สาวๆ NUGIRL เคยมีปัญหาอยู่ดีๆ ตื่นมาหน้าก็โทรมไม่มีสาเหตุมั้ยคะ? พี่โอ๊ตเป็นบ่อยมากเลยล่ะค่ะ ทั้งที่คิดว่าเมื่อคืนก็นอนเร็วแล้วแท้ๆ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าระหว่างคืนนอนหลับไม่สนิท แทนที่จะได้พักผ่อนเต็มที่ ร่างกายเลยดูเหนื่อยล้าแทน ยิ่งถ้าวันไหนมีนัดพิเศษๆ แล้วด้วยล่ะก็ แทบอยากจะแคนเซิลไปเลยล่ะค่ะ แต่ Makeup Tutor วันนี้ จะมาสอนวิธีง่ายๆ ในการแต่งหน้าในโอกาสพิเศษ แก้หน้าโทรมกันค่ะ แบว่าเมื่อคืนนอนมาเต็มอิ่มแล้วนะ จะทำยังไงลองไปดูทีละขั้นตอนเลยค่ะ

9 steps

1

ลงรองพื้นหรือบีบีครีมให้ทั่วใบหน้า

2

ปัดแป้งให้ทั่วใบหน้าเพื่อเซ็ตผิว

3

ทาอายแชโดว์สีครีมเนื้อแมตต์ให้ทั่วเปลือกตา

4

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ครึ่งเปลือกตา

5

ใช้แปรงหัวเล็กแตะสีน้ำตาลเข้มในพาเลตต์ทาให้ชิดขอบตา

6

ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง

7

ปัดบลัชออนสีพีชช่วงหน้าแก้มถึงขมับ

8

จากนั้นปัดสีชมพูอ่อนเป็นวงกลมบริเวณหน้าแก้มค่ะ

9

ทาทินท์สีชมพูบริเวณริมฝีปากด้านใน แล้วทาลิปกลอสทับค่ะ

Product
1. Ettusais Premium Amino Essence Foundation #20
2. Merrezca CC Matte Powder Cake #Light Nude (690 บาท)
3. W7 In The Nude Eyeshadow Palette (549 บาท)
4. REME Gel Tint #02 Cherry Rose (390 บาท)
5. REME Chic Glossy #01 Pearl Glossy (390 บาท)

   

แจกกันไปเลยง่ายๆ แค่ตอบคำถามว่า “ในวันที่มีนัดสำคัญสาวๆ มีวิธีแก้ไขหน้าโทรมแบบเร่งด่วนยังไงบ้าง” คำตอบใครโดนใจ เอาไปใช้ได้จริง ก็รับรางวัลกันไปเลย (ระบุรางวัลที่ต้องการไว้ด้วยนะจ๊ะ)

A: BISOUS BISOUS Starry Jewel Velvet Liquid Lipstick #4 จำนวน 1 รางวัล
B: Maybelline Bold Matte Lip Color #Mat6 จำนวน 1 รางวัล
ตัวอย่าง : ล้างหน้าให้สะอาดแล้วมาส์กหน้าแบบเร่งด่วนเลยค่ะ เพราะผิวที่ชุ่มชื้นขึ้นก็จะช่วยให้หน้าดูสดใสไปด้วย (อยากได้ B ค่ะ)

หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2559 และประกาศผลในวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559 ค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 19 ม.ค. 59 11:33 น. 46

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Makeup Tutor :: เมคอัพฟรุ้งฟริ้ง อัพผิวให้สดใส

 

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล BISOUS BISOUS Starry Jewel Velvet Liquid Lipstick #4  ได้แก่

Redtaeee (@Redtaeee)

 

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล Maybelline Bold Matte Lip Color #Mat6 ได้แก่

Friday Wednesday (@mono-di-tri)

 

รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางข้อความลับหรือมายไอดีของพี่โอ๊ต http://my.dek-d.com/hanaoat เพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 28 มกราคม 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

เมริษญา Member 24 ธ.ค. 58 19:27 น. 26

เยี่ยมในวันที่มีนัดสำคัญ มีวิธีการแก้ไขปัญหาหน้าโทรมโดยเร่งด่วนด้วยการมาส์กหน้าค่ะ เดี๋ยวนี้มีมาส์กสำหรับก่อนแต่งหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งใช้เวลาน้อย และทำให้หน้าติดทนมากขึ้น นอกจากการมาส์กหน้าแล้ว ก็ยังมีการก้ไขปัญหาหน้าโทรมจากการทาครีมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก และทาeye cream หน้าจะได้ดูสดชื่นค่ะ
** อยากได้ B ค่ะ **

0
กำลังโหลด
Uta no reborn Member 13 ม.ค. 59 14:53 น. 43
โหหหหหนี้เรื่องปกติเลยคะ -.-เป็นพวกมีนัดฉุกลหุกมากกกก ทุกครั้งเลยที่วันถัดไปจะมังานสำคัญ สิวเจ้ากรรมก็จะชอบมาเยี่ยมตลอดดดดไม่รู้มาทำไมไม่ได้เชิญ=.= เลยมีวิธีรับมือเตรียมไว้ค้า !!สิ่งที่เน้นคือการบำรุงอย่างเต็มที่ เเละจะไม่ลองอะไรใหม่ๆเด็ดขาดดดมิเช่นนั้นจะเสี่ยงเเพ้เเล้วสิวบุกกว่าเดิม ให้ใช้ยาเเต้มสิวโทเมอิเเต้มเเล้วทาทับด้วยเเบบครีม หลังจากนั้นทาครีมบำรุงตามปกติ ♡♡ ทีเด็ดก็คือเจ้านี้เลยยยสลีปปิ้งมาร์ค สูตรทำให้หน้าขาวใสลดสิว หาซื้อได้ตามร้านดรักสตรอทั่วไป>< ถึงจะราคาสูงเเต่คุ้มม ไว้ใช้งานสำคัญๆ ทาเเล้วนอน ตื่นมาสิวก็จะยุบไวขึ้นหน้าใส เราเป็นคนนอนดึกม้ากกกก วิธีนี้เลยทำให้หน้าไม่โทรมเลยจ้า!!✩✩✩ พอตื่นมาก็ล้างหน้าให้สะอาดเตรียมเมคอัพเเบบจัดเต็มทุกขั้นตอน ตั้งเเต่ไพรเมอร์ปกปิดรูขุมขน เเล้วลงเบสปิดรอยเเดงจากสิว บีบี ต่มด้วยคอนซีลเลอร์ ถึงจะขั้นตอนเยอะเเต่ต้องทาให้ไม่ดูหนานะจ้า ใช้อย่างละนิด เมคอัพช่วยได้ทุกอย่างจ้าา ลองเอาไปใช้กันน้า อยากได้ A
0
กำลังโหลด

47 ความคิดเห็น

thesun-sets Member 19 ธ.ค. 58 07:39 น. 1
มาร์กหน้าด้วยโยเกิร์ต และล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็ทามอยเจอร์ไรเซอร์ค่ะ จะทำให้ผิวหน้าสดชื่นเปล่งปลั่งขึ้นค่ะ (อยากได้A)
0
กำลังโหลด
Redtaeee Member 19 ธ.ค. 58 17:03 น. 2

จะรีบกลับบ้านมาทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด จากนั้นเอาน้ำร้อนมาเทในอ่างแล้วเอาหน้าไปใกล้ๆเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วใช้มาร์คโคลนจะทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นและผิวหน้ามันน้อยลง หลังจากนั้นก็จะมาร์คหน้าด้วยมาร์คชีทยี่ห้ออะไรก็ได้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าแล้วทาครีมตามปกติ ( อยากได้ A )

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mintrakbs Member 20 ธ.ค. 58 11:02 น. 4

ก็ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดโทนเนอร์ เอาแตงกวามาแปะที่ใบหน้าก่อนนอนค่ะ แค่นี้หน้าก็ไม่โทรมแล้ว และต้องเข้านอนก่อนสี่ทุ่มด้วยนะคะ (เลือก A ค่ะ)

1
กำลังโหลด
Sweeties girl Member 20 ธ.ค. 58 11:04 น. 5

ในวันที่หน้าโทรม ก็จะแก้ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นๆ มันทำให้รู้สดชื่นขื้นแล้วก็แตงกวาเนี่ยไปแช่ในนำ้เย็นแล้วเอามาโปะตามไปหน้าสัก5นาทีนี้แหละ รู้สืกหน้าจะเปลั่งปลั่งขื้นทันตาเห็น แล้วก็จัดการแต่งหน้ากลบรอยคล้ำต่างๆแล้วก็ไปเลย(เลือกA)

0
กำลังโหลด
Mintrakbs Member 20 ธ.ค. 58 11:06 น. 6
ก็ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดโทนเนอร์ นำแตงกวาหั่นเป็นแว่นๆมาแปะที่ใบหน้า แค่นี้หน้าก็ไม่โทรมแล้วค่ะ และต้องเข้านอนก่อนสี่ทุ่มด้วยนะคะ
2
กำลังโหลด
ซาลาเปาไส้ปลานะ Member 20 ธ.ค. 58 11:21 น. 7
ล้างเครื่องสำอางค์ให้สะอาดทั้งหมดก่อนค่ะ จากนั้นล้างด้วยโฟม โดยระหว่างที่ล้างโฟมจะนวดบริหารเบาๆตามรูขุมขน หลังล้างหน้าเสร็จก็ใช้มาร์กหน้าค่ะ โดยสูตรที่ใช้จะต้องเน้นความกระจ่างใสเป็นหลักก่อน พอครบเวลาก็จะนวดวนๆให้มาร์กซึมเข้าหน้าอีกครั้ง บีบจากมาร์กที่เหลือมาทาบริเวณคอด้วย เนื่องจากเป็นคนที่มีปัญหารอบดวงตาก็ฝานแตงกวาบางๆมาแปะไว้ รอให้หายเย็น. และรอมาร์กซึมจนเข้าผิวดีอีกครั้งก็ทาครีมตามปกติ เข้านอนค่ะ (อยากได้ B ค่ะ)
0
กำลังโหลด
I am what I am. Member 20 ธ.ค. 58 12:14 น. 8

อันดับเเรกเลยก็คือ จะล้างหน้าแล้วค่อยมาร์กหน้าด้วย'ไข่ขาว'ค่ะ ทาให้ทั่วหน้าเเล้วเอาทิชชู่มาแปะไว้ ระหว่างนั้นก็ออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้เเรงเยอะ เช่น ยึดเส้นยึดสาย ยึดเเขนขา

ต่อมา ล้างหน้าให้สะอาดอีกรอบค่ะ ทาครีมบำรุง เเล้วฝึกบริหารกล้ามเนื้อบริเวรหน้าด้วยการพูด A E I O U 

ก่อนนอนหาดูอะไรที่ทำให้เรา 'หัวเราะ' ได้ยิ้มได้ง่ายๆ สักครึ่งชั่วโมงเเล้วเข้านอนค่ะ ต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงด้วยนะคะ ^O^

(อยากได้ A)

0
กำลังโหลด
おととし Member 20 ธ.ค. 58 13:00 น. 9
วิธีแก้ปัญหาหน้าโทรมแบบเร่งด่วน อันดับแรกให้ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือเจลล้างหน้าตามปกติ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนลงโฟมและล้างโฟมออกด้วยน้ำเย็น หลังจากนั้นให้มาสก์หน้า 10-15 นาทีด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนเพื่อฟื้นฟูผิวหน้าให้ชุ่มชื้นดูอิ่มน้ำ (อยากได้ A)
0
กำลังโหลด
Zenkijung17 Member 20 ธ.ค. 58 17:13 น. 10

วิธีที่ฝ้ายใช้และทำจริงๆ ในวันเร่งด่วนคือการคลีนซิ่งหน้าให้มากที่สุด เช่น  การมาร์คหน้า  ดวงตา  บางครั้งก็เอาสูตรสมุนไพรในหนังสือมาใช้  ฝ้ายชอบใช้มาร์คหน้าแบบไม่ต้องล้างออก มีขายที่เซเวานคะ ใช้ดี เช้ามาหน้าสดใส แล้วก็ดื่มเครื่องดื่มเสิมอย่างฝ้ายจะดื่มวีต้าแล้วไปนอนคะ  แล้วนอนให้ไว เพื่อที่จะมาทำการบำรุงตอนเช้าต่อ  ส่วนตอนเช้าการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นทำมอยเจอไรเซอหรือเซรั่มบำรุง  แล้วประคบด้วยน้ำเย็น  ทำอย่างนี้สักพัก  แล้วก็ล้างหน้าและแต่งหน้าตามปกติ     เน้นการแต่งหน้าที่ทำให้ดูสดใส โดยฝ้ายจะเน้นการปัดแก้มชมพูเพื่อให้ดูสดใสสุขภาพดี แล้วปกปิดรอบดวงตาและตกแต่งให้ดวงตาดูสดใส  แค่นี้หน้าตาก็ดูสดชื่นสุขภาพดีแล้วคะ>>>>>  อยากได้ A คร้าาา

0
กำลังโหลด
bemylove Member 20 ธ.ค. 58 19:42 น. 11

เป็นเทคนิคจากบิวตี้กูรูอย่างพี่โมเมพาเพลินค่ะ คือในวันที่หน้าโทรมๆหมองคล้ำ จะแต่งหน้ากลบเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยมิด เราจะต้อง"ฟาดสีปากให้แซบที่สุด!" จัดไปเลยค่ะ ลิปสติกสีที่โดดเด้งที่สุดที่มีในกรุ เก็บไว้ไม่ค่อยกล้าใช้ นี่ล่ะค่ะมีโอกาสได้ใช้แล้ว ต้องมั่นหน้าเข้าไว้ค่ะ ท่องไว้เลย เอาให้ปากเด่นเด้งแซงหน้าให้เห็นไปถึงปากซอยเลยค่ะ เป็นเทคนิคเบี่ยงเบนความสนใจที่ใช้ได้จริง ส่วนตัวแล้วเราใช้ได้ผลนะ แล้วก็ชอบใช้สีที่ออกไปทางส้มๆ ก็จะช่วยขับผิวหน้าให้เราบริ้งขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุอย่างกับใช้ฟิลเตอร์360เลยค่ะ แหล่มสุดๆ ไม่มีใครจับได้ด้วย (อยากได้Aค่ะ)แน่นอน

0
กำลังโหลด
OJE Natchaya Member 21 ธ.ค. 58 10:04 น. 12

ใช้มาคหน้าแบบเจลค่ะ ในเซเว่นก็มีสมูทโต๊ะโทมาโท้ ใช้ดีอยู่นะ พอกหน้าๆตื่นมาหน้าไม่โทรมเลย แถมยังประหยัดอีกและเราก็ใช้มาได้สักพักแล้วหน้าก็ดีขึ้น (อยากได้ ฺB คะ)

0
กำลังโหลด
shampoo43231323 Member 21 ธ.ค. 58 12:09 น. 13
ล้างหน้าทำความสะอาดผิวก่อนเลยค่ะ ทำให้สดชื่น ต่อด้วยทาคอนซีลเลอใต้ตาให้ตาดูไม่หมอง ทาแป้งให้ผิวดูมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้น ทาลิปทิ้นสีส้มอมชมพูสดใสๆ เท่านี้ค่า ดูสดใสขึ้นมาเลยน้า
1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Ms.Shawty Member 21 ธ.ค. 58 15:27 น. 15
เติมความสดชื่นสัก 5 นาทีด้วยการเทสบู่น้ำนมลงอ่างให้มากหน่อยแล้วแช่ลงไปทั้งตัวและหน้า หลังทาครีมแล้วสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น จากนั้นทาลิปสีสดใสเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ที่ขาดไม่ได้คือระหว่างวันก็ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆค่ะ ^^ (อยากได้ B ค่ะ)
0
กำลังโหลด
Tulayaoi Member 21 ธ.ค. 58 16:02 น. 16

ก่อนนอนจะใช้สลีปปิ้งมาส์กค่ะแล้วรีบนอนแต่หัวค่ำตื่นมาหน้าจะสดใสโทรมน้อยลงเลยค่ะ ระหว่างวันก็ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ (อยากได้ A ค่ะ)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mmaesaaa Member 21 ธ.ค. 58 18:58 น. 18

แก้ปัญหาผิวโทรมแบบเร่งด่วนในฉบับหนู คือ ในตอนกลางคืนก่อนนอน จะมาส์กหน้าทิ้งไว้ พอมาส์กหน้าเสร็จ ก็จะรีบเข้านอนค่ะ นอกจากนี้ ก็จะทานอาหารจำพวกวิตามินซีและคอลลาเจนก่อนนอนด้วยค่ะ พอตื่นเช้ามา หนูรู้สึกว่าสดชื่นขึ้น และหน้าดูกระจ่างใสด้วยค่ะ พอตอนเช้า ก็จะปกปิด โดยใช้บีบี หรือไม่ก็คุชชั่นค่ะ เพราะ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี และเป็นธรรมชาติค่ะ (เลือก B)

0
กำลังโหลด
jangBallet Member 22 ธ.ค. 58 16:22 น. 19

ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องค่ะ เพราะถ้าใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุ่นหน้าจะแห้ง เสร็จแล้วก็ซับหน้าให้แห้งแล้วฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อให้หน้าชุ่มชื่น ทาmoisturizer แล้วก็แต่งหน้าสักหน่อยค่ะ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาไม่นานด้วย ^^ (อยากได้ A ค่ะ)

0
กำลังโหลด
Jeabchudapa Member 22 ธ.ค. 58 17:56 น. 20

ล้างหน้าให้สะอาดใช้สกินแคร์แบบน้ำตบ ตบเบาๆเป็นการปลุกผิว ฉีดสเปรย์น้ำแร่และแต่งหน้าแบบบางเบา แต่ฟาดด้วยลิปสติกสีแดงสดเพื่อให้ดูเฟรช ดูสดใสและมีพลังค่ะ เลือกBค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด