4 ท่า จบปัญหาขาเบียด!!

4 ท่า จบปัญหาขาเบียด!!

     มันช่างเสียอารมณ์จริงๆ ใช่มั้ยคะ เวลาเราเดินหรือวิ่งแล้วรู้สึกว่าต้นขาด้านในมันเบียดกัน แม้ว่าเราจะรู้สึกคนเดียวเงียบๆ ก็ตาม >< และถ้าใครเคยพยายามต่อสู้กับความขี้เกียจในการออกกำลังกายแต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้จนนับครั้งไม่ถ้วนแล้วล่ะก็ พี่นิดแนะนำว่าลองเข้าไปดูรูปไอดอลของเราเลยค่ะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ (แม้ว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 138 ก็เถอะ) แล้วบอกกับตัวเองเลยว่าเราต้องทำให้ได้! เอาล่ะพี่นิดว่าได้เวลาที่สาวๆ NUGIRL ต้องลุกขึ้นมากำจัดเจ้าไขมันส่วนเกินนี้ด้วยท่าที่ไม่ฮาร์ดคอร์มากเกินไปและไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใดๆ อีกด้วย ไปลุยกันเล๊ย!
วอร์มร่างกายกันก่อน
เริ่มต้นด้วยการย่ำเท้าอยู่กับที่ จากนั้นก้าวขาซ้ายและขวาเข้าออกสลับกันพร้อมย่อตัวขึ้นลง เป็นการวอร์มข้อต่อและกล้ามเนื้อ สัก 5 นาที เพื่อให้ร่างกายพร้อมก่อนการออกกำลังกาย
สายย่อก็มาาา
เตรียมพร้อมในท่ายืนตรง จากนั้นกางขาแยกออกจากกันเล็กน้อยให้ความกว้างเท่ากับหัวไหล่ ก้าวขาข้างที่ถนัดไปข้างหน้า 1 ก้าว แล้วค่อยๆ ย่อเข่าลงพร้อมกัน ในระหว่างที่ย่อเข่าลงนั้น พยายามยืดลำตัวให้ตรง แล้วค้างไว้ 10 วินาที ทำสลับข้างกัน ข้างละ 15 ครั้ง รับรองว่าเฟิร์ม!! 
เตะขาสูงเข้าไว้
ยืนขาชิดพร้อมยืดหลังให้ตรง แล้วเตะขาไปด้านหลังให้สูงพยายามออกแรงแล้วเตะให้สูงที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วค้างไว้ 5 วินาที่ แล้วกลับมายืนตรงท่าเดิม จากนั้นสลับข้าง ข้างละ 15 ครั้ง ท่านี้เป็นท่าที่ทำได้ทุกที่ ฉะนั้นเวลาเราอยู่ที่โรงเรียนหรือกำลังยืนเม้าท์เพลินๆ กับเพื่อนก็ทำได้นะ (แค่ระวังอย่าเตะไปโดนเพื่อนก็พอ >_<)
ท่าหยิบของเก็บใส่กระเป๋า
ยืนตรงขาชิดแล้วก้าวขาข้างหนึ่งไปด้านหลังปลายเท้าแตะที่พื้น โดยที่ขาข้างหน้า วางเท้าให้มั่นคง จากนั้นเอนตัวไปข้างหน้าแล้วยื่นแขนออกไปเหมือนจะหยิบของจากพื้นพร้อมย่อขาแล้วก็ขึ้น ทรงตัวให้อยู่แล้วยืดหลังไว้ ทำข้างละ 10 ครั้งแล้วก็สลับข้าง ท่านี้จะเมื่อยสักหน่อยแต่ทำบ่อยๆ แล้วมันดีมากเลย

พี่นิดขอให้สาวๆ อดทนทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอนะคะ ถ้ารู้สึกปวดเมื่อยและตึงที่ขาเวลาเดินขึ้นหรือลงบันไดแปลว่ามาถูกทางละค่ะ พี่นิดแนะนำว่าสาวๆ ควรจัดตารางการออกกำลังกายให้กับตัวเอง แต่อย่าหักโหมเกินไปนะ ควรมีวันพักให้กับร่างกายบ้าง รับรองว่าในที่สุดเราจะมีต้นขาที่เรียวสวย ไร้ไขมันส่วนเกิน ต่อไปเราจะใส่สกินนี่ยีนส์ กางเกงขาสั้น หรืออะไรก็ตามก็ไม่ต้องรู้สึกถึงขาเบียดกันอีกต่อไป การมีช่องว่างระหว่างต้นขานี่มันรู้สึกดีจริงๆ นะสาวๆ กลับมาพบกันใหม่ใน Move It Up ครั้งหน้านะคะ แล้วเราจะมาสวยและเฟิร์มไปด้วยกัน! 

พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด