จริงๆ แล้วเรามี "หุ่น" แบบไหนกันนะ?


   มีสาวๆ หลายคนยังคงสับสนกับเรื่องรูปร่างของตัวเองกันอยู่ว่าจริงๆ แล้วเรามีรูปร่างแบบไหนกันนะ Stylist Choice ในครั้งนี้ขอช่วยสาวๆ NUGIRL มาทำความรู้จักรูปร่างของตัวเองกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้พี่อ้อมขอเริ่มตั้งแต่การวัดสัดส่วนของตัวเองกัน เพื่อการทำความเข้าใจที่ชัดเจนขึ้นว่า ไหล่ อก  เอว และสะโพก ของเรามีขนาดเท่านี้แล้วหุ่นของสาวๆ จะเป็นรูปร่างอะไร


วัดสัดส่วน
   ขั้นตอนแรกของการรู้จักรูปร่างของตัวเองเราจะต้องวัดสัดส่วนที่ชัดเจนของตัวเองให้ได้กันก่อนค่ะ ในขั้นตอนนี้พี่อ้อมอยากให้สาวๆ วัดและจดเอาไว้ให้ละเอียด เพราะเราสามารถนำสัดส่วนนี้ไว้ใช้การเลือกซื้อเสื้อผ้าได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นหยิบสายวัดตัว และลากเพื่อน หรือคุณแม่มาช่วยก็ได้ค่ะ

ช่วงไหล่ : มาเริ่มกันที่ “ช่วงไหล่” อันนี้ดูจะยากเกินไปที่จะสามารถวัดได้ด้วยตัวเอง (ถึงบอกว่าให้ตามเพื่อน หรือคุณแม่มาช่วยมาช่วยไง) ถ้าเพื่อนมาแล้วก็เริ่มวัดเลย วางสายวัดตัวที่ปลายหัวไหล่ด้านหนึ่งจนถึงปลายหัวไหล่อีกข้างหนึ่งเราก็จะได้ความกว้างของช่วงไหล่

ช่วงอก : การวัดรอบอก  เริ่มจากยืนขึ้นจากนั้น ใช้มือขวาจับปลายสายวัดข้างนึง  มือซ้ายดึงสายวัดอีกข้างแบบไม่ต้องตึงและหย่อนจนเกินไป  แล้ววัดอ้อมรอบอกให้พอดี 1 รอบ

ช่วงเอว : จับสายวัดตัวอ้อมจากด้านหลังรอบลำตัว ตรงช่วงที่เล็กที่สุดของเอวเธอ ส่วนใหญ่จะอยู่เหนือท้องน้อย ก็จะได้ตัวเลข รอบเอวของเราแล้ว 

ช่วงสะโพก : จากที่วัดช่วงเอวเมื่อสักครู่เลื่อนสายวัดลงมาจนถึงกระดูกตรงสะโพก วัดตรงส่วนที่ให้ที่สุดของก้น (อย่าขี้โกงนะ) ก็จะได้ตัวเลขสัดส่วนช่วงสะโพก จะมากหรือน้อย ก็ไม่ต้องนอยไปนะคะสาวๆ  


   ระหว่างที่วัดสัดส่วน ก็อย่าลืมจดตัวเลขเอาไว้ เพราะเราจะได้เอาตัวเลขมาเปรียบเทียบ หารูปร่างที่แท้จริงของตัวเองกัน มาดูกันว่าหุ่นของสาวเป็นรูปอะไร  

1.สามเหลี่ยมคว่ำ (ช่วงไหล่หรือช่วงอกจะใหญ่กว่าสะโพก)
   เพื่อความชัวร์มาดูตัวเลขที่จดไว้กัน….หุ่นทรงสามเหลี่ยมมุมคว่ำนั้นจะต้องมีความกว้างของไหล่ หรือหน้าอกมากกว่าสะโพก 5% (เอ้า!! ยากละสิ) ตัวอย่าง ถ้าไหล่ของเรากว้าง 36 นิ้ว ถ้าเป็นหุ่นสามเหลี่ยมเธอจะมีช่วงสะโพกอยู่ที่ 34 หรือน้อยกว่านั้น 

2.หุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า (ช่วงไหล่ หน้าอก สะโพกจะมีขนาดเท่ากัน ไม่ต้องร้องนะ)
   หุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะต้องมีความกว้างของไหล่ หน้าอก สะโพกไม่เกิน 5% ส่วนช่วงเอวจะต้องน้อยกว่าประมาณ 25% ของช่วงไหล่ และหน้าอก ตัวอย่างเช่น ถ้าไหล่ของเรากว้าง 36 นิ้ว เอวจะอยู่ที่ประมาณ 27 นิ้ว (หรือมากกว่านั้น)

3.หุ่นทรงสามเหลี่ยมหงาย (สะโพกจะต้องใหญ่กว่าไหล่)
   สำหรับหุ่นทรงสามเหลี่ยมหงายจะสลับกับสามเหลี่ยมคว่ำเลยคือ สะโพกจะต้องมีความกว้างมากกว่าช่วงไหล่ หรือหน้าอก 5% ตัวอย่างเช่น ถ้าไหล่กว้าง 36 นิ้ว สะโพกจะต้องอยู่ที่ประมาณ 37 นิ้วหรือมากกว่านั้น 

4.หุ่นทรงนาฬิกาทราย (ช่วงไหล่ และสะโพกจะมีความกว้างเท่ากัน แต่ช่วงเอวจะมีความกว้างไม่เท่ากัน)
   หุ่นทรงนาฬิกาทรายจะมีความคล้ายสีเหลี่ยมผืนผ้านะ แต่จะต่างกันที่ช่วงเอว ลองดูค่ะ ช่วงไหล่และสะโพกของหุ่นทรงนี้จะมีความกว้างไม่เกิน 5% และสะโพกจะเล็กกว่าไหล่ หน้าอกและสะโพกประมาณ 25% เช่น ถ้าไหล่และหน้าอกกว้าง 36 นิ้ว ช่วงเอวจะต้องเป็น 27 นิ้วหรือเล็กกว่านั้น 

   สาวๆ จะต้องเริ่มวัดสัดส่วนของตัวเองให้ชัดเจนมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ ตอนวัดก็อย่าโกหกกับสัดส่วนของตัวเองนะ เพื่อความชัดเจนในเรื่องรูปร่าง ต่อไปนี้เราจะได้รู้แล้วว่าจริงๆ แล้วเรามีหุ่นแบบไหนกันนะ การเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ก็จะง่ายขึ้นอีกเยอะเลย  

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด