อีกไม่กี่สัปดาห์สาวๆ NUGIRL บางคนก็จะเปิดเทอมกันแล้ว ตื่นเต้นกันไหมเอ่ย? บางคนตื่นเต้นมากเพราะจะได้เปลี่ยนโรงเรียนใหม่ เจอเพื่อนใหม่ พี่แอนเจก็เคยเป็น!! ก็แหม พี่แอนเจก็เคยผ่านช่วงวัยเรียนมาเหมือนกันนะ >< เปิดเทอมแต่ละทีจะซื้ออุปกรณ์การเรียนใหม่ สมุดใหม่ตื่นเต้นมากกก 

     ไหนๆ ก็จะเปิดเทอมกันแล้ว วันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ NUGIRL Update เลยขอชวนสาวๆ NUGIRL มาเช็คลิ้สต์ดูสิว่า เราเตรียมสิ่งเหล่านี้พร้อมก่อนเปิดเทอมรึยัง? 
 


1. เช็คชุดนักเรียน

     เริ่มสิ่งแรกที่สำคัญ สาวๆ NUGIRL บางคนมีชุดนักเรียนจากเทอมที่แล้วอยู่แล้วก็เช็คไม่ยากเลย ลองดูเช็คความสะอาดดูสิไม่ว่าจะเป็นชุดพละ ชุดเนตรนารี-ยุวกาชาด หรือชุดนักเรียนสีขาวอันนี้สำคัญมาก เพราะเป็นชุดที่เราต้องใส่ในวันแรกที่เปิดเทอมถ้าไม่สะอาด หรือมีรอยชำรุดหละก็ พัง! แน่นอน!! ว่าแล้วก็เปิดตู้เสื้อผ้าออกมาเช็คเลย!!! 

2. เช็คสกิลการตื่นเช้า

    ปิดเทอมไปก็เกือบ 3 เดือนบางคนตื่นเช้าสุดก็ 10 โมงเช้า (แบบนี้ไม่เรียกเช้านะเนี่ย เรียกสาย ><) พอเปิดเทอมทีก็จะต้องตื่นเช้า (กว่าเดิม) บางคนตื่นแต่เช้ามึด เพราะฉะนั้นต้องเริ่มหัดตื่นเช้าตั้งแต่ตอนนี้ไม่อย่างนั้นหละก็ร่างกายจะปรับตัวไม่ทัน อาจจะทำให้เราปวดหัว หรือง่วงหงาวหาวนอนกันตอนเรียนได้ อาจจะต้องเริ่มจากการนอนแต่หัวค่ำ ตั้งนาฬิกาปลุกเร็วขึ้นวันละ 1 ชั่วโมง หรือทำเครื่องดื่มที่จะช่วยเรียกความสดชื่น กระปี้กระเปร่าให้สมองและร่างกายพร้อมกับการเรียนในตอนเช้าก็ได้ค่ะ 

ลิกที่ภาพเพื่อดูวิธีการทำเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นแบบง่ายๆ
 

3. เช็คทรงผม

    บอกพี่แอนเจสิว่าปิดเทอมไป มีใครไม่ได้ทำสีผมบ้าง? หรือช่วงปิดเทอมมีสาวๆ NUGIRL คนไหนปล่อยให้ตัวเองผมยาวจนผิดระเบียบของโรงเรียนบ้าง ก่อนเปิดเทอมนี้ต้องไปจัดการให้เรียบร้อยนะ ไม่อย่างนั้นหละก็ ได้โดนทำโทษตั้งแต่วันแรกของการเปิดเทอมแน่เลย! 
 

4. เช็คผิวหน้า-กาย

    ช่วงปิดเทอมเราได้มีเวลาทำกิจกรรมที่สุดเหวี่ยงมากๆ เช่นดูซีรี่ส์โต้รุ่งถึงเช้า หรือไปเล่นน้ำสงกรานต์จนหน้าดำ สิวกรังกันสุดๆ ก่อนเปิดเทอม ก่อนที่เราจะพบเจอผู้คนทั้งเพื่อนใหม่ และคุณครูคนใหม่ มาสร้างความประทับใจแรกด้วยหน้าใสไร้สิวกันเถอะผิวที่ไม่ได้บำรุงเพราะคิดว่าอยู่บ้าน ครีมกันแดดหรือครีมบำรุงผิวไม่ต้องทาก็ได้ก็หันมาทาเพิ่มความชุ่มชื่นกันได้แล้ว ^_^ 
สาวๆ NUGIRL สามารถตามเข้าไปดูเทคนิคเพิ่มความชุ่มชื่น สดใสให้กับผิวหน้าในคอลัมน์ Beauty Story ของพี่เตยได้นะคะ 

5. เช็คร่างกาย 

    สาวๆ NUGIRL บางคน (หรือทุกคน) ปิดเทอมไปก็กินแหลกไม่แคร์เอวกระโปรงนักเรียนแต่อย่างใด มักจะเจอปัญหา อุ้ย! กระโปรงนักเรียนตัวเก่าใส่ไม่ได้ เอวขยาย >< (อินเนอร์สุดๆ พี่เคยเป็นมาก่อน 555) ทีนี้ทำยังไงดีพี่แอนเจขอแนะนำเลย ท่าแพลงค์ช่วยได้ ไม่ต้องทำอะไรมาก นอนเกรงตัวนิ่งๆ สัก 30 วินาที ทำวันละ 4-5 เซต (เกร็งตัวค้างไว้ 30 วินาทีถือเป็น 1 เซต) ทำแบบนี้ทุกวันจนกว่าจะเปิดเทอมรับรองกระโปรงตัวเก่าหยิบมาใส่ได้ง่ายๆเลยหละ! 
 

6. เช็คบิ้วตี้ไอเท็ม พกไปโรงเรียนง่ายๆ

    โตเป็นสาวขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลานอกจากกระเป๋าตังก็มีสิ่งนี้แหละ ช่วยชีวิตเราได้ตอนหน้าโทรมสาวๆ NUGIRL ต้องหัดพกไว้นะคะ เพราะมันจะช่วยเราได้ เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าหน้าผมเราต้องการบูรณาการระหว่างวัน จะได้ไม่ต้องไปหยิบยืมของเพื่อนกัน ส่วนใหญ่ก็จะมี 2-3 ไอเท็มที่พี่แอนเจแนะนำว่าขาดไม่ได้เลย ก็พวกแป้งโปร่งแสงหรือแป้งคุมมัน ลิปมัน หวี หรือบางคนอาจจะพกกระจกบานเล็กไว้ด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ 

7. เช็คอุปกรณ์การเรียน

    สิ่งสุดท้ายสำคัญมากๆ อุปกรณ์การเรียนที่เราไม่ได้หยิบจับมาใช้เป็นเวลาร่วม 3 เดือน >< จับดินสอหรือปากกาเขียนหนังสือที มือแข็งกันเลยทีเดียว! ลองเช็คสิว่าปากกามีครบรึยัง? ปากกาน้ำเงิน ปากกาแดง หมึกออกเขียนลื่นเหมือนเดิมไหม เพราะปากกาลูกลื่นเหล่านี้ถ้าทิ้งไว้ไม่ได้ใช้นานๆ อาจจะทำให้หมึกแห้งได้นะ 


     ถ้าเช็คลิ้สต์ครบทุกข้อแล้วก็นับวันรอเปิดเทอมกันได้เลย! เปิดเทอมวันแรกต้องเป็นวันที่เราเป๊ะสุดแน่ๆ เลย สาวๆ NUGIRL มีสิ่งไหนที่ยังไม่พร้อมสำหรับเปิดเทอมบ้าง? คอมเม้นคุยกันเลย สำหรับวันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ NUGIRL Update ต้องขอลากันไปก่อนแล้ว พบกันใหม่วันพุธหน้านะคะ ^_^ 

 

 
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Annie J. Member 4 พ.ค. 59 19:20 น. 1-1
ตื่นเต้นโน๊ะ พี่แอนเจจำได้เลย ตอนใกล้เปิดเทอม แล้วเตรียมของพร้อมแล้วจะรู้สึกแบบ อร้ายยย อยากเจอเพื่อนแล้วว >< เขิลจุง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

Annie J. Member 4 พ.ค. 59 19:20 น. 1-1
ตื่นเต้นโน๊ะ พี่แอนเจจำได้เลย ตอนใกล้เปิดเทอม แล้วเตรียมของพร้อมแล้วจะรู้สึกแบบ อร้ายยย อยากเจอเพื่อนแล้วว >< เขิลจุง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด