เสื้อผ้าเยอะจนล้นตู้ทำไงดี!!


   ซีรี่ย์การจัดระเบียบชีวิตในการช้อป (มีเสื้อผ้าเต็มตู้ แต่ไม่รู้จะใส่อะไร) และการซื้อเสื้อผ้า(6 เทคนิคตั้งสติก่อนซื้อ) มาถึงขั้นตอนที่สำคัญอีกหนึ่งข้อแล้วค่ะ นั่นก็คือขั้นตอนของการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าของสาวๆ หลายคนจะต้องเจอกับปัญหาตู้เสื้อผ้าล้นจนหาเสื้อผ้าไม่เจอ จำไม่ได้ว่าอะไรไว้ตรงไหนบ้าง แถมยังต้องซื้อไอเทมใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาตลอด ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากหากเราจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าใหม่ค่ะ วันนี้พี่อ้อมกับคอลัมน์ Stylist Choice จะพาสาวๆ NUGIRL มาจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าด้วยวิธีง่ายๆ กัน!


   อย่างแรกที่เราจะต้องทำถ้าเราอยากจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าใหม่คือ ให้คัดเสื้อผ้าที่ไม่ใช้ออกไปก่อนค่ะ วิธีการคัดเสื้อผ้าทิ้งสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ดูสภาพรวมๆ ของเสื้อผ้า ว่าสีของเนื้อผ้าเป็นอย่างไร สีซีด สีตก หรือขุยขึ้นมากแค่ไหน สภาพด้ายและการเย็บยังดีอยู่หรือไม่ ขาดมากน้อยแค่ไหน มีรอยเปื้อนตรงไหนรึเปล่า ถ้าสภาพโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ก็สามารถเก็บไว้ใส่ต่อได้ค่ะ

2. ลองดูไซส์ของเสื้อ กระโปรง และกางเกง ถ้าตัวเล็กเกินไปเกินกว่าที่เราจะยัดตัวเองลงไปได้ หรือไม่มีทางที่เราจะกลับไปตัวเล็กได้เหมือนแต่ก่อน ก็ให้ตัดใจทิ้งซะเถอะค่ะ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าเราเก็บเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ไว้รกพื้นที่ในตู้เปล่าๆ หรือจะเอาไปบริจาค/ขายเป็นเสื้อผ้ามือสองก็ได้


3. ไอเทมบางชิ้นเราซื้อมาไม่เคยได้ใส่เลย บางครั้งจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าซื้อมาเมื่อไหร่ พี่อ้อมแนะนำว่าให้ทิ้งเสื้อผ้าชิ้นนั้นไปเถอะ เพราะถึงเก็บไว้เราก็คงไม่มีทางหยิบมันขึ้นมาใส่หรอก เพราะถ้าเราตั้งใจจะใส่มันล่ะก็ เราคงใส่มันไปนานแล้วค่ะ ทิ้งไปเถอะเชื่อพี่อ้อม

4. เสื้อผ้าที่ล้าสมัยไปแล้ว หรือไม่สามารถเอาไปแมตช์กับไอเทมชิ้นอื่นได้ พวกนี้ก็สมควรทิ้งไปเหมือนกันค่ะ เพราะเสื้อผ้าบางแบบก็ฮิตแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แถมไม่สามารถเอามาใส่ต่อได้อีก แบบนี้ทิ้งไปเลยไม่ต้องคิดนาน

5. ลองสำรวจสไตล์การแต่งตัวของตัวเองดูว่าเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน เพราะเมื่อเวลาผ่านไป สไตล์การแต่งตัวของเราก็มักจะเปลี่ยนตามไปด้วย หากรู้สึกว่าถ้าสไตล์การแต่งตัวของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ก็ให้คัดเสื้อผ้าประเภทเดิมๆ ที่ไม่ได้ใส่แล้วทิ้งไปซะ จะได้เพิ่มพื้นที่สำหรับเสื้อผ้าใหม่ๆ เข้าไป

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

somsom-chan Member 27 ก.ค. 59 10:27 น. 1

เสื้อผ้าที่ไม่ใช้ ซื้อตั้งนานแต่ไม่เคยหยิบเอามาใส่เลย หรือเล็กหรือใหญ่เกินไปสำหรับเรา แต่ต้องสภาพดีเหมือนใหม่ สามารถนำไปบริจาคให้กับคนที่ไม่มีเสื้อผ้าดีๆสวยๆใส่เลย ได้บุญด้วย

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

somsom-chan Member 27 ก.ค. 59 10:27 น. 1

เสื้อผ้าที่ไม่ใช้ ซื้อตั้งนานแต่ไม่เคยหยิบเอามาใส่เลย หรือเล็กหรือใหญ่เกินไปสำหรับเรา แต่ต้องสภาพดีเหมือนใหม่ สามารถนำไปบริจาคให้กับคนที่ไม่มีเสื้อผ้าดีๆสวยๆใส่เลย ได้บุญด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด