แดดในเมือง ทำผิวคล้ำเสียทุกวัน ทำยังไงดี?

แดดในเมือง
ทำผิวคล้ำเสียทุกวัน
ทำยังไงดี?

    สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอเนี่ย ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ หลายคนเลยค่ะ เพราะปัญหา สีผิวไม่สม่ำเสมอทำเอาสาวๆ หลายคนหมดความมั่นใจ ไม่กล้าใส่เสื้อแขนกุดโชว์เรียวแขนกันเลย ถึงแม้ว่าชีวิตประจำวันของสาวๆ ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเมือง หลายคนอาจคิดว่าแดดคงไม่แรงเท่าไหร่ แต่สาวๆ ทราบมั้ยคะว่าแสงแดดในเมืองนั้นรุนแรงไม่ต่างจากเวลาไปเที่ยวทะเลเลยค่ะ วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story มีวิธีปกป้องผิวจากแสงแดดร้ายและจัดการกับปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ มาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ

1. ทาครีมหรือเซรั่มผิวกายที่ผสมสารกันแดด

    การทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอและการทาครีม กันแดดควบคู่กันไปเป็นสิ่งที่สำคัญมากค่ะ แต่บางครั้ง ผลิตภัณฑ์ที่มีสารกันแดดก็ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว จนสาวๆ หลายคนเซย์กู๊ดบายกับครีมกันแดด ไปเลย พี่เตยแนะนำให้สาวๆ ลองเลือกใช้ครีมบำรุงหรือ เซรั่มผิวกายที่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ เพื่อช่วยป้องกันผิวสวยจากแสงแดด แบบนี้ก็ได้ทั้งการบำรุงและช่วยป้องกันแดดในขั้นตอนเดียว แบบนี้ง่ายและสะดวกกว่าเยอะเลยค่ะ

2. หลีกเลี่ยงการตากแดด

    ข้อนี้เหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่ง่ายเลยค่ะ ถ้าสาวๆ ไม่มีธุระจำเป็น พยายามควรหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งหรือตากแดดนานๆ จะดีกว่าค่ะ โดยเฉพาะแดดช่วง 10 โมง จนถึง 4 โมงเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่แสงแดดมีรังสียูวีแรงที่สุด แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ พี่เตยแนะนำว่าให้ทาไวท์เทนนิ่งเซรั่มที่มีส่วนผสมของกันแดดก่อนออกจากบ้านประมาณ 15 นาที และควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงด้วยค่ะ

3. ขัดผิวให้ผิวสวย

    นอกจากทาเซรั่มผิวกายแล้ว สาวๆ อาจจะต้องเพิ่ม option พิเศษอย่างการขัดผิวหรือสครับตัวเพิ่มเข้าไปด้วย ระหว่างอาบน้ำให้ใช้ใยบวบขัดผิวไปด้วย ใยบวบจะช่วยขัด คราบขี้ไคลและเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วออกไป ทำให้ผิวดู กระจ่างใสมากขึ้นค่ะ หรือลองใช้มะขามเปียกผสมกับนมและโยเกิร์ตมาขัดผิวก็ได้เหมือนค่ะ

4. สวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด

    อีกเคล็ดลับนึงที่พี่เตยทำอยู่เสมอคือการสวมใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องอยู่กลางแจ้งนานๆ ค่ะ บางคนอาจกลัวร้อนอาจพกเป็นเสื้อคาร์ดิแกนอีกตัวก็ได้ นอกจากใส่เสื้อแขนยาวเพื่อช่วยบังแดดแล้ว กางเกงขายาวและถุงเท้าก็เป็นอีกไอเท็มที่ช่วยได้เยอะเหมือนกันค่ะ แต่ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการตากแดดจัดๆ เป็นเวลานานๆ จะดีกว่าค่ะ

5. ค่า SPF ก็สำคัญ

   หลายคนอาจสงสัยว่าค่า SPF ที่พูดถึงกันบ่อยๆ ในเซรั่มผิวกายหรือในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายที่มีสารกันแดดคืออะไร วันนี้พี่เตยมีคำตอบมาฝากค่ะ ค่า SPF คือค่าที่บอก ถึงประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีตอนเวลาที่เราไม่ได้ทาครีมกันแดด โดยทั่วไปแล้วผิวของเราจะสามารถรับมือกับแสงแดดได้นานไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ค่า SPF ที่ปรากฏอยู่ในผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งเซรั่มต่างๆ คือจำนวนเท่าในการปกป้องผิวของเราจากแสงแดดนั่นเองค่ะ นั่นแปลว่าถ้าปกติผิวเราจะทนต่อแดด ไม่เกิดอาการไหม้เกรียมได้ 5 นาที หากเราเลือกใช้เซรั่มผิวกายที่มีค่า SPF50 ก็เท่ากับเอา 5x50 = 250 นาทีนั่นเองค่ะ ในปัจจุบันมีเซรั่มที่ผสมสารกันแดดเข้าไปในหลอดเดียวกัน ทำให้ง่ายต่อการใช้งานสุดๆ แต่สาวๆ ก็ต้องเลือกค่า SPF ให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน แม้จะอยู่ในอาคารก็หนีไม่พ้นพวกรังสียูวีอยู่ดี พี่เตยแนะนำว่าให้เลือกค่า SPF50 ไปเลยค่ะ

Tips

    วันนี้พี่เตยมีทางเลือกใหม่สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอและเบื่อหน่ายกับการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารค่า SPF ที่ทั้งเหนียวเหนอะหนะและซึมยากไม่ได้ดั่งใจ ลองเปลี่ยนมาใช้ NIVEA Extra White Firming Serum SPF 50  ไวท์เทนนิ่งสูตรเซรั่มทาผิวกายที่ช่วยปกป้องแสงแดดด้วยค่า SPF50 ไม่ทำให้ผิวคล้ำเสีย แถมยังบางเบา ซึมซามเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมด้วยการบำรุงอย่างล้ำลึกที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสม แถมยังช่วยให้ผิวดูเนียนกระชับด้วยส่วนผสมจากวิตามินซีบริสุทธิ์ 95% ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวคล้ำเสียให้กลับมาขาวกระจ่างใสมีออร่าและคอลลาเจนที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและกระชับผิว ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และ Q10 ที่ทำงานร่วมกับคอลลาเจน ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ ช่วยให้สาวๆ กล้าเผยผิวท้าแสงแดดได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

    พี่เตยเชื่อว่าน่าจะมีสาวๆ หลายคนเลยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ เพราะในชีวตประจำวันต้องเดินทางไปนู้นมานี่ ทำให้ต้องเจอกับแสงแดดตลอดเวลา อย่าลืมเอาเคล็ดลับดีๆ ของพี่เตยไปลองใช้กันดูนะคะ แค่นี้สาวๆ NUGIRL ก็พร้อม ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความมั่นใจกันแล้วค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมนะคะ บ๊ายบายค่า

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด