สาวๆ NUGIRL เคยแต่งตัวไม่เข้ากันออกจากบ้านไหมคะ ทั้งๆ ที่เราก็รู้สึกว่า "มันก็สวยในแบบของเรานะ! ทำไมจะต้องมาทักกันด้วย" มันทำให้พี่แอนเจนึกถึงสาวคนนึง ที่ไม่ว่าใครจะทักว่าอะไร ชีก็มั่นอกมั่นใจในสไตล์การแต่งตัว ที่ไม่ตามใคร คนอื่นอาจจะบอกว่ามันไม่เข้ากัน แต่ฉันไม่แคร์! ไปดูกันเลยดีกว่าว่าพี่แอนเจพูดถึงใคร! 
 

Q: แนะนำตัวเองให้น้อง NUGIRL หน่อยค่ะ 
แพต: สวัสดีค่ะ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวชค่ะ 
     
Q: ตอนนี้น้องแพตทำอะไรอยู่ค่ะ 
แพต: ตอนนี้เรียนอยู่มหาวิทยาลัยศิลปกร คณะมัณฑนศิลป์ คืออะไร? จริงๆเป็นคณะใหญ่ที่เปิดมาเพื่อเป็น Interior design และก็แยกมาเป็น Fashion Design แต่แพตเลือกเรียนที่เป็น Graphic Design นิเทศศิลป์ค่ะ 
 

Q: ถ้าจะเรียกสไตล์การแต่งตัวของน้องแพต ควรเรียกว่าอะไร? 
แพต: โห! ไม่มีสไตล์เลยค่ะ เป็นคนแต่งอะไรตามใจตัวเองมากเลย เวลาเห็นอะไรที่สนใจ แล้วพอเอามาแมตช์กันแล้วมันไปในทางเดียวกันเราก็เอามาแต่งเลย เป็นคนตามใจตัวเองมาก อยากแต่งอะไรก็ต้องแต่ง ส่วนใหญ่แต่งแล้วมันจะออกมาแบบไหน? ไม่หวานเลย จะเท่ก็ไม่เท่ ส่วนใหญ่แม่บอกว่าบ้า 555 ไอเท็มหลักของสไตล์เราคืออะไร? ชอบห้อยแว่นกันแดดค่ะ ส่วนใหญ่ทุกลุคของเราจะต้องมีแว่นห้อย มีพร็อบ คือเวลาส่องกระจกแล้วดู Total look ของตัวเองแล้วเราจะรู้สึกได้เองว่า เฮ้ย!ต้องห้อยแว่น เฮ้ย!ไม่ได้วันนี้ต้องแว่นบนหัว ไม่งั้นเราจะรู้สึกเหมือนเราแต่งตัวไม่เสร็จออกจากบ้าน จะคิดตลอดเวลาว่า “ทำไมไม่เอามา ทำไมไม่พกมา” จะหงุดหงิดเล็กๆน้อยๆ ตลอดเวลา 
Q: มี Item หลักอะไรบ้างที่สไตล์การแต่งตัวของเราจะขาดไม่ได้? หรือว่าเป็นแว่นตา?
แพต: ใช่ๆ แว่นนี่ซื้อบ่อยมาก เวลาไปจตุจักรแล้วเห็นแว้บๆ ก็ต้องถอยหลังกลับมาดู มาซื้อ คือเหมือนมันเรียกชื่อเรา 555 ที่บ้านมีแว่นเยอะไหม? (ทำหน้าตกใจ) โหะ!! เยอะมากก ที่เก็บไว้ก็เยอะ ทิ้งไปก็เยอะ คือไม่ได้แคร์ว่าต้องเป็นของแบรนด์ค่ะ ถูกก็ซื้อ 199 บาทก็ซื้อ ขอให้ได้ซื้อก็พอ 
 
Q: ไปช้อปปิ้งบ่อยแค่ไหน? มีร้านโปรดไหมคะ?  
แพต: ไม่เคยกำหนดเวลาให้กับการช้อปปิ้งเลยค่ะ เพราะวันปกติเราก็ทำงาน วันพักเราก็นอนอยู่บ้านมากกว่า เวลาเดินผ่านอะไรก็ซื้อไม่เคยตั้งเป้าว่าวันนี้จะออกไปซื้อสิ่งนี้ ไม่เคยค่ะ 
ส่วนแบรนด์โปรดจะเป็นแบรนด์ Monki คือไม่ได้ชอบสไตล์ของเขานะคะ แต่ว่าการทำ Artwork ของเขามันน่ารักมากๆเลยค่ะ 


Q: กว่าจะมาเป็นสไตล์ปัจจุบันแบบนี้ เคยมีเรื่องเฟลๆ พังๆ เกี่ยวกับการแต่งตัวมาก่อนไหม? 
แพต: เคยเป็นคนใส่แค่กางเกงยีนส์กับเสื้อยืดตลอดเวลา เป็นช่วงแรกๆที่เข้ามหาลัยแล้วมันไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักศึกษาค่ะ ช่วงแรกๆของแพต ทุกวันคือรันเวย์มาก 555 แต่งเต็ม แต่พอหลังๆคือ แค่ตื่นมาทันกินข้าวเช้าก็ยากแล้ว เลยกลายเป็นว่าง่ายๆไว้ก่อน กางเกงยีนส์ เสื้อยืดไปเลยใส่ง่ายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากตอนนั้นไม่เฟลกับกางเกงยีนส์นะ แต่เบื่อการใส่เสื้อยืด บางทีใส่ซ้ำเพื่อนกันทัก นอยไปเลย ซึ่งจริงๆ มันไม่ผิดหรอกแต่ก็ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลยว่า ทำไมเวลามีคนทักแบบนี้จะต้องเฟลขนาดนั้น ที่ตอนนี้กลับมาแต่งตัวได้มากขึ้นอีกครั้งก็เพราะว่าเริ่มว่าง 555 วิชาเรียนเริ่มน้อยลง มีเวลาแต่งตัวมากขึ้นค่ะ

Q : แล้วคิดว่าในอนาคตจะเปลี่ยนสไตล์อีกไหม?
แพต: คิดว่าเปลี่ยนนะ เพราะเป็นคนขี้เบื่อมาก
 
Q: วันว่างๆ ของน้องแพตชอบทำอะไรคะ?
แพต: วันว่างๆ จะขอนอนตื่นสายแบบไม่ให้แสงแดด หรืออะไรลอดเข้าตาเด็ดขาด ให้แพตนอนหิวตายเลยก็ได้ค่ะ 555 แต่ถ้าไม่ใช่การนอนก็จะชอบเข้าร้านคาเฟ่ชิลๆ กินกล้วยปั่น ปกติไปร้าน Blue Dye Café และ ร้าน Onion   


 
Q: มี Item ไหน? ที่ตัดสินใจซื้อแล้วรู้สึกว่าภูมิใจสุด ว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ซื้อมา เป็น Item ที่ใช้บ่อยที่สุด (มากกว่า 1 ก็ได้ค่ะ)
แพต: 
ก็จะเป็นแว่น กับรองเท้า แว่นจะเยอะกว่าเพราะแว่นถูกกว่า และซื้อง่ายกว่า ส่วนรองเท้าก็จะคลั่ง Converse, Common Projects แต่ Common Projects คลั่งมากไม่ได้เพราะมันแพง 555 

5 Item สำคัญที่ขาดไม่ได้!
  • โทรศัพท์
  • แว่น
  • ลูกอมรสแตงโม ชอบอะไรก็ได้ที่เป็นรสแตงโม 
  • ลิปมัน
  • มีตุ๊กตาอียอ ตัวกลมๆ เวลาแพตนอยๆ หรือกำลังอารมณ์ไม่ดี มองมันแล้วทำให้เราเย็นลง หน้ามันละมุนมาก 555 

Q: สิ่งที่คิดว่าอยากจะทำในอนาคต หรือมีโปรเจคอยากจะทำอะไรต่อจากนี้? 
แพต: อยากไปกระโดดร่มที่นิวซีแลนด์ค่ะ 555 ถ้าเป็นโปรเจคของตัวเองก็ตั้งเป้าไว้ว่า อายุ 30 ปี จะต้องเปิด Hostel ของตัวเอง ที่ทำเองทุกอย่าง Art Director, Corporate Identity สัก 10 ห้องก็พอ ไม่ต้องเยอะมาก ได้แรงบันดาลใจมาจากการไปเที่ยวของเราเองแล้วได้มีโอกาสไปนอนโฮสเทลที่มีผู้หญิงคนนึงคอยดูแล ดูแลเหมือนคนในบ้านเลย เขาทำเองทุกอย่าง ทำกับข้าวให้ด้วยเหมือนในหนังเลย ประทับใจมากเลยอยากมาทำของตัวเองค่ะ 
 
Q:  ฝากอะไรถึงสาวๆ NUGIRL ที่ไม่กล้าแต่งตัวหน่อยค่ะ 
แพต:ไม่รู้จะฝากอะไร นอกจาก มั่นใจสิ มั่นใจสิแก ถ้าใครมาขัด หรือพูดว่าเราไม่เหมาะกับเสื้อตัวนี้ก็อย่าไปคิดมาก อย่าไปสนใจเขา แค่ยิ้มๆ แล้วบอกว่าเราสวย! 
   

     สาวๆ NUGIRL ที่ไม่กล้าแต่งตัว หรือไม่มีความมั่นใจ ก็คงได้ความมั่นใจจากสาวแพตมากขึ้นทีเดียวนะคะ เพราะอย่างที่บอก มีหลายคนชอบมาขัดเรา หรือแย้งเราเวลาแต่งตัว สิ่งที่เราทำได้ ไม่ใช่การเอาคำพูดเขามาทำให้เรานอย หรือไม่สบายใจ แต่เราจะต้องยิ้ม และบอกเขาว่า เราสวย! เรามั่นใจ ค่ะ พี่แอนเจจะเอาวิธีของสาวแพตมาใช้เลยเวลาที่มีคนบอกว่า เสื้อสีนี้ไม่เข้ากับกระโปรงสีนี้!  หึหึ ><  
      แล้วสาวๆ NUGIRL เคยโดนขัดเรื่องการแต่งตัวว่ายังไงบ้าง? คอมเมนท์บอกพี่แอนเจเลย สำหรับพี่แอนเจและคอลัมน์ It Girl ต้องลากันไปก่อนแล้ว ในเดือนหน้าพี่แอนเจจะพาใครมาแนะนำให้รู้จักบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะคะ ^_^
 
ถ่ายภาพโดย Tarit Kwansirikul

พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด