เวลาโพสต์ท่าถ่ายรูปกับเพื่อนๆ หรือเวลาไปเที่ยวที่ไหนแล้วเราต้องถ่ายรูปเนี่ยการคิดท่าโพสต์ที่จะทำให้ภาพเราสวยงามเนี่ยมันยากมากเลยนะ พี่แอนเจเข้าใจดีค่ะ หลายคนไม่มั่นใจถึงขั้นไม่ถ่ายภาพตัวเอง ถ่ายแต่วิว บางคนก็มั่นใจนะแต่ภาพที่ออกมามันแปลกๆ ขัดหูขัดตาก็มี แต่ถึงยังไงการ Selfie ก็ยังถือว่าเป็นเทรนด์ที่สาวๆ NUGIRL ก็ยังชื่นชอบกันอยู่ วันนี้พี่แอนเจเลยเอา 7 เทคนิคการโพสต์ท่าถ่ายรูปให้สวยชนะทุกสถานการณ์มาฝากกันในคอลัมน์ NUGIRL Update กันค่ะเผื่อสาวๆ จะเอาไปใช้กันในการ Selfie ครั้งต่อไปได้ ไปดูกันเลย! 


     1. ยิ้มให้สวย ไม่กลัวเหนียง! 

     วิธีที่พี่จะบอกต่อไปนี้หลายคนอาจจะคิดว่ามันประหลาดนะคะ อาจจะเจอคำถามที่ว่า มันใช้ได้เหรอพี่แอนเจ? แต่เชื่อเถอะมันช่วยได้จริงๆ คือเวลาเรายิ้มเนี่ยหลายคนจะเจอปัญหาว่าทำไมยิ้มแล้วเหนียงออกแบบนี้ คอดูตันจังเลย TT วิธีแก้คือลองเอาลิ้นแตะไว้ที่เพดานปากวิธีแบบนี้จะช่วยดึงเหนียงที่คางขึ้นเล็กน้อย และทำให้กรามชัดขึ้น หน้าดูผอมไปอีก!! 


     2. หัดยิ้มให้เป็น จะได้สวยเป็นธรรมชาติ

     การยิ้มเป็นเทคนิคส่วนบุคคลนะคะ กว้างไปไหม? ยิ้มแล้วดูตลกไปรึเปล่า? แต่ถ้าไม่ยิ้มเลยอาจจะทำให้เราเหมือนคนโกรธโลกโกรธสังคมไป วิธีคือให้ลองฝึกยิ้มดู ยิ้มยังไงให้เป็นตัวเอง ให้เป็นธรรมชาติเหมือนไม่มีกล้องอยู่ตรงหน้า 

     การฉีกยิ้ม จะทำให้หน้าเราดูเกรงๆ ภาพที่ออกมาจะไม่ค่อยสวย ตาจะดูไม่เท่ากัน แก้มจะสูงเกินไปดูประหลาด -_- ต้องรู้จักผ่อนคลายนิดนึงเวลาจะยิ้มให้กล้อง ถ้าอยากจะยิ้มให้เห็นฟัน ควรยิ้มให้ฟันบนมีระนาบเดียวกับฟันล่างก็พอ หรือถ้าไม่อยากยิ้มเห็นฟันเลย ก็ยิ้มเล็กน้อยก็พอ :D



     3. หน้าบาน ก็เรียวได้แค่มีมุมดี!

     การจะถ่ายภาพคน (Portrait) ให้ดูเป็นมืออาชีพได้สิ่งสำคัญคือ จะต้องไม่ถ่ายรูปหน้าตรงนะ ทำไมหนะเหรอ? ก็เพราะว่ามันจะมองไม่เห็นเงาไงหละ มันจะยิ่งทำให้หน้าเราดูบานขึ้น ใหญ่ขึ้น หรือดูจืดๆ ไม่มีสีสัน ลองยืนเฉียงๆ เชิดคางขึ้นหรือก้มลงเล็กน้อยก็จะช่วยได้มากเลยหละ!

     4. 45 องศาพาผอม!

     เป็นมุกเก่าแล้วแหละ เหล่านางแบบนิยมใช้เวลาเดินงานพรมแดงต่างๆ องศาของตัวต้องเอียงประมาณ 45 องศา เท้าเอวเล็กน้อย หันด้านที่เท้าเอวเข้าหากล้องจะดีมาก! ก้าวขาออกมาหนึ่งก้าว ให้ขาหนึ่งข้างอยู่ด้านหน้า (ข้างเดียวกับด้านที่หันเข้ากล้อง) ท่าโพสต์แบบนี้จะทำให้เราดูเพรียวขึ้น เห็นสัดส่วนชัดเจนขึ้น อาจจะดูมีความน่าหมั่นไส้เล็กน้อยนะ แต่รูปเราจะออกมาดูดีจริงๆพี่แอนเจรับรอง! 

     5. อยากดูสูงไม่ยาก ต้องห้ามลืมไขว้ขา!
     ถ้าอยากจะถ่ายภาพตัวเองในมุมสบายๆ หรือแบบ Street Style ให้ลองยืนไขว้ขาเล็กน้อย จะทำให้มองเห็นสะโพก และดูขายาวขึ้น เวลานั่งก็เช่นกันไขว่ห้างเล็กน้อย แต่ถ้าใครไม่ถนัดนั่ง จะยืนก็ไม่ว่ากัน! 
 

     6. เข้าใจหลักของตำแหน่งที่ยืน

     พี่แอนเจต้องให้สาวๆ NUGIRL ทำความเข้าใจนิดนึงว่า ถ้ายืนใกล้กล้องก็จะทำให้ตัวเราดูใหญ่ขึ้นเป็นธรรมดา! แต่ถ้าเราอยากดูตัวเล็กหน่อยก็อย่าเข้าใกล้กล้องมากเกินไป >< 
 

     7. ห้ามเหมือนใคร! 

     ทริคนี้สำคัญ ถ้าอยากจะดูโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม! ห้ามโพสต์ท่าเดียวกันกับเพื่อนคนอื่นๆ เช่น เพื่อนชู 2 นิ้ว เราก็ต้องไม่ชู 2 นิ้วนะ >< แต่ละคนควรจะมีท่าที่แตกต่างกัน เพราะเวลาดูภาพสายตาของคนมองภาพก็จะไปสะดุดตากับคนที่มีการโพสต์ที่ดี
 

     ครบทุกทริคแล้วนะคะ มีบางข้อที่พี่แอนเจลองทำตามแล้ว อืมม มันช่วยได้จริงๆแฮะ >< เพราะฉะนั้นสาวๆ NUGIRL ลองเอาทั้ง 7 ทริคนี้ไปทำตามดูนะคะ รับรองว่าเราจะมั่นใจและสวยทุกการถ่ายรูปแน่นอนค่ะ สาวๆ NUGIRL ที่ลองทำแล้วก็ลองคอมเมนท์ภาพมาให้พี่แอนเจดูบ้างน้าา ^^

     สำหรับวันนี้คอลัมน์ NUGIRL Update และพี่แอนเจต้องลาไปก่อนแล้ว พบกันใหม่วันพุธหน้านะคะ บ้ายบาย 

ขอบคุณข้อมูลจาก 
stylecaster.com/how-to-pose-for-pictures/#_a5y_p=4565417

 

 
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Luukaa Member 29 พ.ค. 59 16:50 น. 4

ว๊าว

เราเป็นคนไม่ค่อยยิ้มเวลาถ่ายรูปอ่ะ จะถ่ายกับเพื่อนหรือถ่ายคนเดียวก็ไม่ยิ้ม มันขืนๆยังไงไม่รู้ เลยทำหน้าปกติ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด