สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ถ้าพูดถึงทรงผมที่เป็นที่นิยมตั้งแต่รุ่นคุณแม่ จนถึงตอนนี้ความฮิตก็ยังคงไม่เสื่อมคลาย พี่เตยจะนึกถึงทรง “ผมม้า” เป็นอย่างแรกเลยค่ะ พี่เตยก็เคยไว้ผมม้าเหมือนกันสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่ผลสุดท้ายก็ต้องเลิกไว้ เพราะสิวขึ้นที่หน้าผากเยอะมากๆ วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ NUGIRL Update จะพาสาวๆ มาดูทรงผมหน้าม้าที่คนดังเคยไว้กันค่ะ เผื่อใครที่อยากลองเปลี่ยนลุค สามารถเอาไปเป็นแรงบันดาลใจได้ค่ะ

instagram @punpun_sutatta



ปันปัน สุทัตตา
คนแรกพี่เตยขอเริ่มกันที่นางเอกสาวหน้าใสวัยเด็กอย่างปันปัน สุทัตตากันก่อนค่ะ ก่อนหน้านี้ปันปันไว้ผมยาวตรงสลวยดูอ่อนหวาน แต่จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคด้วยการตัดผมหน้าม้าด้วยฝีมือของคุณก้อง แห่ง Hivesalon นั่นเองค่ะ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนลุคที่ดูปลกตาของสาวปันปันเลยค่ะ

instagram @kimmy_kimberley



คิมเบอร์ลี่
นานๆ จะได้เห็นสาวคิมเปลี่ยนลุคซักที หลังจากที่เธอไว้ผมยาวสลวยเป็นสาวหวานมานาน ล่าสุดสาวคิมได้เปลี่ยนลุคเพิ่มความเก๋ให้มากกว่าเดิมด้วยการตัดผมหน้าม้า บอกเลยว่างานนี้เป็นการเปลี่ยนลุคอย่างชัดเจนและดูดีสุดๆ เลยค่ะ

instagram @davikah



ใหม่ ดาวิกา
ถ้าพูดถึงสาวที่แต่งหน้าทำผมได้หลายลุค และดูดีตลอดเวลา พี่เตยจะนึกถึงสาวใหม่ ดาวิกาเป็นคนแรกเลยค่ะ จริงๆ แล้วสาวใหม่ก็ไม่ใช่คนที่จะเปลี่ยนทรงผมบ่อยๆ อย่างมากก็อาจจะดัดผมเป็นลอนบ้าง แต่ส่วนมากเรามักเห็นสาวใหม่ในลุคผมยาวตรงมากกว่าทรงอื่นๆ แต่พอสาวใหม่ตัดผมหน้าแบบนี้ อาจจะดูแปลกตาไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วถือว่าสวยมากเลยค่ะ พี่เตยชอบ ^^

instagram @icepreechaya



ไอซ์ ปรีชญา
มาถึงนักแสดงคนโปรดของพี่เตยกันบ้างอย่างสาวไอซ์ ปรีชญานั่นเองงงง หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นกับทรงผมหน้าม้าของสาวไอซ์ซักเท่าไหร่ พี่เตยก็ไม่ค่อยคุ้นเหมือนกันค่ะ แต่พี่เตยแอบชอบสาวไอซ์ตอนไม่มีผมม้ามากกว่าน้า > <

instagram @kemisarap



เบลล์ ฮอร์โมน
สาวกฮอร์โมนน่าจะได้ติดตาม ig ของสาวเบลล์กันบ้างใช่มั้ยคะ ล่าสุดสาวเบลเพิ่งตัดสินใจเปลี่ยนลุคของตัวเองด้วยการตัดผมสั้นประบ่า พร้อมทั้งตัดหน้าม้าด้วย ถือว่าเป็นการเปลี่ยนลุคที่ดูน่าสนใจอีกคนนึงเลยค่ะ เพราะสาวเบลล์ดูแนวและเก๋มากๆ เลยค่ะ

instagram @thanaerngnin



ต้าเหนิง ฮอร์โมน
อีกหนึ่งนักแสดงจากซีรี่ส์ฮอร์โมนอย่างต้าเหนิงก็เป็นอีกคนที่ตัดสินใจเปลี่ยนลุคจากสาวน้อยผมยาววววว กลายเป็นสาวผมสั้นประบ่าพร้อมกับผมหน้าม้า! ถือว่าต้าเหนิงทำออกมาได้ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะทำให้ดูเก๋และดูน่าสนใจมากขึ้น (พี่เตยเห็นแล้วอยากตัดตามเลย)

instagram @taeyeon_ss



แทยอน
พี่เตยขอข้ามมาฝั่งเกาหลีบ้าง ถ้าพูดถึงคนที่ทำผมทรงอะไรก็เอาอยู่และแบ๊วได้ตลอดเวลา พี่เตยจะนึกถึงลีดเดอร์ตัวเล็กอย่างแทยอนแห่ง SNSD ค่ะ โดยทั่วไปเราจะเห็นแทยอนทำผมหน้าม้าบ่อยๆ จนสาวๆ หลายคนอยากไปตัดตาม และเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมยาว แทยอนมักไว้ผมหน้าม้าเสมอ

instagram @_marissamarino



Selena Gomez
ถ้าพูดถึงชื่อของ Selena Gomez หลายคนน่าจะนึกถึงสาวน้อยหน้าคมเสียงดี ซึ่งตอนนี้เธอเปลี่ยนลุคมาสายเซ็กซี่แบบเต็มตัว แถมล่าสุดเธอได้เปลี่ยนลุคตัดผมหน้าม้าด้วยค่ะ! ดูแปลกตาไปเลย แต่ก็ทำให้เซเลน่าดูเป็นสาวมากขึ้น พี่เตยชอบลุคนี้ของเธออยู่น้า

instagram @taylorswift



Taylor Swift
สาวสวยอย่าง Taylor Swift ก็เป็นอีกคนที่มีผมหน้าม้าตลอดไม่ว่าจะตัดผมทรงไหนก็แล้วแต่ แต่หน้าม้าของสาวเทเลอร์นั้นเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทั้งหน้าม้าตรงและหน้าม้าปัด พี่เตยเคยอยากตัดผมหน้าม้าตามเทเลอร์เหมือนกันค่ะ แต่ไม่กล้า 55555


Tips
พี่เตยก็เคยตัดผมหน้าม้าเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวจะไม่รอด แต่พอตัดไปตัดมาก็โอเค ถือว่ารอดอยู่5555 วันนี้พี่เตยมี Tips เล็กๆ น้อยๆ ของการตัดผมหน้าม้ามาฝากสาวๆ NUGIRL กันด้วยค่ะ

- อยากตัดผมหน้าม้าต้องระวังเรื่องหน้าม้าเบี้ยว ถ้าจะตัดเอง ต้องมั่นใจว่ามือนิ่งมากๆ ถ้าไม่มั่นใจพอ
  เข้าร้านแล้วให้ช่างตัดผมตัดให้น่าจะเสี่ยงน้อยกว่า

- ถ้าตัดผมม้าเองที่บ้าน โฟกัสที่ความยาวดีๆ ถ้าฉีดน้ำให้ผมเปียกแล้วตัด ต้องเผื่อความยาวไว้อีก 1
  เซนติเมตร เพราะเส้นผมของเราเวลาเปียกน้ำจะยาวขึ้นกว่าปกติ เพราะฉะนั้นต้องกะความยาวให้
  ดีนะคะ

- หา reference เยอะๆ ดูแบบที่เราชอบ แล้วลองเอาไปปรึกษากับช่างทำผมอีกที เผื่อเขาจะมีไอเดีย
  มาแนะนำเราเพิ่มเติม

- สาวๆ ที่มีรูปหน้ายาว อาจเหมาะกับหน้าม้าตรงๆ ทื่อๆ มากกว่า เพราะจะช่วยลดความยาวของใบหน้า
  ลงค่ะ

- ส่วนสาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่ สามารถตัดผมม้าได้ทุกแบบ หรือจะตัดหน้าม้าเต่อแบบเด็กแนวก็ได้เช่นกัน
- ส่วนสาวหน้ากลมและสาวหน้าเหลี่ยม พี่เตยแนะนำให้ตัดผมหน้าม้าแบบปัดข้างและสไดล์ปลายเบาๆ
  จะช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้น



สาวๆ NUGIRL อยากตัดผมหน้าม้าแบบไหนบ้าง ลอคอมเม้นบอกพี่เตยกันด้วยนะคะ ส่วนตัวพี่เตยเองไม่ได้ตัดผมหน้าม้ามานานมากแล้วค่ะ เพราะว่าสิวขึ้น บางทีก็ต้องคอยกังวลกลัวหน้าม้าแตก จนต้องแอบส่องกระจกตลอดเวลา รู้สึกไม่สะดวกเลย จนผลสุดท้ายพี่เตยเลยเลิกไว้ผมหน้าม้าซะเลย! ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ NUGIRL Update ต้องไปก่อนแล้วน้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้นะคะ บ๊ายบายค่า

 

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด