผลิตภัณฑ์ มีตั้งแต่เนื้อเบาๆ อย่างบอดี้เซรั่ม(บางแบรนด์ก็ใช้คำว่า เอสเซ้นต์ แทนค่ะ) สำหรับสาวๆ ที่ผิวธรรมดาไม่แห้งมาก หรือสำหรับทาตอนเช้าและระหว่างวัน เพื่อไม่ให้ผิวเหนอะหนะจนเกินไป ส่วนบอดี้ครีมและบอดี้บัตเตอร์ เนื้อผลิตภัณฑ์จะเข้มข้นขั้นมาอีกสเต็ป และค่อนข้างหนักผิวมากกว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้งมาก หรือนอนในห้องแอร์ทุกวัน ส่วนตัวพี่โอ๊ตเองจะไม่ทาครีมแบบนี้ในช่วงเช้านะคะ เพราะมันเหนอะหนะผิวพอสมควรเลย
2. ครีมกันแดดสำหรับผิวกาย
    เคยบอกกันอยู่บ่อยๆ ว่า ทาครีมกันแดดที่หน้าแล้ว ก็ต้องทาตัวด้วยค่ะ ไม่งั้นหน้าขาวตัวลำ หน้าลอยมาแต่ไกลแน่ๆ ครีมกันแดดสำหรับผิวเองก็มีให้เลือก SPF ต่างๆ กันไป ตั้งแต่ 30 ไปจนถึง 80 ก็ยังมี แต่ส่วนตัวพี่โอ๊ตแนะนำที่ SPF50 สำหรับวันปกติ และ 80 สำหรับวันที่ออกแดดนานๆ เที่ยวต่างจังหวัด เล่นน้ำทะเล หรือกีฬากลางแจ้งค่ะ หลักการเลือกครีมกันแดดสำหรับพี่โอ๊ตคือ เนื้อต้องกลางๆ ไม่เบาจนซึมหายไป แต่ก็ไม่ควรเหนียวจนเกลี่ยยาก เพราะเสี่ยงที่จะเป็นคราบระหว่างวันมากๆ แถมเหนอะหนะผิวอีกด้วยค่ะ หรือจะลองเลือกใช้แบบสเปรย์ก็สะดวกดีเหมือนกันนะ
3. ครีมปรับสีผิว
     ครีมตัวไหนที่เคลมว่าทาแล้ว “ปรับผิวขาวได้ในทันที” นับอยู่ในหมวดนี้หมดค่ะ ถ้าเอาแบบที่พี่โอ๊ตเจอบ่อยๆ ก็เป็นประมาณบีบีครีมสำหรับทาตัวนี่แหละ เนื้อครีมก็แล้วแต่ว่าแต่ละแบรนด์จะทำออกมาเป็นสีอะไร ที่เจอบ่อยๆ ก็คือสีขาวและสีเนื้อ ส่วนสีอื่นๆ ที่พอจะเห็นบ้างก็สีชมพูกับสีเขียว ถามว่าครีมแบบนี้มีประโยชน์ยังไง พี่โอ๊ตว่าเหมาะกับวันที่เราต้องออกงาน และต้องการให้ผิวดูดีเป็นพิเศษค่ะ ง่ายๆ ว่าบำรุงผิวไม่ทันแล้วนั่นเอง ครีมประเภทนี้เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วผิวจะดูนวลละออน้องจะเหนียมอายไปทำไมมากๆ (ร้องเพลงทำไม?) แต่ก็ต้องระวังนิดนึงค่ะ เพราะครีมประเภทนี้สามารถเป็นคราบได้ระหว่างวัน และสำหรับใครที่มีขนแขนขนขาค่อนข้างเยอะ ถ้าเลือกครีมไม่ดี มันก็จะติดตามขนของเราอีกด้วยแหละ เพราะฉะนั้น ก่อนซื้อ ลองเทสต์เนื้อครีมกับผิวบริเวณแขนก่อนก็ดีค่ะ สาวๆ บางคนทาออกมาแล้วตัวเทาเลยก็มี เพราะว่าครีมมันขาวเกินไป ไมเหมาะกับเฉดผิวเรานั่นเอง
 
4. ครีมประเภทอื่นๆ
    เท่าที่นึกออกนอกจากสามอย่างที่พูดไปแล้ว พี่โอ๊ตนึกถึงครีมน้ำหอมและครีมชิมเมอร์ค่ะ ครีมน้ำหอมส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของกระปุก ไม่เน้นสารบำรุง เน้นความหอมอย่างเดียว ข้อดีคือราคาจะไม่แพงเท่าน้ำหอมสเปรย์ ใช้ง่ายและพกพาสะดวก ข้อเสียคือกลิ่นจะไม่อยู่ทนอยู่นานเท่าไหร่ค่ะ ส่วนครีมชิมเมอร์ อันนี้ก็ไม่เน้นบำรุงอะไรเหมือนกัน เป็นครีมสำหรับออกงานโดยเฉพาะ ยิ่งเป็นงานกลางคืน ทาให้ผิวสะท้อนไฟวิบวับๆ เหมือนมีออร่าออกมาจากตัวเลย
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภททาผิวกาย 
  1. เริ่มจากครีมบำรุงผิวแบบปกติก่อนค่ะ ทาให้ทั่วจนครีมซึมลงไป แล้วค่อยไปขั้นตอนที่สอง
  2. ทาครีมกันแดด ลูบให้ทั่วผิวกายจนแน่ใจว่าไม่มีบริเวณไหนที่ไม่โดนครีม เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดเป็นรอยด่างได้ค่ะ
  3. ครีมปรับสีผิว ใครอยากให้ผิวดูขาวสว่างกระจ่างออร่า ทาครีมประเภทนี้หลังครีมกันแดดเลยค่ะ สาวๆ หลายคนบอกว่าครีมบางตัวเค้าบอกว่าใส่ครีมกันแดดมาในตัวแล้ว ทาตัวเดียวได้เลยมั้ย? ส่วนตัวพี่โอ๊ตเองคิดว่าทาทับสองตัวมั่นใจกว่าค่ะ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสารกันแดดที่เค้าใส่มา กันแดดให้เราได้จริงๆ มั้ย กว่าจะรู้ตัวอีกทีผิวเราก็อาจจะคล้ำเสียไปแล้วก็ได้ค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อนเนอะ
  4. ขั้นตอนนี้สำหรับสาวๆ ที่อยากเพิ่มความพิเศษมากไปอีกด้วยครีมน้ำหอมหรือชิมเมอร์ ทาครีมเฉพาะจุดที่เราต้องการก็พอนะคะ เช่น ไหปลาร้า เนินอก ไหล่ ต้นแขน เป็นต้น
     เห็นมั้ยว่าจริงๆ แล้วการทาครีมสำหรับผิวกายของเรานั้นไม่ยากเลยค่ะ พี่โอ๊ตว่าง่ายกว่าครีมทาผิวหน้าเป็นไหนๆ เพียงแค่เราต้องรู้จักผลิตภัณฑ์ที่เรามี และเรียงลำดับการใช้อย่างถูกต้องก่อนค่ะ  และอย่าลืมเด็ดขาด มีปัญหาคาใจอย่าเก็บไว้คนเดียว ลองมาปรึกษาพี่ๆ NUGIRL GURU กันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook Fanpage หรือ Board NUGIRL ก็ได้ พี่ๆ NUGIRL GURU รอตอบน้องๆ อยู่ค่ะ ^^
 
สำหรับคำถามคราวนี้ก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ แค่ตอบว่า
“ปัญหาผิวกายของสาวๆ มีอะไรบ้าง และมีวิธีแก้ยังไง”

ตอบได้ถูกใจพี่โอ๊ตก็เลือกรับไปเลย ว่าอยากได้ของรางวัลชิ้นไหน

A: Herbary Collagen L-Gluta Berry Plus+ จำนวน 1 รางวัล
B: Purevivi Cleansing Lotion จำนวน 2 รางวัล
ตัวอย่าง: พี่โอ๊ตมีปัญหาเรื่องผิวแห้งค่ะ เพราะนอนห้องแอร์ทุกคืน แถมมาทำงานก็อยู่แอร์ตลอดทั้งวันอีก วิธีแก้คือโบกบอดี้ครีมหรือบอดี้บัตเตอร์ก่อนนอนทุกวันค่ะ และทิ้งโลชั่นขวดเล็กๆ ไว้ที่ออฟฟิศ เอาไว้ทาระหว่างวันด้วย (เลือก B ค่ะ)
 หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2558 และประกาศผลในวันที่ 28 ธันวาคม 2558 ค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 4 ม.ค. 59 16:59 น. 60

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ NUGIRL GURU :: ครีมทาตัวมีตั้งหลายแบบ ต้องทาอะไรก่อนคะ?

ผู้โชคดีได้แก่

1. Witchaya Witchy NW (@namlovebb) – รางวัล Herbary Collagen L-Gluta Berry Plus+

2. ChocolateCake (@smiledayz) – รางวัล Purevivi Cleansing Lotion

3. Z-pia (@meenlovemyfriend) – รางวัล Purevivi Cleansing Lotion

รบกวนติดต่อกลับมาทางข้อความลับ หรือมายไอดีของพี่โอ๊ต http://my.dek-d.com/hanaoat

เพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 14 มกราคม 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Timmyice Member 28 พ.ย. 58 09:14 น. 4

ปัญหาผิวกายของหนูคือ...ผิวแห้ง+หมองคล้ำค่ะ วิธีแก้คือ ใช้ครีมบำรุงชนิดที่เป็นบอดีครีมกับบอดีบัตเตอร์(หน้าขวดต้องเขียนว่าเหมาะสำหรับผิวแห้งเสีย) ผิวหมองคลำ้วิธีแก้ของหนูคือใช้โลชั่นที่มีคอลลาเจน/ไวท์เทนนิ่ง+วิตามินต่างๆ แล้วก็ทานวิตตามินซีเพื่อช่วยให้ผิวดูสดใสเพิ่มขึ้นค่ะ(วิธีนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน) วิธีป้องกันผิวหมองคล้ำคือ...ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านค่ะวาดภาพว้าย

0
กำลังโหลด
ohmielinn from korea 7 ธ.ค. 58 09:03 น. 43
ปัญหาผิวขงหนูคือผิวคล้ำไม่สวยทานอาหารเสริมก็ไม่ค่อยช่วย บางครั้งก้น้อยใจตัวเองเหมือนกันค่ะ และผิวไมค่อยเรียบเนียน มิวิธีแก้ก้คือทาโลชั่น+มอยเจอร์ไรเซอร์+เซรั่มบำรุงผิว ที่ทำให้ขาวแต่ไม่ได้ผล ทั้งกินอาหารเสิรมก็ไม่workแต่ก็มีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงคือผิวนิ่มขึ้นไม่หยาบด้านซึ่งก้ดีขึ้นในละดับนึงแต่ยังไม่ตอบโจท์ความต้องการเท่าไหร่ (เลือก A ค่ะ)
0
กำลังโหลด
mm1202 Member 12 ธ.ค. 58 20:25 น. 54


ปัญหาหาของผิวหนูคือ.. ผิวคล้ำเสียจากการโดนเเดดเป็นเวลานาน<เล่นทะเล+เเข่งเชียร์ใหญ่มา กลางเเดดเลยค่าา> ผิวหยาบบกร้าน                       วิธีแก้ปัญหาเรื่องพวกนี้ก้ 

-ทาโลชั่นที่เปนพวกอโลเวล่า <อ่านชื่อยี่ห้อไม่ออกง่า เปนอ่ะรัยม่ายรู้ พอดีเจอที่บ้านเลยเเอบขโมยมาใช้ ฮ่าๆ>

-ใช้Vaseline healthy white instabt fait   อันนี้บอกเรย ใช้เเล้วขาวจิง

-ใช้จอห์นสันน สีชมพูง่า.

 ทาเเล้วผิวเนียนดีนะ+งบน้อยซื้อได้ ช่วงช้อตงี้

สุดท้ายก้ครีมกันเเดด banana boat <ชื่อเขียนถูกหรือป่าวม่เเน่ใจน้า> สีส้มเราเอาทาตัว สีเขียวทาหน้าจา สำหรับเราว่ามันดีน่ะะ ไม่เเรงแต่กันดีจ้าา.   เลือกAจ้าาา

0
กำลังโหลด
miewjutatip Member 13 ธ.ค. 58 21:23 น. 55

ปัญหาคือ ผิวแห้ง หมองคล้ำ แก้ปัญหาโดยทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวเป็นประจำ และก่อนออกจากบ้านทุกครั้งก็ใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิว (เลือกB)

รักเลย

0
กำลังโหลด

61 ความคิดเห็น

Luv_EXO Member 28 พ.ย. 58 06:39 น. 1

ปัญหาผิวกายระดับชาติของหนู คือ โลชั่นที่บอกไปตอนเช้า กลับมาตอนเย็นเป็นคราบเลยค่ะ บางทีอาจเป็นเพราะเหงื่อ สิ่งสกปรกต่างๆ น่าเกลียดมาก วิธีแก้ของหนูคือ ใช้โลชั่นหรือเซรั่มเนื้อบางเบา อ่นโยน ซึมง่ายค่ะ ( A อยากได้ไว้บำรุงหน้าหนาวค่ะ )

0
กำลังโหลด
Pastel Girl'z Member 28 พ.ย. 58 06:41 น. 2

ปัญหาผิวกายของหนู คือ ผิวหมองคล้ำค่ะ หนูเลยเลือกบอดี้โลชั่นที่ผสมคอลลาเจน และ ไวท์เทนนิ่ง เพราะคอลลาเจนทำให้ผิวยืดหยุ่น เนียนนุ่ม ส่วนไวท์เทนนิ่งทำให้ผิวกระจ่างใส ไร้รอยดำค่าา ( A )

0
กำลังโหลด
Minyeong Member 28 พ.ย. 58 06:44 น. 3

ปัญหา คือ ขาลายค่ะ TT ถูกเพื่อนล้อบ่อยมากๆ เมย์ก็เลยใช้โลชั่นที่ผสมวิตามินต่างๆ เช่น วิตามินซี วิตามินอี เพื่อนช่วยให้รอยหมองคล้ำลดลงค่ะ และก็แนะนำให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเดียวกับเมย์ใช้มะขามเปียกขัดผิวทุกสัปดาห์ด้วยนะคะ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
Timmyice Member 28 พ.ย. 58 09:14 น. 4

ปัญหาผิวกายของหนูคือ...ผิวแห้ง+หมองคล้ำค่ะ วิธีแก้คือ ใช้ครีมบำรุงชนิดที่เป็นบอดีครีมกับบอดีบัตเตอร์(หน้าขวดต้องเขียนว่าเหมาะสำหรับผิวแห้งเสีย) ผิวหมองคลำ้วิธีแก้ของหนูคือใช้โลชั่นที่มีคอลลาเจน/ไวท์เทนนิ่ง+วิตามินต่างๆ แล้วก็ทานวิตตามินซีเพื่อช่วยให้ผิวดูสดใสเพิ่มขึ้นค่ะ(วิธีนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน) วิธีป้องกันผิวหมองคล้ำคือ...ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านค่ะวาดภาพว้าย

0
กำลังโหลด
Sweeties girl Member 28 พ.ย. 58 12:47 น. 5

ปัญหาผิวของหนูคือ ผิวแห้ง และ ก็ค่อนข้างคล้ำอยู่เลย ต้องหมั่นทาโลชั่นที่มีส่วนผสมกันแดดและ พกโลชั่นแบบขวดเล็กพาพาง่ายไปด้วยเวลารู้สืกผิวแห้งๆจะได้หยิมมาทา (เลือกAค่ะ)

0
กำลังโหลด
polly-p112 28 พ.ย. 58 16:17 น. 6
ปัญหาผิวของหนูคือ ผิวหมองคล้ำ+สีผิวไม่สม่ำเสมอค่ะ วิธีแก้ปัญหาคือ ทาโลชั่นเป็นประจำ ขัดผิวอาทิตย์ละ2ครั้ง ทานวิตามินซีวันละเม็ด ทานน้ำมะเขือเทศเป็นประจำ ทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัย พกครีมกันแดดเวลาออกไปข้างนอก ทากันแดดซ้ำเมื่อต้องอยู่กลางแสงแดดเป็นเวลานาน หลีกเลี่ยงการเผ๙ิญแสงแดดโดยตรง (พกร่ม หมวก) สุดท้ายเบสิคมากค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆเพื่อเติมความชุ่มชืมและช่วยขับของเสียจากร่างกาย ทำให้ผิวใสค่ะรักเลย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Pop\' Py Lovenoi Member 28 พ.ย. 58 20:26 น. 8
ปัญหาผิวกายของหนูก็คือ ผิวแห้งและหมองคล้ำ เพราะเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เกียจทาครีมบำรุง555 วิธีการแก้คือ การรีบทาครีมบำรุงหลังจากอาบน้ำในทุกๆวันเพราะเป็นช่วงที่ผิวจะเปิดรับได้มากที่สุดแล้วพยายามดื่มน้ำเปล่าให้เยอะๆในแต่ละวัน ตอนไปโรงเรียนจะพกร่มและหมวกไปด้วยเพื่อป้องกันผิวและเพื่อความปลอดภัยหนูจะต้องทาครีมกันแดดที่มีspf50+++ด้วย ที่สำคัญต้องมีการสครับผิวอย่างน้อย 2ครั้ง/อาทิตย์ด้วยค่ะ(เลือก B)
0
กำลังโหลด
ชยารัช 28 พ.ย. 58 20:52 น. 9
ปัญหาคือผิวหมองคล้ำค่ะ เพราะไม่ค่อยทาครีมบำรุงและครีมกันแดดเวลาออกไปข้างนอกค่ะ วิธีแก้คือ ตอนเช้าจะทาบอดี้เซรั่มก่อนเพราะมันเบาๆดี ชอบมากๆค่ะ แล้วทาทับด้วยครีมกันแดดบานาน่าสีเขียวก่อนไปโรงเรียนค่ะ ถ้าวันไหนเจอแดดมากๆจะใช้ครีมกันแดดบานาน่าแบบคูลโซน ทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงค่ะ และทาอโรเวล่าเจลก่อนนอนค่ะ เลือกBค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
spypineapple Member 28 พ.ย. 58 23:59 น. 12
ปัญหาผิวของเราคือผิวแตกลาย จะใส่ขาสั้นก้ไม่กล้า ต้องหมั่นทาครีมบำรุงที่.ห้ความชุ่มชื้น สครับผิว(อยากได้ A)
0
กำลังโหลด
wavery Member 29 พ.ย. 58 00:39 น. 13

เป็นคนผิวแห้งมากยิ่งช่วงหน้าหนาวอะไรก้เอาไม่อยุ่ เลยต้องเลือกครีมที่เหมาะกับผิวเราที่สุดเราถ้าให้ใช้ตามคนอื่นผลที่ได้มันไม่เหมื่อนกัน ทาตัวเพิ่มความชุ้มชื้นให้ผิวเป็นอย่างแรกแล้วค่อยทากันแดดอีกครั้งก่อนออก หรือถ้าวันไหนขี้เกียดอาจใช้เป็นบลาร์ครีมแทน(เลือกA)

0
กำลังโหลด
จิรนันท๋ สินสุพรรณ์ Member 29 พ.ย. 58 00:41 น. 14
ผิวหมองคลำ้ค่ะ เเล้วก็ไม่ชุ่มชื่นเเต่เป็นคนไม่ค่อยถูกกับพวกครีมกับเครื่องสำอางเท่าไรเพราะว่าผิวเเพ้ง่ายค่ะ เวลาจะบำรุงผิวก็จะใช้ผลิตภัณท์จากธรรมชาติเเทน เช่นพวกน้ำผึงจะทำให้ผิวชุ่มขึ้น เเล้วก็นำ้นมใช้อาทิตย์ละครั้งค่ะ เเล้วก็จะดื่มน้ำวันละ2เเก้วก่อนนอนด้วย
0
กำลังโหลด
ChocolateCake Member 29 พ.ย. 58 05:24 น. 15

มีปัญหาผิวกายหมองคล้ำแล้วก็สีไม่สม่ำเสมอกันค่ะ TT ต้นแขนกับช่วงแขนนี่คนละสีกันเลย วิธีแก้ก็คือ ทาโลชั่น ทากันแดด แล้วก็เลี่ยงแดดค่ะ แต่ที่ปัญหานี้ยังไม่หายเพราะชอบลืมทากันแดดค่ะ เลยแก้โดย ช่วงเช้าเลยใช้เป็นเซรั่มที่มีค่า SPF ไปด้วยเลยในตัวค่ะ แล้วก็ซื้อเสื้อกันยูวีมาด้วย ถ้าลืมทาไปอีก อย่างน้อยก็ใส่เสื้อกันได้ 55 (อยากได้ B ค่ะ)

0
กำลังโหลด
Luv_EXO Member 29 พ.ย. 58 06:34 น. 16

ปัญหาของหนูคือ ....

เป็นสาวผิวมันมาตลอดดคะ จนกระทั่งเมื่อปีก่อน จู่ๆ เมษายนหน้าร้อนไทย นางก็หน้าแห้งขึ้นมา(อากาศร้อนมว๊ากก แต่นางหน้าแห้งมากก คุณพระo( ><)oมันช่างขัดแย้งกันเลยเกินน) เริ่มเปลี่ยนครีมทุกอย่างง ก็ไม่มีท่าทีจะหายแห้ง เป็นเดือนๆ ทำยังไงก้อไม่หาย แต่จู่ๆ อาการแห้งมากก ก็ค่อยหายไป ..แต่ก็เปลี่ยนจากสาวผิวมันกลายเป็นผิวผสมแปลกๆ แห้งที่ T Zone และจู่ๆ ความแห้งก็กลับมาเยือนน เปลี่ยนครีมอีก เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก เป็นๆ หายๆ จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อาการแห้งก็ดูเป็นจริงจังขึ้น ไม่มีท่าทีจะหาย แห้งจนน่ากลัว เปลี่ยนครีมอีกครั้งยกเซต ล้างหน้าน้ำเย็น ล้างหน้าน้อยครั้ง จนใช้น้ำมันมะพร้าวทาหน้า ทำทุกวิธีสำหรับผิวแห้งก็ไม่หาย... จนในที่สุดก็เริ่มเชิสหาข้อมูลเกี่ยวกับผิวแห้ง ก็ทั่วๆ ไปไม่ตรงกับที่เราเป็นเลยย ผ่านไปเป็นเดือน ก็เลยต้องกู้ชีพล่ะค่ะ 555 หนูเลยทำร่างกายให้อบอุ่น และทำเบบี้ออยล์หลังอาบน้ำทุกวัน และบำรุงด้วยโลชั่นค่ะ ช่วงนี้ดีขึ้นมาก เพราะได้คำแนะนำจากพี่ๆนี่แหละค่ะ ( มาส์กหน้า )

0
กำลังโหลด
บันนี่ปั๊ปปี้ Member 29 พ.ย. 58 09:07 น. 17

ปัญหาผิวกายของหนูคือ ผิวแห้ง คล้ำเสียง่าย ไวต่อแดดค่ะ เวลาออกแดดแทนที่ผิวจะมันแต่กลับแห้งผากและคล้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วิธีแก้ปัญหาของหนูคือ ทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื่นทุกครั้งหลังอาบน้ำโดยที่ผิวยังเปียกเล็กน้อย ทาครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป ถ้าวันไหนแดดแรงก็จะทาซ้ำระหว่างวัน และขัดผิวด้วยมะขาม นม น้ำผึ้งสัปดาห์ละครั้งค่ะ (B)

0
กำลังโหลด
mmaesaaa Member 29 พ.ย. 58 15:06 น. 18

ปัญหาผิวกายของหนู คือ ผิวหมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอค่ะ แต่ดูมีวิธีการแก้ไข ดังต่อไปนี้ค่ะ 

1. จะทาครีมกันแดด และครีมบำรุงผิวเป็นประจำก่อนออกจากบ้านทุกวัน

2. หากมีเวลามากพอ ก็จะใช้บีบี หรือซีซีทาผิวกายค่ะ เพื่อให้ผิวดูสม่ำเสมอ และเนียนๆค่ะ

3. ในวันหยุด จะสครับผิว โดยใช้ มะขามเปียก ผสมกับน้ำผึ้งและขมิ้นขัดผิวค่ะ

4. ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้วค่ะ นอกจากนี้ ก็ทานน้ำมะเขือเทศ เพื่อช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน และสุขภาพดีค่ะ

5. ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเน้น ผักและผลไม้ค่ะ เพื่อที่จะได้มีสุขภาพดีควบคู่ไปกับการที่มีผิวสวยค่ะ

(ข้อ B  ค่ะ)

0
กำลังโหลด
henhenn Member 29 พ.ย. 58 15:26 น. 19

ปัญหาคือ ผิวหมองคล้ำค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบขัดผิวบ่อยๆบวกกับไม่ชอบทาครีมกันแดด วิธีการแก้ปัญหาหนูคือ โบกครีมหนาๆก่อนออกบ้านและเลือกครีมที่ซึมเร็วค่ะ

0
กำลังโหลด
เฟิร์ส จัง 29 พ.ย. 58 17:31 น. 20
ปัญหาของหนูคือ ผิวแห้ง แพ้ง่ายและผิวหมองคล้ำค่ะ วิธีแก้คือ 1.พยายามใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน ที่อ่อนโยน ไม่มีส่วนประกอบของalcohol, benzophenone ค่ะ เพราะเป็นส่วนประกอบที่อาจทำให้เกิดการแฟ้ได้ 2. กินน้ำเยอะๆ 3. ออกกำลังกายสัปดาห์ละ2คร้ัง ครั้งละ30นาที 4. ขัดผิว สัปดาห์ละครั้ง และ5.กินอาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามินซีค่ะ อย่างเช่น มะเขือเทศดอยคำ น้ำฝรั่งค่ะ (เลือกA)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด